What's new

[Chia sẻ] Bicycle Road Experience - Chia sẻ kinh nghiệm với những người thích mua xe để Độp

Re: Bicycle Road Experience - Chia sẻ kinh nghiệm với những người thích mua xe để Độp

Bắt đầu khoái bác này rồi nha. Xe cộ không quan trọng, cứ độp độp độp cái đã rồi tính gì thì tính :) hi hi

Cứ sắm từ từ thôi, mình mua lại cái xe này cũ từ 1 chú Tây với giá 3000k. sau đó về nâng cấp dần mỗi ngày 1 tý, rồi nó cũng thành Pro rồi. độp là chủ yếu nên cần em nó chắc chắn. Tháng sau đi xuyên Việt 1 chuyến
 
Re: Bicycle Road Experience - Chia sẻ kinh nghiệm với những người thích mua xe để Độp

hình như đây là MTB bác ơi chứ không phải road đâu.hihi.bác có con xe vàng giống con Carerra của em đã cho đi rồi lắm,tiếc là em khôn rành post hình lăm nên không up lên đc để cho bác coi,bác cũng hay đi tây hồ giống em quá,hi vọng một ngày em thấy xe này ngoài hồ tây rồi gọi bác với em cùng tám,em đi xe cuốc look đỏ đó.hihi

đây rồi xe em giống bác nè http://www.facebook.com/photo.php?f...1247713852572.29941.1821219315&type=3&theater
 
Re: Bicycle Road Experience - Chia sẻ kinh nghiệm với những người thích mua xe để Độp

hình như đây là MTB bác ơi chứ không phải road đâu.hihi.bác có con xe vàng giống con Carerra của em đã cho đi rồi lắm,tiếc là em khôn rành post hình lăm nên không up lên đc để cho bác coi,bác cũng hay đi tây hồ giống em quá,hi vọng một ngày em thấy xe này ngoài hồ tây rồi gọi bác với em cùng tám,em đi xe cuốc look đỏ đó.hihi

đây rồi xe em giống bác nè http://www.facebook.com/photo.php?f...1247713852572.29941.1821219315&type=3&theater

oh bộ khung giống y chang, uhm cái này là MBT, nhưng mình vừa độ lại để đi road (làm cứng giảm sóc, thay lốp nhỏ, gắn giá đèo thồ hàng, lắp thêm chắn bùn). chuẩn bị cho chuyến xuyên vịt sắp tới.

hôm nào độp bờ hồ thì ới nhé, anh em bàn luận xe cộ giao lưu. anh mà tớ vừa add facebook đó
 
Re: Bicycle Road Experience - Chia sẻ kinh nghiệm với những người thích mua xe để Độp

Lại vừa đi độp về, tiếp tục luyện công
Hôm qua cũng độp được 20km, nhưng hà nội mưa bão quá em tý nữa thì bị gió cuốn ra giữa hồ tây :D

2820ca01.jpg
b25893ba.jpg
 
Re: Bicycle Road Experience - Chia sẻ kinh nghiệm với những người thích mua xe để Độp

Lại cóp nhặt về cho các kụ học tập. Thanks bạn Thành Công pót bên xedap.org. Mình nghĩ rất bổ ích cho các kụ muốn đi Road.

Cách đạp xe đạp nhẹ mà nhanh.

Nhân dịp vào mùa đua xe đạp, tôi xin tham dự bài liên quan đến xe đạp. Xin quý vị và các bạn tham khảo.


CÁCH ĐẠP XE ĐẠP NHẸ MÀ NHANH.

