What's new

Côn Đảo Đêm Trắng

Tháng 3, mùa du lịch biển bắt đầu. Anh em Phượt chúng tớ gồm 25 thành viên từ mọi miền đất nước cùng nhau làm 1 chuyến thăm Côn Đảo "Huyền Thoại". Với sự hiểu biết sâu sắc về Côn Đảo, Triệu Nhân đã xây dựng nên 1 chuyến đi cực kỳ lý thú, bọn tớ gần như đi dọc ngang Côn Đảo, ra đảo, lên núi xuống hồ, tắm biển, tham quan di tích lịch sử.
Xin được phép đại diện 24 thành viên tham gia: Chân thành cám ơn người dân Côn Đảo, các anh Kiểm Lâm, các anh trên trạm Hải Đăng Bảy Cạnh đã tạo điểu kiện cho đoàn tham quan đầy và đủ các mục tiêu của chuyến đi. Cám ơn Triệu Nhân đã không quản ngại khó khăn xin phép cho đoàn vào những khu vực cấm. Lo toan cho anh em từ miếng ăn, giấc ngủ, thuốc men( thuốc chống say sóng), và quan trọng hơn hết là giá "BÈO".


khihnhno.jpg


23g30 ngay26/03, giờ "Linh Thiên". Đoàn viếng nghỉa trang Hàng Dương_ các bạn đang phân chia Nhang để viếng mộ các liệt sỉ.


VingnghatrangHngDng.jpg


Trước di tích Cầu Ma Thiên Lảnh.

CuMaThinLnh.jpg



Trong hang Đức Mẹ.

vinghangcM.jpg
 
Với mình Côn Đảo như một giấc mơ cứ dang dở mãi. Côn Đảo đẹp nhất là từ tháng 3 tới tháng 6 hàng năm, thời điểm mà có nhiều ánh mặt trời, biển xanh, cát trắng, gió nhẹ. Đây đã là lần thứ 4 mình đăng kí đi cùng Nhân, một chuyến đi có quá nhiều điều đọng lại ở những thành viên tham gia, và ở cả người làm guide là Nhân. Với hầu hết các thành viên là từ Sài Gòn và các tỉnh miền Tây, có những anh chị lớn tuổi mà chất “teen” trong họ là một phần đáng nhớ của chuyến đi.
Phải bắt 2 chuyến xe bus trong cái nắng chói chang ban ngày mình mới tới được Suối Tiên để nhập bọn cùng cô bạn đồng nghiệp cũ, nhóm của Nhân thì đi trước rồi, tất cả hẹn nhau tại cổng chào thị xã Bà Rịa. Sự háo hức của chuyến đi đựơc thấy rõ trên gương mặt của ôm ngồi phía sau xe mình. Một dân văn phòng chính hiệu và chưa một lần phượt. Mình cũng trả lời những câu hỏi về Côn Đảo cho cô ấy theo những gì mình biết qua lời kể của ngưòi đi trước mà thôi. Thật ra chưong trình đi lần này còn được mọi ngưòi gọi là “hành xác” vì nó đã đựoc thay đổi rất nhiều so với chương trình do Nhân đã lên. Kiểu như là sau khi trải qua 14 tiếng đồng hồ lênh đênh trên biển, tới Côn Đảo là mọi người sẽ đi tiếp 2 giờ tàu để chạy ra tham quan hòn Bảy Cạnh, leo núi tầm 45 phút để chụp hình ngọn hải đăng trên đỉnh núi, ăn uống party trên bãi biển….hoặc là đưa cái phần thăm nghĩa trang chị Võ Thị Sáu xuống ban đêm lúc 12giờ, sau đó leo núi thăm hang Đức Mẹ lúc 2am, về ngủ 2 tiếng là dậy leo núi ngắm bình minh tiếp…..Một chương trình mà với cả Nhân – một tay chuyên đi về Côn Đảo như đi chợ - ngay trước và sau chuyến đi cũng phải thừa nhận “chuyến đi có quá nhiều thứ để nhớ mà tao chưa bao giờ trải nghiệm trước đây, kiểu như là vượt xa chính mình”. Nhìn gưong mặt quyết tâm của hai bạn nữ với thân hình nhỏ bé ngồi trong cái thúng sắp lật úp giữa biển, hay nghe tiếng chân nặng nhọc nhưng không chùn bước của Catbien mà ai cũng khâm phục…
Hai chuyến tàu đêm đi về cũng là một trong những kỉ niệm mà chắc ai trong đoàn đều nhớ khi nghe lại ca khúc “đêm thấy ta và người nằm cạnh là ….thác đổ”. Cám ơn bạn Nhân đã cố hết sức lo cho đoàn, cám ơn chất teen của mọi thành viên, cám ơn Côn Đảo về những bức ảnh đẹp và những khoảng khắc khó quên….


