What's new

Khi chiến binh sport team đi phượt :D

Trước tiên e xin trích dẫn lý do tại sao lại có cái tiêu đề như trên. chiến binh sport team ( chả là e mang trong mình dòng máu thích cảm giác mạnh, một trái tim mang theo niềm đam mê cảm giác mạnh trên những cung đường, thích trải nghiệm kĩ năng điều khiển xe, cái mà người ta vẫn hay gọi là đua xe trái phép đó, nhưng với e thì đó là đam mê chính đáng nhé, mặc dù k có phép ). Ngoài ra e cũng có tình yêu với thiên nhiên hang dã, thích phượt, thích chèo chuyền, leo núi, chơi trò chơi mạo hiểm, sinh tồn...

HN- BẮC KẠN- HN 400km: 8H30- 3H30. lần này e k chạy pkl nữa, mà sẽ trải nghiệm mới với chiếc ex mới mua. Theo kế hoạch thì 7h30 xuất phát cầu phù đổng chạy bắc kạn cùng với ace PKL. 4h30 e dậy để lấy giờ đẹp ( thằng e bảo đi h này thì tốc hỉ, có nghĩa là đi nhanh, về nhanh, vui vẻ ). ấy thế mà cái xe nó gặp trục trặc nên 8h30 với xuất phát đi bắc kạn. ace PKL thì chạy hết từ 7h30 roài.

EF72FE59-E764-48B1-B449-D3BA27E07F76-5578-000004F116CB017C_zpseaa879d7.jpg


IMG_1350_zps4e086474.jpg


e chạy exciter ngay ở giây thứ 30.
[video=youtube;dCteOHJ1CfU]http://www.youtube.com/watch?feature=player_embedded&v=dCteOHJ1CfU[/video]
 
Kết thúc chuyên đi bắc kạn, e về nhà hiệu chỉnh lại chiếc xe cho phu hợp để phục vụ ngay chuyến đi phượt cửa khẩu NA MÈO ngay trong tối hôm đó. 20h00 xuất phát HN đi hòa bình, e tính là đi cố đến mai châu để sáng mai có thời gian chơi nhiều hơn ở dọc đường đi, nhưng do buổi sáng chạy bắc kạn, nên k còn nhiều sức để chạy lên mai châu nên đến tp hòa bình rồi nghỉ.
E xin giới thiệu qua 1 số phụ kiện mang theo ( k phải phượt chuyên nghiệp nên chủ yếu là thức ăn ). 4 bánh mì gối, 4 mỳ tôm canh, 2 thịt nguội, 2 xúc xích, 3 pate gan, 1 chai nước 1,5l , 1 chảo loại nhỏ, 1 chai dầu ăn, 1 tương ớt, ít đũa dùng 1 lần, giấy đa năng, khăn ướt. Ngoài ra còn có 1 cái này giúp mà e cũng mới nghĩ ra hôm đi ăn bò nầm, đó là cồn khô, nếu thời gian rảnh hoặc sức khỏe tương đối thì nhóm lừa băng củi vẫn là thú vị nhất, tuy nhiên thời gian hạn hẹp, có thể có mưa cho nên cồn khô là lựa chọn tối ưu. 1 miếng cồn khô trọng lượng 200g tương đương với cồn dùng trong quán bò nầm có thể nấu 1 bữa ăn nhẹ cho 4 người.

Sáng hôm sau HÒA BÌNH - MAI CHÂU - QUAN HÓA - NA MÈO ( 220km ). XP: 8h30-15h đến nơi.

ăn sáng ở hòa bình rồi xuất phát. khá là đầy đủ bảo h, từ mũ full, quần áo chống mòn, đủ giáp bên trong, găng tay, có đôi giầy là giầy vải
1239799_407925189308264_1187961941_n.jpg


bò lên đỉnh mai châu. trước khi lên đến mai châu thì xe thằng bạn bị hết xăng ( do đi cố ). kinh nghiệm e đi đường trường theo đoàn là nếu như xe gần cạn xăng mà người cầm cờ vẫn k dừng lại đổ xăng ( do lượng ăn xăng của mỗi xe 1 khác ) thì phi lên trước ra hiệu cho người dẫn đoàn, hoặc ít nhất là 1 người nữa dừng lại cùng với mình để đổ xăng. k nên đi cố, bởi đi cuối đoàn mà hết xăng thì k ai biết để giúp, hoặc sẽ làm cả đoàn chậm lại.
1001584_631389633561463_1389252290_n.jpg


sự khác biệt lớn giữa 2 phượt tử ( thằng bạn cũng trải nghiệm với mình 5-7 chuyến rồi nhưng nó vẫn thế, chỉ có thể giải thích là lười )
1260873_631389603561466_1624617887_n.jpg


