Xe Lu
Phượt thủ
Trong đợt khuyến mại hồi tháng 2/2009 của AirAsia em có lên 1 tour cho gia đình đến Bali cuối tháng 1/2010. Chiều về bay Bali Bangkok; đợi chừng 1 tiếng rồi bay tiếp Bangkok - Hà Nội.
Đùng một cái, vừa rồi nhận được tin nhắn qua SMS của Thai AirAsia báo hủy chuyến Bangkok- Hà Nội đã mua (chuyến chiều tối), và vé của em được tự động chuyển sang chuyến 6h55am cùng ngày. Như thế thành ra chuyến Bangkok về Hà Nội lại khởi hành trước chặng bay Bali-Bangkok.
Nếu liên lạc với Thai AirAsia thì em nghĩ chắc có thể dàn xếp vào chuyến bay về Hà Nội sáng hôm sau không vấn đề gì. Tuy nhiên, việc này sẽ phát sinh thêm các khoản chi phí: ăn + nghỉ khách sạn 1 đêm tại Bangkok, bố trí taxi sáng sớm từ khách sạn ra sân bay...
Nhưng em lại chợt nghĩ hay là cứ lờ cái SMS báo hủy chuyến kia đi, không liên lạc gì trước với AirAsia, khi về Bangkok thì sẽ để AirAsia thu xếp.
Tuy nhiên điểm em lăn tăn là thì liệu hãng hàng không có trách nhiệm "giải quyết hậu quả" hủy chuyến khi đã báo trước cho hành khách trước tới 3 tháng Và hãng hàng không sẽ phản ứng thế nào ?
Nói cách khác là việc hành khách đòi quyền lợi khi hãng hàng không đã báo hủy chuyến sớm thế này có là chính đáng ??
Thanks các bác
Đùng một cái, vừa rồi nhận được tin nhắn qua SMS của Thai AirAsia báo hủy chuyến Bangkok- Hà Nội đã mua (chuyến chiều tối), và vé của em được tự động chuyển sang chuyến 6h55am cùng ngày. Như thế thành ra chuyến Bangkok về Hà Nội lại khởi hành trước chặng bay Bali-Bangkok.
Nếu liên lạc với Thai AirAsia thì em nghĩ chắc có thể dàn xếp vào chuyến bay về Hà Nội sáng hôm sau không vấn đề gì. Tuy nhiên, việc này sẽ phát sinh thêm các khoản chi phí: ăn + nghỉ khách sạn 1 đêm tại Bangkok, bố trí taxi sáng sớm từ khách sạn ra sân bay...
Nhưng em lại chợt nghĩ hay là cứ lờ cái SMS báo hủy chuyến kia đi, không liên lạc gì trước với AirAsia, khi về Bangkok thì sẽ để AirAsia thu xếp.
Tuy nhiên điểm em lăn tăn là thì liệu hãng hàng không có trách nhiệm "giải quyết hậu quả" hủy chuyến khi đã báo trước cho hành khách trước tới 3 tháng Và hãng hàng không sẽ phản ứng thế nào ?
Nói cách khác là việc hành khách đòi quyền lợi khi hãng hàng không đã báo hủy chuyến sớm thế này có là chính đáng ??
Thanks các bác
Last edited: