victorvn
Phượt tử
Bạn đang tìm kiếm phương án thiết kế showroom vật liệu xây dựng sáng tạo, đáp ứng yêu cầu về thẩm mỹ, thị hiếu khách hàng, tạo hiệu quả kinh doanh cao? Vậy thì bạn chẳng thể nào bỏ qua những xu hướng thiết kế showroom vật liệu xây dựng đẹp và đẳng cấp trong bài viết này. Hãy cùng chúng tôi từ từ tìm hiểu tường yếu tố.
1. Showroom vật liệu xây dựng là gì?
1. Showroom vật liệu xây dựng là gì?
Showroom hay cửa hàng vật liệu xây dựng là một mặt bằng rộng lớn, trưng bày và bán những sản phẩm liên quan đến các công trình kiến trúc và nội thất.
Chắc hẳn nhiều người sẽ nghĩ, vật liệu xây dựng chỉ là xi măng, sắt thép, gạch đá thì cần gì đầu tư thiết kế, xây dựng showroom làm gì cho tốn kém, không giúp ích cho việc kinh doanh. Đó là những ý nghĩ hoàn toàn sai lầm.
Khu trưng bày gạch, đá ốp lát. Ảnh: Internet
Showroom nội thất hiện đại đúng nghĩa sẽ bày bán rất nhiều sản phẩm, không chỉ bó hẹp trong mảnh vật liệu mà mở rộng ra tất cả những gì cần thiết cho kiến trúc, nội thất của một ngôi nhà hoàn hảo. Các hạng mục chúng ta có thể kể đến như: gạch men, thiết bị vệ sinh, gạch lát nội – ngoại thất, phụ kiện, sơn, đồ decor,…
Mỗi hạng mục lại có hàng chục, hàng trăm sản phẩm với mẫu mã, kích thước, chất liệu khác nhau. Chẳng hạn, sản phẩm gạch ốp chúng ta chia ra hàng dùng cho phòng khách, phòng ngủ, loại dùng cho trong nhà vệ sinh, gạch dùng để trang trí mặt tiền, gạch ốp sân vườn,…
Thiết kế showroom vật liệu xây dựng nhằm mang đến cho khách hàng một nơi có thể chiêm ngưỡng, trải nghiệm những sản phẩm một cách chân thực nhất. Một cửa hàng rộng rãi sẽ trưng bày được nhiều sản phẩm, khách hàng thoải mái thăm quan, góp phần kích thích nhu cầu mua sắm của họ.
2. Thiết kế showroom vật liệu xây dựng đẳng cấp theo xu hướng 2020
2. Thiết kế showroom vật liệu xây dựng đẳng cấp theo xu hướng 2020
Một cửa hàng đẹp, trình bày khoa học kết hợp thêm sự tư vấn chuyên nghiệp của nhân viên sẽ khơi gợi sự thích thú, tác động lớn đến quyết định của hàng của khách. Muốn setup cửa hàng vật liệu xây dựng đẹp, chuyên nghiệp những gợi ý dưới đây sẽ giúp bạn.
2.1. Thiết kế không gian mở
Trước đây, khi thiết kế nội thất showroom, cửa hàng người ta nghĩ rằng có càng nhiều quầy kệ càng tốt, để trưng bày được thật nhiều sản phẩm. Thế nhưng hiện tại, các chủ đầu tư cũng như khách hàng không còn thích như thế nữa.
Xu hướng thiết kế không gian mở đang chiếm lĩnh nhiều công trình kiến trúc từ nhà ở, văn phòng, nhà hàng đến showroom, cửa hàng. Không gian ấn tượng với hệ thống cửa kính, tường kính thông thoáng, sang trọng. Không gian mở tối đa tạo tầm nhìn cực thoáng, giúp cửa hàng ăn gian diện tích.
Bạn có lẽ không tin nhưng thực sự những cửa hàng vật liệu xây dựng thiết kế mở có hiệu quả kinh doanh cực tốt, giúp họ thu hút và lấy được thiện cảm của người mua một cách dễ dàng.
Thiết kế cửa hàng khoa học, ấn tượng. Ảnh: Internet
2.2. Trang trí không gian xanh trong showroom vật liệu xây dựng
Màu xanh lục tươi mát của cây cối, hoa cỏ hay màu xanh lam của nước biển là vị thuốc bổ tuyệt vời cho thị giác và tinh thần của con người.
