Hiệp định bầu trời mở (Open Sky Agreement)
Chủ nhật tới 30/3 là ngày Open Sky Agreement kí kết giữa Mỹ và EU sẽ bắt đầu có hiệu lực.
Hiệp đinh này cho phép các hãng ở Mỹ và châu Âu có thể bay từ bất cứ sb nào của mỗi vùng ví dụ Air France có thể bay từ Frankfurt đến LA. Lượng chuyến bay và tuyến đường bay giữa châu Âu và Mỹ sẽ tăng lên cùng giá sẽ rẻ hơn nhiều do cạnh tranh giữa các hãng hàng không. Ví dụ Lufthansa có thể sẽ mở transport hub ở Paris ngược lại Air France sẽ mở ở Frankfurt
Từ trước đến này thì các chuyến bay giữa 2 lục địa này nằm trong khuôn khổ các hiệp định đơn phương kí giữa Mỹ và từng nước châu Âu. Các hiệp định này yêu cầu các hãng HK của châu Âu với các chuyến bay đến Mỹ và rời Mỹ phải cất cánh và hạ cánh tại nước của hãng đó (ví dụ Air France chỉ có thể đến Mỹ từ CDG hay các sân bay khác ở Pháp). Hiệp định cũ cũng hạn chế số sân bay các hãng HK châu Âu có thể sử dụng ở Mỹ và số sân bay các hãng của HK Mỹ có thể sử dụng ở Mỹ cho các chuyến bay đến châu Âu
Giám đốc điều hành của Ryanair cho biết sẽ xem xét thành lập 1 hãng HK với các đường bay từ thành phố hạng hai ví dụ Liverpool hay Birmingham đến nhiều thành phố của Mỹ với giá chưa gồm thuế và các loại phí chỉ có 10e.
Tăng chuyến bay cũng là nguy cơ tăng ô nhiễm bầu khí quyển (cho đến chừng nào máy bay sử dụng năng lượng sinh học - biofuel, được đưa vào sử dụng). Bạn có sẵn sàng hạn chế đi lại bằng máy bay để bảo vệ môi trường? Tớ đã trả lời là Không (tỉ lệ Y/N hiện là 49%-51% trong 1 khảo sát của 1 hãng truyền thông)
(AV biên dịch )
Chủ nhật tới 30/3 là ngày Open Sky Agreement kí kết giữa Mỹ và EU sẽ bắt đầu có hiệu lực.
Hiệp đinh này cho phép các hãng ở Mỹ và châu Âu có thể bay từ bất cứ sb nào của mỗi vùng ví dụ Air France có thể bay từ Frankfurt đến LA. Lượng chuyến bay và tuyến đường bay giữa châu Âu và Mỹ sẽ tăng lên cùng giá sẽ rẻ hơn nhiều do cạnh tranh giữa các hãng hàng không. Ví dụ Lufthansa có thể sẽ mở transport hub ở Paris ngược lại Air France sẽ mở ở Frankfurt
Từ trước đến này thì các chuyến bay giữa 2 lục địa này nằm trong khuôn khổ các hiệp định đơn phương kí giữa Mỹ và từng nước châu Âu. Các hiệp định này yêu cầu các hãng HK của châu Âu với các chuyến bay đến Mỹ và rời Mỹ phải cất cánh và hạ cánh tại nước của hãng đó (ví dụ Air France chỉ có thể đến Mỹ từ CDG hay các sân bay khác ở Pháp). Hiệp định cũ cũng hạn chế số sân bay các hãng HK châu Âu có thể sử dụng ở Mỹ và số sân bay các hãng của HK Mỹ có thể sử dụng ở Mỹ cho các chuyến bay đến châu Âu
Giám đốc điều hành của Ryanair cho biết sẽ xem xét thành lập 1 hãng HK với các đường bay từ thành phố hạng hai ví dụ Liverpool hay Birmingham đến nhiều thành phố của Mỹ với giá chưa gồm thuế và các loại phí chỉ có 10e.
Tăng chuyến bay cũng là nguy cơ tăng ô nhiễm bầu khí quyển (cho đến chừng nào máy bay sử dụng năng lượng sinh học - biofuel, được đưa vào sử dụng). Bạn có sẵn sàng hạn chế đi lại bằng máy bay để bảo vệ môi trường? Tớ đã trả lời là Không (tỉ lệ Y/N hiện là 49%-51% trong 1 khảo sát của 1 hãng truyền thông)
(AV biên dịch )
Last edited: