What's new

[Chia sẻ] Bài viết về chuyến đi châu Phi 50 ngày

Theo tin mới nhận được của tác giả từ bờ kia Đại Dương, sau 2 tháng miệt mài ghi chép và tổng kết, bác netwalker (thành viên quen thuộc bên TTVN) đã xuất bản trọn bộ những điểm nhấn của chuyến đi châu Phi 50 ngày cùng bác hoankiem (2 người đi trọn cả chuyến, 3 người khác bi rơi rớt dọc đường hết :D )

Bài viết chia làm 2 kì tháng 7 và 8 trên tạp chí Thế giới Đàn ông và Thể Thao Văn Hóa mục Khát Vọng Khám Phá Bài viết công phu, nhiều thông tin và ảnh đẹp minh họa (đáng ra không cần quảng cáo về ảnh, netwalker mà :) )

Mời các bạn tìm đọc (beer) (beer) (beer)
 
473107107_5c9a97b381_o.jpg





472602304_b5f90e3e4c_o.jpg








 
Mũi Hảo Vọng, truyền thuyết và thực tế



2403679219_642f8f1535_o.jpg

Mũi Hảo Vọng


Mũi Hảo Vọng nổi tiếng thế giới là một cột mốc quan trọng trong lịch sử hàng hải, khi con người đang thời kỳ khám phá thế giới, cố gắng vẽ bản đồ toàn thế giới, và phát triển giao thương quốc tế. Năm 1488, nhà thám hiểm hàng hải người Bồ Đào Nha Bartolomeu Dias lần đầu tiền đến mũi này để tìm đường sang Ấn độ. Ở đây có nhiều bãi đá ngầm, nhiều dòng hải lưu ngầm nguy hiểm, đầy xác tàu đắm vì vậy ông đặt tên là Mũi Bão táp. Nơi đây cũng nổi tiếng với con tàu ma huyền thoại “Người Hà Lan bay” mới đây được nhắc đến trong bộ phim Những tên cướp biển Caribe, nghe nói thường luẩn quẩn đâu đây khu vực này với những thủy thủ bị lời nguyền bắt chịu kiếp hải hành vĩnh cửu. Sau này, vua Bồ Đào Nha mới đổi tên cho Mũi Bão táp thành Mũi Hảo Vọng với hy vọng là sẽ đem đến nhiều may mắn cho tàu thuyền qua lại. Khi bước vào bảo tàng tàu đắm, nhìn những hiện vật và bảng thống kê mới thấy vùng biển này quả sóng gió và nguy hiểm, ngay đến những năm 90 gần đây, những tàu vận tải biển hiện đại với các trang thiết bị định vị, cảnh báo luồng lạch đá ngầm để dẫn đường vẫn va phải đá ngầm và bị chìm tại vùng biển này.

472609312_ed642d4dc3_o.jpg

Ngọn hải đăng cũ ở trên cao

2408074952_13b82f0a93_o.jpg

Cột mốc chỉ các hướng đi các nơi trên thế giới với khoảng cách đường chim bay



2403798827_a0e33e5f8e_o.jpg

Ngọn hải đăng mới ở sát mực nước biển


Được cận mục sở thị tôi thấy, Mũi Hảo Vọng chỉ là một mỏm đá thấp nhô ra biển và là điểm tận cùng phía Tây Nam của châu Phi mà thôi. Nơi đây có một tấm biển gỗ khắc tên Mũi Hảo Vọng, nằm ở tọa độ: 34°21′23″vĩ nam, 18°29′ 15″ kinh đông để du khách đứng chụp ảnh lưu niệm. Mũi Cape Point cách đó 1km hoàn toàn khác hẳn, với địa thế cao, phong cảnh đẹp, mũi đá nhọn dài nhô ra biển, trông đúng như một sự thách thức của đất liền với biển lớn. Du khách có thể thăm quan 2 ngọn hải đăng Cape Point, một hải đăng cũ nằm trên cao nhưng do thường bị mây mù che kín tầm nhìn nên một ngọn hải đăng mới được xây dựng ở thấp hơn, sát mực nước biển và có khả năng chiếu xa 63 km. Trên ngọn hải đăng cũ, có một cái cột với các tấm biển chỉ phương hướng ghi Paris, London, New York, v…v, quay về hướng nào với khoảng cách bao xa.


2404527396_d72384f977_o.jpg

Mũi Hảo Vọng trên thực tế chỉ là một mũi đá nhỏ nhô ra biển


493013437_f59d351de2_o.jpg

Ấy vậy mà có thằng phi nửa vòng trái đất sang chỉ để đứng chụp hình một cái , biết vậy về nhà kẻ cái biển đặt ở Vũng Tàu rồi chụp chắc cũng vậy



Ở ngay Mũi Cape Point có nhà hàng nổi tiếng Hai Đại Dương (Two Oceans) với ý nghĩa nhà hàng nằm giữa hai đại dương, một bên là Ấn độ dương và bên kia là Đại tây dương. Nhà hàng có khung cảnh tuyệt mỹ, phần lớn du khách thích ngồi ăn ngoài ban công, lầu vọng cảnh. Nhà hàng cũng phục vụ loại rượu vang Nam Phi cùng tên phổ biến khắp thế giới.


