What's new

[Hỏi đáp] Hỏi về sơn xe đạp.

ikhampha

Phượt thủ
Chào các bác, chả là xe đạp của e dạo này nó có vài nếp nhăn (xước xe) và tình hình ngày càng trầm trọng theo thơi gian. Em tính khi tình hình của e nó trầm trọng quá rồi thì phải chỉ định mổ (sơn lại xe). Nhưng còn vài điêu băn khoăn. Hi vọng bác nào có kinh nghiệm thì giúp em
- Nếu tự sơn thì có vài điều em muốn hỏi
+ Nên sơn bao nhiêu lớp: Cụ thể bao nhiêu lớp sơn lót và lớp sơn chính
+ Trên thị trường mình có loại sơn bóng nào không nhỉ: Nghĩa là mình sơn xong xuôi rồi muốn nó bóng loáng lên thì nên phủ thêm lớp sơn bóng (em không biết có không nhưng nghĩ chắc là có)
+ Xe của e kiểm tra kỹ rõ ràng logo trên xe họ không dán bằng đề can. vậy họ làm như thế nào nhỉ
Nàng của e đấy
2.jpg

- Nếu nhờ thợ sơn
+ Các bác cho e xin vài cái địa chỉ uy tín với
+ Chi phí sơn cái sườn xe là bao nhiêu
Cảm ơn các bác đã ghé đọc nhé :D
 
Xe con mới tinh vầy mà sơn phết cái gì hả bạn ? mách nhỏ là chổ nào bị trầy sâu thì lấy cây viết bôi tô lại cho liền. muốn bóng thì rửa sạch rồi dùng sáp mà đánh lên ( sáp đánh bóng ô tô 60k hộp đánh cả đời ).
Nếu bạn cạo ra sơn lại nguyên xe thì giá trị chiếc xe giảm 50% đấy - đừng có dại !
 
Uhm đúng như bạn nói. Mình cũng không muốn sơn lại đâu. Nhưng qua thời gian thì cũng sẽ có lúc phải sơn lại e nó. Nên lúc này cứ chuẩn bị kinh nghiệm cần thiết trước. :).
Xe con mới tinh vầy mà sơn phết cái gì hả bạn ? mách nhỏ là chổ nào bị trầy sâu thì lấy cây viết bôi tô lại cho liền. muốn bóng thì rửa sạch rồi dùng sáp mà đánh lên ( sáp đánh bóng ô tô 60k hộp đánh cả đời ).
Nếu bạn cạo ra sơn lại nguyên xe thì giá trị chiếc xe giảm 50% đấy - đừng có dại !
 
Mình cũng hay sơn lại xe do đi phượt rừng rú nhiều nên cũng có vài kinh nghiệm thế này:

Chuẩn bị:
1 chai tẩy sơn + cọ và đôi bao tay cao su
1 hộp sơn lót kim loại
1 chai sơn lót ATM hay Valox (loại Primer)
2 chai sơn màu mình muốn sơn sườn
1 chai sơn phủ (lacquer)
Những loại đó thì hiệu ATM hay Valox đều có hết :D


1. Xử lí lớp sơn cũ: ra ngoài tiệm sơn nói họ bán cho 1 chai tẩy sơn (có 2 loại tẩy sơn bằng nước đóng chai như nước ngọt, loại này thì rẻ nhưng nhớ dùng bao tay cao su khi sử dụng. Loại thứ 2 là dạng chay xịt hơi mắc ). Tháo hết phụ tùng trên xe ra, sau đó quét lên 1 lớp tẩy sơn trên sườn.. đợi nó nổi bong bóng rồi thì lau hoặc rửa lại với nước ==> Lớp sơn cũ sẽ bong hết ra

2. Chuẩn bị bề mặt: lấy giấy nhám (loại nhám vừa) chà 1 lượt trên sườn để tạo độ bám cho sơn mới

3. Sơn lót: dùng cọ để sơn 1 lớp sơn lót lên sườn, nhớ quẹt mạnh lên để sơn nó bám vào, đợi sơn khô (khoảng 2-3h) dùng giấy nhám mịn chà nhẹ để loại bỏ những điềm sần do sơn không đều

4. Sơn nền: thị trường có 2 loại sơn xịt (spray) ATM và valox, mình khuyên nên dùng valox vì chất lượng tốt hơn. Sơn nền thì dùng loại có chữ Primer, xịt 3-4 lớp mỏng mỗi lớp cách nhau 15-20p

5. Sơn chính: sơn xe với màu sơn mình chọn. 5-6 lớp mỏng, mỗi lớp cách nhau 15-20p. Để bình sơn càng xa càng tốt, vì màu sơn sẽ đẹp hơn 20-30cm từ vòi xịt tới sườn

6. Sau khi sơn xong, đợi sườn cho kho rồi xịt thêm 3-4 lớp keo phủ lên (lacquer).. đợi khô rồi lắp phụ tùng vào ==> Xong :D
 
ah. Túi này của a Phong bán đó. Giá 110k (đang giảm giá đó bạn ) chỉ bằng 1/2 => 1/3 ở bên ngoài (mình tìm hiểu ở bên ngoài rẻ nhất là hơn 200k->330k ). Anh Phong đang xả hàng đó mua nhanh không hết hàng. .
Chất lượng tốt, không thấm nước (đã test lúc về lại sài gòn. trời mưa ầm ầm mà chẳng giọt nào lọt vào ), sờ vào là thấy thích liền
link đây bạn
http://phoxe.phomuaban.vn/index.php?...382324543&mt=0
Bác ikhampha cho hỏi giúp cái túi đồ sau xe bác mua ở đâu và giá bao nhiêu $ vậy? :D
 
Hi, cảm ơn bác nhiều nhé :). Bác cho e hỏi vài thứ với. Câu hỏi của e nó hơi ngu ngu xíu
+ Để lấy xích ra thì buộc phải cắt xích hả bác. Nếu cắt xích thì khi nối xích lại độ bền có bị giảm nhiều không bác
+ Làm thế nào để lấy cái đĩa trước ra được bác. Em tháo ra được 2 cái đùi xe rồi mà không biết làm thế nào để lấy cái đĩa trước ra được ^^!.
+ Hiện tại cái thắng đĩa sau của e nó bị cong. Có cách nào mình ép cho nó hết cong không bác. Hix xe em đi bị cạ chút làm đi hơi đuối
Thanks bác nhiều luôn
Mình cũng hay sơn lại xe do đi phượt rừng rú nhiều nên cũng có vài kinh nghiệm thế này:

Chuẩn bị:
1 chai tẩy sơn + cọ và đôi bao tay cao su
1 hộp sơn lót kim loại
1 chai sơn lót ATM hay Valox (loại Primer)
2 chai sơn màu mình muốn sơn sườn
1 chai sơn phủ (lacquer)
Những loại đó thì hiệu ATM hay Valox đều có hết :D


1. Xử lí lớp sơn cũ: ra ngoài tiệm sơn nói họ bán cho 1 chai tẩy sơn (có 2 loại tẩy sơn bằng nước đóng chai như nước ngọt, loại này thì rẻ nhưng nhớ dùng bao tay cao su khi sử dụng. Loại thứ 2 là dạng chay xịt hơi mắc ). Tháo hết phụ tùng trên xe ra, sau đó quét lên 1 lớp tẩy sơn trên sườn.. đợi nó nổi bong bóng rồi thì lau hoặc rửa lại với nước ==> Lớp sơn cũ sẽ bong hết ra

2. Chuẩn bị bề mặt: lấy giấy nhám (loại nhám vừa) chà 1 lượt trên sườn để tạo độ bám cho sơn mới

3. Sơn lót: dùng cọ để sơn 1 lớp sơn lót lên sườn, nhớ quẹt mạnh lên để sơn nó bám vào, đợi sơn khô (khoảng 2-3h) dùng giấy nhám mịn chà nhẹ để loại bỏ những điềm sần do sơn không đều

