What's new

1 vòng Tây Nguyên, đường HCM đi Tây về Đông...

Chào mọi người, tháng 4 mình có plan khoảng 10 ngày từ 25/4 đến 4/5, mình muốn làm 1 vòng Tây Nguyên và Hồ Chí Minh Tây, thực hiện những ước mơ dang dở. Mình xuất phát từ Sài Gòn, các bạn xem giúp cung, và tư vấn giúp, mình nghe đồn đường Ql 14 đang sửa đoạn Pleiku - Kon Tum. Các bạn có biết nhà nghỉ và chỗ ăn uống nào ngon giới thiệu mình với. Mình đi 2 vc, bạn nào join được lúc nào và đoạn nào thì tham gia chung.

Plan1:

Ngày 1 (25/4): 11h trưa, xuất phát. Sài Gòn - đạ Tẻh (Ma Đa Gui - Lâm Đồng), dự định đi Ql 1K qua cầu Hóa An đi theo ĐT 768, ra Gia Kiệm rồi theo Ql 20 đến Ma đa gui, quẹo trái ĐT 721 và tiếp ĐT 725 dừng ở Đạ Tểh. Khoảng 190 km.

Ngày 2 (26/4): Đạ Tẻh - Quảng Khê (80km) - Quảng Sơn (44km) - Buôn Ma Thuột (100km): từ Quảng Khê có đường liên xã đi đến Quảng Sơn ko phải đường TL 684, mình thấy thông tin này trong bài viết của chị haianh. Ngủ nghỉ tại BMT.

Ngày 3 (27/4): Buôn Ma Thuột – Pleiku (180km) - Kon Tum (48km): Ql 14 Ngủ tại Kon Tum.

Ngày 4 (28/4): Kon Tum – Bờ Y (80km) – Thạnh Mỹ (195km), nghỉ tại thị trấn Thạnh Mỹ (Quảng Nam)

Ngày 5 (29/30): thị trấn Thạnh Mỹ - Khe Sanh (252km) – Lao Bảo (17km) – Khe Sanh, ngủ lại Khe Sanh. Có thể bỏ qua Lao Bảo.

Ngày 6 (30/4): Khe Sanh – Phong Nha (243km) đường Hồ Chí Minh Tây. Nghỉ tại Phong Nha.

Ngày 7 (1/5): tham quan Phong Nha Kẻ Bàng, động Thiên Đường – nghỉ tại tp Đồng Hới

Ngày 8 (2/5): Đồng Hới – đức mẹ La Vang (125km) – Huế (50km) – Đà Nẵng (100km). Nghỉ tại Đà Nẵng.

Ngày 9 (3/5): lên xe lửa hoặc xe khách cùng xe máy về SG.

Plan 2:

Ngày 1 (25/4): đi xe khách lên Ngọc Hồi (KonTum), gửi xe máy kèm theo

Ngày 2 (26/4): Ngọc Hồi - bờ Y - Khâm Đức - Thạnh Mỹ, có thể dừng ở Khâm Đức hay Thạnh Mỹ

Ngày 3 (27/4): thị trấn Thạnh Mỹ - Khe Sanh (252km) – Lao Bảo (17km) – Khe Sanh, ngủ lại Khe Sanh. Có thể bỏ qua Lao Bảo.

Ngày 4 (28/4): Khe Sanh – Phong Nha (243km) đường Hồ Chí Minh Tây. Nghỉ tại Phong Nha.

Ngày 5 (29/4): tham quan Phong Nha Kẻ Bàng, động Thiên Đường – nghỉ tại tp Đồng Hới

Ngày 6 (30/4): Đồng Hới – đức mẹ La Vang (125km) – Huế (50km) – Đà Nẵng (100km). Nghỉ tại Đà Nẵng.

