martinchanh
Phượt tử
Tham gia diễn đàn cũng đã lâu, nhưng mình chủ yếu cũng chỉ lên xem và học hỏi kinh nghiệm phượt là chính chứ cũng chưa chia sẻ gì. Nay rảnh 1 chút và sẵn dịp vừa làm một chuyến đạp phượt Gò Công nên lên chia sẻ cho các bạn nào yêu thích đạp xe phượt bằng xe đạp giống mình một cung đường gần dễ đi từ Sài Gòn.
Đúng ra là có kế hoạch phượt Bảo Lộc, nhưng do huỷ bỏ vào phút chót nên không biết làm gì vào cuối tuần, thế là 2 thằng mới nảy ra đạp đi Gò Công, một cung đường đạp xe khá gần và vừa sức.
NGÀY 1: SÀI GÒN - GÒ CÔNG
Tụi mình xuất phát từ Q.8 lúc 7h sáng sau khi chuẩn bị nhanh ít đồ đạc cho chuyến đi 2 ngày.
Chạy đi mua 2 cái bánh tét để đi đường đói còn có mà ăn, tránh như những chuyến đạp trước đôi khi đói rã ruột mà ko có gì lót bụng. Đây là người bạn đồng hành của mình trong những chuyến phượt đạp.
Bản đồ đường đi từ Sài Gòn – thị xã Gò Công theo hướng QL50, tụi mình chọn đường này vì sẽ gần hơn được 5km so với hướng ĐT826
Sau khi chạy một hồi cũng ra khỏi Sài Gòn đến được địa phận tỉnh Long An, giao thông cũng bớt đông đúc. Tuy nhiên, đoạn này đạp cũng chưa có gì hứng thú lắm. Tụi mình chạy thêm một đoạn cũng đến được huyện Cần Đước.
Đến lúc này thì trời đã bắt đầu nắng nóng, ráng thêm một chút cũng đến được cầu Mỹ Lợi, nhớ ra là 2 thằng sáng giờ chưa có tấm hình chung nào kỷ niệm nên sẵn lúc này dừng lại làm một pô tự sướng
Nhìn cầu cũng khá dài và cao, tuy nhiên đạp qua khá nhẹ nhàng. Sau khi xuống cầu, thấy có một con đường đất nhỏ chạy dọc sông nên 2 thằng quyết định phải “off-road” một chút, chứ không lẽ cứ đường nhựa thẳng tiến thị xã thì cũng không có gì hứng thú lắm; với sẵn thật ra cũng nghĩ biết đâu đi đường quê lại kiếm được ít trái cây thì sao.
Cũng khá thú vị khi chọn đạp qua đoạn đường đất đá rất khó đi này. Sát bờ sông là các đầm nuôi tôm và các xưởng đóng tàu cá rất lớn, với hàng chục anh thợ và một lượng lớn gỗ. Lúc này mới hiểu sao người ta nói các con tàu này cái nhỏ cũng vài trăm triệu đến những tàu lớn cả tỷ đồng. Đoạn này bọn mình cũng quên không chụp tấm hình nào. Đạp một lúc thì quẹo ra lại đường chính để về thị xã.
Đến thị xã Gò Công, định chạy đi biển luôn nhưng chợt nhớ Gò Công có món mắm tôm chà nổi tiếng, thế là hỏi thăm đến được một cơ sở Kim Sa nổi tiếng dưới này mua một hủ mắm tôm chà và một hủ mắm ruốc. Ngửi mùi là nhớ hồi nhỏ hay ăn cóc ổi chấm mắm ruốc chứ không chấm muối như bây giờ.
Sau khi nghỉ ngơi ở thị xã một chút, hành trình lại tiếp tục với điểm đến kế tiếp là biển Tân Thành ở Gò Công Đông. Đoạn đường lúc này khá là đẹp với 2 hàng cây xanh 2 bên đường khi vừa ra khỏi thị xã. Đi thêm một chút, những ruộng lúa xanh mát bắt đầu hiện ra làm tan đi cái mệt giữa mùa nắng nóng.
