What's new

[Hỏi đáp] honda fortune 125 lựa chọn trên cung đường phượt.

nghia_kn

Phượt thủ
em lập PIC chia sẻ kinh nghiệm về dòng xe nake bike này , mục đích tìm bạn đang di dòng xe này để trao đổi kinh nghiệm.
HIện em đang đi forrtune đời 2k7 . em thấy có 1 số nhược điểm mà chưa thể khắc phục rất mong các bác đi trc trao đỏi thêm vấn đề này ( trước đây e đi ex 2k11 sau đó đổi sang em này )
1 . vấn đề liên quan đến đề pa có vẻ như không được bốc lắm , đặc biệt từ số 1 và 2 , nó hơi gằn ? liệu thay đổi nhông xích có thể cải thiện vấn đề này ko ?
2. vấn đề liên quan đến phanh và phụ tùng của nó , em thấy có vẻ hơi khó kiếm ?
3. vấn đề máy khá nóng khi di chuyển đường dài. ,nên thay loại nhớt thông số nào . nó sử dungj nhớt 1l hay 0.8l
4. nên độ nhẹ nhàng thì có bài nào ko ?
em cám ơn rất nhiều
đây là facbook cùa em . rất mong đc giao lưu va chỉ giáo thê
https://www.facebook.com/xuannghia.ng
 
5 số mà 125cc thì đề pa không ăn được các xe khác mình nghĩ là bt. Thay nhông xích theo mình chỉ cải thiện khả năng leo dốc.
Mình chạy Shell Ultra thì thấy đỡ nóng hơn là chạy Motul (hầu như chỉ dùng 2 loại này), nhưng đúng là máy Fortune nóng, thi thoảng khét lẹt luôn =))).
Cơ bản độ mình mới chỉ thay đôi lốp, thay nhông với thay chế (và chế mới cũng chả ra sao -_-). Ngoài ra xe mình bị bệnh lâu lẩu lầu lâu rồi là lên dốc hay kéo tầm 80 rất hay tụt hơi, cái này hồi đầu mang ra hàng bao lần rồi chả đỡ gì cả (cũng là lí do thay chế) nên giờ chán chả muốn tìm hiểu sửa sang. Không biết xe bạn có thế không, đang định về lại chế dzin.
 
5 số mà 125cc thì đề pa không ăn được các xe khác mình nghĩ là bt. Thay nhông xích theo mình chỉ cải thiện khả năng leo dốc.
Mình chạy Shell Ultra thì thấy đỡ nóng hơn là chạy Motul (hầu như chỉ dùng 2 loại này), nhưng đúng là máy Fortune nóng, thi thoảng khét lẹt luôn =))).
Cơ bản độ mình mới chỉ thay đôi lốp, thay nhông với thay chế (và chế mới cũng chả ra sao -_-). Ngoài ra xe mình bị bệnh lâu lẩu lầu lâu rồi là lên dốc hay kéo tầm 80 rất hay tụt hơi, cái này hồi đầu mang ra hàng bao lần rồi chả đỡ gì cả (cũng là lí do thay chế) nên giờ chán chả muốn tìm hiểu sửa sang. Không biết xe bạn có thế không, đang định về lại chế dzin.
cám ơn bác!
nghe bác nói leo dốc 80km thì em ko tin đâu ạ . tự nhiên em tưởng tưởng đến cái dốc trên đèo hà giang :) .
em thấy cái chế của fortune cũng dở thật , mà chưa có giải pháp gì để xử lý nó . hô nay em đi khám bệnh cho nó " bệnh rồ ga " người ta nói 2 nguyên nhân :
1 . do dây ga cái vỏ ngoài của em nó bị gỉ và cạ vào dây kéo ga nên nó bị rồ ga liên tục ( em muón mua cái này mà ko có đồ , bác có ý nào hay ko gợi ý em với )
2 . Do chế hòa khí của em chỉnh con ốc gió rồi nhưng tiếng máy nghe ko nổ mạnh nhát trong các dải ... Người ta kiểm tra nói chế hòa khí cũng kém và ko có đồ để thay ( cại trí đáy chế hòa khí kiểu như là zơ con ốc hay lỏng lẻo gì đó )
Xe em lúc trc ko gì cả tự nhiên đi bảo dưỡng toàn bộ xe giờ thành ra có bệnh rồ ga thì chán thật.
đôi điều muốn nói chuyện với bác . bác có facebook thì add em vào với ạ có gì em hỏi thêm .
thanks
 
Đâu mình nói là chạy 80 trở lên hoặc leo dốc mà :)). Xe thì không bị rồ ga chi hết.

