What's new

[Chia sẻ] Bắc Hà - Xín Mần - Hoàng Su Phì, những cung đường mê mải

Đó là nửa đầu chuyến đi vòng quanh Tây Bắc của tôi, nửa đẹp nhất, nửa mê mải nhất trong những gì tôi đã trải qua suốt gần 2 tuần nơi núi rừng Tây Bắc, một Tây Bắc mộc mạc và giản dị nhưng lại đẹp đến ngỡ ngàng.

Tôi tạo topic này để chia sẻ phần đẹp nhất trong chuyến đi của tôi với mọi người, rất tiếc là tôi đã không có điều kiện sử dụng một cái DSLR để có được những tấm ảnh chất lượng cao (thực tế, tôi dùng Canon IXUS 85 IS :(). Nhưng tôi hy vọng vẫn có thể cùng mọi người đồng cảm, cùng mọi người nhìn lại những góc nhìn mà tôi đã thấy, cùng mọi người thêm một lần yêu, một lần đam mê Tây Bắc của chúng ta.

:)
 
Tôi không nghĩ đó là ý hay. Máy xe quá nóng thì phải cho nó nghỉ, chứ dùng cách dội nước lạnh, trường hợp xấu nhất có thể vỡ máy luôn thì... toi.
:LL:LL:LL bác nói thế nào chứ, chẳng qua là giải nhiệt cưỡng bức kiểu đó ko hiệu quả chứ để thay đổi nhiệt độ đột ngột và làm máy bị vỡ do giãn nở tức thời thì 1 cốc chứ vài cốc nước lạnh cũng chưa đủ, chứ làm sao mà vỡ máy được hả bác, nó đúc từ gang và thép chịu nhiệt chứ có phải là thủy tinh đâu ạ,
các dòng xe đời mới hiện nay có rất nhiều xe có hệ thống làm mát bằng nước hoặc kết hợp nước và làm mát bằng không khí, hệ thống này trên thực tế rất có lợi cho cả người lái xe và xe, kể cả đi trong phố hay đường trường, nó khiến cho động cơ hoạt động trong tình trạng nhiệt độ tương đối ổn định, do đố mà bạn có thể chạy một quãng đường dài hơn mà vẫn chưa bị nóng máy. Tuy nhiên thì dân cào cào vẫn thích sử dụng xe có hệ thống làm mát bằng không khí hơn vì nhỡ may mà có hỏng cái tản nhiệt nước thì :shrug::shrug::shrug:
Song, dù là hệ thống làm mát nào thì cả bạn và chiến mã vẫn phải nghỉ, đó là điều bắt buộc. Với những xe làm mát bằng không khí bình thường như dream wave, future thì quãng đường tối đa được khuyến khích nghỉ là 100km, với xe có hệ thống làm mát bằng nước thì có thể dài hơn, 130km, việc nghỉ ngơi giúp người lái thay đổi tư thế, tránh tình trạng căng cứng cơ thể do ở 1 tư thế quá lâu, việc nghỉ ngơi cũng giúp động cơ bớt nóng hơn

xe máy theo kinh nghiệm bản thân em thì ko nên đi vào lúc trời mưa và xầm tối, lúc này tầm quan sát bị hạn chế rất nhiều, kinh nghiệm phán đoán tình huống rất quan trọng, hãy đừng tiến nếu bạn không thể, hãy dừng lại tìm chỗ nghỉ cho tới khi mọi thứ trở nên sáng sủa hơn
 
Híc, rất tiếc là trên đường về mình phải chạy bão số 7, nên không đi từ Xín Mần qua Bắc Hà mà đi từ Xín Mần tới Yên Bình, rồi từ Yên Bình xuôi về Tuyên Quang, Việt Trì, Vĩnh Yên, Phúc Yên luôn...
Cung đường bạn đi gian nan quá. đoạn Xín Mần - Yên Bình ấy khoảng bao Km mà bạn đi đến 12 tiếng vậy. Cơ cực mà vui nhỉ. phượt mà :D

La_chuoi said:
Đoạn từ Xí Mần -> Bắc Hà mình đi từ giữa tháng 8 lúc đấy họ đang sửa đường. Bây giờ chắc vẫn chưa sửa xong đâu. Theo mình nhớ thì lúc đấy đi nhìn vào cột mốc đường còn cách Bắc Hà 3 Km thì phải rẽ vào đường # đi. Cũng hơi offroad 1 chút, đường dốc đá có, bùn lầy có, sống trâu có, ổ khủng long có nhưng không đến nỗi có đoạn = vừa cái lốp xe đâu . Hôm đó mình đi Xí Mần -> Bắc Hà vừa đi vừa chơi + 1 số chỗ nhầm đường là mất khoảng 5 tiếng.
hy vọng tháng giêng là sửa xong. Đoạn Xín Mần - Bắc hà khoảng 50Km phải không bạn. 5 tiếng trừ hao đường xấu + ngắm cảnh + lạc là vẫn còn đẹp. cám ơn thông tin nhé:D

