[Toàn quốc] Bật mí cách thiết kế cửa hàng trái cây thu hút khách

victorvn

Phượt tử
Thiết kế cửa hàng trái cây hấp dẫn sự chú ý của khách hàng, thu hút được lượng khách hàng trung thành nói dễ không dễ nhưng nói khó cũng không đúng. Chỉ cần nắm rõ những nguyên tắc, tiêu chuẩn thiết kế nội thất showroom hoa quả dưới đây, vấn đề của bạn sẽ được xử lý nhanh chóng.

1. Tầm quan trọng của việc thiết kế cửa hàng trái cây

Với điều kiện khí hậu nhiệt đới ẩm gió mùa, Việt Nam được “mẹ thiên nhiên” ưu ái ban tặng tài nguyên nông nghiệp phong phú với nhiều loại rau xanh, hoa quả ngon, đa dạng. Tận dụng ưu thế đó, nhiều cửa hàng kinh doanh trái cây, nông sản mọc lên.

Chính vì vậy, thiết kế cửa hàng trái cây ngày càng nhận được sự quan tâm đặc biệt. So với các sạp trái cây truyền thống ở chợ, những cửa hàng trái cây sạch thu hút khách tốt hơn nhiều.

Thiet-ke-cua-hang-trai-cay-3.jpg

Cửa hàng bán trái cây, rau sạch quy mô lớn. Ảnh: Internet

Thiết kế shop trái cây tạo nên không gian đẹp thu hút khách hàng và khiến họ thoải mái khi bước vào. Hình ảnh cửa hàng trái cây sạch đẹp, quy mô cũng như một lời đảm bảo về chất lượng, tính an toàn của sản phẩm.

Thuê đơn vị thiết kế nội thất cửa hàng trái cây còn là cách bạn tạo dấu ấn thương hiệu riêng cho mình. Để khách hàng được mua sắm trong một không gian đẹp, sang trọng, hiện đại. Đặc biệt hơn là “quảng cáo” một cách khéo léo về sản phẩm, nguồn gốc của chúng qua cách thiết kế biển hiệu, ngoại thất,… yêu cầu bạn phải tìm đến đơn vị, kiến trúc sư chuyên nghiệp, có kinh nghiệm.

Nói không hề quá, khi thiết kế nội thất cửa hàng là một phần vô cùng quan trọng tạo nên sự thành công, phát triển lâu dài cho các chuỗi thương hiệu trái cây sạch, trái cây nhập khẩu hiện nay.

Thuê thiết kế kiến trúc, nội thất cho shop hoa quả tưởng như tốn kém lại là phương án tối ưu chi phí lâu dài cho các chủ đầu tư. Từ bản vẽ thiết kế chúng ta có thể tính toán hiệu quả chi phí thi công, trang trí cho cửa hàng, hạn chế tối đa chi phí phát sinh không cần thiết.

2. Cách thiết kế cửa hàng trái cây hút khách

Muốn thu hút khách hàng thường xuyên đến với shop trái cây của mình, bạn cần hiểu rõ tâm lý khách hàng muốn mua sắm tại không gian như thế nào. Khi đi mua sắm cái gì cũng thế thôi, thời gian đó họ muốn được thư giãn, xả stress. Cho nên, không gian phải đẹp, xinh xắn, tràn ngập sự tươi mới.

Và dưới đây là những vấn đề các chủ cửa hàng và nhà thiết kế cần lưu ý:

2.1. Lựa chọn mặt bằng phù hợp

Không riêng gì các mẫu shop thời trang, mỹ phẩm mà bất cứ ngành hàng nào cũng cần có một cửa hàng ở vị trí đẹp, thuận lợi, một mặt tiền bắt mắt. Mặt bằng quyết định đến khả năng tiếp cận đối tượng khách hàng mục tiêu của tiệm.

Với những tiệm trái cây sạch, nhập khẩu chắc chắn nó phải trông nổi bật, sạch sẽ hơn giữa những khu chợ hay những con phố đông đúc. Những địa điểm “vàng” để kinh doanh cửa hàng trái cây bạn có thể tham khảo như: các trung tâm thương mại, siêu thị, các khu chung cư, những tuyến phố đông dân cư, nhiều người qua lại,…

thiet-ke-cua-hang-trai-cay-1.jpg

Cửa hàng trái cây nhỏ thu hút. Ảnh: Internet

2.2. Thiết kế bố cục không gian khoa học

Thiết kế nội thất cửa hàng nông sản hay hoa quả tập trung chủ đạo vào các kệ, bàn hay các giá đựng trái cây. Để mang đến không gian mua sắm lý tưởng thì những món đồ này phải được sắp xếp khoa học, đảm bảo lối đi lại rộng rãi, chống trơn trượt và không có vật cản.

