Sing-Nam Thái-Nam Miếni,từ vùng đất đạn bom đến bờ biển Ấn Độ Dương (7/5-22/5/2014)
Hi các bạn , plan đi miền Nam Thái và miền Nam Myanmar của mình bao lâu nay giờ đã thành hiện thực , mình đi chuyến này rất dài ngày và chia thành nhiều phần nhỏ , phần 1 là Indo+bali ở đây , bạn nào có hứng thì xem thử :
https://www.phuot.vn/threads/117127-Indonesia-Yogyakarta-Bromo-Bali-Singapore-(23-4-8-5-2014)
Phần 2 là : Sing-Malay-Nam Thái (Khu Hồi Giáo bắn tỉa nổ bom ,ghê chưa ) : Narathiwat, Pattani, Yala , rồi qua Satun, đi đảo Langkawi, rồi về lại Satun,đi Ranong rồi qua miền nam Miến Điện, rồi về Bangkok và về SGN .
Sơ lược là thế này :
Phần 1 : Java+Bali , xem link này nhé :
Phần 2 : Sing-Malay-Nam Thái-Nam Miến-Bangkok
6/5 : Bay Airasia Bali-Sing) ,chơi ở Sing qz502 6.20am
7/5 : từ Sing qua Johor Bahru . bay Johor-Kul ,bay tiếp Kul-Kota Bahru,ngủ tại đây
8/5 :đi bus qua Narathiwat ,Thái Lan.Bắt đầu bước vào vùng khói lửa đạn bom của Thái lan đây .Đoạn này chúng ta sẽ qua 1 biên giới khá độc là đi thuyền nhỏ qua sông (biên giời Thái-Mã), đóng dấu passport bên bờ sông mỗi nước . Mình đặc biệt thích những cửa khẩu “độc” như thế này
Bắt đầu từ 8/5 sẽ lần lượt qua các vùng Pattani, Hat Yai, Satun , chỗ nào có gì hay sẽ nghiên cứu ở lại hay đi , không có plan cố định .
Miền Nam Thái khói lửa này 1 vài bác đại thụ của Phuot.vn từng qua , đọc hồi ức làm mình vô cùng hứng thú ghé thăm, mình từng cầm vé máy bay đến Hat Yai mà k đi được . Một đứa chưa từng biết mùi chiến tranh như mình tự dưng lại thích đi qua vùng khói lửa
Đích đến là Satun , từ Satun sẽ đi tàu qua đảo Langkawi của Mã . Lần này thì vượt qua biên giới trên tàu biển nhé, cũng là 1 điều thú vị , ở Đông Nam Á có lẽ chỉ có chỗ này và Batam là 2 nơi vượt biên bằng tàu biển thế này thôi . Đó là điều mình thích .
Sẽ ở lại Langkawi khoảng 2 ngày ,đi cái sky bridge gì đó , rồi bắt tàu về lại Satun ,
Từ Satun sẽ đi xe hoặc tàu hỏa lên Ranong , tỉnh biên giới với Miến, sẽ 1 lần nữa vượt biên bằng tàu biển 20 phút qua Miến , hiện nay mình đọc Miến đã mở cửa cho du khách vào Miến tự do bằng 3 sân bay và 4 cửa khẩu , trong đó có cửa khẩu Kawthaung Ranong này .Trước giờ nhập cảnh Miến đường bộ bị cấm nên không có thông tin gì để tham khảo về xe cộ , cách đi , hoặc rất ít , từ từ sẽ tìm hiểu vì giờ đến khi đi hơn nửa năm nữa . Từ Kawthaung sẽ có 2 lựa chọn:
1/. Đi đến Yangoon dọc theo đường bờ biển phía nam Miến ,trên đường ghé 2 city , rồi đi Yangoon, tham quan Yangoon, rồi bay Yangoon –bkk , rồi bkk-sgn (hoac xe bkk-sgn)
2/. Sẽ tham quan Kawthaung rồi đi 2 city duyên hải Nam Miến rồi về Kawthaung , qua Ranong về lại bkk bằng xe or train . , rồi bkk-sgn (bay hoặc xe )
Về bkk là coi như xong hành trình .