Và đây là hai nhân vật chính của chuyến đi
[còn tiếp...]
Đúng ra là có kế hoạch phượt Bảo Lộc, nhưng do huỷ bỏ vào phút chót nên không biết làm gì vào cuối tuần, thế là 2 thằng mới nảy ra đạp đi Gò Công, một cung đường đạp xe khá gần và vừa sức.
NGÀY 1: SÀI GÒN - GÒ CÔNG
Tụi mình xuất phát từ Q.8 lúc 7h sáng sau khi chuẩn bị nhanh ít đồ đạc cho chuyến đi 2 ngày.
Chạy đi mua 2 cái bánh tét để đi đường đói còn có mà ăn, tránh như những chuyến đạp trước đôi khi đói rã ruột mà ko có gì lót bụng. Đây là người bạn đồng hành của mình trong những chuyến phượt đạp.
Bản đồ đường đi từ Sài Gòn – thị xã Gò Công theo hướng QL50, tụi mình chọn đường này vì sẽ gần hơn được 5km so với hướng ĐT826
Sau khi chạy một hồi cũng ra khỏi Sài Gòn đến được địa phận tỉnh Long An, giao thông cũng bớt đông đúc. Tuy nhiên, đoạn này đạp cũng chưa có gì hứng thú lắm. Tụi mình chạy thêm một đoạn cũng đến được huyện Cần Đước.
Đến lúc này thì trời đã bắt đầu nắng nóng, ráng thêm một chút cũng đến được cầu Mỹ Lợi, nhớ ra là 2 thằng sáng giờ chưa có tấm hình chung nào kỷ niệm nên sẵn lúc này dừng lại làm một pô tự sướng
Nhìn cầu cũng khá dài và cao, tuy nhiên đạp qua khá nhẹ nhàng. Sau khi xuống cầu, thấy có một con đường đất nhỏ chạy dọc sông nên 2 thằng quyết định phải “off-road” một chút, chứ không lẽ cứ đường nhựa thẳng tiến thị xã thì cũng không có gì hứng thú lắm; với sẵn thật ra cũng nghĩ biết đâu đi đường quê lại kiếm được ít trái cây thì sao.
Cũng khá thú vị khi chọn đạp qua đoạn đường đất đá rất khó đi này. Sát bờ sông là các đầm nuôi tôm và các xưởng đóng tàu cá rất lớn, với hàng chục anh thợ và một lượng lớn gỗ. Lúc này mới hiểu sao người ta nói các con tàu này cái nhỏ cũng vài trăm triệu đến những tàu lớn cả tỷ đồng. Đoạn này bọn mình cũng quên không chụp tấm hình nào. Đạp một lúc thì quẹo ra lại đường chính để về thị xã.
Đến thị xã Gò Công, định chạy đi biển luôn nhưng chợt nhớ Gò Công có món mắm tôm chà nổi tiếng, thế là hỏi thăm đến được một cơ sở Kim Sa nổi tiếng dưới này mua một hủ mắm tôm chà và một hủ mắm ruốc. Ngửi mùi là nhớ hồi nhỏ hay ăn cóc ổi chấm mắm ruốc chứ không chấm muối như bây giờ.
Sau khi nghỉ ngơi ở thị xã một chút, hành trình lại tiếp tục với điểm đến kế tiếp là biển Tân Thành ở Gò Công Đông. Đoạn đường lúc này khá là đẹp với 2 hàng cây xanh 2 bên đường khi vừa ra khỏi thị xã. Đi thêm một chút, những ruộng lúa xanh mát bắt đầu hiện ra làm tan đi cái mệt giữa mùa nắng nóng.
Và đây là hai nhân vật chính của chuyến đi
[còn tiếp...]