What's new

Lịch trình bảo dưỡng ô tô: Khi nào cần thay thế các phụ tùng ô tô

thanhuyen0112

Phượt tử
Ô tô là phương tiện, phương tiện là máy móc, và vì máy móc, ô tô (và xe tải, SUV, xe tải, sedan, coupe và hầu hết tất cả các phương tiện vận tải đường bộ khác) đều được chế tạo từ các phụ tùng ô tô và thành phần cuối cùng sẽ bị hao mòn, mòn. xuống, và cần thay thế.

Hơn nữa, nhiều phụ tùng ô tô và thành phần dựa vào nguồn cung cấp chất lỏng sạch và mới lưu thông bên trong chúng để thực hiện công việc của chúng một cách chính xác. Giống như bản thân các bộ phận, chất lỏng thường có tuổi thọ - sau thời điểm đó chúng cần được xả ra, đổ đầy và thay thế như một phần của nhu cầu chăm sóc lâu dài cho chiếc xe của bạn.

Dưới đây, chúng ta sẽ xem xét một loạt các bộ phận và chất lỏng thường có thể thay thế mà thỉnh thoảng bạn cần chú ý, tần suất bạn có thể thay hoặc thay thế chúng và điều gì có thể xảy ra nếu bạn không thay thế.

Nhưng trước tiên, hãy lưu ý: thông tin dưới đây chỉ là hướng dẫn. Các yêu cầu bảo dưỡng và thay thế cụ thể rất khác nhau giữa các loại xe và các hướng dẫn cụ thể mà bạn sẽ cần tuân theo cho năm cụ thể, loại và kiểu xe ô tô hoặc xe tải có trong sách hướng dẫn sử dụng của chủ sở hữu.

Chúng tôi đã liệt kê các phần theo thứ tự bảng chữ cái, nhưng nếu bạn muốn chuyển đến một phần cụ thể, hãy sử dụng mục lục để điều hướng.

Bộ lọc không khí (Cabin)

Mô tả: Bộ lọc này có mặt trên nhiều phương tiện hiện đại, và làm sạch bụi, phấn hoa, chất gây dị ứng và các chất độc hại không mong muốn khác từ không khí vào cabin của bạn bằng hệ thống kiểm soát khí hậu. Bộ lọc này giúp giữ cho người ngồi trong xe thoải mái hơn, giúp ngăn bụi tích tụ trong ô tô của bạn và giúp giữ sạch các hoạt động bên trong của lò sưởi và điều hòa không khí của bạn.

Thường xuyên phải thay đổi / thay thế: Bộ lọc không khí cabin thường được thay đổi khoảng một năm một lần, hoặc thường xuyên hơn, nếu cần. Việc sử dụng thường xuyên trong môi trường có nhiều bụi bẩn hoặc trên đường đất làm giảm tuổi thọ của bộ lọc. Thay bộ lọc không khí trong cabin thường dễ dàng và không tốn kém.

Điều gì sẽ xảy ra nếu bạn không làm: Bộ lọc không khí trong cabin bị tắc là nguyên nhân hàng đầu khiến hệ thống sưởi, điều hòa không khí và bộ xả đá của xe hoạt động kém. Các bộ lọc bị tắc không tốt thậm chí có thể làm hỏng các bộ phận điều hòa không khí của xe của bạn và hư hỏng này sẽ không được bảo hành.

MẸO: Nếu lò sưởi hoặc AC của bạn có vẻ hoạt động kém, hoặc nếu bạn không nhớ lần cuối cùng bạn thay bộ lọc không khí trong cabin hoặc nếu bạn không biết rằng bộ lọc không khí trong cabin là một thứ đã tồn tại cho đến khi đọc phần này, thì Bộ lọc không khí cabin trong xe của bạn có thể cần phải được thay đổi.

Bộ lọc không khí (Động cơ)

Mô tả: Động cơ hít thở luồng không khí bên ngoài liên tục tại mọi thời điểm khi chúng đang chạy. Không khí này đi qua một bộ lọc để giữ cho các chất ô nhiễm không mong muốn cuốn vào bên trong động cơ của bạn. Giống như tất cả các bộ lọc, bộ lọc gió động cơ bị tắc nghẽn theo thời gian và cần được thay thế. Đây thường là một công việc dễ dàng và không tốn kém.