Các kệ trưng bày phải được sắp xếp sao cho thuận mắt, tiện quan sát. Các loại trái cây nên sắp xếp theo chủng loại, màu sức và kích cỡ để khách hàng dễ dàng lựa chọn loại trái cây mình yêu thích, vừa tạo được điểm nhấn đẹp cho không gian.

2.3. Màu sắc chủ đạo của cửa hàng

Màu sắc phải thể hiện được dấu ấn thương hiệu của cửa hàng. Chúng ta có thể lấy một ví dụ điển hình như Klever Fruit lựa chọn tông màu tím là chủ đạo cho chuỗi cửa hàng của mình.

Theo gợi ý từ các chuyên gia kinh tế, thiết kế cửa hàng theo tone màu chủ đạo trong logo của doanh nghiệp để tạo dấu ấn, xây dựng các chiến lược quảng bá hiệu quả. Đây là một ý tưởng hay. Bạn có thể kết hợp thêm các gam màu basic, màu trắng, kem,… để vừa trung hòa vừa tạo sự thu hút cho cửa hàng.

Tuy nhiên, không phải trường hợp nào chúng ta cũng có thể áp dụng cách này. Khi thiết kế cửa hàng hoa quả bạn nên ưu tiên những gam màu tươi sáng, nhã nhặn để giúp không gian rộng rãi, thông thoáng hơn.

Với căn bản, màu sắc của những loại trái cây cũng vô cùng đặc sắc rồi nên màu sắc nội thất, kiến trúc càng đơn giản càng tốt.

2.4. Thiết kế ánh sáng cửa hàng trái cây

Tùy vào quy mô, điều kiện kiến trúc của cửa hàng các KTS sẽ có phương án tận dụng ánh sáng mặt trời một cách hiệu quả. Mặt khác bạn cũng nên chú ý đến hệ thống đèn chiếu sáng trong cửa hàng, bố trí sao cho hợp lý không quá sáng nhưng cũng không để quá tối khiến khách hàng khó chịu.

Không cần ánh sáng phải lung linh, lộng lẫy như cửa hàng thời trang, mỹ phẩm hay trang sức,... đối với cửa hàng trái cây ưu tiên ánh sáng dịu nhẹ, gần gũi. Sử dụng đèn có ánh sáng vàng ấm sẽ giúp các sản phẩm thêm hấp dẫn, tạo được không gian gần gũi, thân thiện cho khách hàng.

2.5. Lựa chọn các mẫu kệ trưng bày phù hợp

Như đã đề cập ở trên, thiết kế cửa hàng rau củ, hoa quả kệ tủ trưng bày đóng vai trò rất quan trọng. Để thành công trong việc làm nổi bật các loại trái cây được bày bán trong cửa hàng thì hay tạo ra những mẫu kệ có kích thước hợp lý, kiểu dáng độc đáo, thu hút và có công năng sử dụng cao.

Thiet-ke-cua-hang-trai-cay-4.jpg

Bố trí tủ trưng bày ấn tượng, khoa học. Ảnh: Internet

Để tối ưu không gian bạn nên chọn các mẫu kệ nhiều tầng thiết kế mở hoặc các loại tủ, bàn trưng bày với chiều cao trung bình giúp khách hàng dễ quan sát cũng như chọn sản phẩm.

Kệ bằng gỗ tự nhiên vẫn luôn nhận được sự ưu ái của các chủ đầu tư vì tính thân thiện cao, an toàn. Từ đó có thể gây thiện cảm, mang lại ấn tượng đẹp cho khách hàng.

2.6. Cách trang trí cửa hàng trái cây

Bản thân sản phẩm và những món đồ nội thất (tủ, kệ và giá trưng bày) đã là những chi tiết trang trí hiệu quả cho tiệm hoa quả của bạn. Về các món phụ kiện trang, đề cử hàng đầu đó là cây xanh. Nó giống như một liều thuốc bồi bổ thị giác và tinh thần cho khách hàng, mang lại cảm giác thư thái, nhẹ nhàng cho không gian.

Ngoài ra, cây xanh còn có nhiều ý nghĩa về mặt phong thủy, có thể kích phát tài lộc, mang đến may mắn cho chủ shop, giúp cửa hàng buôn may bán đắt.

Ngoài ra, bạn có thể thử một vài ý tưởng với những thiết kế decor ấn tượng bằng mây tre đan, hình ảnh mô phỏng các loại trái cây, sticker,…

Với kinh nghiệm và thành công của nhiều dự án interior design cho các cửa hàng hoa quả sạch Nội thất Miền Bắc sẵn sàng đồng hành cùng bạn kiến tạo nên những không gian buôn bán tuyệt vời nhất.
 

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
59,374
Bài viết
1,175,451
Members
192,073
Latest member
kecsoctrang07
Back
Top