Mình cũng lăn tăn việc lắp thùng để đồ khi đi xa, lắp thùng đơn phía sau hay thùng 2 bên, chọn thùng loại nào! cho phù hợp, với xe PKL thì chẳng tính, nhưng với xe phổ thông thì rất ít người gắn thùng 2 bên, tìm kiếm 1 tuần trên mạng nhưng rất ít thông tin chia sẻ của ae phượt. Mình chuẩn bị cho chuyến thứ 2 trở lại Hà Giang dài 1300km cả đi và về trong vòng 6 ngày, đi 2 người dài ngày lên mang theo khá nhiều đồ. mình quyết định đặt mua 1 đôi thùng GIVI, 1 gác ba ga GIVI, về gắn vào con EX 135 4 số đời 2006, côn tự động.
Chia sẽ với anh em về đôi thùng sau quãng đường 1300km: rất đáng tiền bỏ ra mua nó, để được rất nhiều đồ, quần áo, đồ sửa xe, (máy mát sa loại nhỏ)...tiện nhất là khi đổ xăng ko phải chằng buộc, khi nghỉ đêm chỉ cần bấm mở khóa tháo thùng ra như va ly mang lên phòng nghỉ, sáng dậy lên đường lại ghép vào rất nhẹ nhàng. mưa gió không phải che phủ gì hết, bụi không vào quần áo. Đi cân xe, ôm cua xe rất đầm. ôm ngồi sau không phải đeo ba lô, ngồi rất thoải mái. Thùng bằng nhựa cứng ABS rất chắc chắn. Khi mới lắp vào xe chiều ngang của xe rộng ra mỗi bên gần 40cm. Mình lúc đầu chưa quen mấy lần quệt vào dải phòng vệ bên đường khi táp lề.
Nhược điểm của đôi thùng mình nghĩ là giá hơi chát. 3.100k, thêm cái gác ba ga 250k của GIVI. về tháo cái tay xách zin của con EX ra sau đó lắp lên, không phải độ đẽo gì nhiều, cũng ko làm mất zin của xe, chắc chắn, mình loay hoay để gắn lên xe cũng mất 4h mới song. (cái giá để gắn đồ và gác ba ga mình thấy nhiều bác độ không ổn, đi không chắc). Nếu máu đi bụi đã ngấm vào người bạn như tôi thì tôi nghi bạn lên đầu tư cho chuyến đi, nó sẽ giúp chuyến đi của bạn an toàn hơn, bảo vệ đồ của bạn tốt hơn. cho dù xe của bạn là PKL hay PKN.
kỷ niệm tại Hà Giang