Ngày 7 (1/5): Đà Nẵng - Quãng Ngãi - Quy Nhơn

Ngày 8 (2/5): Quy Nhơn - Buôn Ma Thuột (260km)

Ngày 9 (3/5): Buôn Ma Thuột - Đà Lạt (170km)

Ngày 10 (4/5): Đà Lạt - SG (300km)

Chủ yếu mình ghé Bờ-Y, chinh phục đường HCM Tây, ghé Phong Nha, ghé Đức Mẹ La Vang, đi lại đèo Hải Vân. Mọi người có thông tin về đường sá và kinh nghiệm tư vấn giúp mình.

Chi phí:
Đoạn đường khoảng 2000km. 50km=1 lít xăng => 2000km = 40 lít x 25,000 = 1 triệu
Ngủ nghỉ tại ks trung bình 200k/2 người/1 đêm => 2 triệu cho 10 đêm
Ăn sáng: 20k, 1 bữa= 50k/người => 1 ngày 120k/người (ăn sáng và 2 bữa ăn trong ngày) => 1 triệu 2/người => 2ng = 2 triệu 4
Xe khách SG - Kon Tum: 310 k/người; xe gửi theo 350k =>2 người + xe: khoảng 1 triệu
Tổng: 1000 + 2000 + 2400 + 1000 = 6400 k (Sáu triệu tư cho 2 vợ chồng mình)

Chi phí tham khảo cho anh em thôi, mọi người tự chi tiêu. Có thể đem theo đồ ăn để tiết kiệm.

Liên lạc : 0982.81.04.30 Hà 33 tuổi (cho tiện xưng hô)

Cám ơn rất nhiều.
 
Last edited:
mình xin góp ý cho bạn đoạn từ Ngọc Hồi (kontum) - Động Phong Nha( quảng bình). hồi T8/2013 thì Ngọc Hồi-Khâm đức có sửa đường ở đèo lò xo, đường đèo ở đây hẹp chủ yếu bằng đường bê tông, ng ta sữa ở 1 phần nữa của đường, nữa còn vẫn đi tốt. có điều những ổ gà và đoạn đường hư xuất hiện đột ngột sau những khúc cua ngoạn mục bạn nên làm chủ tốc độ ở những khúc cua. qua khỏi đèo lò xo bạn có thể đạp lút 80 90 km/h. nghỉ đêm ở Khâm Đức, giá phòng cũng bình thường 150k/phòng. nhưng đồ ăn hơi đắt. 1 tô phở đến 40k. qua khâm đức bạn cũng đạp lút 80 90 km/h. tuy nhiên đến Đông Giang thì chỉ 50 60 km/h thôi vì đoạn này chạy trên mây, khá nhiều dốc và quặt. đến cuối tây giang thì chỉ còn 40 50 thôi, đường hẹp, đèo hun hút, nhãy hết núi này sang núi nọ, rừng núi thâm u sướng vô cùng. đoạn này ko 1 bóng ng, 2 tiếng gặp 1 ng đi hái củi, bạn nên chuẩn bị đồ vá xe và 1 ít phụ tùng hỏng vặt vì rất ít quán sữa xe. qua khỏi đoạn này xem như bạn đã qua khỏi lưỡi hái thần chết. đoạn còn lại qua thừa thiên quảng trị quảng bình bạn đạp trăm, trăm mốt vô tư. sướng nhất là đoạn ở đèo lò xo, và đoạn cuối tây giang, những pha ôm cua dựng tóc gáy, một bên núi cao ngất ngưỡng bên kia vực sâu thăm thẳm. nên đi luôn động thiên đường ở quảng bình! đi đèo rất hại xe, bạn nên thay nhớt có chỉ số nhớt cao tối thiểu 135 hoặc nhớt tiêu chuẩn SL trở lên. (Motul 10W40 chẳng hạn). với hành trình của bạn thì cũng hết 4 bình nhớt kiểu đó. chạy đường dài ko nên dùng nhớt castrol, loại này chì chạy đường thành phố vì nó tăng tốc nhanh. còn đường dài thì nó nhanh bị lão hóa do nhiệt độ cao. góp ý với bạn. trân trọng! có thắc mắc gì nữa liên hệ qua mail [email protected]
 