Mới nghe như không đáng quan tâm, bởi mấy ai không biết đạp xe đạp. Tuy nhiên biết chạy xe đạp không hẳn biết đạp xe đạp nhẹ mà nhanh.
Thông thường ta chạy xe đap thì khi chân đến phía trước, ta ấn chân xuống bàn đạp tạo lực cho xe chạy tới. Còn chân ở phía sau ta tỳ lên bàn đạp để nghỉ ngơi, hầu chờ tới lượt mình vận động.
Chu trình được thực hiện chuyển đổi từ chân này qua chân khác và lập lại, lập lại. Tức là lúc chân phải đạp, thì chân trái tỳ nghỉ ngơi. Khi chân trái đạp, thì chân phải tỳ nghỉ ngơi.
Điều quan trọng muốn đề cập ở đây, là lúc chân nghỉ ngơi tạo sức ỳ làm giảm lực tác động của chân đang đạp do liên kết nhau. Mà sức ỳ này tỷ lệ thuận với lực của chân đang đạp, do đó chân đạp càng mạnh thì chân nghĩ càng ỳ mạnh hơn.
Lực ỳ có thể triệt tiêu lực của chân đạp khoảng từ vài mươi đến ba bốn mươi phần trăm ít nhiều tùy trường hợp. Nếu khỏe mạnh thì tỳ ít, mệt mỏi thì tỳ nhiều. Tỳ nhiều nhất là khi nhóng mông lên khỏi yên xe.
Bởi vì tỳ là tựa, khi mông còn đặt trên yên là trọng lượng cơ thể tựa lên yên là tỳ lên yên. Chỉ một phần trọng lượng chân đặt lên bàn đạp truyền động. Một phần trọng lượng chân kia đặt lên bàn đạp lúc nghĩ ngơi.
Còn nhóng mông khỏi yên là tỳ trọng lượng toàn cơ thể trên hai bàn đạp. Một nữa trọng lượng cơ thể chuyển thành lực tác động lên bàn đạp để xe chạy. Một nửa trọng lượng cơ thể tựa lên bàn đạp phía sau tạo nên sức ỳ triệt tiêu bớt lực của chân truyền động. Mà lực truyền động càng lớn do nhóng mông đứng lên bàn đạp, thì sức ỳ triệt tiêu càng lớn, bởi cũng mang nữa trọng lượng cơ thể và là tỷ lệ thuận.
Đây là nhược điểm lớn nhiều người mắc phải khi muốn chạy nhanh hay leo dốc, kể cả các tay đua nước ngoài. Nên khi chạy xe đạp, tuyệt đối không bao giờ nhóng mông khỏi yên xe cho dù đang leo dốc.
Khi đọc thấy bài này sẽ có nhiều người không tin. Lý luận lý thuyết thì mơ hồ khó hiểu khó tin. Nếu đang chạy xe đạp, bạn hãy thử làm một thí nghiệm nhỏ.
Bạn cứ chạy xe bình thường và bạn bắt đầu thử nghiệm bằng cách. Chân nào về phía sau thì bạn giở nhẹ chân lên cho không còn sức ỳ. Giở khỏi hay chưa khỏi bàn đạp cũng được. Rồi tiếp tục chân kia về phía sau cũng giở chân lên. Kết quả thật rỏ rệt, chiếc xe đạp cứ chồm lên chồm lên theo mỗi lần chân trước ấn xuống bàn đạp. Giống như ta chạy xe máy mà cứ nhồi ga liên tiếp vậy.
Để khắc phục những nhược điểm trên, ta hãy từ bỏ tất cả các cách chạy xe cũ mà hãy chạy xe đạp theo ba cách mới sau:
1/- Cách chạy tăng tốc:
Là cách ta vừa thử nghiệm. Tức là vẫn cứ đạp xe y như bình thường, nhưng tới phiên chân nào về phía sau thì giở nhẹ chân lên, khỏi bàn đạp hay chưa khỏi bàn đạp cũng được. Cách này dùng cho khởi động tăng tốc, nước rút về đích, leo dốc cầu- đồi- đèo. Đương nhiên những lúc ấy chân trước đạp cho mạnh hơn lên.
2/- Cách chạy thư thái:
Cách này chạy ít tốn sức nhất, chỉ cần giở chân phía sau lên là xong. Còn chân phía trước để trên bàn đạp trong trạng thái nghĩ ngơi, không cần ấn xuống. Nội sức ỳ của chân nghĩ ngơi cũng đủ làm xe chạy nhanh tới rồi. Quy trình ngược lại cách chạy xe thông thường. Tức là thay vì dùng sức của mình bỏ ra, để ấn xuống bàn đạp phía trước, thì dùng sức của mình ít hơn, để giở chân lên ở bàn đạp phía sau. Lúc tỳ chân phía sau nghĩ ngơi, thì chuyển qua nghĩ ngơi ở chân phía trước. Cách này dùng để đi dạo, đi lại hằng ngày, chạy đường trường.
3/- Cách chạy nhanh bền:
Là cách chạy thứ hai phát triển lên, mà phát triển về vòng quay nên cố vận động cho nhanh chân, nhanh chân hơn nữa. Giống như ta dựng chống giữa xe đạp lên rồi dùng tay cầm bàn đạp quay nhanh, thật nhanh hơn. Ở đây ta mượn trớn để lướt tới, dùng quán tính để duy trì và phát triển tốc độ nhanh hơn nữa. Không phải mất sức nhiều để đạp, chỉ dùng một ít sức tạo gia tốc vòng quay nên chạy bền được. Cách này dùng chạy đường dài, dùng cho vận động viên đua xe chuyên nghiệp đang chạy giữa cung đường.

