vntcvietnam
Phượt tử
Làm sao cho chuyến đi tốt đẹp vẹn toàn? Không chỉ việc chuẩn bị hành lý, giấy tờ tùy thân cùng tài chính, việc mua vé theo đúng lịch trình là một việc rất quan trọng. Đã có nhiều trường hợp bị gặp rắc rối tại sân bay vì sự bất cẩn của bản thân chúng ta và các văn phòng bán vé
1.Sai tên khách:
Trước hết, bạn nên kiểm tra lại tên khách ghi trong hộ chiếu hoặc chứng minh nhân dân.
Các trường hợp người nước ngoài, cần xác định rõ họ ( Family name ) và Tên ( First name) khách. Vé sai tên khách sẽ bị huỷ và khách hàng sẽ chịu phạt hoàn huỷ vé nếu cho tên sai.
2. Bị huỷ chỗ do không xuất vé đúng hạn
Khi bạn đã đặt chỗ, bạn sẽ có một mã số đặt chỗ, kèm theo là thời hạn phải xuất vé. Đến thời hạn trên, nếu bạn không lấy vé, chỗ sẽ tự động huỷ để nhường quyền ưu tiên cho các khách đặt chỗ sau. Do đó, bạn cần hỏi và ghi lại thời hạn để tránh việc mất chỗ ngoài ý muốn. Trong nhiều trường hợp, khi đặt lại, bạn sẽ không có chỗ vì càng gần ngày bay thì càng nhiều người đặt, nhất là các hạng ghế giá rẻ.
3. Không xin được chỗ giá tốt:
Bạn nên xác định chính xác lịch bay của mình, và đặt chỗ thật sớm. Vì các chỗ giá tốt thì rất ít, mà nhiều người lại muốn mua, nên bạn cần báo lịch bay sớm cho phòng vé, kèm theo yêu cầu xin giá tốt nhất để được ưu tiên.
4. Mua nhầm vé máy bay giả
Hiện nay, nhiều hãng hàng không đã rất quen với việc cung cấp vé điện tử cho khách hàng.Khi ra sân bay, khách không cần phải sợ quên hay mất vé, chỉ cần đọc tên mình và tên chuyến bay cho nhân viên hàng không để làm thủ tục bay. Vé điện tử chỉ là một tờ giấy ghi mã số đặt chỗ và các thông tin hành trình bay, nên rất dễ làm giả. Để tránh mua nhầm vé giả, bạn nên:
- Yêu cầu phòng vé cho số điện thoại của hãng hàng không, và mã số booking, để gọi điện trực tiếp lên hãng xác nhận xem mình có mua chỗ trên chuyến bay đó hay không.
- Phải cẩn thận khi mua vé điện tử của các phòng vé ở những nơi hẻo lánh, hoặc không quen biết trước.
5. Giờ và lịch bay trên vé máy bay:
- Có phải giờ khởi hành và giờ đến được hiện thị là giờ địa phương?
Đúng vậy! Giờ đi và đến của các chuyến bay là giờ địa phương tại thành phố bạn khởi hành hoặc nơi bạn đến.
Khi nào tôi phải có mặt tại sân bay để làm thủ tục?
Hành khách cần có mặt tại sân bay để làm thủ tục muộn nhất là:
Đối với các chuyến bay nội địa : 01 giờ trước giờ khởi hành
Đối với các chuyến bay quốc tế: 02 giờ trước giờ khởi hành
- Lịch bay hiện thị trên trang web có chính xác không?
Lịch bay được hiện thị tại trang web này chỉ để tham khảo và có thể thay đổi mà không báo trước
6. Giá , thuế, phí và phụ thu khi mua vé máy bay:
Giá hiện thị có bao gồm các loại thuế, phí và phụ thu?
Giá vé máy bay và package đều chưa bao gồm thuế, phí và các phụ thu trừ khi có quy định khác. Giá phòng khách sạn nói chung đã bao gồm thuế và dịch vụ phí trừ khi có quy định khác.
Giá và thuế có còn thay đổi khi chưa thanh tóan và chưa xuất vé/ voucher?
Các hãng hàng không, các khách sạn, các công ty tour thường không đảm bảo về giá cho đến khi toàn bộ việc thanh tóan đã hoàn tất và được chấp nhận. Để chắc chắn rằng bạn mua được dịch vụ với mức giá như đã thông báo, bạn hãy tiến hành thanh tóan và yêu cầu xuất vé/ voucher càng sớm càng tốt. Ngoài ra, thuế vẫn có thể thay đổi và không báo trước.
Xin lưu ý: chừng nào bạn chưa nhận được email thông báo của chúng tôi về tình trạng booking của bạn và sự trả lời chấp thuận từ phía bạn thì không có gì đảm bảo là booking của bạn đã được xác nhận về chỗ, về phòng hay các dịch vụ khác.
- Tôi có phải trả dịch vụ phí không?
Trong một số trường hợp chúng tôi có thu phí dịch vụ. Nếu có thì các nhân viên PNR sẽ thông báo ngay khi bạn đặt booking và mua sản phẩm dịch vụ của chúng tôi. Ngoài ra, xin lưu ý là đối với mọi sự thay đổi, yêu cầu xuất lại vé/ voucher hay hoàn, hủy các dịch vụ đã mua thì ngoài phần phí phải trả cho các h ãng h àng không, khách sạn và các công ty tour cho những thay đổi, hoàn hủy này thì bạn sẽ phaỉ trả 1 khoản phí dịch vụ cho PNR được quy định trong chính sách hoàn hủy.
