nghia_kn
Phượt thủ
Xin chào các bác
Chơi xe đạp được vài năm e rút ra được 1 số kinh nghiệm về những mẫu xe đạp touring trên thị trường đang có và đưa ra 1 số thông tin về loại xe đạp darkrock để các bác nào có nhu cầu tham khảo thêm.
Hầu hết bây giờ khi tìm xe đạp touring chỉ cần tìm kiếm trên google sẽ hiện ra 1 loạt những loại xe đa dạng trên thị trường mà rất nhiều đơn vị đang bán. Tuy nhiên theo kinh nghiệm của em đó chủ yếu là xe đạp city thì đúng hơn.
những yếu tố cần quyết định của 1 chiếc xe đạp touring thường là có khả năng tải nặng, có thể thoải mái nhất khi đi đường dài, ổn định trên nhiều địa hình khác nhau... có ý nghĩa tốt nhất cho việc du lịch lêu nghêu nhiều ngày mà ko trở về nhà.
từ những yếu tố đó mình lựa chọn những chiếc xe đạp khung thép là yếu tố đầu tiên quyết định vì ưu điểm giá thành không quá cao như titan và cacbon, mức độ hấp thụ lực tốt hơn hẳn những vật liệu như nhôm sẽ tạo cảm giác êm hơn khi cầm lái nhiều ngày, thép cũng có độ rung hơn hẳn titan ( tất nhiêt là những loại thép chuyên dụng thiết kế cho xe đạp như là Crmo hay reynolds 520 ). độ bền của thép cũng cao hơn khi tải nhiều đồ nặng, dễ dàng sửa chữa hơn. ngoài ra tính thẩm mỹ của xe đạp thép cũng mang những nét hoài cổ khó mà có thể cưỡng lại được ( tính classic ).
Một mẫu khung xe đạp thép darkrock super travel 2 mà mình lựa chọn để test trước khi đi tour dài ngày , sử dụng khung thép reynolds 520 , có kiểu dáng gần giống như surly disc trucker.
trước khi lựa chọn mẫu xe đạp darkrock super travel 2 này mình cũng đã đi 1 số khung xe đạp khác chủ yếu là xe đạp thép ( mình sẽ chủ yếu khoe xe đạp thép mình đã từng đi thôi nhé ). Mẫu xe này mình lựa chọn vì tỷ lệ gióng ngang mình rẩt thích , những chi tiết để đi dây phanh và dây đề rất gọn gàng và đẹp
Đây là hình ảnh chiếc xe đạp thép darkrock super travel 2 của mình khi đứng cạnh cùng chiếc surly disc trucker của anh bạn mà không hề kém cạnh, cả 2 chiếc xe đạp đều được lựa chọn chạy bánh 27.5 . chiếc xe của mình hơn của lão bạn mình ở chi tiết có thể gắn được chân chống mà ko cần quá nhiều pad và tốn kém như chiếc surly. Cả 2 chiếc xe đạp đều được lựa chọn dropbar có độ loe vừa phải theo xu hướng đi xe đạp gravel bây giờ. ko biết mọi người như thế nào nhưng mình yêu nét cổ điển nên cứ setup theo hướng touring dù có 1 số yếu tố của 1 chiếc gravel trong đây.
Về tỷ số truyền lựa chọn cho việc đi tour dài ngày mình cũng có sự tính toán riêng, đây là 1 chi tiết quan trọng mà khi mua xe đạp sẽ không có ai chỉ bạn cả. nó thường được dựa theo kinh nghiệm chơi xe đạp lâu năm và đi dài ngày trong những địa hình rút ra tốt nhất. khi mua xe đạp chúng thường sẽ bị người bán đưa ra rất nhiều thông tin như 1 ma trận vậy, với mình lựa chọn 2 số đĩa và 10 tầng líp vẫn là ưu tiên số 1 ở bất cứ hoàn cảnh nào thì lựa chọn này là tốt nhất nhất với mình bởi vì lý do sau:
1. là khi sử dụng 2 đĩa , lực kéo của gạt đề thường tốt hơn hệ 3 đĩa vì lò xo căng ở mức vừa phải, khả năng vệ sinh rất dễ dàng đĩa không bị khó như hệ 3 đĩa mà vẫn dễ dàng như hệ 1 đĩa .
2. Là đối với địa hình đèo dốc mình lựa chọn tỷ số truyền cho đĩa 1 là 22 đến 24t và lip sau 36t ( đây là tỷ số mình đã đạp 1 số con đèo tây bắc khi có tải như đèo pha đin , đèo ô quy hồ , đèo khau phạ ), mình thấy hầu hết đều vượt qua những con đèo này dễ dàng.
3. là đối với địa hình đường bằng thì mình chuyển đổi đĩa số 2 36t đến 38t và líp 11t thưc sự quá ổn định và bền bỉ. nó không gây cảm giác bị tức cơ đùi hoặc cổ chân vì lực căng quá mạnh như khi bạn chạy đĩa lớn khoảng 42 đến 44t
Đó là tỷ số truyền mình thấy hợp lý nhất.