DSCF6287.jpg
 
Tới cảng, mọi người gần như là chưa biết nhau, tranh thủ chút thời gian mọi người làm quen nhau, một số người hỏi mình " phải cái anh đó là em nhạc sỉ Trịnh Công Sơn không?", có một số người rất hay đọc bài viết của anh Lengkeng, hôm mới có dịp diện kiến anh.



Xế và ôm vừa làm quen nhau đã rất thân thiện


Châu Chấu nhà ta alo bà xã " Vợ ơi, anh đi tù nhen, em ở nhà vui vẻ chờ anh,..", Anh sẽ về Hải Dương một ngày gần nhất.









Mọi người tham gia chuyến côn đảo này trên 90% là trên diễn đàn này do vậy chương trình cũng khác hơn chương trình cơ bản, gần như là tận dụng thời gian từng chút một để khám phá Côn đảo, cả ngày và đêm. Riệng bản thân mình là một người hướng dẫn cho đoàn, thật sự đây là một đoàn khách dễ tính mà khó tính, dễ tính là mọi người có thể từng chịu cực chịu khổ rồi, do vậy nếu có lỡ bữa cơm hay bữa nước thì mọi người cũng sẽ bỏ qua cho mình, cón khó tính là chương trình có những đường đi, những địa điểm mà mình chưa đi bao giờ, mình chỉ nhắm hướng và theo cảm tính để dẫn mọi người đi, do vậy phần lớn mọi người nói mình là dùng mọi người trong Đoàn làm Chuột Bạch "thí nghiệm" chương trình lần này quả đúng không sai chút nào....Nhưng chuyến đi cũng đã hoàn thành khá tốt đẹp, chắc chắn rằng dù kĩ niệm vui hay buồn thì trong lòng mọi người cũng đã có một chuyến Côn Đảo vô cùng ấn tượng.
Sau khi hoàn thánh chuyến Côn đảo này xong mọi người có thể rút ra một số kết luận như sau:
- Chuyến đi không mệt, không mất sức, không ốm... không phải tour Triệu Nhân
- Chuyến đi không chưởi thằng hướng dẫn xối xã không phải tour Triệu Nhân
- Chuyến đi khi nhắc đến hai chữ Côn Đảo mà không để lại ấn tượng sâu sắc trong cuộc đời không phải tour Triệu Nhân.
 
"Sau chuyến đi em Ngộ ra 2 điều:
1. Thức khuya mới biết ĐÊM dài
2. Thiêng liêng sao 2 tiếng : ĐẤT LIỀN "

Thì tại hôm đi em nôn nao quá ngủ không được chi, còn khi về anh cho em viên thuốc chống say và cộng với tinh thần em đã mãn nguyện rồi thì ngủ ngon chứ sao, có gì đâu mà cảm ơn em, khách hàng là ....mà!



Nhìn vẽ mặt hớn hở chưa, ngủ không được là phải rồi,...
 
Dù làm "chuột bạch" nhưng vẫn rất vui, thanks anh Nhân một cái hen.
Vẫn có cảm giác là chưa đi đủ, thời gian trên đảo hơi ít.
P/S: lỗi chính tả nhiều quá trưởng đoàn ơi
 

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
58,929
Bài viết
1,172,563
Members
191,779
Latest member
huuquy2x
Back
Top