What's new

[Chia sẻ] Ấn Độ - Đại lục tinh thần

Tôi lớn lên cùng với những trang sử thi Ramayana, với những bộ phim Ấn độ tràn ngập tiếng ca hát. Sau này khi nhìn những phượt thủ chạy mô tô trên những con đường miền bắc Ấn dưới chân dãy Himalaya phủ đầy tuyết trắng làm ngây ngất biết bao tâm hồn của kẻ lãng tử. Nên tôi luôn mơ ước được đến với một đất nước từng là cái nôi của văn minh nhân loại, đất nước của những con người giản dị nhưng vĩ đại (Thánh Gandhi) hay những tư tưởng vượt tầm thời đại của nhà thơ Tagore….cùng với sự cao quý tiết hạnh thủy chung của những người phụ nữ như Sita hay mạnh mẽ, thông minh như Rama trong bộ sử thi Ramayana huyền thoại…..

Cái sự đi Ấn Độ của tôi nó cũng rất tình cờ, trong một lần lang thang lên FB thấy cậu em lên kế hoạch đi Ấn Độ, tôi rất muốn đi. Nhưng vừa đi Nam Mỹ mất gần 2 tháng về, phải thu xếp công việc đã. Sau một hồi đắn đo cuối cùng tôi cũng quyết tâm xin join cùng cậu bạn. Chúng tôi cùng lên các forum, FB tuyển thêm người. Sau một hồi cũng rủ rê được thêm 2 người nữa. Tổng cộng cả đoàn có 4 người mà toàn những phượt thủ chuyên nghiệp, vậy là quá hoàn hảo cho chuyến đi rồi. Offline, bàn bạc đương nhiên cũng mất khá nhiều beer rượu, cuối cùng chúng tôi cũng chốt được một chương trình cho 14 ngày bên đó


Có mấy cái ảnh ăn cắp trên mạng và chắc chắn là chưa có sự đồng ý của tác giả

image1
 
Khác với đường phố một số nước nam Mỹ tôi đã từng đi qu. Mặc dù ban đêm rất bẩn, nhiều rác, nhưng sáng ra đội vệ sinh như ở trên trời rơi xuống dọn dẹp sạch sẽ thì ở Delhi này sáng ra đường phố vẫn ngập rác.


Con bò ngoài việc được coi là linh thần nhưng vẫn phải lao động kéo xe...






Đường phố Delhi lúc sáng sớm










 
Nạp gas cho xe xong chúng tôi chạy ra đường cao tốc, nhưng trước khi vào đường này phải đóng thuế gì đó mà thấy bảo là thuế đặt xe online chắc như kiểu tiền phí trả cho bên uber hay grab gì đó, hết 120 Rupies. Tôi cũng không care lắm vì tin cậu lễ tân nói total ko quá 5.500 Rupies rồi. Với kinh nghiệm của tôi khi một Hostel mà được đánh giá trên 8.0 thì người khi mình đến tin nhất không phải CS, không phải ai đó mà chính là nhân viên KS. Nên cứ thản nhiên ngồi. Trong khi 2 thằng bạn đồng hành của tôi lo lắng thấy rõ, cứ sợ bị lừa :))


Cái quầy thu thuế như thế này thì chúng nó không tin cũng là đúng





Chạy ra đường cao tốc, con đường sạch sẽ hơn và rộng rãi. Tuy nhiên maximum tốc độ cũng chỉ 100km/h





 
Ra khỏi khu Old Delhi đến khu ngoại ô có vẻ sạch sẽ hơn và xuất hiện những chung cư khá đẹp. Theo lời ông tài xế thì khu này khá đắt và dành cho những người dân trung lưu trở lên.








 
Chạy một đoạn, nhìn biển báo hoá ra đi qua Sport city ở đây là khu tổ hợp thể thao gồm: trường đua xe, sân vận động....