480670142_d0983304bf_o.jpg

Có người đẹp Việt nam quảng cáo cho rượu vang Nam Phi ở nhà hàng Two Oceans

Ngày xưa, người ta nghĩ rằng Mũi Hảo Vọng và Cape Point là điểm cuối cùng của cực Nam châu Phi và là nơi Ấn Độ Dương và Đại Tây Dương gặp nhau, trên thực tế cực Nam của châu Phi là ở mũi Agulhas. Đây mới chính là nơi hai dòng hải lưu nóng lạnh Agulhas của Ấn Độ Dương và Benguela của Đại Tây Dương gặp nhau.

Sau tám tiếng lái xe từ Cape Point chúng tôi mới tới được Cape of Agluhas, mũi cực Nam của châu Phi để tận mắt nhìn thấy rằng không có đường ranh giới phân chia nào giữa hai đại dương lớn như trong các huyền thoại xa xưa tôi đọc khi còn bé, mặc dù khi đi đến hai bờ của châu Phi, rõ ràng nhìn thấy một bên nước biển xanh và bên kia có mầu nâu đỏ nhưng tại nơi đây hoàn toàn không thấy đường ranh giới. Tôi cũng thả chân trần xuống nước nhưng có lẽ ra chưa đủ xa cho nên không cảm nhận được bên nào nóng, bên nào lạnh.

2404506478_28318b26a6_o.jpg

Điểm tận cùng phía Nam của châu Phi

2403700603_ca37468b9e_o.jpg



473108585_fb8cdaa457_o.jpg

Đi thẳng đây là đến Nam Cực
 
Last edited:
472610018_2a9ed625d7_o.jpg


Đống đá xếp của dân trekking



472620661_98420c95cf_o.jpg


Phong cảnh trên đường đi ở Cape Town




472620127_941a678073_o.jpg









Spam thế này đủ rồi nhỉ không thì chắc lụt diễn đàn mất:))

Đấy là HoanKiem đại vương còn chưa vào post ảnh đấy.

Em chụp 10Gb ảnh nhưng HoanKiem đại vương chụp 20-30 Gb ảnh cơ. Bảo đảm bao gồm được đủ các chủ đề. Đề nghị Hoankiem đại vương vào post hình bổ xung hộ nhé !

Bây giờ em đi :H đã :))
 
Last edited:
Hì hì bác netwalker "spam" tiếp đi, ảnh đẹp quá, các bác có chuyến đi tuyệt thật, mơ ước ngàn đời của em :D
 
May quá bác net tiếp cho cái topic này mốc thiu từ năm ngoái :)

Chứ đợi nhà hoankiem hay Công chúa thì lâu lắm ạ, có khi trải qua bao nhiêu triều đại vua ấy chứ, hị hị
- > Đúng rồi đấy, NP thậm chí vẫn chưa đọc blog xem chi tiết mọi người đi đâu làm gì 2 tháng trời sau đó nữa cơ :D
 
Xem xong ngậm ngùi. Em còn nhiều việc phải làm quá. Cái này xếp vào danh mục wishing list khi nào nuôi con được lên 5 tuổi cái đã.
 
Hôm nay mới đọc hết bài của bác Nét , lên tạp chí từ năm ngoái rồi cơ à. Nhuận bút bỏ ra để anh em đập đập phá phá nhé.


Nhắc lại cái chuyện vết xước dọc thân xe, giờ vẫn không khỏi bàng hoàng. Lái xe vòng vòng trong Cape Town, qua chỗ cần rẽ, phải tìm đường quay ngược lại, không ai trên xe xem được bản đồ, tự lái tự xem...đột nhiên , cạch cạch, một con xe tải đỗ mở thành cạnh thòi chốt , Giờ cũng chả hiểu sao xe lại xước dọc như thế.

Nhưng mà nhớ cái chú giao xe, hơ hơ, mình chỉ khắp nơi có vết xước, chú ấy cứ đánh S loạn cả lên, đến lúc trả xe chú khác nhìn ngó, không nói câu nào... :) Nhưng xe cũng có mua bảo hiểm trọn gói rồi, có rơi xe xuống vực cũng không đền đáp gì.

Sau đó chạy ở Cape Town, Bác Nét còn quả liên tục chết máy và lùi xe khi lên dốc , Ai bảo quen tay lái tự động lắm vào :)), Xe mới mà cháy côn , khét mù...

Nhưng cái đoạn lái xe tinh thần căng nhất lại là ở Mozambic. Sau khi được cảnh sát hỏi thăm bằng lái và vòi tiền, bác Nét nhảy toẹt xuống trả tay lái với lời tuyên bố, tôi không lái ở đây nữa. Ha ha, mình lái mà cũng run, nhưng kô thì làm thế nào mang xe về Nam Phi được. Qua cửa khẩu, làm xong thủ tục xuất cảnh, bước qua biên giới Nam Phi là ngay lập tức tuyên bố lại, xong nhiệm vụ, ông lái tiếp.

Tay lái nghịch, về đến Hà nội chuyển sang thuận vẫn còn gạt nước mưa mỗi khi muốn rẽ.