Cả ba cách trên ta đều giải phóng khỏi sức ỳ nên xe chạy rất nhẹ, do đó ta dùng được liếp nhỏ nhất và dĩa lớn nhất hầu tạo nên tốc độ nhanh cực đại. Và cũng nhờ vậy ta không cần thiết phải dùng liếp lớn dĩa nhỏ cho nhẹ. Nếu thật cần thiết là chỉ khi leo dốc cao mà thôi.

Một đề suất mới có thể có người không tin, thậm chí bài bác. Dẩu sao cũng mong quý vị và các bạn hãy thử làm thử nghiệm như trên, nhỏ và dể thôi. Nếu được áp dụng càng nhiều cách mới hơn càng tốt.

Nguyễn Thành Công
 
Re: Bicycle Road Experience - Chia sẻ kinh nghiệm với những người thích mua xe để Độp

Tiếp nhé:

Giật mình trước mối nguy sức khỏe đến từ... chiếc xe đạp

Mau mau biết để đề phòng thôi nào các bác ơi!

giat-minh-truoc-moi-nguy-suc-khoe-den-tu-chiec-xe-dap-0.jpg

Cùng học cách đạp xe tốt cho sức khỏe nào!

- Ấy muốn giảm béo? Hãy đạp xe thật chậm (nhịp tim không quá 65% nhịp tim tối đa) liên tục trong 20 phút mỗi ngày để đốt cháy lượng mỡ thừa ở vùng bụng dưới và đùi nhé!

- Ngược lại, đạp xe với tốc độ nhanh và cường độ cao (nhịp tim đạt tới 85%) lại hỗ trợ cho hệ thống tim mạch, phổi của chúng mình hoạt động tốt hơn. Chưa hết, nó còn giúp lưu thông khí huyết, xua tan mệt mỏi đó các ấy ạ!

- Ngoài ra, teen cũng có thể phối hợp giữa 2 phương pháp đi xe này để đạt hiệu quả tốt nhất nếu định luyện tập đạp xe trên quãng đường dai nhé! Điều chỉnh tốc độ để nhịp tim luôn nằm trong khoảng 65% - 85% là hợp lý nhất nha!

Theo Kenh14
 
Re: Bicycle Road Experience - Chia sẻ kinh nghiệm với những người thích mua xe để Độp

DOPING tiếp cho các kụ nào. Các cụ Road chú ý ăn nhé, em buổi sáng cũng làm 3 em này, mua về tọ sướng cho hạt dẻ

Trứng vịt lộn: Thức bổ dành cho quý ông "yếu"

Trứng vịt lộn đã được coi là một món ngon, vị thuốc bổ, để tạo nên công dụng này phải có gia vị là rau răm và gừng tươi thái chỉ, ăn với trứng vịt lộn vừa luộc xong còn nóng, chấm với chút muối rang hay bột canh cho vừa miệng.

