What's new

Bidoup - Mưa rừng lạnh tê tái và Tiếng thét giữa đại ngàn rừng thông!

Bidoup - Mưa rừng lạnh tê tái và Tiếng thét giữa đại ngàn rừng thông!

Tôi chưa từng leo một ngọn núi nào cao đến thế, tôi cũng chưa từng dẫn 1 đoàn đi bụi đông đến thế, nhưng hôm nay sau 3 ngày xuống được chân núi, tôi có thể tự hào mà nhìn thẳng vào mắt bạn và nói rằng: tôi đã từng làm được như thế.
Nếu bạn chưa từng đi rừng mấy tiếng đồng hồ giữa trời mưa lạnh buốt, bạn phải ngủ trong những cái lều ẩm nước khi mưa khuya cùng những cơn gió ào ào trên độ cao gần 2000 mét thì bạn nên đi, đi để biết, đi để vượt lên chính mình, và đi để hiểu về mình.
Những cung đường đèo quanh co uốn lượn, những cánh rừng thông thẳng tắp ngay hàng như thể ai vẽ và sắp xếp sẵn một khung cảnh tuyệt đẹp như thế, những dạm hoa vàng ươm của dã quỳ ven 2 bên đường mà chúng tôi đi như những điểm xuyến cho cuộc hành trình. Tất cả những hình ảnh, những kỷ niệm, những câu chuyện trên đường của cuộc hành trình này có thể sẽ được thay thế bằng những hành trình khác và với những con người khác, nhưng tôi tin những kỷ niệm và những khoảnh khắc mà 31 con người chúng tôi đã trải qua trong chuyến này sẽ là những hình ảnh đáng nhớ trong thư viện hồi ức của các bạn. Bài review này tôi lấy hình ảnh của phóng viên hành trình Ngọc Hòa để các bạn cùng lên đỉnh với chúng tôi, hành trình của 31 đôi bàn chân chinh phạt ...

Phần 1: Hội ngộ và lên đường.
Lộc, Hương, Khanh, Phong từ SG đã lên Đà Lạt trước 1 ngày, chiều thứ 6, Bi tôi đón anh chàng Nghĩa Nguyễn từ Quy Nhơn bắt xe vào Nha Trang để rồi đi tiếp lên Đà Lạt, và vô tình 2 đứa lại ngồi cạnh nhau mặc dù mua vé không cùng lúc, chàng thầy giáo mắt đeo kiếng cứ huyên thuyên khi lần đầu lên Đà Lạt nhưng trông hiền lành và vui vẻ. 4h sáng ngày hôm sau, 2 chàng Quyết và Đạt từ Vũng Tàu cũng đã hội ngộ trên Đà Lạt, tất cả đã chuẩn bị xong, chỉ chờ chuyến xe trung chuyển Phương Trang đưa 19 thành viên từ SG lên nữa. Và đúng 06h50, chiếc xe ấy đã xuất hiện, những bàn chân bắt đầu bước xuống, những bàn tay vẫy nhau, những nụ cười mừng rỡ khi bất ngờ bắt gặp người quen (vì trước đó có người không đi off nên cũng chưa biết ai là ai), những cái rùng mình và xoa xoa vì cái lạnh của Đà Lạt; bất ngờ khi thấy đến 2 chàng Tây bước xuống, trong khi đăng ký chỉ có 1 người, Phóng viên hành trình Ngọc Hòa nói nó cứ đòi theo, nên dắt nó lên đại và xin đi chung :|, cũng may cái đại đó cũng có ích khi 2 chàng này là những tay khuân vác thương thừa và dai sức sau mấy anh porter.
Alo cho cặp Chánh Tâm và Uyên đang từ Nha Trang chạy xe lên thì chiếc này đang bắt đầu lên đèo Hòn Giao, hẹn 2 tiếng nữa sẽ gặp tại ngã 3 Bidoup.
Ku Lộc - một thằng em bản địa của Bi tui cũng đến để chuẩn bị nhập đoàn. 14 chiếc xe được dàn hàng ngang để chuẩn bị phân chia đồ và bắt đầu hành trình...
534708_10151188820403640_146225170_n.jpg

401271_10151188820133640_309279487_n.jpg

Cũng nhờ có thêm 1 chàng Tây nên có chỗ chở 2 cái thùng hàng nặng và lớn, nước thì Bi tui đã mua trước, rồi phát cho mỗi xe 2 chai mà mang theo. Tối hôm qua đã đi siêu thị mua 100 cái trứng gà về khách sạn nhờ cô chủ luộc dùm, hic, lúc mua xong ra tính tiền mà con bé thu ngân nó cứ mắt dẹt mắt tròn nhìn mình, chắc nó nghĩ mình đi buôn trứng hay sao mà vô siêu thị hốt hết mấy vỉ trứng của nó.
3 cái bộ đàm được phân cho Trọng Quyết và Nicky Vũ để liên lạc trên đường, ghé siêu thị mua thêm cơm, xôi, bánh mì để đoàn ăn trưa và 2 hộp rượu vang nấu món thỏ, vậy cũng xong, đã đến giờ xuất phát, lên đường thôi nào các bạn ơi...
602390_10151188820858640_634325456_n.jpg

Những cung đường uốn lượn, rất đẹp.
73217_10151188821273640_1944496301_n.jpg

15 chiếc xe máy nối đuôi nhau, thể hiện sự chuyên nghiệp của các thành viên khi tuân thủ nội quy an toàn và đi đường của leader.
Cung đường 723 nối phố hoa Đà Lạt với phố biển Nha Trang đoạn từ làng hoa Thái Phiên đến Ngã 3 Bidoup rất đẹp, đường bằng phẳng, khi chạy trên những thung lũng xa xa là đồi thông, khi chạy ngang qua những ngôi nhà sàn vùng cao, những lòng hồ, con sông con suối, đoạn này chạy khá thích và rất đẹp.
Dã quỳ, một trong những mục tiêu ban đầu của đoàn đưa ra, xuất hiện 2 bên đường, tuy là cuối tháng 11 nhưng vẫn còn nở vàng rực 2 bên đường, mặc dù không đẹp, không rực rỡ như độ đầu tháng, nhưng cái đẹp khi cuối mùa hoa nó lại có cái nét đẹp riêng.
189889_10151188820458640_463078635_n.jpg

215992_10151188820688640_44698444_n.jpg

Hoa dã quỳ

59180_10151188821173640_1376164035_n.jpg

Một khoảnh khắc pose ảnh trên đường, những con suối và những rặng thông xa xa
.... (continue)
Phần 2: Thách thức mang tên "Con đường tơ lụa" và hành trình mất dấu vết của bộ sậu Ban tổ chức...
 
Re: Bidoup - Mưa rừng lạnh tê tái và Tiếng thét giữa đại ngàn rừng thông!

Tên Bi này up bài nhanh quá tớ có thể đưa bài bên fb sang đây để thêm mắm muối cho topic khônh nhỉ?
 
Re: Bidoup - Mưa rừng lạnh tê tái và Tiếng thét giữa đại ngàn rừng thông!

Quăng thêm bom mìn vào Quyết ơi, haha
 
Re: Bidoup - Mưa rừng lạnh tê tái và Tiếng thét giữa đại ngàn rừng thông!

Ủng hộ bạn QUyết đó. Chuyển qua đây cho mọi người dễ đọc hơn :)
 
Re: Bidoup - Mưa rừng lạnh tê tái và Tiếng thét giữa đại ngàn rừng thông!

Sử dụng hình ảnh của miss Hòa là quá chuẩn...
 
Re: Bidoup - Mưa rừng lạnh tê tái và Tiếng thét giữa đại ngàn rừng thông!

Tại sao....tại sao..hình tập thể không có tui và Hòa hựn...hựn. ...

@ Quyết: Quăng vô cho bùng nổ luôn em, thế mới xứng tầm với đoàn quân hùng hậu của mình chứ (beer)
 
Re: Bidoup - Mưa rừng lạnh tê tái và Tiếng thét giữa đại ngàn rừng thông!

Mặc dù đã tham khảo các chuyến đi trước của anh Leng Keng (đợt đi xe máy) và của các đoàn khác, thấy cái cảnh xe máy xòe bánh và nhào lộn liên tục, ai cũng đo đường, tự nhủ trong lòng là sẽ đi cẩn thận. May mà trước khi đi nhận được thông tin là đoạn đường đất gần 10km vô trạm kiểm lâm đã được đổ đá dăm, không còn như trước nữa nên cũng yên tâm chút chút. Nhưng…
Đi hết con đường nhựa, thì thấy xa xa nhoi nhoi xe đang đứng ở ngã 3 một con đường đất, chạy gần đến thì đúng là con đường 10km chuẩn bị vào trạm. Xe đỗ cái kịch, nhìn lên đoạn đường mà Bi tui thẫn thờ và ái ngại cho chiếc tay ga mà mình đang chạy. Con đường nhựa 723 đẹp đến thế và bằng phẳng đến thế mà nhiều lúc lên dốc, xe tui cũng phải quay lại thời kỳ tập bò, huống hồ là cái đoạn đường vừa dốc vừa trơn này; quay qua nhìn các xe tay ga khác thì thấy mấy xế cũng lo lo, nhưng rồi ai cũng phóng lên, bắt đầu cho 1 thử thách mang tên “Con đường tơ lụa”.
14418_10151188821518640_924467282_n.jpg

Đoạn đường này đây các bạn ạh.

Xe của Bi tui đi cuối vì phải chờ mọi người đi hết mới lấy trớn mà đi được. Chạy được dăm mét, thì chiếc xe số của cặp Phó đoàn Vũ – Cẩm bất ngờ ngã ngựa và xòe đầu tiên, đây là cặp đôi đầu tiên và mở hàng cho những “cú xòe ngoạn mục” sau này.
Tiếp đến là xe của Trọng Quyết chốt đoàn và thủ quỹ Thư Zoya. Chính vì vậy mà cả bộ sậu từ trưởng đoàn, phó đoàn, đến chốt đoàn, thủ quỹ, trợ lý, … đều đi trong top sau, khoảng 7 chiếc xe máy rong ruổi trên những đoạn đường đất, lúc lên cao, lúc xuống thấp, bên bùn bên lún.
481027_10151188821933640_954248637_n.jpg

Anh chàng Ben này coi bộ là tay lái lụa rất tốt
306046_10151188821768640_886100642_n.jpg

Lúc lên cao và nhìn đoàn xe đang xổ dốc, có những đoạn dốc nhìn một phát là ngộp xe luôn.
556877_10151188822223640_1457112849_n.jpg

Độc hành

Khi mà chúng tôi vẫn thong dong luyện tập các kỹ thuật khó nhất để lái xe trên bùn, thì không biết trời xui đất khiến thế nào, ngay tại một ngã 3, chúng tôi đi theo dấu xe máy và cứ tiếp tục chạy, đến đoạn dốc vừa cao vừa bùn, nhìn đi nhìn lại, nhiều "chiên gia đi đường" xuống ngó nghiêng dấu vết rồi phán đường này đúng (trong đó có Bi tui :D), thế là cả nhóm lại ráng dắt bộ xuống, bùn lút gần nửa bánh xe, các ôm thì đi bộ và cổ vũ inh ỏi, hệt như đang đua offroad.
Lại chạy, chạy mãi mà không thấy nhóm kia đâu, và điều gì đến cũng đến, 1 ngã 4 đường không biết đi về đâu, thôi gọi điện cho chắc, anh Cường - trưởng trạm kiểm lâm bắt máy hỏi và chạy ra kiếm, chạy 1 vòng không thấy, chạy 2 vòng cũng không thấy, Bi tui nhìn lại 7 chiếc xe, có lều, có thức ăn, tình huống xấu nhất thì cắm trại ở đây luôn, chờ mấy anh dân tộc vô dẫn về. May sao chạy ngược lại thì nghe tiếng xe xa xa rồi gần gần, chạy thêm chút nữa thì thấy anh Cường ra đón, hú hồn, cả bọn thở phào nhẹ nhõm. Rồi thì cũng đến chỗ gởi xe, nhưng Bi tui để ý cái đoạn dốc cuối, đường đá dăm và đá sỏi rất nhiều, mà độ dốc lại khá cao, lúc xuống phải gồng tay lái hết sức, xuống thì dễ nhưng cái lúc lên thì hơi bị khó với mấy xe tay ga. Thôi, chuyện ngày mai, để mai tính.
Trước giờ cũng có nghe cái vụ đi phà tự tạo qua sông, nhưng hôm nay mới thấy nó và kéo thử, úi cha ui nặng thía.
405090_10151188822528640_77530249_n.jpg

73214_10151188822493640_1071588249_n.jpg

Qua phà thôi.
... (continue)
Phần 3: Một khái niệm mới về Mưa rừng và thảm cảnh đi è bóc khói...
 
Re: Bidoup - Mưa rừng lạnh tê tái và Tiếng thét giữa đại ngàn rừng thông!


Mình dị ứng với những đoạn như thế này, nhìn thấy nó là cứ có cảm giác bánh xe sẽ trượt, đi xe số - nên vượt qua an toàn. Không biết khi mình chạy qua đoạn sình lầy này thì ôm ngồi sao có run không nữa - chứ mình là có run :D
 
Re: Bidoup - Mưa rừng lạnh tê tái và Tiếng thét giữa đại ngàn rừng thông!

Ha ha sao mà mình đi đường thấy nó đơn gian quá....kiểu này phải kiểm tra lại bánh xe có gắn xích không mà chẳng có vấn đề gì. Đợi đấy ta mà hứng lên ta quang bom vào thì bài của tên Bi ngâm trong bom đạn
 

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
59,311
Bài viết
1,175,022
Members
192,036
Latest member
imperiaglobalgate
Back
Top