mình xin góp ý cho bạn đoạn từ Ngọc Hồi (kontum) - Động Phong Nha( quảng bình). hồi T8/2013 thì Ngọc Hồi-Khâm đức có sửa đường ở đèo lò xo, đường đèo ở đây hẹp chủ yếu bằng đường bê tông, ng ta sữa ở 1 phần nữa của đường, nữa còn vẫn đi tốt. có điều những ổ gà và đoạn đường hư xuất hiện đột ngột sau những khúc cua ngoạn mục bạn nên làm chủ tốc độ ở những khúc cua. qua khỏi đèo lò xo bạn có thể đạp lút 80 90 km/h. nghỉ đêm ở Khâm Đức, giá phòng cũng bình thường 150k/phòng. nhưng đồ ăn hơi đắt. 1 tô phở đến 40k. qua khâm đức bạn cũng đạp lút 80 90 km/h. tuy nhiên đến Đông Giang thì chỉ 50 60 km/h thôi vì đoạn này chạy trên mây, khá nhiều dốc và quặt. đến cuối tây giang thì chỉ còn 40 50 thôi, đường hẹp, đèo hun hút, nhãy hết núi này sang núi nọ, rừng núi thâm u sướng vô cùng. đoạn này ko 1 bóng ng, 2 tiếng gặp 1 ng đi hái củi, bạn nên chuẩn bị đồ vá xe và 1 ít phụ tùng hỏng vặt vì rất ít quán sữa xe. qua khỏi đoạn này xem như bạn đã qua khỏi lưỡi hái thần chết. đoạn còn lại qua thừa thiên quảng trị quảng bình bạn đạp trăm, trăm mốt vô tư. sướng nhất là đoạn ở đèo lò xo, và đoạn cuối tây giang, những pha ôm cua dựng tóc gáy, một bên núi cao ngất ngưỡng bên kia vực sâu thăm thẳm. nên đi luôn động thiên đường ở quảng bình! đi đèo rất hại xe, bạn nên thay nhớt có chỉ số nhớt cao tối thiểu 135 hoặc nhớt tiêu chuẩn SL trở lên. (Motul 10W40 chẳng hạn). với hành trình của bạn thì cũng hết 4 bình nhớt kiểu đó. chạy đường dài ko nên dùng nhớt castrol, loại này chì chạy đường thành phố vì nó tăng tốc nhanh. còn đường dài thì nó nhanh bị lão hóa do nhiệt độ cao. góp ý với bạn. trân trọng! có thắc mắc gì nữa liên hệ qua mail [email protected]

Cám ơn bạn, mình dự định đi bằng xe max hoặc dream. Xe còn tốt, máy mạnh, nhưng mình chạy cũng khoảng 60-70km/h thôi. Có chuẩn bị dụng cụ vá xe, bơm, ruột xe sơ-cua, nhớt, xăng.
Mình nghiêng về plan 2, gửi xe lên Ngọc Hồi tiết kiệm thời gian và chủ động hơn ở những ngày cuối.
Cám ơn thông tin của bạn.
 
Có thể mình sẽ thay đổi là ngày đầu lên xe đi thẳng đến Ngọc Hồi (Kon Tum) gửi xe máy theo, sẽ dư được 2 ngày để đi chơi nhiều hơn. Bạn có kinh nghiệm về xe đi Kon Tum ko ???? Nhà xe nào uy tín và có thể gửi xe máy theo được.
mình cũng đã nói ở trên chạy thẳng lên Kontum là hợp lý, bạn liên hệ Nhà xe Việt Tân Phát hoặc Đăng Khoa để gửi xe máy nhé. Bạn nên theo lộ trình của Namnguyen vì nó rất hợp lý. Ngày 6 từ ngã 4 Trạ Áng đi xuyên rừng quốc gia Phong Nha chính là TL 20, nếu có thời gian và máu me thì đi cửa khẩu Cà Roòng luôn, đường núi quanh co tuyệt đẹp.
 