4. Sơn nền: thị trường có 2 loại sơn xịt (spray) ATM và valox, mình khuyên nên dùng valox vì chất lượng tốt hơn. Sơn nền thì dùng loại có chữ Primer, xịt 3-4 lớp mỏng mỗi lớp cách nhau 15-20p

5. Sơn chính: sơn xe với màu sơn mình chọn. 5-6 lớp mỏng, mỗi lớp cách nhau 15-20p. Để bình sơn càng xa càng tốt, vì màu sơn sẽ đẹp hơn 20-30cm từ vòi xịt tới sườn

6. Sau khi sơn xong, đợi sườn cho kho rồi xịt thêm 3-4 lớp keo phủ lên (lacquer).. đợi khô rồi lắp phụ tùng vào ==> Xong :D
 
Tháo xích ko cần phải cắt đâu. ra chợ tân thành hay mấy chỗ bán đồ nghề xe đạp mua cái cảo xên xe đạp..nó giống thế này này
BT48_2.jpg


về cho vào giữa xích rồi xoay cái trục thì cái xích nó rớt ra thôi.. lúc gắn lại cũng tương tự

Còn giò dĩa thì cũng tương tự vậy, cũng cần cái dụng cụ gọi là cảo giò dĩa :D chụp hình cái giò dĩa của bạn để mình coi là cốt vuông hay cốt bông nữa

Đĩa thắng mà bị cong thì nên mua cái mới đi, ko thì lấy búa đập cho nó thẳng lại cũng dc nhưng mà sợ nó dễ làm mòn bố thắng


Hi, cảm ơn bác nhiều nhé :). Bác cho e hỏi vài thứ với. Câu hỏi của e nó hơi ngu ngu xíu
+ Để lấy xích ra thì buộc phải cắt xích hả bác. Nếu cắt xích thì khi nối xích lại độ bền có bị giảm nhiều không bác
+ Làm thế nào để lấy cái đĩa trước ra được bác. Em tháo ra được 2 cái đùi xe rồi mà không biết làm thế nào để lấy cái đĩa trước ra được ^^!.
+ Hiện tại cái thắng đĩa sau của e nó bị cong. Có cách nào mình ép cho nó hết cong không bác. Hix xe em đi bị cạ chút làm đi hơi đuối
Thanks bác nhiều luôn
 
Úi cái hình bác chỉ e xem trên mạng nó gọi là dụng cụ cắt xích. là cái này phải không bác
http://docchieu.vn/cong-cu-thao-lap-xich--cat-xich-loai-moi-cho-xe-dap_dm242_sp2069_vn.aspx
E nghe mà hết hồn ^^!. Thì ra nó dùng để tháo xích. Nghe cắt xích e thấy ớn qua đi.
Còn cái đùi đĩa. của em đây. Cuối tuần rồi em mới đi phượt cung Sài Gòn - Đồng Tháp nên nhìn hơi bẩn ^^!
Hình 1:
Số 1: nghĩa là em đã tháo ra được
Số 2: Nghĩa là em chưa tháo đựoc
_MG_2235_bk.jpg

Hình số 2:
Số 1: Em tháo ra được
dấu ?: là cái bác đang hỏi em phải không
_MG_2234_bk.jpg

Tháo xích ko cần phải cắt đâu. ra chợ tân thành hay mấy chỗ bán đồ nghề xe đạp mua cái cảo xên xe đạp..nó giống thế này này
BT48_2.jpg


về cho vào giữa xích rồi xoay cái trục thì cái xích nó rớt ra thôi.. lúc gắn lại cũng tương tự

Còn giò dĩa thì cũng tương tự vậy, cũng cần cái dụng cụ gọi là cảo giò dĩa :D chụp hình cái giò dĩa của bạn để mình coi là cốt vuông hay cốt bông nữa

Đĩa thắng mà bị cong thì nên mua cái mới đi, ko thì lấy búa đập cho nó thẳng lại cũng dc nhưng mà sợ nó dễ làm mòn bố thắng
 

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
59,142
Bài viết
1,173,954
Members
191,964
Latest member
360Marco
Back
Top