buratino said:
mình vừa đi Bắc Hà - Xín Mần chụp lúa xong hôm thứ 7 (12/9/2009). Nói chung đoạn đường khoảng 30km là đường offroad, dốc cao và ngoằn ngoèo, nhiều đá lổn nhổn,... NHƯNG hoàn toàn đi được. Không có gì đáng ngại cả. Nói thật nếu như trời mưa thì cũng vẫn có thể đi nhưng không khuyến khích , đáng ngại nhất cái chính mới là đường bùn đất trơn trượt thôi. Vài lời chia sẻ. Hi vọng mọi người sẽ có 1 chuyến đi thành công. Cung Hoàng Su Phì - Cốc Pài (XÍn Mần) 1 cung ruộng bậc thang đẹp hiếm có Sẽ show ảnh lên cho mọi người xem sớm nhất
NHƯNG hoàn toàn đi được.
bác NHƯNG thật mạnh vậy khiến em thấy yên tâm. đang chờ ảnh của bác. Cám ơn :D
 
sáng 8h15 mình xuất phát từ Bắc Hà sang Xín Mần. Cách Bắc Hà khoảng 10km có 1 chỗ rẽ phải lên dốc và bắt đầu đường offroad, nhiều đoạn đá xóc, xe số phân khối 100cc trở lên lai thêm 1 người ngồi sau vẫn ổn. Lòng vòng tầm 30km vừa leo dốc vừa dừng chân lại chụp ảnh ở những góc đẹp thì 12h hơn mình đã đến được Xín Mần (còn gọi là Cốc Pài theo người dân tộc). Ăn trưa bún miến cháo phở rồi tiếp tục sang đến Hoàng Su Phì, cách Xín Mần khoảng 38km thì có 1 chỗ rẽ trái đi lên 25km nữa là đến cửa khẩu Xín Mần. Theo mình thì nên đi đường này vì cũng nhiều đoạn đường cua đẹp và chụp từ trên cao xuống dưới rất thú vị. Hơi tiếc 1 chút là mình koo chụp được đoạn lúa khi đi lên có nắng chiếu ven. Tuyệt vời. Đường từ đây trở đi về đến Hoàng Su Phì thì ngon lành
 
Một đoạn đường xấu vài km này thì có ăn thua gì.. Đi dễ mà. Các bác cứ máu lên, không có gì đáng ngại đâu.
 
sáng 8h15 mình xuất phát từ Bắc Hà sang Xín Mần. Cách Bắc Hà khoảng 10km có 1 chỗ rẽ phải lên dốc và bắt đầu đường offroad, nhiều đoạn đá xóc, xe số phân khối 100cc trở lên lai thêm 1 người ngồi sau vẫn ổn. Lòng vòng tầm 30km vừa leo dốc vừa dừng chân lại chụp ảnh ở những góc đẹp thì 12h hơn mình đã đến được Xín Mần (còn gọi là Cốc Pài theo người dân tộc). Ăn trưa bún miến cháo phở rồi tiếp tục sang đến Hoàng Su Phì, cách Xín Mần khoảng 38km thì có 1 chỗ rẽ trái đi lên 25km nữa là đến cửa khẩu Xín Mần. Theo mình thì nên đi đường này vì cũng nhiều đoạn đường cua đẹp và chụp từ trên cao xuống dưới rất thú vị. Hơi tiếc 1 chút là mình koo chụp được đoạn lúa khi đi lên có nắng chiếu ven. Tuyệt vời. Đường từ đây trở đi về đến Hoàng Su Phì thì ngon lành

Phuot4.jpg

Cái cửa khẩu Xín Mần là điểm nằm bên trên phải không bác? đoạn từ Cốc Pài đến Xín Mần này là do vietbando vẽ. Mình đi tỉnh lộ 177 rồi rẽ trái vào thì nên hơn hả bác? em thích cảnh đẹp, xa và khó hơn cũng chịu :D
 
Phuot4.jpg

Cái cửa khẩu Xín Mần là điểm nằm bên trên phải không bác? đoạn từ Cốc Pài đến Xín Mần này là do vietbando vẽ. Mình đi tỉnh lộ 177 rồi rẽ trái vào thì nên hơn hả bác? em thích cảnh đẹp, xa và khó hơn cũng chịu :D

