What's new

Ai đã từng dùng keo tự vá lốp xe ?

Chào mọi người, mình đang có kế hoạch đi du lịch bằng xe máy, có tìm hiểu về loại keo tự vá liền ruột xe Tiến Hưng của bác Trần Dân Tiến. Không biết trên diễn đàn này có ai đã từng dùng loại này chưa, có thể chia sẻ kinh nghiệm cho mình được không? vì tìm hiểu ở một số diễn đàn khác thì có người đã từng xài và nói là loại keo đó sẽ ăn mòn vành (niềng) xe sau một thời gian sử dụng:shrug:? có ai đã từng bị chưa vậy? cám ơn mọi người. (wait)

Lim có dùng nè! ^^ nhưng chỉ phòng ngừa bị đinh găm thôi! Ko hiểu sao đi toàn bị dính đinh với đá đủ thể loại, và thủng tới vài lần nhưng vẫn đi tốt. khi bị thủng săm chỉ việc lăn chỗ thủng xuống dưới 1 lúc là lại đi ok ^^
 
Em mạo muội đào mồ lên các bác nhé.
Đối với cả 2 loại tube-type và tube-less
-Chạy trong thành phố thì em chả nói làm gì nhé, vì đây là diễn đàn phượt.
-Chạy đi xa, sợ bị ăn đinh thì cả 2 loại vỏ đều phải nhét ruột (săm) vào và cho thêm 1 chai keo tự vá (vài chục k).
-Để an toàn hơn thì đem theo 1 cái ruột và bộ đồ thay ruột ( tổng mấy món này gom lại nhét vào thân xe là vừa hết)=>phòng hờ
-Sau khi đi về không vấn đề gì thì cứ chạy tiếp đến khi có vấn đề thì quăng luôn cái ruột (có 40k+25k keo) và trở về với tình trạng như ban đầu xe các bác chạy trong thành phố.
 
Em cập nhật một tí nhé, giờ em thấy trên thị trường có bán sản phẩm bình bơm vá tự động rồi, thấy bảo nó có thể vá sao đó dung dịch trong bình tự làm đây hơi bánh xe, nhưng giá hơi đắt hơn các loại có trên thị trường.

Em chưa dùng cho xe máy, nhưng mua 2 bình dùng cho ô tô của ông anh thấy bảo dùng tốt.

Các bác tham khảo xem, em thấy phù hợp cho dân phượt nhà mình đấy !

http://www.vietco.com/store_news.php?news_id=8993
 
Em cập nhật một tí nhé, giờ em thấy trên thị trường có bán sản phẩm bình bơm vá tự động rồi, thấy bảo nó có thể vá sao đó dung dịch trong bình tự làm đây hơi bánh xe, nhưng giá hơi đắt hơn các loại có trên thị trường.

Em chưa dùng cho xe máy, nhưng mua 2 bình dùng cho ô tô của ông anh thấy bảo dùng tốt.

Các bác tham khảo xem, em thấy phù hợp cho dân phượt nhà mình đấy !

http://www.vietco.com/store_news.php?news_id=8993
Cái này em đã mua dự phòng cho xem có ruột lốp lớn 130, đi 3-4 tour xa xa mà chưa có cơ hội .... dùng lần nào cả.
Cái này gồm keo + hơi trong cái bình như bình gasmini khi lốp thủng (lổ nhỏ) bơm vào, sau khi bơm chạy chậm để xe bám keo.

Các bác đã xài cho ý kiến nhé, dùng xe có ruột hay không ruột ? ưu nhược điểm... ?? tnks !!
 
Qua các " chiên gia" mình từng hỏi kể cả người thợ sửa xe bán các loại keo này thì cứ tốt nhất là một bộ xăm lốp ngon lành và xăm kèm theo bộ đồ vá sơ cua là ok, mình cũng làm như vậy chứ chưa dùng keo bao giờ.
 
Đợt đi tam đảo, trong đoàn có xe dính đinh, trong đoàn cũng có cả người mang cả keo tự vá, đồ nghề các kiểu, cả cái bơm mà cắm vào acquy để bơm, cuối cùng vẫn phải dắt tới chỗ hàng sửa xe ^^
 
Đợt đi tam đảo, trong đoàn có xe dính đinh, trong đoàn cũng có cả người mang cả keo tự vá, đồ nghề các kiểu, cả cái bơm mà cắm vào acquy để bơm, cuối cùng vẫn phải dắt tới chỗ hàng sửa xe ^^

Đó là vấn đề: 1- không biết xài, 2- không thể cứu hoặc cả 2 vấn đề trên ^_^
 
Nếu là vỏ không ruột (tubless) thì bác thienson nói rồi, về cái vụ bơm keo ảnh hưởng đến vành (niền) xe.
Còn nếu là loại có dùng ruột (săm) thì bạn thử mua bình keo tự vá bánh xe hơi du lịch xem. Ở Saigon ra khu An Dương Vương mua, đâu khoảng trên dưới 50.000đ/chai thì phải.
Nếu là loại xe thông dụng như Future, Wave, Dream,... thì một bình ấy bơm được cho cả 2 bánh xe máy luôn.
Bình có tạo áp sẵn, khi dùng, tháo hết hơi ở bánh xe máy ra, cắm vòi vào và bấm nút, thấy căng thì ngắt. Nên ưu tiên bánh sau, còn bánh trước, nếu hết bình mà chưa căng, cứ bơm hơi thêm cho căng như thường.
Tớ thử dùng cái bình keo tự vá bánh xe hơi ấy, bơm vào từ 10/6/2010 để đi Huế, và đi cho đến giờ. (cũng có thể do ... hên nữa :)))

Cái bác nói có phải cái này không: http://chodientu.vn/binhbomvatudong/san-pham/3231997/Binh-bom-va-tu-dong-600ml--o-to-.html? Sao nó đắt hơn giá bác đưa thế nhỉ? Mà 600ml bơm được mấy lốp nhỉ?
 
Em dùng cái này rồi. Chuyện vành vủng thì em không rõ nhưng mà nếu bác đi đổ đèo như là chặng Hà Giang chẳng hạn thì rất hợp lý. Chỉ cần nhớ là đừng bơm căng quá. Cái này nó giúp cho hơi xuống cũng chậm hơn tránh bị đảo bánh khi vào khúc cua lúc đổ đèo.

Đợt đi Hà Giang vừa rồi em bị dính đinh 1 phát may mà vừa ra hết cua thì hơi nó mới xuống gần hết. Dừng lại vá thì thấy dính phải 4 mẩu sắt kiểu dây thép buộc vật liệu ấy. Chứng tỏ là đã dính rất nhiều rồi nó mới bị hết hơi. Nếu ko có keo mà xòe ở vực thì ngu người đấy. Hôm đấy lại phải đi vội bù hành trình, đổ đèo như điên ấy, mãi gần 8pm mới về đến Tam Sơn để nghỉ :|
 
Em cũng từng dùng keo này, nói chung đi trong phố gặp đinh là không ngại. Xe em sau khi đổ keo bánh sau có lần còn bị đinh dài gần chục cm đâm xuyên từ mặt lốp này qua mặt lốp bên kia thế mà vẫn không sao, đi mãi lốp non hơi bơm lên mới biết xe bị dính đinh từ bao giờ.
 

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
55,676
Bài viết
1,171,168
Members
192,353
Latest member
buyverifiedwised
Back
Top