What's new

[Chia sẻ] 14 Phút Qua Đèo Cả - Góc Nhìn Đường Sắt

Có lẽ các bác phượt thủ của diễn đàn đã quá quen với cung đường qua đèo Cả giữa 2 tỉnh Khánh Hoà - Phú Yên. Nhưng cung đường của các bác cao chênh vênh, uốn lượn gấp khúc, có cua Đá Đen huyền thoại. Còn con đường của em có bình độ thấp hơn, sát biển hơn, với chiều rộng chỉ... một mét, có những đường hầm tối tăm ẩm thấp. Mong là những hình ảnh chụp từ con tàu sắt trăm bánh leo qua đèo, mang lại cho các phượt thủ - những người vốn quen với hơi nóng đường nhựa - một cái nhìn mới lạ hơn về con đèo rất đẹp này.


Đây là "phương tiện" của em



Trước khi lên đèo, đây là những cánh đồng lúa Phú Yên ngút tầm mắt



Gặp lại QL1A sau khi qua ga xép Hảo Sơn




Đua thử coi ai qua tới Đại Lãnh trước nào !!!



Sau khi qua hầm Vũng Rô 4 - Hầm đường sắt dài nhất VN. Là qua một cái cua "nổi tiếng" của đường sắt - Cua 1226. Từ đây có thể nhìn bao quát cảng Vũng Rô (theo hướng từ Sài Gòn ra - Mời xem hình dưới).




Đây là hình chụp ở hướng ngược lại.




Có bác nào biết đây là cây gì không ??? Theo em đây là cái cây đẹp nhất đèo. Cũng nằm ngay "cua 26" :))
 
Một con suối nhỏ



Lần lượt gặp các hầm Vũng Rô 3 - 2 - 1










Đây là địa danh "Cầu Ba Chân" - Đỉnh đèo của đường sắt. Tàu từ 2 đầu đèo bắt đầu leo dốc lên đèo, và khi qua khỏi chỗ này là bắt đầu đổ xuống với tốc độ khống chế 50Km/h.



Cầu 3 Chân ở một góc nhìn khác



Cảnh biển


 
Xa xa là tín hiệu báo chuẩn bị vào ga Đại Lãnh - Kết thúc cuộc leo đèo của đoàn tàu. Qua khỏi tín hiệu này là hầm Bãi Gió



Biển Đại Lãnh



Qua khỏi hầm Bãi Gió, bắt đầu cua vào ga Đại Lãnh, nhà cửa đã hiện ra. Cuộc leo đèo kết thúc an toàn.




Đây là hình chụp đèo Cả ở góc độ... đi bộ



Tổng Công ty Xăng dầu Vũng Rô
 
Đẹp quá bạn nhỉ? Mình chỉ hỏi là không biết bạn làm thế nào ma quay được góc quay rộng và đẹp thế!
Nhưng mình đánh giá thì đi qua đèo cả, đi bằng đường sắt làm mất đi rất nhiều vẻ đẹp của đèo
 
Như bạn đã thấy, những ảnh của mình được chụp từ đầu máy, nên nhìn được bao quát đường phía trước, không như khi chụp qua ô cửa toa xe, chỉ thấy được một bên, khung cảnh rất hạn hẹp.
Mình chưa có dịp qua đèo bằng đường bộ, nhưng mình đã từng đi bộ dọc đường sắt trên đèo để chụp ảnh. Theo cảm nhận của mình thì đường sắt do ở bình độ thấp nên gần bờ biển hơn, cảnh sắc mang dáng vẻ... rất âm u, hiu quạnh, hoang vắng đúng chất rừng núi. :D Lâu lâu một đoàn tàu kéo còi rầm rộ chạy qua mới sôi động được một chút :D :D
 
Cảm ơn lời khen của các bạn. Mình là lái tàu nên những hình ảnh như thế này nhiều lắm. Nhưng vì mình thấy hình của mình là hình đường sắt mà đưa lên diễn đàn chuyên về PHƯỢT đường bộ thì hơi "lạc đề" nên cũng dè dặt lắm.

Thêm một vài ảnh dọc đường chạy tàu của mình nè. :D




Chuẩn bị vào ga Tuy Hoà (Phú Yên) - Ga này tàu mình dừng 3 phút để đón khách.




Cầu Đà Rằng - Cầu đường sắt dài nhất tuyến Bắc Nam - 21 nhịp.




Cánh đồng lúa ở Hảo Sơn - Mình rất thích chỗ này, đồng lúa 2 bên đường bao la, lại còn có 2 con mương đầy nước áp sát 2 bên đường nữa, nhìn rất đẹp.





Ga Hảo Sơn nằm dưới chân đèo Cả




Đây là hầm Vũng Rô 4 hay có tên khác là Babonoue - Hầm đường sắt dài nhất Việt Nam - Dài hơn 1 cây số.




Khói đốt đồng làm khuất tầm nhìn của mình quá, phải kéo còi liên tục, lỡ có anh nông dân nào lùa dê lùa cừu qua đường sắt thì... căng lắm.




Đây là địa danh Bà Râu ở Ninh Thuận. Xa xa là Núi Chúa.




Lại là đồng lúa ở Phú Hiệp - Hảo Sơn.




Đây là đoàn tàu của mình đang nằm ở ga Hoà Huỳnh chờ tránh nhau với tàu khác đẳng cấp cao hơn. Hoàng hôn dần buông.
 
Đây là diễn đàn danh cho những người yêu những điểm đến, chứ không quan trọng = phương tiện gì, quan trọng hơn là cái hồn trong đó!
Phải nói là ảnh của bác chụp đẹp, rất đẹp!
..............
Em rất thích đường sắt và luôn ưu tiên lựa chọn di chuyển bằng đường sắt khi vào các tỉnh miền trong, bởi ngồi trên tàu cảm giác thấy mọi thứ thư thái, cảnh vật cũng "thật" hơn đường bộ. Đường bộ đi qua các thành phố, thị xã, thị trấn và các điểm dân cư nhiều cho nên phong cảnh không còn nguyên nghĩa nữa, đi tàu mới thấy cuộc sống và con người rất đẹp!
Em hy vọng sẽ được nhìn thấy nhiều hơn nữa những tấm hình về phong cảnh hai bên đường sắt!
Những đoạn rất đẹp như đoạn đi qua Hòa Duyệt - Chu Lễ, Đồng Lê - Thọ Lộc, đoạn đi qua Lăng Cô - Hải Vân, đoạn đi qua Mộ đức - Sa Huỳnh v.v..
.........
Topic này của bác cần phải mở rộng thành 36h trên tuyến đường sắt HN - SG thay cho 14' qua đèo cả bác ah!
Cảm ơn những thông tin hữu ích của bác
 

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
59,141
Bài viết
1,173,959
Members
191,969
Latest member
ykubecom
Back
Top