Nên đi Pù Luông T10, tốt nhất là đi trek từ Kho Mường xuyên sang bên Cao Hoong và Kịt. Xưa nay mới chỉ thấy F610 là đi trek "có chiều sâu" nhất ... còn những đoàn đi âm thầm thì hokkk biết. Ước có đoàn như F610 đi trek trở lại để có cơ hội đu theo ...
Vì đi xe máy dư này, chả thà đi bộ còn hơn ...
Nếu đi bộ, thì đã ko phải ngồi bệt ra vá xe hai tiếng đồng hồ như thế này:
Mark Twain khá chuyên nghiệp khi lôi trong cốp xe ra đầy đủ các dụng cụ sửa xe và 2 cái săm mới tinh. Mình anh hì hục tháo bánh và thay săm mới...
Thay xong cái xăm, ăn hết cả cân xoài, bơm đến 30 phút mà hơi cứ lên rồi lại xuống, xuống rồi lại lên, ko biết đường nào mà lần. Mr Bi Zon Zon lẳng lặng nhét ipod vào tai đứng ngắm bạn đồng hành sửa xe:
Thời gian tích tắc trôi qua, chậm chạp như từng giọt mồ hôi lăn trên má Mark Twain ... vết thủng mới? hỏng chân van? hay bơm đểu? ... Không ai có thể có được câu trả lời chính xác ... phía trước rừng vẫn xanh, núi vẫn sừng sững, những cánh đồng lúa đang dạt dào ... Bắt đầu nghĩ đến tình huống gọi cứu hộ 116 ...
Đột nhiên, có một tốp người Mường đi chợ Co Lương về ngang ... Dừng lại cả, 4-5 cái xe máy, nam phụ lão ấu đều dừng cả lại để xem ... vá xe ... Đầu tiên thì đứng xem, bình luận, nói chuyện và ăn xoài cùng chúng tôi ... Sau đó, một anh ngứa mắt, ngứa tay xong vào vá hộ ... Vá xong, bơm phọt một số thứ mà vẫn ko thấy tín hiệu khả quan nào, bánh xe cứ tháo ra lắp vào, đến lũ con gái ngồi xem cũng toát mồ hôi đầm đìa như mới đi lội suối ...
Cuối cùng, nghiến răng cắt xoẹt cái săm mới thứ nhất, quyết định thay luôn cái săm mới thứ hai ... may mà còn cái săm thứ hai, cũng may mà ko cần đến cái thứ ba ... chứ không, chắc cũng tính đến nước nhét rơm với lá cây vào lốp chạy thay săm ... chứ ở giữa rừng Pù luông này, potay.com