What's new

[Hết hạn] Tuyển ôm đi Lào (Xiengkhoang- Luangprabang- Vangvieng- Vientiane) 27/4- 1/5

Ngày 0 (thứ 6- 26/4) HN -> Vinh: 300km (21h30-6h)
21h có mặt tại ga HN, gửi xe lên tàu vào Vinh

Ngày 1 (thứ 7- 27/4) Vinh -> Vientiane: 463km: 12 tiếng (7h-19h)
Nghỉ đêm tại Vienchan
- Các điểm đến:
Pha That Luang, Wat Simuang (chùa Mẹ - nơi các nhà sư thường làm lễ buộc chỉ cổ tay cầu phúc cho dân),
Chùa Sisaket (bảo tàng của hàng ngàn bức tượng Phật lớn nhỏ và bằng nhiều chất liệu), vườn Phật.
Tượng đài chiến thắng Patuxay, Black Stupa.
Chợ Talat Sao - tiếng Việt gọi là Chợ Sáng
Cửa khẩu sang Thái Lan
Chơi tại Vientiane đến 1h chiều, bắt đầu lên đường đi Vangvieng

Ngày 2 (CN- 28/4) Vientiane -> Vangvieng: 155km: 4 tiếng (13h- 17h)
Nghỉ đêm ở Vangvieng
Vang Vieng còn được mệnh danh là thiên đường của các trò chơi mạo hiểm. Con sông Nam Song đôi khi hiền hòa, đôi khi dữ dội nên phù hợp với các trò chơi đặc trưng cho vùng sông nước như đua thuyền, chơi kayak, vượt thác, bơi lội, nhảy cầu hay nhảy bungee...
Đoàn sẽ mua 1 tour để chơi các trò sông nước.
Chơi tại Vangvieng đến 1h chiều, bắt đầu lên đường đi cố đô Luangprabang

Ngày 3 (T2- 29/4) Vangvieng -> Luangprabang: 185km: 5 tiếng (13h- 18h)
Nghỉ đêm ở Luang Prabang
LuangPrabang: Là cố đô của Lào. Buổi sáng dậy sớm 5h sáng để xem cảnh khất thực rất hoành tráng, ngắm bình minh lên trên đỉnh Phousi. Sau đó sẽ đi thăm một hệ thống chùa chiền nguy nga tráng lệ của cố đô như chùa Wat Xieng Thong, Wat Visunarath, Wat Mai, Wat Aham, Wat Sene; Bảo tàng cung điện hoàng gia, thác Tat Khuangsi.
Chơi tại Luangprabang đến 1h chiều, bắt đầu lên đường đi Phonsavan

Ngày 4 (T3- 30/4) Luangprabang -> Phonsavan: 200km: 5,5 tiếng (13h- 18h30)
Nghỉ đêm tại Phonsavan (Xiengkhuang)
Xiêng Khoảng : là nơi có di sản văn hóa Cánh đồng Chum nổi tiếng thế giới. Nơi đây có hàng ngàn chum bằng đá nằm rãi rác dọc theo cả cánh đồng. Các nhà khảo cổ tin rằng các chum này có niên đại 1500 đến 2000 năm.
Sáng sẽ đi thăm cánh đồng chum đến 9h. Rồi bắt đầu lên đường quay trở lại Vinh

Ngày 5 (T4- 1/5) Phonsavan -> Nậm Cắn (133km)-> Vinh (260km): 12 tiếng (9h- 21h)
Để an toàn cho kịp giờ tàu, lead sẽ lên đặt vé tàu SE4 chạy lúc 23h45’ cho các bạn phải về trước để kịp đi làm ngày 2/5. Còn lại, những bạn nào chưa cần về ngay sẽ ở lại thêm 1 ngày, ngày hôm sau sẽ đi Cửa Lò xả hơi, tối sẽ lên tàu TN2 để về (vì tàu TN2 mới cho gửi xe máy lên tàu)

Kinh phí dự kiến: 3tr500k

Yêu cầu: Xế cứng + Ôm có hộ chiếu còn hạn sử dụng (hoặc làm ngay trước khi đi), xe máy giấy tờ đầy đủ (không cần chính chủ) có gương. Xe phải được bảo dưỡng trước khi đi.

