Sau khi đi Đảo Ó về, tớ trình kế hoạch lang thang ở Cà Mau từ 04-05 ngày và được vợ phê duyệt với nội dung sau :
- Đồng ý đi Cà Mau trong 04 ngày.
- Phương tiện : xe máy.
- Số người : 02 , trong đó vợ (trưởng đoàn) 01 vé, vé còn lại ai nhanh tay thì được!
- Kinh phí : không hạn chế và do người đề xuất chi trả.
- Phân công : xế chỉ lo chạy xe, các việc khác (kể cả công tác chuẩn bị và dự báo thời tiết) ôm lo tất.
- Thời điểm khởi hành : sáng 29/08/2009.
Cung đường dự kiến như sau :
- Ngày 1 : Theo QL1A đến cầu Mỹ Thuận, theo QL80 về Rạch Sỏi, qua phà Tắc Cậu theo QL63 về thứ 11 rồi về Thới Bình - Cà Mau .
- Ngày 2 : Sáng đi Năm Căn bằng xe máy – từ Năm Căn đi mũi bằng chuyến canô sớm (8h00), về lại Năm Căn bằng chuyến canô 11h30 , đến Năm Căn lúc 13h00. Tiếp tục đi xe máy theo đường 1A đến hết đường thì quay lại. Từ Năm Căn đi Cái Đôi Vàm , theo đường đê biển Tây về TT Sông Đốc (tùy tình hình có thể ngủ tại Sông Đốc hoặc về Cà Mau).
- Ngày 3 : Sông Đốc (hoặc Cà Mau – Sông Đốc) – theo đê biển Tây xuyên qua rừng phòng hộ biển Tây – Đá Bạc – tiếp tục đê biển – Khánh Hội – U Minh Hạ - Cà Mau .
- Ngày 4 : Từ Cà Mau đi theo đường thẳng về SG (như đường bay thẳng SG-HN ấy) tuyến đường như sau : Cà Mau – QL63 – Vĩnh Thuận – băng đồng về Vĩnh Lộc – phà Cầu Đỏ - Vĩnh Tuy – phà Xáng Cụt – Gò Quao – Cái Tư – đi cặp kênh xáng Xà No - qua đò - Mỹ Khánh – Cần Thơ – QL1A – Vĩnh Long – đò An Bình – Cù lao An Bình – qua đò – TT Cái Bè - QL1a – TPHCM.
Kế hoạch trục trặc vào giờ chót do còn một số việc phải giải quyết, tớ dời lại vào 15h00 ngày 31/08/2009 và tiếp tục dời đến 4h30 01/09/2009 theo lệnh của trưởng đoàn.
Sáng 01/09 tớ bò dậy lúc 4h00, ôm vẫn còn nướng và bảo đi giờ này để mắc mưa à . Mà quả thật trời âm u thậm chí có lúc mưa thật, đến 7h00 ôm bò dậy và ra lệnh : " Đi thôi hết mưa rồi". Ngoài trời vẫn âm u nhưng chuyện thời tiết là của ôm lo nên tớ chả quan tâm, có lệnh là lên đường.
Xuất phát lúc 7h30.
- Đồng ý đi Cà Mau trong 04 ngày.
- Phương tiện : xe máy.
- Số người : 02 , trong đó vợ (trưởng đoàn) 01 vé, vé còn lại ai nhanh tay thì được!
- Kinh phí : không hạn chế và do người đề xuất chi trả.
- Phân công : xế chỉ lo chạy xe, các việc khác (kể cả công tác chuẩn bị và dự báo thời tiết) ôm lo tất.
- Thời điểm khởi hành : sáng 29/08/2009.
Cung đường dự kiến như sau :
- Ngày 1 : Theo QL1A đến cầu Mỹ Thuận, theo QL80 về Rạch Sỏi, qua phà Tắc Cậu theo QL63 về thứ 11 rồi về Thới Bình - Cà Mau .
- Ngày 2 : Sáng đi Năm Căn bằng xe máy – từ Năm Căn đi mũi bằng chuyến canô sớm (8h00), về lại Năm Căn bằng chuyến canô 11h30 , đến Năm Căn lúc 13h00. Tiếp tục đi xe máy theo đường 1A đến hết đường thì quay lại. Từ Năm Căn đi Cái Đôi Vàm , theo đường đê biển Tây về TT Sông Đốc (tùy tình hình có thể ngủ tại Sông Đốc hoặc về Cà Mau).
- Ngày 3 : Sông Đốc (hoặc Cà Mau – Sông Đốc) – theo đê biển Tây xuyên qua rừng phòng hộ biển Tây – Đá Bạc – tiếp tục đê biển – Khánh Hội – U Minh Hạ - Cà Mau .
- Ngày 4 : Từ Cà Mau đi theo đường thẳng về SG (như đường bay thẳng SG-HN ấy) tuyến đường như sau : Cà Mau – QL63 – Vĩnh Thuận – băng đồng về Vĩnh Lộc – phà Cầu Đỏ - Vĩnh Tuy – phà Xáng Cụt – Gò Quao – Cái Tư – đi cặp kênh xáng Xà No - qua đò - Mỹ Khánh – Cần Thơ – QL1A – Vĩnh Long – đò An Bình – Cù lao An Bình – qua đò – TT Cái Bè - QL1a – TPHCM.
Kế hoạch trục trặc vào giờ chót do còn một số việc phải giải quyết, tớ dời lại vào 15h00 ngày 31/08/2009 và tiếp tục dời đến 4h30 01/09/2009 theo lệnh của trưởng đoàn.
Sáng 01/09 tớ bò dậy lúc 4h00, ôm vẫn còn nướng và bảo đi giờ này để mắc mưa à . Mà quả thật trời âm u thậm chí có lúc mưa thật, đến 7h00 ôm bò dậy và ra lệnh : " Đi thôi hết mưa rồi". Ngoài trời vẫn âm u nhưng chuyện thời tiết là của ôm lo nên tớ chả quan tâm, có lệnh là lên đường.
Xuất phát lúc 7h30.