Khi nhắc đến Malaysia, người ta hay nói rằng nên đi Gentting, Camaron Higland, Penang....nhưng ít ai nói đến Fraser Hill vì không có nhiều người đi đến đó, và đi đến đó có mấy người yêu nó.
Về những thông tin mà chúng tôi đọc được trong LP hay những trang web của Malay cũng có rất ít thông tin về Fraser Hill vì nó không giống như Camaron, không giống như Gentting...và chúng tôi đã đến với nó với thông tin chỉ là những gì qua lời nói của bạn bè....
Mất 5.6RM cho chuyến train từ KL Sentral - đến Rawang thay vì đổi chuyến đi Kuala Kubu Baru. Tại sao lại xuống Rawang? vì nghe nói ở đây có local bus đi lên Fraser. Lang thang cả tiếng đồng hồ, lê la các đầu đường, phố xá để hỏi thông tin của người dân, có người này chỉ như vầy, người kia chỉ như thế khac không biết đâu mà lần, ra các bến xe thì cũng vô vọng vì không có bus đi lên Fraser.
Với chi phí eo hẹp nên chúng tôi không thể trả 200RM cho 1 chuyến taxi đi từ Rawang đến Fraser, do đó chúng tôi tiếp tục bắt thêm chuyến xe lữa Rawang đi KKB ( Kuala Kubu Baru) với giá 2RM ( không nhớ chính xác lắm).
Lưu ý rằng chuyến xe lửa này là xe địa phương nên vấn đề về Tôn giáo còn khá nặng nề và phân biệt khoang dành cho Nam và Nữ khác nhau. Mất gần 30 phút thì chúng ta sẽ đến KKB station.
Với 80RM cho 1 chiếc taxi 4 người từ KKP đến Fraser hill không thêm không bớt mà chúng tôi phải cắn răng chịu đựng cho hành trình 40km đường quanh cua. Vì đi 5 người nên chúng tôi đã tìm được người share tiền taxi cũng đỡ được rất nhiều tiền.
Những con đường uống lượn có giống Ô Quý Hồ của ta không?
Các bác tài xế chạy rât nhanh trên con đường hầu như 80% là các khúc quanh co uốn lượn nên khả năng những bạn ít say xe thì cũng bị say xe . Giờ chạy xe cũng có quy định vì con đường từ Cổng chào đến Fraser Hill là con đường hẹp và chỉ cho 1 chiều lên hoặc xuống mà thôi, do đó nếu bác tài xế nào không đáp ứng được tốc độ thì phải đợi tới thời gian mới được đi tiếp. Đi lên theo giờ lẻ và đi xuống theo giờ chẳn.
Về những thông tin mà chúng tôi đọc được trong LP hay những trang web của Malay cũng có rất ít thông tin về Fraser Hill vì nó không giống như Camaron, không giống như Gentting...và chúng tôi đã đến với nó với thông tin chỉ là những gì qua lời nói của bạn bè....
Mất 5.6RM cho chuyến train từ KL Sentral - đến Rawang thay vì đổi chuyến đi Kuala Kubu Baru. Tại sao lại xuống Rawang? vì nghe nói ở đây có local bus đi lên Fraser. Lang thang cả tiếng đồng hồ, lê la các đầu đường, phố xá để hỏi thông tin của người dân, có người này chỉ như vầy, người kia chỉ như thế khac không biết đâu mà lần, ra các bến xe thì cũng vô vọng vì không có bus đi lên Fraser.
Với chi phí eo hẹp nên chúng tôi không thể trả 200RM cho 1 chuyến taxi đi từ Rawang đến Fraser, do đó chúng tôi tiếp tục bắt thêm chuyến xe lữa Rawang đi KKB ( Kuala Kubu Baru) với giá 2RM ( không nhớ chính xác lắm).
Lưu ý rằng chuyến xe lửa này là xe địa phương nên vấn đề về Tôn giáo còn khá nặng nề và phân biệt khoang dành cho Nam và Nữ khác nhau. Mất gần 30 phút thì chúng ta sẽ đến KKB station.
Với 80RM cho 1 chiếc taxi 4 người từ KKP đến Fraser hill không thêm không bớt mà chúng tôi phải cắn răng chịu đựng cho hành trình 40km đường quanh cua. Vì đi 5 người nên chúng tôi đã tìm được người share tiền taxi cũng đỡ được rất nhiều tiền.
Những con đường uống lượn có giống Ô Quý Hồ của ta không?
Các bác tài xế chạy rât nhanh trên con đường hầu như 80% là các khúc quanh co uốn lượn nên khả năng những bạn ít say xe thì cũng bị say xe . Giờ chạy xe cũng có quy định vì con đường từ Cổng chào đến Fraser Hill là con đường hẹp và chỉ cho 1 chiều lên hoặc xuống mà thôi, do đó nếu bác tài xế nào không đáp ứng được tốc độ thì phải đợi tới thời gian mới được đi tiếp. Đi lên theo giờ lẻ và đi xuống theo giờ chẳn.