Liên hệ:
Huy 0979.773.047
[email protected]

Đây là cung đường sẽ đi:
vsvmuy
 
Last edited by a moderator:
Re: Tuyển xế đi Lào (Xiengkhoang- Luangprabang- Vangvieng- Vientiane) 27/4- 1/5

Góp ý với chủ thớt về cung đường:
Ngày 1: Vinh-Phon: nếu chủ thớt đi theo đường cửa khẩu Nậm Cắn thì thời gian trên là không đủ. Đi nhanh thì phải mất 10-12 tiếng mới đến Phon. Chú ý đi càng nhanh càng tốt vì cảnh cũng k có gì đặc sắc, đến cửa khẩu sớm để làm thủ tục. Vì bên bạn quá 17h là làm thủ tục khá khó khăn. Bên bạn chỉ cấp phép đến Nam Kan, còn khi đến Phon mà trời tối, lách đc đồn công an ngay đầu thì tốt. K thì vào mua giấy lưu hành tầm 50.000 kíp(năm trc mình đi qua thì đêm, lúc về ban ngày bị bắt mất 100.000 kíp)
Ngày 2: Phon-Luang: chú ý đường Lào tuy đẹp nhưng toàn bộ là đường đèo. Từ đầu đến cuối là đường đèo, đi khá mất thời gian. Các bạn xuất phát từ Phon sớm, cố gắng đi nhanh qua Luang để nghỉ ngơi mà chơi.Đường thì cũng k có gì để ngắm cả, cố gắng đi càng nhanh càng tốt. Luang đẹp và rất nhiều chỗ để tham quan.
Ngày 3,ngày 4: mình chưa đi đường đấy nên chưa biết. Tuy nhiên theo mình thì bạn cứ phải cộng thêm 3-4 tiếng đi đường cho mỗi ngày vì toàn là đường đèo

Mỗi xe mang sẵn 1 chai 1.5l để mua xăng dự phong. Bên Lào cây xăng to rất ít, đi nhiều khi 100km mới gặp chỗ dân cư, bán xăng. Đừng đi quá khuya vì đường vắng, k có cây xăng để mua xăng

Lào rất đẹp và thân thiện, chúc các bác có chuyến đi vui vẻ và nhiều kỉ niệm đẹp về Lào
 
Re: Tuyển xế đi Lào (Xiengkhoang- Luangprabang- Vangvieng- Vientiane) 27/4- 1/5

Vấn đề xăng mình đã được cảnh báo :). Cảm ơn bạn đã tư vấn. Mình sẽ tính toán lại thời gian di chuyển cho hợp lý hơn
 
Re: Tuyển xế đi Lào (Xiengkhoang- Luangprabang- Vangvieng- Vientiane) 27/4- 1/5

@nhoc.kumi: Trên bản đồ, con đường cung CD từ Luang về Vangvieng của em đã sai rồi, từ C về phải quay lại đường cũ, tới ngã ba Phoukhun trên đường 13 rồi quẹo phải về hướng nam.
Đường 4 trên bản đồ ấy đang còn chưa hoàn chỉnh và thiếu nhiều cầu...

Mà... với 5 ngày 6 đêm thì em nên đi theo vòng chiều kim đồng hồ - từ Vinh, qua cửa khẩu Cầu treo em sẽ "đến trong giờ làm việc", ngay cả xin thủ tục nhập phía "bên kia" cũng dễ hơn - vì đường ngắn, trên dưới trăm cây số.
Chứ đi lên cửa khẩu Nậm Cắn sẽ dài hơn gấp đôi, mà đường cũng khó vào đoạn cuối, gần cửa khẩu!