Tần suất Thay / Thay thế: Khoảng một lần mỗi năm, nhưng điều này rất khác nhau tùy theo từng loại xe. Một số kiểu máy có chỉ báo tích hợp cho người lái biết khi nào bộ lọc cần thay đổi. Bạn sẽ cần phải thay thường xuyên hơn nếu thường xuyên lái xe trên đường đất hoặc ở nơi có khí hậu khô, nhiều bụi.

Điều gì sẽ xảy ra nếu bạn không làm: Bộ lọc không khí động cơ bị tắc có thể từ từ làm động cơ của bạn ngạt thở — khiến động cơ đốt cháy nhiều nhiên liệu hơn, hoạt động kém hoặc thậm chí đốt cháy dầu. Đừng đánh giá thấp mức độ tồi tệ của bộ lọc không khí động cơ bị tắc có thể làm tăng mức tiêu thụ nhiên liệu của động cơ.

LỜI KHUYÊN: Mùa xuân là thời điểm tuyệt vời để thay bộ lọc không khí của bạn — vì nó có thể bị tắc nghẽn bởi côn trùng và mảnh vụn cây cối từ mùa hè và mùa thu, cũng như bụi, cát và các hạt muối từ mùa đông.

Axle Fluid / Differential Fluid

Mô tả: Động cơ và hộp số của chiếc xe của bạn không phải là bộ phận duy nhất của nó để yêu cầu nguồn cung cấp mới của một loại chất lỏng cụ thể lưu thông bên trong để thực hiện đúng chức năng của nó. Nhiều loại xe (đặc biệt là những loại xe có hệ dẫn động cầu sau hoặc tất cả các bánh) cũng yêu cầu thỉnh thoảng thay chất lỏng cho bộ vi sai hoặc chất lỏng trục của nó. Mức độ và tình trạng thích hợp của chất lỏng này rất quan trọng đối với tuổi thọ kéo dài và hiệu quả của bộ phận này, đồng thời đệm chất lỏng, bôi trơn và làm mát bộ bánh răng trong bộ phận này của xe trượt tuyết của bạn.

Tần suất thay đổi / thay thế: Xem hướng dẫn sử dụng của chủ sở hữu, vì khoảng thời gian thay thế chất lỏng chất lỏng trục rất khác nhau. Một số loại xe không bao giờ yêu cầu thay chất lỏng này, một số loại xe khác chỉ yêu cầu thay chất lỏng trục sau một thời gian sử dụng chăm chỉ, trong khi những loại xe khác yêu cầu thường xuyên hơn. Nếu bạn sử dụng xe trong những điều kiện khắc nghiệt, chẳng hạn như ở địa hình hoặc để kéo xe thường xuyên, bạn sẽ muốn thay chất lỏng này thường xuyên hơn.

Điều gì sẽ xảy ra nếu bạn không làm: Việc không thay dầu trục xe của bạn theo hướng dẫn trong sách hướng dẫn của chủ sở hữu có thể dẫn đến mài mòn nhanh, giảm tuổi thọ các bộ phận và các vấn đề về hiệu suất và chức năng từ bộ phận này. Đảm bảo rằng mọi thay đổi chất lỏng do nhà máy thiết lập liên quan đến trục hoặc bộ vi sai được tuân thủ là rất quan trọng đối với tuổi thọ lâu dài của bộ phận này, cũng như duy trì phạm vi bảo hành của nó.

LỜI KHUYÊN: Nếu bạn thường xuyên lái xe trong điều kiện địa hình, hãy nhớ thay dầu trục / vi sai thường xuyên hơn. Hơn nữa, nếu cuộc phiêu lưu vượt địa hình chứng kiến bạn tham gia băng qua vùng nước sâu, bạn nên thay dầu trục càng sớm càng tốt sau đó. Chẳng hạn, băng qua các dòng suối sâu có thể cho phép nước xâm nhập vào trục xe, trộn với chất lỏng của nó và gây ra các vấn đề nghiêm trọng tiềm ẩn. Nếu nghi ngờ, hãy thay đổi nó!
 

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
59,307
Bài viết
1,175,005
Members
192,035
Latest member
mockoest
Back
Top