nguyenvuba0708
Phượt tử
Chào các bác,
Gần tết đọc báo thấy nhiều vụ tai nạn kinh kinh mà phần lớn đều đến từ sự thiếu kiến thức và bất cẩn của mọi người. Nhớ lại đợt tháng 12 vừa rồi mình có đi Bắc Hà – Simacai có một chuyện cũng liên quan đến sự bất cẩn và thiếu kiến thức khi đi lại rất nguy hiểm.
Vừa rồi bọn mình đi Bắc Hà - Y Tí - Simacai chơi xe trong đoàn là xe thuê hoặc xe của nhà, mọi người trước khi đều đã sửa phanh, thay săm lốp. Tuy nhiên cho đến khi chỉ còn cách Y Tí khoảng 50 Km đến đoạn đường hơi xấu tý thì 2 xe trong đoàn bắt đầu xuất hiện hiện tượng trượt xích không lết nổi (Bọn mình đi theo đường mòn ven sông hồng đường rất xấu) cả đoàn phải dừng lại tìm cách khắc phục (trên đấy không có hàng sửa xe) đến đêm mới lên đến Y Tí .
Nguyên nhân là do nhông - đĩa của các bạn ấy đã bị mòn vẹt hết, xích thì rão hết chỉ chờ đứt. Do khi bắt đầu đi không nghĩ đến nhông xích mới chỉ nghĩ đến thay phanh, săm lốp. Hầu như những bạn mới đi không hề nhớ đến sự tồn tại của bộ nhông xích cũng như vai trò của nó. Mình lập topic này để chia sẻ chút kiến thức của mình về nhông xích cũng như vai trò của nó để các bác nắm được. Đi đâu hay làm gì thì an toàn là điều hết sức quan trọng.
Nôi dung bao gồm các phần như thế này :
+ Vai trò của nhông là gì, xích là gì, dĩa là gì
+ Điều gì sẽ xẩy ra khi nhông dĩa xích bị hỏng
+ Một bộ nhông/dĩa/xích thông thường dùng được bao lâu
+ Làm sao để nhận biết đã cần thay hay chưa.
+ Làm sao để tránh mua phải hàng giả, tránh bị chặt chém quá đắt
Nếu các bác thấy thừa thiếu sai chỗ nào thì bổ sung vào đây để mọi người cùng đọc nhé
Gần tết đọc báo thấy nhiều vụ tai nạn kinh kinh mà phần lớn đều đến từ sự thiếu kiến thức và bất cẩn của mọi người. Nhớ lại đợt tháng 12 vừa rồi mình có đi Bắc Hà – Simacai có một chuyện cũng liên quan đến sự bất cẩn và thiếu kiến thức khi đi lại rất nguy hiểm.
Vừa rồi bọn mình đi Bắc Hà - Y Tí - Simacai chơi xe trong đoàn là xe thuê hoặc xe của nhà, mọi người trước khi đều đã sửa phanh, thay săm lốp. Tuy nhiên cho đến khi chỉ còn cách Y Tí khoảng 50 Km đến đoạn đường hơi xấu tý thì 2 xe trong đoàn bắt đầu xuất hiện hiện tượng trượt xích không lết nổi (Bọn mình đi theo đường mòn ven sông hồng đường rất xấu) cả đoàn phải dừng lại tìm cách khắc phục (trên đấy không có hàng sửa xe) đến đêm mới lên đến Y Tí .
Nguyên nhân là do nhông - đĩa của các bạn ấy đã bị mòn vẹt hết, xích thì rão hết chỉ chờ đứt. Do khi bắt đầu đi không nghĩ đến nhông xích mới chỉ nghĩ đến thay phanh, săm lốp. Hầu như những bạn mới đi không hề nhớ đến sự tồn tại của bộ nhông xích cũng như vai trò của nó. Mình lập topic này để chia sẻ chút kiến thức của mình về nhông xích cũng như vai trò của nó để các bác nắm được. Đi đâu hay làm gì thì an toàn là điều hết sức quan trọng.
Nôi dung bao gồm các phần như thế này :
+ Vai trò của nhông là gì, xích là gì, dĩa là gì
+ Điều gì sẽ xẩy ra khi nhông dĩa xích bị hỏng
+ Một bộ nhông/dĩa/xích thông thường dùng được bao lâu
+ Làm sao để nhận biết đã cần thay hay chưa.
+ Làm sao để tránh mua phải hàng giả, tránh bị chặt chém quá đắt
Nếu các bác thấy thừa thiếu sai chỗ nào thì bổ sung vào đây để mọi người cùng đọc nhé