Vả lại, nếu chọn điểm dừng tham quan Cánh Đồng Chum vào đaọn cuối thì em cũng qua khẩu Nậm cắn kịp giờ!
Như vậy, hai đoạn ngày đi - đến Viên - tuy xa nhưng bên kia tốc độc có... khá hơn!
Còn ngày về thì em sẽ về Vinh muộn... e rằng chưa tính toán kỹ về giờ giấc gửi xe rồi đó - xe phải về chậm hơn người là khả năng cao ;)

Cuối cùng:
Ngày 1: Vinh - Vientiane
Ngày 2: Vientiane - Vangvieng
Ngày 3: Vangvieng - Luang Phrabang
Ngày 4: Luang phrabang - Xiengkhoang (Phonsavane)
Ngày 5: Phonsavan - Vinh

Xem ra, có thể nói là "chạy nhiều hơn xem" so với dự tính rồi - nhưng sẽ hợp lý cung đường hơn!
Em nhắn cho anh mà không cho biết số lượng đoàn (người, xe) cũng như loại xe (phân khối) thì... tự tính tiếp đi chú em! :D
 
Re: Tuyển xế đi Lào (Xiengkhoang- Luangprabang- Vangvieng- Vientiane) 27/4- 1/5

Đúng vậy, bạn Chủ xem lại, Đi như thế này có lẻ chạy trên đường là chính, Nếu nghỉ thếm 1,2 để đi cho thoải mái thì hay hơn.
Nếu thêm 1,2 ngày thì cho mình theo cùng 1 suất xế. Đã đi phải chơi cho bõ với được :v
 
Re: Tuyển xế đi Lào (Xiengkhoang- Luangprabang- Vangvieng- Vientiane) 27/4- 1/5

Nậm Kắn là cửa khẩu quốc gia cấp được giấy cho xe vào Lào mà, nhớ xin cái tờ giấy A4 màu xanh ấy thì đi thoải mái không sợ công an Lào phạt. Xe phải có gương.
Về cung đường thì đi như ý của bạn SaigonGuider là chuẩn nhất. Bọn mình toàn thăm cánh đồng chum vào buổi sáng sau đó về chuẩn bị đồ, tầm 11h lên đường về VN thì cũng phải 3h chiều mới về đến Nậm Kắn, làm thủ tục xong về đến đoạn QL7 giao nhau với đường HCM cũng 10h đêm. Nhưng chạy đêm ở VN đỡ sợ hơn bên nước bạn.
Năm nay mình cũng tổ chức cung gần giống như này, bỏ qua Xiengkhoang vì thực ra ở đó cũng không có gì. Bạn nào muốn tham gia thì vào topic của mình nhé, đang thiếu xế trầm trọng. Thank's
 
Re: Tuyển xế đi Lào (Xiengkhoang- Luangprabang- Vangvieng- Vientiane) 27/4- 1/5

@nhoc.kumi: Trên bản đồ, con đường cung CD từ Luang về Vangvieng của em đã sai rồi, từ C về phải quay lại đường cũ, tới ngã ba Phoukhun trên đường 13 rồi quẹo phải về hướng nam.
Đường 4 trên bản đồ ấy đang còn chưa hoàn chỉnh và thiếu nhiều cầu...

Mà... với 5 ngày 6 đêm thì em nên đi theo vòng chiều kim đồng hồ - từ Vinh, qua cửa khẩu Cầu treo em sẽ "đến trong giờ làm việc", ngay cả xin thủ tục nhập phía "bên kia" cũng dễ hơn - vì đường ngắn, trên dưới trăm cây số.
Chứ đi lên cửa khẩu Nậm Cắn sẽ dài hơn gấp đôi, mà đường cũng khó vào đoạn cuối, gần cửa khẩu!

Vả lại, nếu chọn điểm dừng tham quan Cánh Đồng Chum vào đaọn cuối thì em cũng qua khẩu Nậm cắn kịp giờ!
Như vậy, hai đoạn ngày đi - đến Viên - tuy xa nhưng bên kia tốc độc có... khá hơn!
Còn ngày về thì em sẽ về Vinh muộn... e rằng chưa tính toán kỹ về giờ giấc gửi xe rồi đó - xe phải về chậm hơn người là khả năng cao ;)

Cuối cùng:
Ngày 1: Vinh - Vientiane
Ngày 2: Vientiane - Vangvieng
Ngày 3: Vangvieng - Luang Phrabang
Ngày 4: Luang phrabang - Xiengkhoang (Phonsavane)
Ngày 5: Phonsavan - Vinh