Cũng đã một năm trôi qua , ảnh tớ vứt một góc, cũng chưa mở ra xem lại , he he, chỉ có quả ảnh này bác Nét chụp và gửi cho:


Uganda.jpg
 
Vâng lại Behind the Scene tiếp ạ

Em là tài xế kiêm phó nháy vườn hoa cho mọi thành viên trong tất cả các chuyến đi ạ.

Các bạn tham chuyến đi phượt vòng quanh châu Mỹ cuối năm nay đi, em làm tài xế kiêm thợ ảnh vườn hoa cho ạ. Bảo đảm có những bức ảnh để đời về sau khoe con cháu cho bọn nó GATO ạ :)

Lần trước lái xe ở Mỹ, hoankiem chưa có bằng lái quốc tế, em không dám đưa vô lăng vì chẳng may bị đứa khác đâm vào là mình vẫn sai mà pháp luật Mỹ thì khủng khiếp lắm cho nên em phải lái xe suốt. Chỉ có hôm cuối buồn ngủ quá không mở nổi mắt mới dám liều. Vậy mà mấy tiếng sau, hoankiem đã bảo "buồn ngủ quá, bác lái tiếp đi". Trong một tuần mà chạy gần 5000km, một ngày em ngủ có khoảng 3 tiếng, lúc về nhà nằm ngủ 1 tuần luôn không ra khỏi phòng ngủ ngoài những lúc ăn và .... :))
 
Lần trước lái xe ở Mỹ, hoankiem chưa có bằng lái quốc tế, em không dám đưa vô lăng vì chẳng may bị đứa khác đâm vào là mình vẫn sai mà pháp luật Mỹ thì khủng khiếp lắm cho nên em phải lái xe suốt.

Thế a???
Thế mà bọn này hôm trước sang thuê xe dùng bằng VN chạy suốt, lại còn lượn đèo nữa chứ.

Thế không được lái thật a???
 
Thế a???
Thế mà bọn này hôm trước sang thuê xe dùng bằng VN chạy suốt, lại còn lượn đèo nữa chứ.

Thế không được lái thật a???

Nếu cảnh sát tóm được thì tèo cũng như vượt đèn đỏ vậy , về luật thì không được nhưng không có chú cảnh sát nào đứng ở đó, có lỡ chân đạp ga qua thì cũng không sao nhưng nếu bị tóm thì dính ticket.

Hơn nữa lần trước là em bay từ Toronto qua Boston có việc sau đó mới bay qua Cali và thuê xe ở Cali. Em vớ được quả deal thuê xe to, với giá có $200/tuần , không giới hạn cây số ( unlimited milage) , em lại dùng bảo hiểm của công ty em, không mua bảo hiểm của chỗ thuê xe, không lấy thêm driver ( vì nếu lấy thêm người lái phải trả thêm $25/ngày và nó đòi hỏi bằng lái xe của Mỹ. Deal này chỉ dành cho dân Mỹ).

Nếu thuê xe mua bảo hiểm của công ty thuê xe, đăng ký loại ai lái cũng được thì sẽ khác ngay. Và nếu cảnh sát có chặn lại có thể đổ lỗi cho bọn cho thuê xe chứ em không sao. Chứ nếu mình là dân ở đây, có tài sản chẳng may đụng phải chú nào, nó ăn vạ là mình sạt nghiệp bác ạ.

Đơn giản như nếu có chú nào đi qua trước cửa nhà mình ( nhà sở hữu chứ không phải nhà thuê, ở thuê thì không sao) chẳng may ngã một cái, chú ta có thể gọi luật sư ăn vạ ra tiền $$$ :))

Các bác ở Việt Nam sướng bỏ xxx , không phải lo nhiều như em. Đàn ông Việt Nam ăn nhậu thoải mái về nhà xỉn còn được vợ lo đắp chăn cho khỏi trúng gió, chứ ở đây kiếm được tiền đưa vợ tiêu thoải mái mà nhiều khi nó bảo nó vẫn buồn, vớ vẩn vợ nó bỏ, nó lấy mất nhà mà vẫn còn phải trả tiền nuôi nó hàng tháng để nó lôi bồ về ăn ngủ trong cái nhà mình bỏ tiền ra mua :)) Cho dù bác có bỏ đi tiểu bang khác xa lắc xa lơ, chính phủ nó vẫn tự động rút tiền của bác để đưa cho con vợ được chứ không như ở Việt nam. Bố xxx trả thì làm gì được bố. Ở đây có cái vé phạt bác không trả nó cũng thu bằng lái. Nợ thuế không trả nó đóng băng tài khoản, chưa kể bắt bỏ tù. Đả đảo bọn Tư Bản, không có tự do gì cả, Việt nam ăn nhậu thoải mái, lái xe ngon. Ở đây uống 3 vại bia lái xe nó tịch thu bằng lái. Thế nên đối với em ở đây là ở tù. Hết hạn tù là em vế với chùm khế ngọt :D
 
Last edited:

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
55,670
Bài viết
1,171,093
Members
192,337
Latest member
inhopcartong
Back
Top