Con xe mình kềnh kàng, sợ chất lên xe đi nó xóc cho làm mình xót của lắm. Chưa kể lúc lấy xuống lắp ráp lại sẽ ntn nữa...
 
Ngày 1: đi theo cầu Hóa An thì các bạn ra QL1 tại Tân Biên, từ đó đi theo đường Trị An hoặc đường Cây Gáo để ra Dốc Mơ. Từ Dốc Mơ thì đến Madagui rẽ trái tới Đạ Tẻh thôi. Ngày này chạy nhẹ nhàng.

Ngày 2: Đạ Tẻh qua đèo Lộc Bắc đến B'lach, đi thẳng đến Quảng Khê, ở đó gặp đường đi Gia Nghĩa, các bạn đi về hướng hồ Tà Đùng (ngược hướng đi Gia Nghĩa) một đoạn là vào đường Quảng Khê - Quảng Sơn. Đến Quảng Sơn rẽ phải, sẽ có nhiều đường đi Buôn Ma Thuột, đường dài hơn thì đi qua hồ Lak, đường ngắn hơn thì đi qua thác Đraysap.

Ngày 3: QL 14. Đoạn từ Hàm Rồng đến Kon Tum khá xấu.

Ngày 4: Kon Tum đi Bờ Y thì sợ không kịp đến Thạnh Mỹ. Các bạn nên nghỉ ở Khâm Đức, cách Thạnh Mỹ hơn 50km. Khâm Đức ăn uống ngon hơn, khách sạn nhà nghỉ cũng thoải mái hơn. Thạnh Mỹ vắng vẻ đìu hiu lắm.

Ngày 5: Trong ngày thì các bạn đi từ Khâm Đức đến Khe Sanh thoải mái.

Ngày 6: Khe Sanh đi đến ngã tư binh đoàn Trạ Ang thì rẽ phải, đi xuyên rừng quốc gia Phong Nha. Lưu ý đổ đầy xăng ở Khe Sanh, mua thêm chai xăng cho chắc ăn. Mua thêm đồ ăn khô. Trên đường đi cũng có chỗ đổ xăng, nhưng có thể chỗ đó hết xăng.

Ngày 7: Động Thiên Đường thì lại phải quay lại nhánh Tây, còn động Phong Nha thì bên nhánh Đông. Nếu ngày 6 chạy nhanh thì có thể thăm động Thiên Đường trong ngày 6.

Ngày 8: Đồng Hới về nhớ ghé Nghĩa trang Trường Sơn.

Mình ko rõ đường xấu là xấu như thế nào vậy bạn, nhiều ổ gà, đá dăm, hay đang làm đường, khói bụi, sình lầy hay ntn?
 
Con xe mình kềnh kàng, sợ chất lên xe đi nó xóc cho làm mình xót của lắm. Chưa kể lúc lấy xuống lắp ráp lại sẽ ntn nữa...

Bạn đi moto ah, nếu vậy đi trước 2 ngày hoặc 1 ngày, hẹn gặp ở Kon Tum rồi đi tiếp
 
Mình ko rõ đường xấu là xấu như thế nào vậy bạn, nhiều ổ gà, đá dăm, hay đang làm đường, khói bụi, sình lầy hay ntn?
Namnguyen đã mô tả đầy đủ ở trên rồi bác còn hỏi gì nữa, tóm lại đường xấu có nghĩa là không tốt, còn bác muốn biết thì xách xe lên và đi là sẽ biết nhé.
 

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
36,985
Bài viết
1,141,388
Members
193,058
Latest member
ee88channel
Back
Top