Xem ra, có thể nói là "chạy nhiều hơn xem" so với dự tính rồi - nhưng sẽ hợp lý cung đường hơn!
Em nhắn cho anh mà không cho biết số lượng đoàn (người, xe) cũng như loại xe (phân khối) thì... tự tính tiếp đi chú em! :D
Nếu chạy như thế thì thời gian chơi ở Luangprabang là khá ít vì phải xuất phát đi Phonsavan từ khá sớm (330km) (trong khi Luang là nơi đáng chơi lâu nhất). Đúng là nếu đi thành 6 ngày thì đi như a là hợp lý bởi sẽ có trọn 1 ngày dừng chân ở Luang trước khi đi Phonsavan. Còn bọn em đi cung 5 ngày thì đi theo ngược chiều kim đồng hồ e thấy vẫn hợp lý hơn
 
Re: Tuyển xế đi Lào (Xiengkhoang- Luangprabang- Vangvieng- Vientiane) 27/4- 1/5

Đúng vậy, bạn Chủ xem lại, Đi như thế này có lẻ chạy trên đường là chính, Nếu nghỉ thếm 1,2 để đi cho thoải mái thì hay hơn.
Nếu thêm 1,2 ngày thì cho mình theo cùng 1 suất xế. Đã đi phải chơi cho bõ với được :v

Đúng là đi 5 ngày là hơi ép cung. Nhưng vì trong đoàn có 1 ôm làm bác sĩ, 1 ôm làm event, lịch làm vc đã fix sẵn, ko thể cơi nới thêm ngày nào. Nhưng theo mình, 5 ngày bên đất bạn cũng đã là 1 trải nghiệm tuyệt vời rồi. 1 chuyến đi mà mình có thể tham quan được hết tất cả chưa chắc đã là một chuyến đi hay. Chuyến đi phải để lại trong mình những j đó hơi nuối tiếc 1 chút, hơi gấp gáp 1 chút thì lần sau mình mới có hứng thú để đi lại, đi thêm lần nữa để khám phá những gì mình chưa được trải nghiệm hết ở lần 1. Hope you enjoy and join :)
 
Re: Tuyển xế đi Lào (Xiengkhoang- Luangprabang- Vangvieng- Vientiane) 27/4- 1/5

Nậm Kắn là cửa khẩu quốc gia cấp được giấy cho xe vào Lào mà, nhớ xin cái tờ giấy A4 màu xanh ấy thì đi thoải mái không sợ công an Lào phạt. Xe phải có gương.
Về cung đường thì đi như ý của bạn SaigonGuider là chuẩn nhất. Bọn mình toàn thăm cánh đồng chum vào buổi sáng sau đó về chuẩn bị đồ, tầm 11h lên đường về VN thì cũng phải 3h chiều mới về đến Nậm Kắn, làm thủ tục xong về đến đoạn QL7 giao nhau với đường HCM cũng 10h đêm. Nhưng chạy đêm ở VN đỡ sợ hơn bên nước bạn.
Năm nay mình cũng tổ chức cung gần giống như này, bỏ qua Xiengkhoang vì thực ra ở đó cũng không có gì. Bạn nào muốn tham gia thì vào topic của mình nhé, đang thiếu xế trầm trọng. Thank's
Đúng là đi như bác SaigonGuider tư vấn là rất chuẩn tắc, rất đúng. Nhưng thời gian đi của bọn mình là 5 ngày thì đi ngược lại hợp lý hơn. Và đi như bọn mình thì sẽ ko bị bỏ phí mất cảnh thảo nguyên tuyệt đẹp trên đường ở Phonsavan. Còn nếu đi như bạn thì hình như cảnh đẹp đấy có thể bị bỏ phí vì lúc đến đấy thì trời đã khá tối

Thảo nguyên tại Phonsavan:
vltkjp
 
Re: Tuyển xế đi Lào (Xiengkhoang- Luangprabang- Vangvieng- Vientiane) 27/4- 1/5

...
Vả lại, nếu chọn điểm dừng tham quan Cánh Đồng Chum vào đoạn cuối thì em cũng qua khẩu Nậm cắn kịp giờ!
Như vậy, hai đoạn ngày đi - đến Viên - tuy xa nhưng bên kia tốc độ có... khá hơn!
Còn ngày về thì em sẽ về Vinh muộn... e rằng chưa tính toán kỹ về giờ giấc gửi xe rồi đó - xe phải về chậm hơn người là khả năng cao ;)

Cuối cùng:
Ngày 1: Vinh - Vientiane
Ngày 2: Vientiane - Vangvieng
Ngày 3: Vangvieng - Luang Phrabang
Ngày 4: Luang phrabang - Xiengkhoang (Phonsavane)
Ngày 5: Phonsavan - Vinh
... tự tính tiếp đi chú em! :D
Nếu chạy như thế thì thời gian chơi ở Luangprabang là khá ít vì phải xuất phát đi Phonsavan từ khá sớm (330km) (trong khi Luang là nơi đáng chơi lâu nhất). Đúng là nếu đi thành 6 ngày thì đi như a là hợp lý bởi sẽ có trọn 1 ngày dừng chân ở Luang trước khi đi Phonsavan. Còn bọn em đi cung 5 ngày thì đi theo ngược chiều kim đồng hồ e thấy vẫn hợp lý hơn

oạch... nhoc_kumi ạ! Anh không biết em có số 330km ở đâu ra và xuất phát sớm như thế nào?
Anh cho chú vài thông số cung đường nhé...

Vientiane - Vangvieng: 155km
Vangvieng - Luang Phrabang: 172km
Ngã ba Phoukhun, cao độ gần 1100m nằm ngay giữa cung đường này, nghĩa là cách Luang Phrabang chừng 85km và cũng cách Phonsavan (thủ phủ Xiengkhoang) chừng 110km
Vậy thì từ Luang Phrabang về Phonsavan coi như 200km - nếu "đi theo chiều" như anh nêu trên thì coi như ta đang đi từ nơi địa hình cao xuống địa hình thấp (xuống dốc)

Cái "thảo nguyên tuyệt đẹp" như trong post trên của em, thì cách Phonsavan chừng 12km - gần khu Cánh đồng Chum mà ai cũng quan tâm (thật ra, ở Xiengkhoang, có thể nói, có đến 4 bãi Chum với 3 địa hình khác nhau)
Nếu đi về phía nam của Phosavan gần 50km, đất Mường Khoun (cố đô Xiengkhoang xưa) còn có nhiều hấp dẫn khác nữa...

Nhưng... với cự ly cách cửa khẩu Nậm Cắn 126km thì nếu buổi sáng ở Phonsavan, ta chỉ có thể đi thăm cánh đồng Chum và "thảo nguyên" kia - để rồi đầu giờ chiều, ta nhập cảnh, đổ đường hơn 220km để về lại tp.Vinh (đoạn Mường Xén-Tương Dương vẫn là đèo dốc, qua khỏi Con Cuông, trời chiều nhưng coi như đã là đồng bằng!)

Những gì cần thiết, đã dặn. Anh chỉ nhắc hai việc (bởi ở đây còn để các bạn khác tham khảo nữa):
1- Từ ga, xuống hàng hóa, kiểm tra xe cộ xong - Em sẽ phải chạy 215km đến cửa khẩu sao cho còn trong giờ hành chánh và các bạn Lào thì có giờ hành chánh... ác liệt hơn nhà mình, "ngơi tay sớm" vì hổng có xe khách qua, cánh container thì không chạy chiều ở cung núi khúc khuỷu này!
Trong khi, với cửa khẩu Cầu Treo - từ vinh, chỉ 90km sau đã tới, như đã nói, ở bên kia ta có thể tăng tốc cao hơn và đoạn cuối, tới Vientiane muộn, nhưng là đường đồng bằng!
2- Ngày về, như em tính khởi hành chiều, 11-21h vậy thì qua khẩu giờ nào? Còn thời gian đóng gói "xe lên tàu"? (nên anh nói có nhiều khả năng xe "về sau" là thế!)
Dẫu gì thì từ Phonsavan về Vinh hơn 330 cây số, vẫn hơn là từ Vientiane về Vinh, như em tính, ngoài 450 cây số phải không nào?

Chúc các bạn có một hành trình lý thú và thành công.
Thân mến,
 

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
59,311
Bài viết
1,175,022
Members
192,036
Latest member
imperiaglobalgate
Back
Top