Nhưng mấy cái kiểu độ độ chế chế vặt vặt này vào SG thì sướng lắm :(. Sửa được ngay chứ không phải suốt ngày 'không có đồ thay' giống như ngoài này đâu :<. Mỗi tội hồi vào đấy thì xe mình lại chưa bị bệnh hụt hơi đó -_-. Ngoài này cũng không quen biết nhiều thợ, sửa tái hồi mà chả đâu vào đâu nản lắm, ông nào lúc sửa cũng chắc như đinh đóng cột, nhưng không hết bệnh cũng chả thèm bảo hành, mất thời gian của mình ra.

Với cả mấy đồ kiểu dây ga hoặc chế mình nghĩ ra chỗ Trung Thọ Lão chắc có chứ, không có thì nhờ ông ấy đặt cũng được (dù cái gì cũng đắt). À cho mình hỏi max speed bạn từng chạy là nhiêu? Dùng lốp gì?

Cứ để topic hỏi han cho vui. Mình có thằng bạn nữa cũng trên này chạy Fortune đen đó :)).
 
Đâu mình nói là chạy 80 trở lên hoặc leo dốc mà :)). Xe thì không bị rồ ga chi hết.

Nhưng mấy cái kiểu độ độ chế chế vặt vặt này vào SG thì sướng lắm :(. Sửa được ngay chứ không phải suốt ngày 'không có đồ thay' giống như ngoài này đâu :<. Mỗi tội hồi vào đấy thì xe mình lại chưa bị bệnh hụt hơi đó -_-. Ngoài này cũng không quen biết nhiều thợ, sửa tái hồi mà chả đâu vào đâu nản lắm, ông nào lúc sửa cũng chắc như đinh đóng cột, nhưng không hết bệnh cũng chả thèm bảo hành, mất thời gian của mình ra.


Với cả mấy đồ kiểu dây ga hoặc chế mình nghĩ ra chỗ Trung Thọ Lão chắc có chứ, không có thì nhờ ông ấy đặt cũng được (dù cái gì cũng đắt). À cho mình hỏi max speed bạn từng chạy là nhiêu? Dùng lốp gì?

Cứ để topic hỏi han cho vui. Mình có thằng bạn nữa cũng trên này chạy Fortune đen đó :)).

ừ ! may mà có người cùng chơi em này để mà nói chuyện ko thì tớ cứ 1 mình lủi thủi tìm tài liệuu về xe để đọc , tìm giải pháp cho con xe đời cổ này . mọi người cứ bảo dại khi mà đổi ex 2k11 để lấy em nó , nhưng lỡ đi ngồi thấy sướng nên mới thế.
Thôi thì chém tiếp .
xe tớ vì là xe cũ nên ko rõ , nhưng nhìn tình trạng tất cả đều zin chỉ thay ắc quy , bugi NGK hay NKG gì đó. sạc cũng thay rồi nhưng loại bình thường. xe đã vít thử lên 98 vẫn thừa ga, tuy có hơi rung tê chân :( .
sau khi bảo dưỡng về bây giờ chuẩn đoán bệnh rồ ga là do dây ga rồi . còn hiện tượng đi cứ thấy thiếu hụt.. ở số 1 , 2 ,3 ( sau khi bảo dưỡng ) ức chế ko chịu được , cảm giác nguy hiểm :( . bác biết dây da của fortune wing kích thước chiều dài, rộng , hay dùng chung với dây ga loại nào ko ? để mình mua về thay thử xem thế nào.
mà bác add facbook tớ vào khi nào gặp ae nói chuyện thêm
 
có người bạn em quen ở nam họ đã lên 150 cho fortune thấy bảo giá trọn gói làm 5tr và sau khi lên thì đi nước đề pa mạnh hơn còn hậu thì vẫn như cũ cảm giác xe thoáng và nhẹ hơn.
mình có ý kiến thế này: việc mua đồ cho fortune và nhiều dòng PKL xe TQ nhiều bác đều mua hàng ở taobao web nổi tiếng bán hàng ở TQ . khi mua như thế thì rẻ hơn , việc cần làm nếu có ý định mua đồ được rẻ thì nên nhờ người tìm code đồ trên web đó và nhờ đặt hàng về . chắc ổn bác ạ
 
