doanhnghiepviet0
Phượt tử
Một thời gian dài rộ lên tình trạng gian lận xăng dầu, hàng loạt cây xăng bị kiểm tra và đóng cửa, khiến bạn không biết làm cách nào để không bị “ăn căp” khi đổ xăng? Đi phượt bạn sẽ cần biết mẹo để khắc phục tình trạng này bởi đường đi còn dài lắm. Mình muốn chia sẽ với bạn một số mẹo vặt để bạn hạn chế bị qua mắt hay cách người đổ xăng sử dụng mánh khóe khi bơm xăng.
Bạn chỉ cần nắm bắt được những chiêu lừa quen thuộc của trạm xăng, và sử dụng vài mẹo vặt nhỏ để tránh.
Các cây xăng thường “bấm cò” để ăn gian tiền xăng của khách hàng, đặc biệt với những khách hàng có thói quen đổ xăng theo số tiền chẵng như 50.000, 60.000,… Bởi khi đổ xăng gần tới mức khách hàng yêu cầu, nhân viên chỉ cần bấm cò 2 cái là mức tiền đã đủ.
Chính vì vậy, khi đổ xăng bạn nên yêu cầu đổ theo lít, hoặc đổ theo số tiến lẻ như 31.000, 32.000, 45.000, 65.000 đồng,… tránh đổ 35.000 đồng, vì đây được đánh giá là số tiền dễ bị ăn gian nhất. Thời buổi này mà đổ lẻ như vậy cũng khó nhỉ, thôi thì đổ đầy bình một lần họ sẽ không thể giở mánh khóe được.
Thêm một tiểu xảo nữa bạn cũng nên chú ý là “đổ chồng”. Với các bạn đi xe tay ga thì nên đặc biệt chú ý tới chiêu bài này. Hãy chú ý cẩn thận đồng hồ đếm tiền trên cây xăng trước khi nhân viên bấm cò để đổ xăng cho bạn.
Thông thường nếu phát hiện bạn đang mất tập trung, hoặc đang loay hoay rút ví, nhắn tin,… Khi nhân viên vừa bơm xăng cho xe trước xong, họ sẽ không reset lại số tiền mà cứ thế cộng dồn cho xe của bạn.
Nếu bạn có phát hiện ra, thì họ cũng nhanh chóng xin lỗi bạn, và lấy lý do người đứng bên trong quên không bấm lại số. Bạn cũng chẳng thể trách cứ được.
Còn có một số mánh khá mới như: 1 nhân viên đứng bên cạnh trụ bơm xăng, nhân viên thứ 2 đang thực hiện bơm xăng cho khách hàng, khi chưa tới số tiền yêu cầu thì rút vòi bơm ra, nhân viên bên trong liền nhanh tay bấm Reset số tiền để khách hàng không kịp so sánh.
Nếu bạn đổ xăng ở mức 20.000 đồng thì sẽ có thể gặp tình trạng nhân viên bơm xăng tới 16.000 đồng thì bấm ngắt xăng, khi đó xăng trong vòi sẽ chảy ngược trở lại, ngay lập tức nhân viên lại bấm bơm xăng, nhưng do thời gian quá ngắn nên xăng không kịp chảy ra, trong khi đồng hồ thì vẫn chạy.
Trên đây là một vài thủ thuật giúp bạn nhận ra cách qua mặt của người bơm xăng cũng như mẹo vặt nhỏ để tránh bị “móc túi” khi đi đổ xăng. Bạn cũng nên chú ý thêm, vì xăng bốc hơi rất nhanh nên bạn cũng không nên đổ xăng vào buổi trưa nắng, mà tranh thủ sáng sớm hoặc tối để lượng xăng được nhiều nhất cùng với một mức chi phí.
Bạn chỉ cần nắm bắt được những chiêu lừa quen thuộc của trạm xăng, và sử dụng vài mẹo vặt nhỏ để tránh.
Các cây xăng thường “bấm cò” để ăn gian tiền xăng của khách hàng, đặc biệt với những khách hàng có thói quen đổ xăng theo số tiền chẵng như 50.000, 60.000,… Bởi khi đổ xăng gần tới mức khách hàng yêu cầu, nhân viên chỉ cần bấm cò 2 cái là mức tiền đã đủ.
Chính vì vậy, khi đổ xăng bạn nên yêu cầu đổ theo lít, hoặc đổ theo số tiến lẻ như 31.000, 32.000, 45.000, 65.000 đồng,… tránh đổ 35.000 đồng, vì đây được đánh giá là số tiền dễ bị ăn gian nhất. Thời buổi này mà đổ lẻ như vậy cũng khó nhỉ, thôi thì đổ đầy bình một lần họ sẽ không thể giở mánh khóe được.
Thêm một tiểu xảo nữa bạn cũng nên chú ý là “đổ chồng”. Với các bạn đi xe tay ga thì nên đặc biệt chú ý tới chiêu bài này. Hãy chú ý cẩn thận đồng hồ đếm tiền trên cây xăng trước khi nhân viên bấm cò để đổ xăng cho bạn.
Thông thường nếu phát hiện bạn đang mất tập trung, hoặc đang loay hoay rút ví, nhắn tin,… Khi nhân viên vừa bơm xăng cho xe trước xong, họ sẽ không reset lại số tiền mà cứ thế cộng dồn cho xe của bạn.
Nếu bạn có phát hiện ra, thì họ cũng nhanh chóng xin lỗi bạn, và lấy lý do người đứng bên trong quên không bấm lại số. Bạn cũng chẳng thể trách cứ được.
Còn có một số mánh khá mới như: 1 nhân viên đứng bên cạnh trụ bơm xăng, nhân viên thứ 2 đang thực hiện bơm xăng cho khách hàng, khi chưa tới số tiền yêu cầu thì rút vòi bơm ra, nhân viên bên trong liền nhanh tay bấm Reset số tiền để khách hàng không kịp so sánh.
Nếu bạn đổ xăng ở mức 20.000 đồng thì sẽ có thể gặp tình trạng nhân viên bơm xăng tới 16.000 đồng thì bấm ngắt xăng, khi đó xăng trong vòi sẽ chảy ngược trở lại, ngay lập tức nhân viên lại bấm bơm xăng, nhưng do thời gian quá ngắn nên xăng không kịp chảy ra, trong khi đồng hồ thì vẫn chạy.
Trên đây là một vài thủ thuật giúp bạn nhận ra cách qua mặt của người bơm xăng cũng như mẹo vặt nhỏ để tránh bị “móc túi” khi đi đổ xăng. Bạn cũng nên chú ý thêm, vì xăng bốc hơi rất nhanh nên bạn cũng không nên đổ xăng vào buổi trưa nắng, mà tranh thủ sáng sớm hoặc tối để lượng xăng được nhiều nhất cùng với một mức chi phí.