545237_631389593561467_1075538923_n.jpg


cùng đường từ mai châu đi quan hóa khá đẹp, các phượt thủ vẫn thường chọn cung này đi puluong ( cuối tháng e sẽ chọn cung đi puluong xem lúa chín), và cũng khá phù hợp cho chiếc exciter thoải mái trải nghiệm cảm giác mạnh với những khúc cua gắt, cua thoải, lật cua liên tục.
1239474_631390763561350_1818903876_n.jpg


1233490_631390593561367_1936295880_n.jpg


1174910_631390703561356_1536009753_n.jpg


rừng tre 2 bên đường, e đoán thường dùng làm đũa 1 lần ta vẫn hay ăn
1174824_631401750226918_1708085183_n.jpg
 
đi phượt ở đâu e cũng khoái tắm sông xuối hồ, thấy trẻ con tắm mà thèm, tuy nhiên gần đến nơi nên đi cố
1239030_631392480227845_2115243996_n.jpg


1175352_631392633561163_1825031918_n.jpg


1185969_631392656894494_1173401251_n.jpg


1170817_631392650227828_274342919_n.jpg


1234071_631392710227822_1156051129_n.jpg


e tranh thủ tạo dáng tí, đây là chuyến đi mà e chụp nhiều ảnh nhất( trước toàn cắm đầu cắm cổ chạy)
1239440_631392786894481_417332025_n.jpg



1238160_631392753561151_207124622_n.jpg


1238160_631392753561151_207124622_n.jpg


độ sâu chỉ khoảng 70cm, bật lại rất cao,rất nguy hiểm, k dễ như nhìn qua ảnh đâu các bác ak. hạ cánh bằng đầu là đi luôn
1235230_631392846894475_231988356_n.jpg


1240536_631392866894473_1817299560_n.jpg
 
dừng lại ăn trưa và tắm thoai ( trước khi đi e search thì HN- NA MÈO khoảng 250km, tuy nhiên e đã sai, 300km là quãng đường thực tế, 50km đường núi là 1 điều đáng kể. trước e chạy sapa cũng gặp trường hợp này rồi, searh thì 330km, thực tế lên đến 380km. do đường đèo núi đi vòng vèo nên ta phải cộng thêm 20% nữa. nếu ta tính chính xác quãng đường mình đi thì sẽ chuẩn bị tốt hơn. nếu sai thì có thể sẽ phải đi đêm, đường xấu, hỏng xe, đói, rét, mưa ướt... ( nguy hiểm ). 12h30 mà vẫn còn cách điểm đến 50km nên đành dừng lại ăn trưa ( hôm qua tính chỉ 11h là đến na mèo )
1233477_631394276894332_1925352782_n.jpg


1176367_631394283560998_1256484289_n.jpg


1174768_631394306894329_1526435894_n.jpg


1 kinh nghiệm khi đi tắm nhwungx khúc sông mà chưa tắm bao h là nên kiểm tra bờ sông kẻo có hố sâu, xoáy, ma dìm :D... nếu tắm ở xa nên có phao chuyên dụng. cho dù là người bơi giỏi cũng nên có ao phao.
1175572_631394253561001_1425650100_n.jpg


ăn xong thì lại đóng gói lên đường ( căng da bụng, trùng da mắt, đi đc 30km cái mông k còn cảm giác đành lăn ra thảm cỏ êm như đệm kim đan đã, đằng nào cũng muộn roài, còn 20km nữa nên kệ.
chụp hình 3 góc độ
1170720_631395473560879_1919006507_n.jpg


1187271_631395263560900_1730250833_n.jpg


9744_631395266894233_1091872711_n.jpg


con bồ yêu phục vụ chiến binh, hiếp lên hiếp xuống k biết bao nhiều lần, lần nào cũng hết ga, hết số. nhiều khi đang lên đỉnh làm cái '' HỰ ''. *** cái ổ gà bé tẹo, *** cái sống trâu bé tạo, làm sao tao quan sát kịp để báo cho mày đc chứ ( khổ thân con bạn ngồi sau).
1174569_631395403560886_620587479_n.jpg


