What's new

7 Ngày Chuyến Đi Xuyên Việt Của Tôi

chuyến đi tuyệt vời, bác đi nouvo mà hao ít xăng nhỉ, hihi, bác đi xuyên việt mà không làm thêm thêm một vòng các tỉnh miền núi phía bắc nhỉ, bác đi hết 4 cực của tổ quốc chưa ạ? cảm ơn bác về chuyến hành trình và những chia sẻ cho anh em phượt , chúc bác luôn vui vẻ và hạnh phúc , có những chuyến đi mới tuyệt vời hơn nữa !

- Mình đi xe này vì lý do chính xác là muốn thử nghiệm xem sức chịu đựng của nó với cả xăng, túi... hihi. bảo dưỡng chuông nồi tốt...cái này mà mòn là hao xăng lắm đó :D
- 4 điểm cực mình chưa tới, đi một mình buồn lắm...nhiều lần muốn đi theo đoàn nhưng lại bận việc bỏ lỡ... Tây Bắc thì mình chỉ có đi một số nơi theo tour bằng ô tô thôi: Sapa, Mộc Châu...đi quá lâu rồi hồi còn chưa có điện thoại chụp hình hihi.
 
Cám ơn về bài viết của bạn. mình đang thống kê lại chặng đường,địa điểm, dừng nghĩ và tham quan của bạn. tuần tới mình cũng sẽ làm 1 chuyến ra bắc, xuất phát từ An Giang.
Có 1 điều mình nhờ bạn tư vấn hộ: mình ko biết gửi xe từ HN vào Sài Gòn bằng ga nào, chi phí, thời gian nhận xe và...v..vv. Bạn có thể tư vấn hộ mình.
hic! cơ mà gửi xe về SG rồi, lại phải khăn gói lên SG nhận lại xe.
Cám ơn topic của bạn rât nhiều, đã cho mình nhiều thông tin tham khảo quý báu. Thanks bạn.
 
Cám ơn về bài viết của bạn. mình đang thống kê lại chặng đường,địa điểm, dừng nghĩ và tham quan của bạn. tuần tới mình cũng sẽ làm 1 chuyến ra bắc, xuất phát từ An Giang.
Có 1 điều mình nhờ bạn tư vấn hộ: mình ko biết gửi xe từ HN vào Sài Gòn bằng ga nào, chi phí, thời gian nhận xe và...v..vv. Bạn có thể tư vấn hộ mình.
hic! cơ mà gửi xe về SG rồi, lại phải khăn gói lên SG nhận lại xe.
Cám ơn topic của bạn rât nhiều, đã cho mình nhiều thông tin tham khảo quý báu. Thanks bạn.

-----
Rất tiếc & xin lỗi đã trả lời bạn trễ, chuyến đi của bạn chắc nhiều thú vị phải không ạ? trước đây mình đi cũng tham khảo nhiều toppic diễn đàn nhưng kết cục lại mình đi là do mình tự định hình thời gian sức khỏe, điểm ghé thăm....đi cứ đi...bài viết mình mới chỉ tóm tắt đc một số nội dung chính, nhưng quả thật trải nghiệm bằng chính mình rất thú vị, có nhiều điểm đáng nhớ mình bị 2 lần đi đêm vì lý do thời gian cứ chạy cố chạy cố...về nhà cười khành khạch hihi
 
Rẩt tuyệt ạ, đọc mà ko bỏ sót câu chữ nào. Năm sau e tính đi xuyên Việt từ HN vào Cà Mau, Check cực Đông, cực Nam ngã 3 Đông DƯơng luôn ạ, dự tính là 10 ngày.
 
Nouvo chạy tốt ý muh, đâu hao xăng mấy :D, bác chủ ko đi dg` HCM đi ngang Phong Nha, đèo Đá Đẽo ... cũng hơi phí nhỉ, vì QL1A đoạn này xấu kinh tởm
 
Miền quê quanh năm có nắng như Phan Thiết, nếu ai chưa từng được trải bước trên những bãi bồi trải dài xa ngút ngàn vi vu những tiếng sóng vỗ bờ theo từng làn gió biển thì ghé qua đây để cảm nhận được vẻ đẹp và tâm hồn trĩu lặng với những tâm tư của những người con miền biển… nghe mà thèm quá :(
 
Bác đi khỏe nhỉ, em đọc thấy có đoạn bác đi từ Ngã 3 Đồng Lộc ra Tp.Thanh Hóa 282km, lúc bác xuất phát chắc khoảng 5h30 mà đến Thanh Hóa mới 10h30, gần 300km mà chạy 5h chỉ với con xe Nouvou (hay xe PKN) thì đúng là bá đạo, chạy kiểu này xe cộ có bị sao không bác, chứ em chạy 250km với con xe AB hoặc Future mà đã mất gần 8h rồi :(
 
like ban hì hì mình củng muốn như bạn ghê nhưng 2 lần thất bại rồi tới huế 1 lần thì ko còn thời gian phải chạy đường trường sơn về lần 2 thì củng tới huế muốn đi nửa nhưng lại hết tiền và phải bay về sài gòn gấp vì công việc hu hu ngưởng mộ bạn quá đi ah2
 
@ chủ thread: cảm ơn bài viết sinh động của a. Trông anh đi đường trường mặc đồ hơi phong phanh có thể dễ bị cảm lạnh, bụi vào mắt :D

e có vài dòng chia sẻ với a và các bạn định đi tour đường dài

Đi đường dài chúng ta hãy xem qua vài mẫu xe như sau:

1. Yamha mini super Téréné 250cc
ste_8936_780x536-561x385.jpg



2. Zhongshen RX3
M1nsk-TRX-300i-561x374.jpg


Mẫu này ở Mỹ được gọi là Cyclone RX3, nhập khẩu bởi CSC US

review: http://www.advpulse.com/adv-bikes/csc-motorcycles-cyclone-rx-3-review/

3. Honda XRE 300
Honda-XRE300.jpg


4. Honda NX4 Falcon
falcon_rojo_50zoom2-561x374.jpg


Nguồn thông tin: http://www.advpulse.com/adv-bikes/10-adventure-motorcycles-you-cant-buy-in-the-usa/11/



*Lợi thế:
-dáng ngồi thoải mái, thẳng lưng, ko gù, gác chân người lái lùi về phía sau giảm cảm giác mỏi, đau nhức khi chạy dòng underbone phổ thông.
-nâng cao khả năng an toàn khi sử dụng trên địa hình hỗn hợp, ko quá lầy lội bởi bùn đất
-gầm cao, dễ vượt những cung đường gồ ghề vừa phải, vượt các đoạn đường ngập nước vừa-trung bình
-dung tích xilanh vừa phải < 400cc, đủ khỏe để chạy đường trường và đường xấu cấp độ trung bình- khá
-tiêu thụ nhiên liệu ko quá nhiều
-hệ thống đèn xe tốt cho đi đường dài, giúp xe khác dễ nhận diện chúng ta khi di chuyển, giúp chúng ta cảnh báo xe ngược chiều lấn tuyến
-có khả năng lắp thêm khung đỡ giảm sốc khi ngã, khung hỗ trợ treo đồ, lắp hộp đựng, đèn hỗ trợ tăng khả năng chiếu sáng trên các cung đường tối, nguồn điện phụ cho thiết bị điện tử chúng ta mang theo


và còn nhiều lợi điểm khác...


* Chi tiết kỹ thuật các bạn xem link nguồn nói trên và google nhé.
 
Last edited:

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
37,341
Bài viết
1,145,972
Members
193,414
Latest member
smmshoper
Back
Top