What's new

Hồ Nam 05/2014

Trong chuyến đi này mình đi qua các thành phố Thâm Quyến, Trường Sa, Phượng Hoàng, Trương Gia Giới. Di chuyển bằng các phương tiện máy bay, tàu cao tốc, xe lửa cao tốc và tất nhiên là xe buýt - phương tiện ko thể thiếu trong 6 ngày.
Topic này sẽ không thể chia sẽ được tất cả các thông tin cần thiết cho các anh chi phượt, nhưng hy vọng anh chị sẽ tìm 1 thông tin gì đó có ích cho hành trình kế tiếp của mình.
-------------------------------------------------------------------------------------------------
Ngày 1: SG - HKIA - Thâm Quyến - Trường Sa
Tại sao là HKIA mà không phải là sân bay nào khác như sân bay Quảng Châu sẽ giúp hành trình ngắn hơn và sẽ tiết kiệm chi phí hơn ?
Lý do là lúc đầu tính kết hợp đi Hồng Kông 2 ngày chơi, nhưng do không có nhiều thời gian nên hành trình ở HK bỏ bớt vì chuyến đi này là chủ yếu ở Hồ Nam.
Một lần nữa mình lại lỡ hên với HK mặc dù đã ở rất gần .....:(:(:(
b76c81d4-f405-4d33-95f3-8316791af6de_zps744aefde.jpg

Một góc HK khi chuẩn bị đáp xuống Chek Lap Kok​
 
Last edited:
Ở phần này minh xin chia sẽ thông tin di chuyển từ HKIA sang Đại Lục và ngược lại mà không cần nhập cảnh HK
Do đã book vé của Cathay đến HKIA nhưng KHÔNG có xin visa HK nên mình đi chuyển qua đại lục bằng pha.
Sau khi đáp xuống T1, ACE cứ đi theo bảng hướng dẫn.
DSC_0050_1349x900_zps540e5187.jpg


DSC_0052_1349x900_zps2eb7a07b.jpg

Đi xuống tàu điện ngầm đi chuyển đến khu vực mua vé tàu​

DSC_0054_1349x900_zps72a95612.jpg


DSC_0058_1349x900_zps2b3060fa.jpg


DSC_0075_1349x900_zps23f853f9.jpg

Mua vé phà ở khu vực E2, không phải T1 cũng ko phải ở T2​
 
Last edited:
Có 1 chút rắc rối là vụ hành lý kí gửi, do không thể nhập cảnh HK nên khi mua vé các ACE cung cấp thông tin chuyến bay đưa phiếu kí gửi hành lý cho nhân viên lấy hành lý giúp mình và chuyển lên phà luôn, mình sẽ nhận lại cái phiếu kí gửi tương tư như kí gửi hành lý máy bay.
DSC_0062_1349x900_zps1d9e58b7.jpg


(ACE nên làm 1 cái dấu gì đó cho nhân viên dễ thấy hành lý của mình, như cột hoa, cột nơ .... gì đó)
Nếu không có hành lý kí gửi, thì cứ mua vé mà đi thôi.

f2fe535e-dfdf-43c8-9a7c-a6850d4737a7_zps391d30c3.jpg


DSC_0077_1349x900_zps8c61dfb2.jpg

Thông tin các chuyến phà

DSC_0079_1349x900_zpsd6fc5480.jpg

Xuống bến phà​

Có nhiều cổng ACE cẩn thân xem mình xuống cổng nào nha
8a01151b-2c83-403d-a2ca-8b2a0a3c715a_zps69ffc10c.jpg
 
Một vài hình ảnh tại bến phà
DSC_0091_1349x900_zps9e405c4a.jpg


DSC_0093_1349x900_zpsc7141aec.jpg


DSC_0096_1349x900_zpsa38fdb6e.jpg


Trên phà có máy lạnh, không ra được boong tàu
DSC_0099_1349x900_zpse5677c8c.jpg


Khi đến nơi, các ACE chờ lấy hành lý kí gửi của mình, cho mấy chú kiểm tra giấy gửi xong rồi đi.
Còn không có hành lý kí gửi thì cứ đi vào bên trong làm thủ tục nhập cảnh Trung Quốc
DSC_0102_1349x900_zps000c8873.jpg
 