tiện thể tạo dáng cho giống chiến binh.
1234896_631395416894218_921095423_n.jpg

e cũng xin giới thiệu qua con bồ yêu quý (k các bác lại hỏi xe j mà như thiếu đồ : mua về việc đầu tiên là tháo, tháo hết những j k cần thiết. ( chủ cũ cẩn thận quá các bác ak ).
1. tăng xích tự động ( k biét có tác dụng j nhưng cái đó nặng đến nửa cân, lại k có tác dụng là bao, mình tăng xích bằng tay chạy vẫn sướng hơn )
2. chủ cũ lắp cả chắn bùn trước sau cho xe ( đỡ bẩn thật, nhất là trời mưa) nhưng mà quê lắm, xe chạy racing thì nhìn phải gọn nhẹ chứ.
3. cái chân chống giữa có tác dụng khi rửa xe, sửa xe. lâu lâu với rửa là sửa xe, có j ta dùng kích hoặc lấy viên gạch hay cái j kê cũng đc. chịu khó 1 tí bởi cái chân chống giữa nặng hơn 1kg
4. cái tay xách cũng k có tác dụng mấy với e ( nặng gần 1 kg)
5. cái chân đạp cũng nặng 0,5kg ( ta đề thôi ), biết là nhiều khi xe trục trặc như sặc xăng thì phải dùng đạp, lại tháo ra
6. mấy cái chắn xích cũng tháo luôn, tháo luông chắn xích mở mang cá ( nhông trước ), nhìn vừa thể thao, lại dễ dàng đánh xích, tra dầu
7. 2 cục gù ở tay năm cũng nặng nề ( tác dụng là chống rung ) e thấy chống rung cũng bt, có thể e đi quen rồi nên k bị tê tay, ngoài ra còn tác dụng hạn chế thiệt hại khi xòe. tháo 2 cụ này cũng 0,3kg
8. 2 cái gác chân cho người ngồi sau nặng 1,6kg nên e thay thế bằng 2 gác chân raider nặng chưa đến 0,5kg
9. e đi số gẩy xưa nay nên cái chân số e cắt luôn phần sau cho nhe.
10. lốp zin của ex tệ quá, kể cả lốp mới, hay lốp ya nói chung đi hơi chán, e đã từng chạy ex 4 năm ( 2007-2011 ) và toàn mua lốp wave chạy cực phê, đường khô, đường ướt, đường bùn đất, đường cát đều chơi đc hết. vỉa rất chắc xe.
11. tháo đèn đậu ( cái này cơ động hay hỏi , cũng hơi có vẻ nguy hiểm ) e sẽ xem sét xem có nên lắp lại k
12.thay ngay cái đĩa zin bằng đĩa độ. phanh nhậy hơn, ăn hơn, mượt hơn, đĩa đỡ nóng hơn zin, trọng lượng tăng khoảng 200g. tuy nhiên hiệu năng mang lại thì lơn hơn nhiều.
13. nhớ ra là tháo thêm 2 tấm chóng nóng bô.
 
đến rồi, có cậu e làm biên phòng nên có chỗ ăn chỗ ngủ, ăn cực ngon, thịt lơn ở đây ngon hơn ở tp nhiều, nếu như ở quê bán 100k/1kg thịt 3 chỉ thì e sẵn sàng trả gấp đôi để đc ăn thường xuyên. thịt tp toàn bột tăng trọng k ak.
72834_631396186894141_1419250802_n.jpg


1239490_631396226894137_925303183_n.jpg


1236638_631396380227455_1142598814_n.jpg


1238200_631396443560782_330995090_n.jpg


1240166_631396506894109_2114963590_n.jpg


đường xá bè quá nên kinh tế k phát triền như những cửa khẩu khác. nghe nói nhà nước sắp đầu tư tuyến đường lớn qua vùng này
1208931_631397196894040_481967442_n.jpg


1001270_631396893560737_1081749056_n.jpg


xe ở lào thì vô kể, k mất thuế cao như VN
1231571_631396906894069_437473814_n.jpg
 
sáng hôm sau đi bộ qua của khẩu ăn phở bò, k đc đi xe máy qua các bác ak
1234867_631396973560729_44554605_n.jpg


1175264_631396996894060_700557310_n.jpg


998129_631397036894056_1756180868_n.jpg


1002213_631397050227388_1772414474_n.jpg


1185609_631397136894046_440878335_n.jpg


1238187_631397156894044_1523925244_n.jpg


7884_631397183560708_542400393_n.jpg


kết thúc chuyên đi, e bò về HN với cơ thể mệt mỏi do chạy xe quá nhiều, tg nghỉ thì ít, tuy nhiên chuyến này còn sướng gấp vạn lần mấy chuyến đi trước kia, nào mưa, nào lạnh, nào sương mù,khổ cực... kết thúc chuyến này, hẹn gặp lại mọi người chuyến sau. chuyến puluong e hứa sẽ có nhiều ảnh hơn để phục vụ mọi người, nhiều trải nghiệm hơn, quãng đường ngắn hơn nên cũng đỡ mệt hơn. cảm ơn
 

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
59,139
Bài viết
1,173,928
Members
191,962
Latest member
linhlan307
Back
Top