Cửa khẩu Xín Mần không phải là điểm đen bạn vẽ bên trên đâu, nó còn nằm tít ở trên nữa cơ (bước chân là sang đến Trung Quốc).
Đường lên cửa khẩu Việt Bản Đồ vẽ linh tinh đấy (dạo này cơ sở dữ liệu của nó thế nào í, toàn vẽ đường linh tinh). Nói chung là đường lên cửa khẩu thế này, bạn đi từ Cốc Pài (thị trấn của Xín Mần) về phía Hoàng Su Phì theo đường Bắc Quang - Xín Mần (tên nó thế), sau khi đi khỏi Cốc Pài 12km thì có cái biển to vật, một đường đi thẳng sang Hoàng Su Phì, một đường rẽ trái lên cửa Khẩu (còn 26km nữa). Cứ rẽ trái rồi đi mãi là lên đến cửa khẩu thôi.
Những cái hay ở nhánh lên cửa khẩu là:
- View cực đẹp, bao la và mênh mông lắm (cửa khẩu ở độ cao 1693m)
- Có thể chụp ảnh với cột mốc biên giới (cả của ta và của Tàu), chụp ảnh với cái cửa thành do Tưởng Giới Thạch xây
- Giao lưu với mấy anh bộ đội (tối 11/09 mình đem 1 con gà lên góp chung, nhậu bí tỉ với 5 anh bộ đội trên đó, vui lắm). nếu có bạn gái nào lên, các anh quý cực, vì trên đó thiếu người lắm
 
Cung đường bạn đi gian nan quá. đoạn Xín Mần - Yên Bình ấy khoảng bao Km mà bạn đi đến 12 tiếng vậy. Cơ cực mà vui nhỉ. phượt mà :D

12h là tính cả thời gian đi từ Yên Bình đến Tuyên Quang rồi còn về tận quê mình ở Phúc Yên (Vĩnh Phúc) nữa, đoạn Yên Bình đi khoảng 5h thôi (có thể đi nhanh hơn nhưng hơi mất an toàn), view khá đẹp.

hy vọng tháng giêng là sửa xong. Đoạn Xín Mần - Bắc hà khoảng 50Km phải không bạn. 5 tiếng trừ hao đường xấu + ngắm cảnh + lạc là vẫn còn đẹp. cám ơn thông tin nhé:D

4h là chuẩn rùi, dân ở đó khoe có thể đi trong 2h thôi.
 
Cửa khẩu Xín Mần không phải là điểm đen bạn vẽ bên trên đâu, nó còn nằm tít ở trên nữa cơ (bước chân là sang đến Trung Quốc).
Đường lên cửa khẩu Việt Bản Đồ vẽ linh tinh đấy (dạo này cơ sở dữ liệu của nó thế nào í, toàn vẽ đường linh tinh). Nói chung là đường lên cửa khẩu thế này, bạn đi từ Cốc Pài (thị trấn của Xín Mần) về phía Hoàng Su Phì theo đường Bắc Quang - Xín Mần (tên nó thế), sau khi đi khỏi Cốc Pài 12km thì có cái biển to vật, một đường đi thẳng sang Hoàng Su Phì, một đường rẽ trái lên cửa Khẩu (còn 26km nữa). Cứ rẽ trái rồi đi mãi là lên đến cửa khẩu thôi.
Những cái hay ở nhánh lên cửa khẩu là:
- View cực đẹp, bao la và mênh mông lắm (cửa khẩu ở độ cao 1693m)
- Có thể chụp ảnh với cột mốc biên giới (cả của ta và của Tàu), chụp ảnh với cái cửa thành do Tưởng Giới Thạch xây
- Giao lưu với mấy anh bộ đội (tối 11/09 mình đem 1 con gà lên góp chung, nhậu bí tỉ với 5 anh bộ đội trên đó, vui lắm). nếu có bạn gái nào lên, các anh quý cực, vì trên đó thiếu người lắm

mà có cái vietbando này cũng đỡ lắm, mình xem để rõ khái niệm đường đi:d giờ có bạn dẫn dắt càng rõ ràng hơn. đường lên Xin Mần đơn giản thế mà :D
mấy anh bộ đội trên đó làm nhiệm vụ, quanh năm chịu cảnh vắng vẻ tội nhỉ. mà mình muốn lên cột mốc có cần giấy tờ giới thiệu gì không bạn?
cám ơn bạn đã nhiệt tình giúp đỡ.

hy vọng tháng giêng là sửa xong. Đoạn Xín Mần - Bắc hà khoảng 50Km phải không bạn. 5 tiếng trừ hao đường xấu + ngắm cảnh + lạc là vẫn còn đẹp. cám ơn thông tin nhé
mình mới phượt lần đầu + say cảnh đẹp nên chắc ngốn mất 6-7h :))
 
mấy anh bộ đội trên đó làm nhiệm vụ, quanh năm chịu cảnh vắng vẻ tội nhỉ. mà mình muốn lên cột mốc có cần giấy tờ giới thiệu gì không bạn?
Các anh ấy cũng không đến nỗi vắng vẻ lắm đâu, cửa khẩu mà :D Nhưng rất quý người miền xuôi. Bạn cứ nhớ đem theo cái CMND, thủ tục mà, rồi xin phép sang đất Trung Quốc mấy bước mà chụp ảnh.
 

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
55,672
Bài viết
1,171,144
Members
192,341
Latest member
Hb88compro
Back
Top