Việc đi option 1 hoặc 2 sẽ tùy tình hình tiền bạc của chúng ta, chính sách của Miến lúc đó, vì hiện giờ từ Kawthaung thông tin xe bus về Yangoon hầu như không có , hoặc có mà mình sẽ không đi được vì trước đây Miến cấm người nước ngoài đi bus địa phương , bay thì rất mắc , không biết giờ nó có thay đổi chưa , nói chung bạn Miến Điện này thay đổi chính sách tùm lum , nhưng tin là nó sẽ thay đổi theo hướng cởi mở hơn chứ không khó khăn với du khách nữa . Hoặc ta có thể nhờ ng Myanmar mua vé dùm và giả làm người địa phương mà đi bus . .
Khu Kawthaung có quần đảo Mergui nổi tiếng với những đảo san hô hoang sơ và chưa bị ngành du lịch khai phá quá mức , rất đẹp .
Chuyến này đi mình dư tính 2 tuần kể từ ngày 8/5 .
Những vùng ta qua có rất ít thông tin tham khảo hoặc thông tin quá cũ và tùy theo chính sách nữa nên plan sẽ tùy tình hình thực tế , vì những nơi này ít khách ghé thăm, nên hy vọng sẽ không bị những cái như “Bagan Zone fee”, “Inle Zone fee” v.v.v.
Miến đã miễn visa cho người VN nên dù qua tới Kawthaung mà k đi tiếp được cũng đáng đi .
Miến Điện với Bagan, Inle đã quá “bình thường” và phổ biến rồi nên mình mún khai phá 1 cái nhìn khác của Miền và đặc biệt là tắm biển Ấn Độ Dương hihi .
Hành trình 1 : Java& Bali tụi mình có 4 người , HT 2 Sing-Mã-Thái-Miến có 2 người .
Cả 2 Ht mình dự tính 1 tháng mỗi HT 15 ngày , nhưng không fix , đi theo cảm hứng mà
Chi phí mỗi HT là 10tr.(k tính vé máy bay)
Đây cũng có thể gọi là chuyến đi sưu tầm dấu hải quan , tính ra 1 tháng đi mình có không dưới 20 dấu hải quan các nước . hihi, với việc vượt biên bằng ghe , tàu biển, train , xe, máy bay, đủ thế loại . Đi qua 8 nước (chỉ còn thiếu Lào và Philipines thôi, có Cam vì có thể mình đi xe bus từ bkk về sgn ) . .
Từ VN các bạn có thể bay 2 cách để join cùng tụi mình :
1/. Saigon-Bangkok-Narathiwat , gặp nhau ở Narathiwat (ngày 8/5)và bắt đầu “chiến”.
2/. Saigon-Kuala Lumpur – Kota Bahru : gặp nhau ở Kota Bahru (ngày 7/5) và đi .
Airasia đangkhuyến mại đó các bạn .
Các chuyến tụi mình đã book cho HT2 :
Johor Bahru-Kul : AK6043 12.50pm (tại sao k bay Sing-kul, vì cái gì dính tới Sing cũng đều mắc hết, qua Johor 1 tí nó rẻ hơn nhiều nhiều) .
Kul-Kota Bahru : AK6438 4.25pm
2 chuyến đều của Airasia .
Vấn đề nhập khẩu các nước : tốt nhất là có 1 vé bay chặng bkk-sgn để show cho hải quan rằng “tôi đi nhiều nơi bằng bus và đến bkk thì bay về sgn” ,mình từng nhập cảnh Sing và chỉ có về từ Kul-Sgn , hải quan k nói gì . Vì với vé bkk, nghia là ta sẽ đi đến bkk , sẽ out khỏi nước nó mà . Như vậy sẽ nhập cảnh Malay và Sing dễ hơn .
Tại cửa khẩu Miến : từ từ sẽ thống nhất có book vé bay Yangoon-bkk hay k, vì phải còn nghiên cứu bus Kawthaung-Yangoon và các điểm dừng dọc đường, rồi mới book,mình nghĩ hải quan Miến không khó như Mã và Sing,
Plan dài quá rồi hén , nói chug là plan rất “mở”.
Welcome các bạn nha nha ! plan phù hợp cho ai nghỉ việc chờ việc mới hehe .
Ai thích những chân trời mới –hãy đi cùng tụi mình , giờ đã có 2 đứa cho cái HT “bom đạn “này.
p/s : Ai mún về trước cũng được nhé . Vì mình cũng tùy thôi.