Một hình ảnh chuyến đi của mình trước đây với chiếc xe đạp surly troll trên đường từ khau phạ trở về nhà . chiếc xe đạp này chính là nền tảng và cơ sể để mình thay đổi và là kinh nghiệm quý giá của những chiếc xe đạp về sau khi chọn ra đúng tỷ số truyền hợp lý nhất với 1 chiếc xe đạp touring.
Sau chuyến đi ấy mình đã bán em nó và chạy thêm 1 số chiếc xe đạp touring khác của darkrock vẫn là khung thép ưu tiên hàng đầu.
Tiếp tục chiếc surly troll , nhưng đây là 1 bài học đắt giá về cách tải đồ khi đi phượt, việc dồn tải về phía trước quá nhiều sau chuyến đi mộc châu năm ấy làm cho mình bị mỏi vai và mất sức quá nhiều nên cũng giải tán nốt em surly này . bài học rút ra là ưu tiên tải đồ vào baga sau với 2 túi để trọng tâm xe hạ và phần vai và lưng ít bị lực tác động hơn, trừ khi tay bạn thật khoẻ mới nên tải phía trước nhé nếu không bạn sẽ hối hận vì điều ấy đó.
cách tải đồ phía sau như thế này sẽ hợp lý hơn , dù ở bất cứ hoàn cảnh nào. ( ảnh trên là 1 cung đường núi đá ở đồng mỏ lạng sơn bọn mình đã đi )
một khung cảnh trên đường đi trước đây, có bạn nào nhìn mà cảm thấy rạo rực muốn đi lại bằng xe đạp chưa
Xe đạp với mình không chỉ là công cụ giúp cho việc đi lại thân thiện với môi trường hơn , dành cho những chuyến đi tour du lịch đường dài trải nghiệm cuộc sống tốt hơn mà nó còn là phong cách lẫn 1 gu thời trang. không những đầy đủ công năng mà con cần phải đẹp. Trên kia là hình ảnh của mình bên chiếc xe đạp darkrock wutip.
Trải nghiệm xe đạp darkrock wutip ở lạng sơn theo phong cáck bike packing xu hướng bây giờ trong 1 ngày mưa ở đồng lâm. chuyến này mình rất thích vì cảnh đẹp và ấn tượng với nó, tuy nhiên cách chơi bike packing kiểu này là mình đang thử nghiệm thấy cũng không ổn lắm. sử dụng 2 túi treo phía sau baga có lẽ sẽ hợp lý hơn.
cận cảnh darkrock wutip
đạp xe không chỉ là đạp mà còn là phong cách sống . một bức hình chụp bên chợ quê gần nhà
Chơi xe đạp được vài năm e rút ra được 1 số kinh nghiệm về những mẫu xe đạp touring trên thị trường đang có và đưa ra 1 số thông tin về loại xe đạp darkrock để các bác nào có nhu cầu tham khảo thêm.
Hầu hết bây giờ khi tìm xe đạp touring chỉ cần tìm kiếm trên google sẽ hiện ra 1 loạt những loại xe đa dạng trên thị trường mà rất nhiều đơn vị đang bán. Tuy nhiên theo kinh nghiệm của em đó chủ yếu là xe đạp city thì đúng hơn.
những yếu tố cần quyết định của 1 chiếc xe đạp touring thường là có khả năng tải nặng, có thể thoải mái nhất khi đi đường dài, ổn định trên nhiều địa hình khác nhau... có ý nghĩa tốt nhất cho việc du lịch lêu nghêu nhiều ngày mà ko trở về nhà.
từ những yếu tố đó mình lựa chọn những chiếc xe đạp khung thép là yếu tố đầu tiên quyết định vì ưu điểm giá thành không quá cao như titan và cacbon, mức độ hấp thụ lực tốt hơn hẳn những vật liệu như nhôm sẽ tạo cảm giác êm hơn khi cầm lái nhiều ngày, thép cũng có độ rung hơn hẳn titan ( tất nhiêt là những loại thép chuyên dụng thiết kế cho xe đạp như là Crmo hay reynolds 520 ). độ bền của thép cũng cao hơn khi tải nhiều đồ nặng, dễ dàng sửa chữa hơn. ngoài ra tính thẩm mỹ của xe đạp thép cũng mang những nét hoài cổ khó mà có thể cưỡng lại được ( tính classic ).
Một mẫu khung xe đạp thép darkrock super travel 2 mà mình lựa chọn để test trước khi đi tour dài ngày , sử dụng khung thép reynolds 520 , có kiểu dáng gần giống như surly disc trucker.
trước khi lựa chọn mẫu xe đạp darkrock super travel 2 này mình cũng đã đi 1 số khung xe đạp khác chủ yếu là xe đạp thép ( mình sẽ chủ yếu khoe xe đạp thép mình đã từng đi thôi nhé ). Mẫu xe này mình lựa chọn vì tỷ lệ gióng ngang mình rẩt thích , những chi tiết để đi dây phanh và dây đề rất gọn gàng và đẹp
Đây là hình ảnh chiếc xe đạp thép darkrock super travel 2 của mình khi đứng cạnh cùng chiếc surly disc trucker của anh bạn mà không hề kém cạnh, cả 2 chiếc xe đạp đều được lựa chọn chạy bánh 27.5 . chiếc xe của mình hơn của lão bạn mình ở chi tiết có thể gắn được chân chống mà ko cần quá nhiều pad và tốn kém như chiếc surly. Cả 2 chiếc xe đạp đều được lựa chọn dropbar có độ loe vừa phải theo xu hướng đi xe đạp gravel bây giờ. ko biết mọi người như thế nào nhưng mình yêu nét cổ điển nên cứ setup theo hướng touring dù có 1 số yếu tố của 1 chiếc gravel trong đây.