Di chuyển từ Đại lục sang HKIA, thì còn dễ hơn.
Ra đến bến phà, mua vé và kí gửi hành lý, ACE lưu ý tùy hãng hàng không mà nhân viên bến phà có hỗ trợ đưa hành lý lên máy bay luôn hay không
Em đi Cathay thì ở bến phà ờ Thâm Quyến, gửi hành lý xong thì về đến VN mới nhận luôn, rất tiện.
Nếu như bay những hãng nào không hỗ trợ thì đến bến phà ở HKIA, ACE tự lấy hành lý, rồi khi làm thủ tục ở sân bay phải làm ký gửi.
Phần này em sẽ nói chi tiết hơn ở những bài viết sau
 
Đặc khu kinh tế Thâm Quyến - dân ta hay còn gọi là Thẩm Quyến, Trước đầy có tên là Bảo An. Trước đây Thâm Quyến là 1 làng chài nghèo, địa hình chủ yếu là đồi núi thành phố thuộc tỉnh Quảng Châu nằm sát Hồng Kông, 2 thành phố này cách nhau bơi con sông Thâm Quyến, chỉ 1 tiếng đi xe.
DSC_0121_1349x900_zps829b332e.jpg


DSC_0125_1349x900_zps8648aa5f.jpg

Cây cầu nối HK và Thâm Quyến​

Do có lợi thế này, vào cuối những năm 1970 và đầu 1980 ông Đặng Tiểu Bình cho xây dựng đặc khu kinh tế đầu tiên của TQ tại đây. Thâm Quyến được chọn vì sát Hồng Kông, nói chung tiếng Quảng, nhưng giá đất và giá công nhân rẽ hơn rất nhiều nên thu hút được nhiều sự đầu tư từ các nước.
Trong vòng 30 năm, Thâm Quyến trở thành 1 đặc khi kinh tế quan trong, có 1 cảng tấp nập chỉ sau Thượng Hải.
Hiện tại dân số sống tại Thâm Quyến khoản 10tr dân, nhưng chỉ 20% là có hộ khẩu tại đây.

DSC_0146_1349x900_zps48285cc1.jpg

Cao tốc trong thành phố​

DSC_0163_1349x900_zps40c9937d.jpg

Một cái "hang" xuyến núi vào trung tâm thành phố​

Không có dịp tham quan thành phố này, mình phải tiếp tục đi chuyển đến ga Thâm Quyến Bắc để đón chuyến tàu cao tốc đi thành phố Trường Sa

DSC_0171_1349x900_zpsfdc7d594.jpg

Ga Thâm Quyến Bắc​






.
 
Last edited:
Mình đi chuyến G76, điểm đến cuối của chuyến này là Trịnh Châu
DSC_0185_1349x900_zpsf2478583.jpg


và vé nó đây
DSC_0203_1349x900_zps813d0b6e.jpg


Em nó đây
DSC_0214_1349x900_zpsf35a12e4.jpg


Ổn định chổ ngồi.
DSC_0204_1349x900_zpsf13a1e49.jpg


Và di chuyển
DSC_0210_1349x900_zpsaa4de61e.jpg


So với hành trình từ Tô Châu đi Bắc Kinh năm ngoái mình có dịp đi, thì tôc độ tàu đương tương, các khoan sạch sẽ, nhưng ghế ngồi ở các toa thì nhỏ hơn, khoản cách hơi chật nên thấy cũng không thoải mái lắm
 
Sau 3 tiếng, đoàn tàu đi qua các thành phố Quảng Châu, Chenzhou, Hengyang ... mình đến ga Trường Sa Nam, nơi mình sẽ nghĩ đêm sau 1 ngày dài di chuyển
DSC_0217_1349x900_zps312eed63.jpg


DSC_0220_1349x900_zpsdbfa35a2.jpg


DSC_0221_1349x900_zpsa8a2a5ee.jpg
 

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
59,158
Bài viết
1,173,991
Members
191,972
Latest member
789win1
Back
Top