Lienlac : yahoo tommyphuc3004, viber/zalo : 0903330083 . Phước !
Hi các bạn , plan đi miền Nam Thái và miền Nam Myanmar của mình bao lâu nay giờ đã thành hiện thực , mình đi chuyến này rất dài ngày và chia thành nhiều phần nhỏ , phần 1 là Indo+bali ở đây , bạn nào có hứng thì xem thử :
https://www.phuot.vn/threads/117127-Indonesia-Yogyakarta-Bromo-Bali-Singapore-(23-4-8-5-2014)
Phần 2 là : Sing-Malay-Nam Thái (Khu Hồi Giáo bắn tỉa nổ bom ,ghê chưa ) : Narathiwat, Pattani, Yala , rồi qua Satun, đi đảo Langkawi, rồi về lại Satun,đi Ranong rồi qua miền nam Miến Điện, rồi về Bangkok và về SGN .
Sơ lược là thế này :
Phần 1 : Java+Bali , xem link này nhé :
Phần 2 : Sing-Malay-Nam Thái-Nam Miến-Bangkok
6/5 : Bay Airasia Bali-Sing) ,chơi ở Sing qz502 6.20am
7/5 : từ Sing qua Johor Bahru . bay Johor-Kul ,bay tiếp Kul-Kota Bahru,ngủ tại đây
8/5 :đi bus qua Narathiwat ,Thái Lan.Bắt đầu bước vào vùng khói lửa đạn bom của Thái lan đây .Đoạn này chúng ta sẽ qua 1 biên giới khá độc là đi thuyền nhỏ qua sông (biên giời Thái-Mã), đóng dấu passport bên bờ sông mỗi nước . Mình đặc biệt thích những cửa khẩu “độc” như thế này
Bắt đầu từ 8/5 sẽ lần lượt qua các vùng Pattani, Hat Yai, Satun , chỗ nào có gì hay sẽ nghiên cứu ở lại hay đi , không có plan cố định .
Miền Nam Thái khói lửa này 1 vài bác đại thụ của Phuot.vn từng qua , đọc hồi ức làm mình vô cùng hứng thú ghé thăm, mình từng cầm vé máy bay đến Hat Yai mà k đi được . Một đứa chưa từng biết mùi chiến tranh như mình tự dưng lại thích đi qua vùng khói lửa
Đích đến là Satun , từ Satun sẽ đi tàu qua đảo Langkawi của Mã . Lần này thì vượt qua biên giới trên tàu biển nhé, cũng là 1 điều thú vị , ở Đông Nam Á có lẽ chỉ có chỗ này và Batam là 2 nơi vượt biên bằng tàu biển thế này thôi . Đó là điều mình thích .
Sẽ ở lại Langkawi khoảng 2 ngày ,đi cái sky bridge gì đó , rồi bắt tàu về lại Satun ,
Từ Satun sẽ đi xe hoặc tàu hỏa lên Ranong , tỉnh biên giới với Miến, sẽ 1 lần nữa vượt biên bằng tàu biển 20 phút qua Miến , hiện nay mình đọc Miến đã mở cửa cho du khách vào Miến tự do bằng 3 sân bay và 4 cửa khẩu , trong đó có cửa khẩu Kawthaung Ranong này .Trước giờ nhập cảnh Miến đường bộ bị cấm nên không có thông tin gì để tham khảo về xe cộ , cách đi , hoặc rất ít , từ từ sẽ tìm hiểu vì giờ đến khi đi hơn nửa năm nữa . Từ Kawthaung sẽ có 2 lựa chọn:
1/. Đi đến Yangoon dọc theo đường bờ biển phía nam Miến ,trên đường ghé 2 city , rồi đi Yangoon, tham quan Yangoon, rồi bay Yangoon –bkk , rồi bkk-sgn (hoac xe bkk-sgn)
2/. Sẽ tham quan Kawthaung rồi đi 2 city duyên hải Nam Miến rồi về Kawthaung , qua Ranong về lại bkk bằng xe or train . , rồi bkk-sgn (bay hoặc xe )
Về bkk là coi như xong hành trình .
