Cách tốt nhất là mang đi bảo dưỡng bảo người ta kiểm tra cho bạn ạ :|.
Còn sơ sơ thì là :
- Ắc quy thì liên quan đến đề, còi. Bạn thỉnh thoảng đề yếu, để qua đêm đề khó, hay còi tậm tịt thì nghĩa là ắc quy không ở tình trạng tốt nhất.
- Còi, đèn pha, đèn hậu, xi-nhan đều có chức năng riêng. Bạn kiểm tra xem nó làm đúng đủ chức năng đó chưa là biết nó còn tốt hay không.
- Bugi tháo ra xem có bị ám muội, bị mòn không. Cái này mỗi xe có một tiêu chuẩn riêng về độ mòn, nếu mình nhớ không nhầm.
Thật ra mình nghĩ bạn đi xe lâu lâu mà thấy nó có gì khác lạ (đề yếu, ga yếu, tậm tịt, phanh mòn không ăn..) thì nhận thấy ngay ấy mà. Còn chuyện bảo dưỡng, tốn nhất mang ra hàng. Nếu cần hỏi thêm thì bỏ vài tiếng ra xem người ta làm rồi thấy gì hỏi nấy thì sẽ ngon.