 
Đường cao tốc của nước bạn khá rộng và thoáng. Nhưng ở đây họ cho cả xe máy chạy vào các bác ạ. Nói chuyện xe máy em cũng thấy tiếc, chẳng là em cũng có 1 cái xe máy PKL, ngày xưa nghe đồn anh # anh ấy đề xuất cho xe từ 400cc trở lên chạy vào đường cao tốc. Nhưng từ hồi anh ấy rời bộ GT vấn đề đó không được nhắc lại nữa. Không biết đến bao giờ mới được tiếp tục đem ra bàn bạc đây?




 
Con đường cao tốc này dài 250km. Hình như VN chưa có đường cao tốc nào dài như thế các bác nhỉ? Chạy được khoảng 200km chúng tôi vào một trạm dừng chân ven đường nghỉ ăn sáng.
Và như thường lệ chẳng có gì hay, chúng tôi chọn món dễ ăn nhất là bánh. Cùng với ly cafe và ra ngoài hút thuốc.

Bên ngoài quán nhìn khá đẹp và sạch sẽ





Bên trong chẳng có gì






 
Tôi gọi ly cafe và đem ra ngoài ngồi hút thuốc ngắm nghía lung tung





Cái xe máy này của Ấn sản xuất nhìn không khác gì xe tàu các bác ạ


 
Con đường này cũng có thu phí, nhưng họ thu phí rất hay là thu phí một lúc 2 chiều luôn. Em không nhớ rõ nhưng rất rẻ các bác ạ. Chỉ khoảng 200 Rupies ( khoảng 80K VND) cho 2 chiều 500km. So với nước mình thì mới thấy BOT của mình quá đắt. Hôm trước em có đọc báo nghe đài của ta hẳn hoi (khoong phải đài địch đâu nhé) thấy bảo mình làm đường cao tốc hết gần 30 triệu USD/ 1km, bọn Tàu làm hết 10 triệu, Mỹ làm hết 12 triệu, Đức loanh quanh cũng chỉ hơn 10 triệu. Em cũng chẳng hiểu ra làm sao khi mình làm đắt gấp 3 họ mà chất lượng đường lại kém họ. Bác nào thông thái giải thích giúp em với

Tất nhiên là tiền này bọn em lại phải trả. Hai thằng bạn đồng hành lại kêu trời và nhắc em không cẩn thận cứ trả phí ntn thì vỡ cmn mồm :))



 
Hết đường cao tốc chúng em rẽ vào con đường nhỏ hơn và bắt đầu vào đất Agra. Bọn em chạy thẳng chẳng mấy chốc đã tới cổng của Taj Mahal.
Em nói với ông tài xế " Ông chạy hết đường đi để chúng tôi đỡ phải đi bộ không trời nắng." Ông tài xế ok chạy vào tận bên trong. Nhưng lúc này mới nhớ ra chưa mua vé. Phải quay lại. Em xuống xe đứng ở cổng hút thuốc và bảo 2 thằng bạn đồng hành cùng ông tài xế quay lại cửa bán vé ( cách đó chừng hơn 1km để mua vé)
Đợi mãi đến hơn 30' chẳng thấy mọi người quay lại em sốt ruột gọi điện thì hai thằng kia bảo nó đã đi xe điện qua chỗ em đứng rồi. Bực mình em phải đi ngược lại hơn 1km nữa rồi bắt xe tuk tuk đi vào.










 
Last edited:
Thế nhưng trong cái rủi có cái may các bác ạ. Tuk tuk không đi thẳng qua đường chính được mà phải đi vòng vào trong phố cổ Agra nên em lại tận mắt được chứng kiến cuộc sống của người dân ở nơi đây. Các bác nhìn ảnh thì biết, em cũng chẳng biết mô tả như thế nào nhưng chỉ cảm nhận được là mất vệ sinh, nghèo và mức sinh hoạt quá thấp





 

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
36,812
Bài viết
1,138,912
Members
192,771
Latest member
ladycare
Back
Top