Việc đi option 1 hoặc 2 sẽ tùy tình hình tiền bạc của chúng ta, chính sách của Miến lúc đó, vì hiện giờ từ Kawthaung thông tin xe bus về Yangoon hầu như không có , hoặc có mà mình sẽ không đi được vì trước đây Miến cấm người nước ngoài đi bus địa phương , bay thì rất mắc , không biết giờ nó có thay đổi chưa , nói chung bạn Miến Điện này thay đổi chính sách tùm lum , nhưng tin là nó sẽ thay đổi theo hướng cởi mở hơn chứ không khó khăn với du khách nữa . Hoặc ta có thể nhờ ng Myanmar mua vé dùm và giả làm người địa phương mà đi bus . .
Khu Kawthaung có quần đảo Mergui nổi tiếng với những đảo san hô hoang sơ và chưa bị ngành du lịch khai phá quá mức , rất đẹp .
Chuyến này đi mình dư tính 2 tuần kể từ ngày 8/5 .
Những vùng ta qua có rất ít thông tin tham khảo hoặc thông tin quá cũ và tùy theo chính sách nữa nên plan sẽ tùy tình hình thực tế , vì những nơi này ít khách ghé thăm, nên hy vọng sẽ không bị những cái như “Bagan Zone fee”, “Inle Zone fee” v.v.v.
Miến đã miễn visa cho người VN nên dù qua tới Kawthaung mà k đi tiếp được cũng đáng đi .
Miến Điện với Bagan, Inle đã quá “bình thường” và phổ biến rồi nên mình mún khai phá 1 cái nhìn khác của Miền và đặc biệt là tắm biển Ấn Độ Dương hihi .
Hành trình 1 : Java& Bali tụi mình có 4 người , HT 2 Sing-Mã-Thái-Miến có 2 người .
Cả 2 Ht mình dự tính 1 tháng mỗi HT 15 ngày , nhưng không fix , đi theo cảm hứng mà
Chi phí mỗi HT là 10tr.(k tính vé máy bay)
Đây cũng có thể gọi là chuyến đi sưu tầm dấu hải quan , tính ra 1 tháng đi mình có không dưới 20 dấu hải quan các nước . hihi, với việc vượt biên bằng ghe , tàu biển, train , xe, máy bay, đủ thế loại . Đi qua 8 nước (chỉ còn thiếu Lào và Philipines thôi, có Cam vì có thể mình đi xe bus từ bkk về sgn ) . .
Từ VN các bạn có thể bay 2 cách để join cùng tụi mình :
1/. Saigon-Bangkok-Narathiwat , gặp nhau ở Narathiwat (ngày 8/5)và bắt đầu “chiến”.
2/. Saigon-Kuala Lumpur – Kota Bahru : gặp nhau ở Kota Bahru (ngày 7/5) và đi .
Airasia đangkhuyến mại đó các bạn .
Các chuyến tụi mình đã book cho HT2 :
Johor Bahru-Kul : AK6043 12.50pm (tại sao k bay Sing-kul, vì cái gì dính tới Sing cũng đều mắc hết, qua Johor 1 tí nó rẻ hơn nhiều nhiều) .
Kul-Kota Bahru : AK6438 4.25pm
2 chuyến đều của Airasia .
Vấn đề nhập khẩu các nước : tốt nhất là có 1 vé bay chặng bkk-sgn để show cho hải quan rằng “tôi đi nhiều nơi bằng bus và đến bkk thì bay về sgn” ,mình từng nhập cảnh Sing và chỉ có về từ Kul-Sgn , hải quan k nói gì . Vì với vé bkk, nghia là ta sẽ đi đến bkk , sẽ out khỏi nước nó mà . Như vậy sẽ nhập cảnh Malay và Sing dễ hơn .
Tại cửa khẩu Miến : từ từ sẽ thống nhất có book vé bay Yangoon-bkk hay k, vì phải còn nghiên cứu bus Kawthaung-Yangoon và các điểm dừng dọc đường, rồi mới book,mình nghĩ hải quan Miến không khó như Mã và Sing,
Plan dài quá rồi hén , nói chug là plan rất “mở”.
Welcome các bạn nha nha ! plan phù hợp cho ai nghỉ việc chờ việc mới hehe .
Ai thích những chân trời mới –hãy đi cùng tụi mình , giờ đã có 2 đứa cho cái HT “bom đạn “này.
p/s : Ai mún về trước cũng được nhé . Vì mình cũng tùy thôi.
Lienlac : yahoo tommyphuc3004, viber/zalo : 0903330083 . Phước !