Thông báo - Mình đã tìm ra nguyên nhân gây ra bệnh rồ ga là do dây kéo le bị căng làm cho máy liên ục đi bị rồ ga , đặc biệt khi nóng và đi tốc độ chậm. Mình sẽ tiếp tục bước thứ 2hoafn t hiện con xe này .
 
bác có thể cân nhắc đặt làm dây ga cho nhanh, mình đã làm dây côn và dây ga cho su gn 125 ở 174 phố Huế, giá chỉ khoảng 60-80k, họ sẽ đo khoảng cách từ chế đến tay lái sao cho phù hợp nhất, cần thì thay luôn vỏ mới, không thì sẽ dùng lại vỏ cũ của bác nếu đồ cũ chưa bị rách hay dập nát, chất lượng làm rất ok, dây côn và ga đều rất nhẹ

xe TQ nếu có vấn đề về chế thì bác nên tìm các loại chế của xe nhật zin như FX, spacy, các loại honda hay chế của su gn125.
như xe của em là su gn 125, đời sâu hơn của bác rất nhiều, chạy ở số 5 ở tốc độ 60km/h chỉ cần kéo đều ga vẫn có thể lên tới 110km/h (còn xíu ga nữa nhưng ko dám kéo hết), mức tiêu hao hiện tại đang là 46km/l đường nội thành hà nội :D
 
bác có thể cân nhắc đặt làm dây ga cho nhanh, mình đã làm dây côn và dây ga cho su gn 125 ở 174 phố Huế, giá chỉ khoảng 60-80k, họ sẽ đo khoảng cách từ chế đến tay lái sao cho phù hợp nhất, cần thì thay luôn vỏ mới, không thì sẽ dùng lại vỏ cũ của bác nếu đồ cũ chưa bị rách hay dập nát, chất lượng làm rất ok, dây côn và ga đều rất nhẹ

xe TQ nếu có vấn đề về chế thì bác nên tìm các loại chế của xe nhật zin như FX, spacy, các loại honda hay chế của su gn125.
như xe của em là su gn 125, đời sâu hơn của bác rất nhiều, chạy ở số 5 ở tốc độ 60km/h chỉ cần kéo đều ga vẫn có thể lên tới 110km/h (còn xíu ga nữa nhưng ko dám kéo hết), mức tiêu hao hiện tại đang là 46km/l đường nội thành hà nội :D
mình nghe nói chế hòa khí của nó giống với chế hòa khí của Su FX , còn các loại chế khác thì ko rõ , ko hiểu nó có giống các loại chế bác đã nếu ko ? và lắp vào nếu ko đúng loại có ảnh hưởng gì ko?
moìn thấy chế của mình ổn rồi , đã hết rồ ga , phần điện còn rất ngon. chỉ có là đi ở số 1 , 2 khi đồng hồ tua máy đã chỉ đến 4000 , 5000 mà vẫn chỉ ở tốc độ 20 25 rất khó chịu , cảm giác máy rung ác liệt luon , tua máy đạt tốc độ trên cũng rất nhanh chỉ khoảng vài giây từ lúc nổ máy. mình đang nghĩ đến vấn đề nhông xích đang có vấn đề ( vì ko phải nhông xích zin , nhìn nó giống nhông xích của Yamaha )
 
chế thì các loại xe lắp lẫn được cho nhau bác ah, bất kể xe nhỏ xe to, nhưng tốt nhất là chọn 2 loại có dung tích động cơ tương đương nhau. chế của FX giống với su gn125, spacy đấy bác. lắp chế hòa khí không đúng thì ko hỏng đc động cơ đâu bác, mà chỉ ảnh hưởng tới mức tiêu thụ xăng và độ bốc của xe mà thôi,

còn vấn đề kia của bác thì mình không nắm rõ lắm vì vẫn chỉ o bế mỗi em Gn125 và bảo dưỡng vài cái lặt vặt thôi :D nhưng bác làm gì mà kéo xe ở số 1,2 lên tua tới tận 4000-5000? xe yếu thì chỉ cần chạy số 1,2 một quãng ngắn để lấy đà thôi. như lời 1 vài bác có kinh nghiệm bên hội Su nhà em, thì đi xe côn chuẩn là phải vào hết số trong 1 quãng đường ngắn nhất (tất nhiên là côn ga ngọt ngào để xe không bị giật khục):)
 

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
59,305
Bài viết
1,174,990
Members
192,033
Latest member
cmd368vnccloud
Back
Top