1.Sai tên khách:
Trước hết, bạn nên kiểm tra lại tên khách ghi trong hộ chiếu hoặc chứng minh nhân dân.
Các trường hợp người nước ngoài, cần xác định rõ họ ( Family name ) và Tên ( First name) khách. Vé sai tên khách sẽ bị huỷ và khách hàng sẽ chịu phạt hoàn huỷ vé nếu cho tên sai.
2. Bị huỷ chỗ do không xuất vé đúng hạn
Khi bạn đã đặt chỗ, bạn sẽ có một mã số đặt chỗ, kèm theo là thời hạn phải xuất vé. Đến thời hạn trên, nếu bạn không lấy vé, chỗ sẽ tự động huỷ để nhường quyền ưu tiên cho các khách đặt chỗ sau. Do đó, bạn cần hỏi và ghi lại thời hạn để tránh việc mất chỗ ngoài ý muốn. Trong nhiều trường hợp, khi đặt lại, bạn sẽ không có chỗ vì càng gần ngày bay thì càng nhiều người đặt, nhất là các hạng ghế giá rẻ.
3. Không xin được chỗ giá tốt:
Bạn nên xác định chính xác lịch bay của mình, và đặt chỗ thật sớm. Vì các chỗ giá tốt thì rất ít, mà nhiều người lại muốn mua, nên bạn cần báo lịch bay sớm cho phòng vé, kèm theo yêu cầu xin giá tốt nhất để được ưu tiên.
4. Mua nhầm vé máy bay giả
Hiện nay, nhiều hãng hàng không đã rất quen với việc cung cấp vé điện tử cho khách hàng.Khi ra sân bay, khách không cần phải sợ quên hay mất vé, chỉ cần đọc tên mình và tên chuyến bay cho nhân viên hàng không để làm thủ tục bay. Vé điện tử chỉ là một tờ giấy ghi mã số đặt chỗ và các thông tin hành trình bay, nên rất dễ làm giả. Để tránh mua nhầm vé giả, bạn nên:
- Yêu cầu phòng vé cho số điện thoại của hãng hàng không, và mã số booking, để gọi điện trực tiếp lên hãng xác nhận xem mình có mua chỗ trên chuyến bay đó hay không.
- Phải cẩn thận khi mua vé điện tử của các phòng vé ở những nơi hẻo lánh, hoặc không quen biết trước.
5. Giờ và lịch bay trên vé máy bay:
- Có phải giờ khởi hành và giờ đến được hiện thị là giờ địa phương?
Đúng vậy! Giờ đi và đến của các chuyến bay là giờ địa phương tại thành phố bạn khởi hành hoặc nơi bạn đến.
Khi nào tôi phải có mặt tại sân bay để làm thủ tục?
Hành khách cần có mặt tại sân bay để làm thủ tục muộn nhất là:
Đối với các chuyến bay nội địa : 01 giờ trước giờ khởi hành
Đối với các chuyến bay quốc tế: 02 giờ trước giờ khởi hành
- Lịch bay hiện thị trên trang web có chính xác không?
Lịch bay được hiện thị tại trang web này chỉ để tham khảo và có thể thay đổi mà không báo trước
6. Giá , thuế, phí và phụ thu khi mua vé máy bay:
Giá hiện thị có bao gồm các loại thuế, phí và phụ thu?
Giá vé máy bay và package đều chưa bao gồm thuế, phí và các phụ thu trừ khi có quy định khác. Giá phòng khách sạn nói chung đã bao gồm thuế và dịch vụ phí trừ khi có quy định khác.
Giá và thuế có còn thay đổi khi chưa thanh tóan và chưa xuất vé/ voucher?
Các hãng hàng không, các khách sạn, các công ty tour thường không đảm bảo về giá cho đến khi toàn bộ việc thanh tóan đã hoàn tất và được chấp nhận. Để chắc chắn rằng bạn mua được dịch vụ với mức giá như đã thông báo, bạn hãy tiến hành thanh tóan và yêu cầu xuất vé/ voucher càng sớm càng tốt. Ngoài ra, thuế vẫn có thể thay đổi và không báo trước.
Xin lưu ý: chừng nào bạn chưa nhận được email thông báo của chúng tôi về tình trạng booking của bạn và sự trả lời chấp thuận từ phía bạn thì không có gì đảm bảo là booking của bạn đã được xác nhận về chỗ, về phòng hay các dịch vụ khác.
- Tôi có phải trả dịch vụ phí không?
Trong một số trường hợp chúng tôi có thu phí dịch vụ. Nếu có thì các nhân viên PNR sẽ thông báo ngay khi bạn đặt booking và mua sản phẩm dịch vụ của chúng tôi. Ngoài ra, xin lưu ý là đối với mọi sự thay đổi, yêu cầu xuất lại vé/ voucher hay hoàn, hủy các dịch vụ đã mua thì ngoài phần phí phải trả cho các h ãng h àng không, khách sạn và các công ty tour cho những thay đổi, hoàn hủy này thì bạn sẽ phaỉ trả 1 khoản phí dịch vụ cho PNR được quy định trong chính sách hoàn hủy.
Last edited by a moderator: