Phuot.vn - Nơi Phượt bắt đầu

[Chia sẻ] Lập đông
  • 947
  • 5
Tháng Chín dài loằng ngoằng rồi cũng qua đi, đất trời bước sang tháng Mười, tháng của mùa thu, nơi xứ Bắc. Lẽ ra, đã là cuối mùa mưa, vậy mà mấy nay mưa suốt, mưa to, mưa dầm dề, đất trời xám xịt một màu, và gió lốc. Định trốn Sài Gòn, về úp mặt vào núi, ngủ vùi. Thế rồi mưa gió làm chùn chân. Sài Gòn giăng những sợi tơ vô hình, mảnh và lạnh như băng, giữ chân tôi ở lại. Chờ…

Chờ mưa tan. Chờ ngày cao nguyên ráo hoảnh, nắng phơi khô từng vũng bùn đỏ ngập tận gối.
Chờ mây đen cuộn mình về...
[Tổng hợp] Kể chuyện Tây Nguyên
  • 49,436
  • 87
Đã từ lâu, tôi muốn viết về Tây Nguyên, viết cho chính mình, cho tình cảm của mình với vùng đất cao nguyên này. Tôi viết những gì tôi đã tìm hiểu, cả qua sách, báo, qua mạng và qua những lần lang thang Tây Nguyên. Tôi cũng không biết có hoàn tất được topic không, nhưng cứ viết vậy, gọi là chút chia sẻ.

Tây Nguyên là vùng đất thuộc miền Trung Việt Nam, hiện có năm tỉnh, theo thứ tự từ Bắc vào Nam là Kon Tum, Gia Lai, Đắk Lắk, Đắk Nông và Lâm Đồng. Cách ghi tên như vừa rồi được xem là tên...
Xem tiếp...
Cung đường mùa xuân trốn Tết 2014 (Mộc Châu - Sam Nuea - Luang Phrabang)
  • 8,073
  • 29
Viết tiếp sau 10 năm ròng rã
Ngày 4: Rong chơi ở Luang Phrabang

Ngày 4 cả đoàn tự do chơi ở Luang- phố cổ thanh bình, không khí sạch và rất nhiều chùa chiền.
10 năm mới viết lại nên có thể quên ít nhiều nhưng cảm xúc khi xem lại ảnh vẫn y nguyên. Vẫn mong muốn có điều kiện, khi nhẹ nợ cơm áo gạo tiền để được dắt mấy bạn F1 tới nơi mà mẹ chúng từng tới.
Đi ăn sáng, dạo chợ, xong chúng tôi thống nhất chia đôi lối về.
Đội 1: 02 xe...
[Chia sẻ] Tà Xùa - dưới những tầng mây
  • 23,359
  • 36
Tết âm lịch, người người về quê, nhà nhà đoàn tụ, còn mình tôi ngồi chòng queo ở Sài Gòn, trực đêm, trực ngày, quẩn cái xuân quanh hành lang bệnh viện.
Một buổi ra trực, buồn tay chẳng biết làm gì, tôi click mấy cái trên màn hình máy tính, tỉnh ra thì thấy mua vé máy bay Hà Nội xong rồi. Ơ, vậy là lại bay à?
[Chia sẻ] Tân Cương tây vực ký, hè 2024
  • 4,363
  • 50
Tân Cương 新疆 (xīn jiāng) tây vực ký

Ngày 1 (1.7.2024): Sài Gòn - Urumqi (Ô Lỗ Mộc Tề, 乌鲁木齐), thành phố thủ phủ của Tân Cương

Vé máy bay 400USD/chiều. Đặt trên trang Trip.com
Hãng hàng không Tứ Xuyên (Sichuan Airlines)

Sài Gòn bay tới sân bay Thiên Phủ, Thành Đô, Tứ Xuyên. Cất cánh lúc 7 giờ 50 sáng. Chuyến bay có phục vụ cơm nước miễn phí. Hạ cách tới nhà ga T1, sân bay Thiên Phủ lúc 12 giờ 30 trưa. Làm thủ tục nhập cảnh Trung Quốc.

Di chuyển bằng xe qua nhà ga T2. Ăn tô hoành thánh 35...
Xem tiếp...
[Tin tức] Máy bay Singapore Airlines gặp nhiễu động chết người và vì sao chúng ta nên luôn thắt dây an toàn
  • 1,074
  • 0
Chuyến bay SQ321 của Singapore Airlines từ London đến Singapore đã gặp phải nhiễu động không khí nghiêm trọng trên bầu trời Myanmar vào ngày 21 tháng 5 năm 2024, dẫn đến một vụ tai nạn đáng tiếc. Máy bay Boeing 777-312ER đã phải hạ cánh khẩn cấp tại sân bay Suvarnabhumi ở Bangkok vào khoảng 15:45 giờ địa phương (08:45 UTC). Trên máy bay có 229 người, bao gồm 211 hành khách và 18 thành viên phi hành đoàn. Một hành khách 73 tuổi người Anh đã qua đời do một cơn đau tim và 30 người khác bị...