diengiadung
Phượt gia
Mình nói về tâm điểm của chuyến đi: núi Bà Rá. Dĩ nhiên là trước khi lên núi, phải làm cữ cà phê sáng với gì đó lót bụng vì chắc trưa mới xuống núi.
Thông tin về Bà Rá dưới đây được tổng hợp từ internet, có 'quá hớp hay thiếu hớp' âu cũng là chuyện thường tình do ngành du lịch của người ta phải lăng xê danh lam thắng cảnh của chính mình chứ.
Khuôn viên trước cổng Cáp treo núi Bà Rá đây. Bên phải có bãi gởi xế hộp, bên trái là xe gắn máy:
Trước tiên thì mình nói về tuyến cáp treo...
Hệ thống cáp treo tại núi Bà Rá được đưa vào hoạt động phục vụ khách tham quan từ ngày 23/3/2010. Hệ thống cáp treo Bà Rá là dự án nằm trong quần thể khu du lịch sinh thái Bà Rá - Thác Mơ, do Công ty Xây dựng - Tư vấn và Đầu tư phát triển Bình Phước làm chủ đầu tư...
Lúc này đã 7h30 nhưng chỉ có bọn mình và một anh đầu bạc đang ngồi chờ trên ghế đá. Hỏi ra mới biết khi đủ... 6 người thì cabin cáp mới chạy.
Anh bảo vệ bước đến đưa thẻ gởi xe, mình nói khoan đã, rủi không đủ khách lên thì gởi xe làm gì?
Công trình Cáp Treo Bà Rá được quy hoạch với tổng diện tích 115.490m² gồm khu vực nhà ga dưới, nhà ga trên và hành lang tuyến cáp treo. Hệ thống thiết bị tuyến cáp treo do TQ sản xuất với các thiết bị được nhập từ Đức, Pháp, Mỹ, Thụy Sỹ và được thiết kế, chế tạo theo bản quyền kỹ thuật mới của Công ty Doppelmayr (Cộng hòa Áo).
Mình lơn tơn đi bộ vào cổng: khuông viên phía trong đây, nhìn thẳng phía xa là núi Bà Rá:
Tuyến cáp treo dài 2.063m, toàn tuyến có 19 trụ tháp, chiều cao trụ dao động từ 6m đến 30m, chênh lệch độ cao từ ga dưới lên ga trên là 493m, độ dốc trung bình là 13,4°, vận tốc di chuyển ca bin trung bình là 4m/giây, thời gian cho một hành trình là 15 phút.
Cổng và mặt sân nhìn từ phía trong, trời lúc này vẫn âm u, không nắng.
Hệ thống có 32 ca bin, chia làm 8 nhóm, mỗi nhóm 4 ca bin, các ca bin được làm bằng vỏ hợp kim nhôm, có 6 chỗ ngồi và đã được Trung tâm kiểm định kỹ thuật an toàn khu vực 2, Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội kiểm định cho phép hoạt động từ ngày 3-2-2010. Tổng nguồn vốn đầu tư cho cả dự án cáp treo Bà Rá gần 77 tỉ đồng. Để lên đỉnh núi Bà Rá cao 723m so với mực nước biển, khách chỉ mất 15 phút, giá vé là 50k/lượt đi.
Thông tin về Bà Rá dưới đây được tổng hợp từ internet, có 'quá hớp hay thiếu hớp' âu cũng là chuyện thường tình do ngành du lịch của người ta phải lăng xê danh lam thắng cảnh của chính mình chứ.
Khuôn viên trước cổng Cáp treo núi Bà Rá đây. Bên phải có bãi gởi xế hộp, bên trái là xe gắn máy:

Trước tiên thì mình nói về tuyến cáp treo...
Hệ thống cáp treo tại núi Bà Rá được đưa vào hoạt động phục vụ khách tham quan từ ngày 23/3/2010. Hệ thống cáp treo Bà Rá là dự án nằm trong quần thể khu du lịch sinh thái Bà Rá - Thác Mơ, do Công ty Xây dựng - Tư vấn và Đầu tư phát triển Bình Phước làm chủ đầu tư...
Lúc này đã 7h30 nhưng chỉ có bọn mình và một anh đầu bạc đang ngồi chờ trên ghế đá. Hỏi ra mới biết khi đủ... 6 người thì cabin cáp mới chạy.
Anh bảo vệ bước đến đưa thẻ gởi xe, mình nói khoan đã, rủi không đủ khách lên thì gởi xe làm gì?

Công trình Cáp Treo Bà Rá được quy hoạch với tổng diện tích 115.490m² gồm khu vực nhà ga dưới, nhà ga trên và hành lang tuyến cáp treo. Hệ thống thiết bị tuyến cáp treo do TQ sản xuất với các thiết bị được nhập từ Đức, Pháp, Mỹ, Thụy Sỹ và được thiết kế, chế tạo theo bản quyền kỹ thuật mới của Công ty Doppelmayr (Cộng hòa Áo).
Mình lơn tơn đi bộ vào cổng: khuông viên phía trong đây, nhìn thẳng phía xa là núi Bà Rá:

Tuyến cáp treo dài 2.063m, toàn tuyến có 19 trụ tháp, chiều cao trụ dao động từ 6m đến 30m, chênh lệch độ cao từ ga dưới lên ga trên là 493m, độ dốc trung bình là 13,4°, vận tốc di chuyển ca bin trung bình là 4m/giây, thời gian cho một hành trình là 15 phút.
Cổng và mặt sân nhìn từ phía trong, trời lúc này vẫn âm u, không nắng.

Hệ thống có 32 ca bin, chia làm 8 nhóm, mỗi nhóm 4 ca bin, các ca bin được làm bằng vỏ hợp kim nhôm, có 6 chỗ ngồi và đã được Trung tâm kiểm định kỹ thuật an toàn khu vực 2, Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội kiểm định cho phép hoạt động từ ngày 3-2-2010. Tổng nguồn vốn đầu tư cho cả dự án cáp treo Bà Rá gần 77 tỉ đồng. Để lên đỉnh núi Bà Rá cao 723m so với mực nước biển, khách chỉ mất 15 phút, giá vé là 50k/lượt đi.