Về tỷ số truyền lựa chọn cho việc đi tour dài ngày mình cũng có sự tính toán riêng, đây là 1 chi tiết quan trọng mà khi mua xe đạp sẽ không có ai chỉ bạn cả. nó thường được dựa theo kinh nghiệm chơi xe đạp lâu năm và đi dài ngày trong những địa hình rút ra tốt nhất. khi mua xe đạp chúng thường sẽ bị người bán đưa ra rất nhiều thông tin như 1 ma trận vậy, với mình lựa chọn 2 số đĩa và 10 tầng líp vẫn là ưu tiên số 1 ở bất cứ hoàn cảnh nào thì lựa chọn này là tốt nhất nhất với mình bởi vì lý do sau:
1. là khi sử dụng 2 đĩa , lực kéo của gạt đề thường tốt hơn hệ 3 đĩa vì lò xo căng ở mức vừa phải, khả năng vệ sinh rất dễ dàng đĩa không bị khó như hệ 3 đĩa mà vẫn dễ dàng như hệ 1 đĩa .
2. Là đối với địa hình đèo dốc mình lựa chọn tỷ số truyền cho đĩa 1 là 22 đến 24t và lip sau 36t ( đây là tỷ số mình đã đạp 1 số con đèo tây bắc khi có tải như đèo pha đin , đèo ô quy hồ , đèo khau phạ ), mình thấy hầu hết đều vượt qua những con đèo này dễ dàng.
3. là đối với địa hình đường bằng thì mình chuyển đổi đĩa số 2 36t đến 38t và líp 11t thưc sự quá ổn định và bền bỉ. nó không gây cảm giác bị tức cơ đùi hoặc cổ chân vì lực căng quá mạnh như khi bạn chạy đĩa lớn khoảng 42 đến 44t
Đó là tỷ số truyền mình thấy hợp lý nhất.
Một hình ảnh chuyến đi của mình trước đây với chiếc xe đạp surly troll trên đường từ khau phạ trở về nhà . chiếc xe đạp này chính là nền tảng và cơ sể để mình thay đổi và là kinh nghiệm quý giá của những chiếc xe đạp về sau khi chọn ra đúng tỷ số truyền hợp lý nhất với 1 chiếc xe đạp touring.
Sau chuyến đi ấy mình đã bán em nó và chạy thêm 1 số chiếc xe đạp touring khác của darkrock vẫn là khung thép ưu tiên hàng đầu.
Tiếp tục chiếc surly troll , nhưng đây là 1 bài học đắt giá về cách tải đồ khi đi phượt, việc dồn tải về phía trước quá nhiều sau chuyến đi mộc châu năm ấy làm cho mình bị mỏi vai và mất sức quá nhiều nên cũng giải tán nốt em surly này . bài học rút ra là ưu tiên tải đồ vào baga sau với 2 túi để trọng tâm xe hạ và phần vai và lưng ít bị lực tác động hơn, trừ khi tay bạn thật khoẻ mới nên tải phía trước nhé nếu không bạn sẽ hối hận vì điều ấy đó.
cách tải đồ phía sau như thế này sẽ hợp lý hơn , dù ở bất cứ hoàn cảnh nào. ( ảnh trên là 1 cung đường núi đá ở đồng mỏ lạng sơn bọn mình đã đi )
một khung cảnh trên đường đi trước đây, có bạn nào nhìn mà cảm thấy rạo rực muốn đi lại bằng xe đạp chưa
Xe đạp với mình không chỉ là công cụ giúp cho việc đi lại thân thiện với môi trường hơn , dành cho những chuyến đi tour du lịch đường dài trải nghiệm cuộc sống tốt hơn mà nó còn là phong cách lẫn 1 gu thời trang. không những đầy đủ công năng mà con cần phải đẹp. Trên kia là hình ảnh của mình bên chiếc xe đạp darkrock wutip.
Trải nghiệm xe đạp darkrock wutip ở lạng sơn theo phong cáck bike packing xu hướng bây giờ trong 1 ngày mưa ở đồng lâm. chuyến này mình rất thích vì cảnh đẹp và ấn tượng với nó, tuy nhiên cách chơi bike packing kiểu này là mình đang thử nghiệm thấy cũng không ổn lắm. sử dụng 2 túi treo phía sau baga có lẽ sẽ hợp lý hơn.
cận cảnh darkrock wutip