Có rất nhiều nghiên cứu khoa học đã chứng minh rằng, khi bạn quá mệt mỏi, căng thẳng chỉ cần hòa mình vào không gian xanh, thị giác cũng như tinh thần của bạn sẽ được xoa dịu và nạp thêm năng lượng mới ngay tức thì.
Thiết kế và trang trí showroom vật liệu xây dựng theo xu hướng mới 2020 không thể nào thiếu cây xanh. Các chủ đầu tư hãy tận dụng yếu tố này vào thi công nội thất và trang trí không gian, đem lại cho khách hàng sự thoải mái, thư giãn ngay khi bước chân vào cửa hàng.
Những chậu cây cảnh xanh tươi không chỉ có tác dụng làm đẹp cho không gian mà còn có khả năng thanh lọc, điều hòa không khí, mang tới những giá trị tích cực về mặt phong thủy. Chọn các loại cây phong thủy để ở quầy lễ tân, quầy thu ngân, vị trí Tài Lộc của chủ đầu tư sẽ giúp vực kinh doanh ngày càng phát tài phát lộc.
2.3. Chọn màu sắc thể hiện được tính thương hiệu
Màu sắc chính là yếu tố tạo nên điểm nhấn, tính nghệ thuật cho cửa hàng của bạn. Lựa chọn và kết hợp màu sắc thể hiện được giá trị thương hiệu của cửa hàng, sẽ giúp khách hàng nhận diện được bạn trong số vô vàn cửa hàng vật liệu xây dựng hiện nay.
Tuy nhiên, bạn cũng phải chú ý, màu sắc được chọn phải hài hòa, thống nhất với nhau. Không nên sử dụng quá nhiều màu sắc, chỉ sử dụng tối đa 3 màu cho không gian và nội thất. Đồng thời, màu sắc phải có bố cục rõ ràng, kết hợp liên mạch chứ không để rời rạc sẽ gây nhàm chán, mất thẩm mỹ tổng thể.
Cách chọn màu ấn tượng cho shoowrom thiết bị vệ sinh và vật liệu xây dựng. Ảnh: Internet
2.4. Thiết kế ánh sáng linh hoạt
Kết hợp chiếu sáng phù hợp với đồ nội thất, mặt hàng trưng bày và thương hiệu của showroom là điều bạn cần ghi nhớ. Ánh sáng tập trung vào những gì mà bạn muốn khách hàng nhìn thấy, ánh sáng nhẹ nhàng nhưng đủ lung linh sẽ tác động vào nhãn quan người mua, kích thích sự mua hàng của họ.
Chú ý lắp đặt và thi công ánh sáng linh hoạt giữa ngày và đêm cũng như các mùa trong năm. Bởi cửa hàng vật liệu xây dựng thường có diện tích khá lớn, bày biện sản phẩm cũng rất nhiều, đủ kiểu từ sản phẩm đặt dưới nền, trên kệ tủ cho đến các sản phẩm treo trên tường, giá,…
Tính toán ánh sáng chính xác đảm bảo điều kiện chiếu sáng tốt, tạo nên không gian cửa hàng linh hoạt và luôn tươi mới.
2.5. Thiết kế thi công nội thất showroom phù hợp với hàng hóa
Bạn không thể nào sử dụng các mẫu thiết kế kệ, tủ trưng bày của shop thời trang, mỹ phẩm bỏ vào một cửa hàng chuyên bán đồ thiết bị vệ sinh, gạch ốp lát, vật liệu xây dựng. Vậy nên, hãy tìm hiểu và lựa chọn đúng các món đồ nội thất phù hợp với loại sản phẩm bạn muốn bán.
Chẳng hạn, bạn bán bồn rửa mặt có thể thiết kế những chiếc tủ lavabo hay bệ trưng bày, setup không khác gì một bồn rửa tay khi được lắp đặt thi công tại nhà.
Bên cạnh đó, khi thiết kế thi công nội thất cho showroom vật liệu xây dựng cần chú ý đến sự khác nhau giữa các sản phẩm. Có thể chọn các mẫu quầy kệ có thiết kế đặc biệt cho các dòng sản phẩm chủ đạo, để tôn lên giá trị sản phẩm, giúp không gian thêm sang trọng và có điểm nhấn.