Trứng vịt lộn có tác dụng tu âm, dưỡng huyết, ích trí, giúp cơ thể nhanh tăng trưởng. Rau răm có tác dụng trừ hàn, tiêu thực, sáng mắt, sát trùng, mạnh chân gối, ấm bụng, chống đầy bụng khó tiêu…

Gừng tươi có tác dụng kích thích tiêu hóa, mạnh tim, giải độc thức ăn, chống suy giảm tình dục… Theo quan niệm của y học cổ truyền, món trứng vịt lộn ăn cùng gia vị là một bài thuốc, dùng chữa các chứng thiếu máu, suy nhược, còi cọc, đau đầu chóng mặt, yếu sinh lý…

Các chuyên gia dinh dưỡng cho biết trong một quả trứng vịt lộn có 182kcal năng lượng, 13,6g protein, 12,4g lipid, 82mg canxi, 212mg phốtpho, 600mg cholesterol… Ngoài ra, còn có nhiều vitamin A, một số ít sắt, glucid, vitamin B1 và C…

Trứng vịt lộn: Thức bổ dành cho quý ông "yếu", Sức khỏe đời sống, Trung vit lon, thuoc bo, tu am, duong huyet, kich thich tieu hoa, suy nhuoc, coi coc, benh tim mach, huyet ap, dai thao duong, suc khoe, bao.

75cc36359aaea34aafc52aa1c87ac738_48041596.images385214trungvit1.jpg



Các chuyên gia dinh dưỡng cho biết trong một quả trứng vịt lộn chứa nhiều chất dinh dưỡng

Tuy nhiên việc sử dụng nhất thiết phải đúng liều lượng và đúng cách thì mới đem lại hiệu quả.

Ăn nhiều trứng vịt lộn mỗi ngày và ăn liên tục có thể làm tăng lượng cholesterol xấu trong máu, góp phần gây ra các bệnh tim mạch, huyết áp, đái tháo đường… và tăng lượng protein, không tốt cho người có bệnh gút (gout).

Mặt khác, ăn nhiều rau răm sống sẽ sinh nóng rét, giảm khả năng tình dục ở nam giới. Nhiều nghiên cứu đã cho thấy rau răm chứa một số tinh dầu và vài chất ức chế dục tính. Phụ nữ trong giai đoạn kinh kỳ ăn nhiều rau răm sống dễ sinh rong huyết.

Phụ nữ đang mang thai cũng không nên ăn nhiều rau răm vì sẽ ảnh hưởng không tốt đến thai nhi. Số lượng trứng vịt lộn sử dụng hợp lý nhất: trẻ em: chỉ nên ăn tối đa một quả/ngày; người lớn: ăn tối đa hai quả/ngày. Khi ăn nên kèm gia vị.

Lượng gia vị phù hợp cho một lần ăn tối đa hai trứng là khoảng 5g gừng tươi thái chỉ, 5g rau răm tươi. Nên ăn vào buổi sáng sớm có kèm món ăn bổ sung. Một liệu trình tối thiểu 15 ngày. Với trường hợp người lớn muốn bồi bổ sức khỏe tối đa nên dùng khoảng 60 - 90 ngày.

Tuy nhiên, trong thời gian bồi dưỡng bằng trứng vịt lộn, cần kết hợp ăn uống đủ chất (nhất là rau, quả tươi sạch) làm việc, học tập đều có tiến bộ. Bỏ hẳn thuốc lá, thuốc lào, hạn chế bia rượu.

Trường hợp sử dụng món trứng vịt lộn để cải thiện sức khoẻ lâu dài, cần hạn chế ăn các loại gan gia súc, gia cầm… hoặc uống thuốc có sinh tố A hàm lượng trên 1.000UI. Trứng vịt lộn trước khi sử dụng phải được rửa sạch, luộc chín.
Theo BS Trần Văn Thuấn (Sức khỏe đời sống)

Cảm ơn bài viết từ thành viên quoc van, bên xedap.org
 
Re: Bicycle Road Experience - Chia sẻ kinh nghiệm với những người thích mua xe để Độp

Tiếp nhé:

Giật mình trước mối nguy sức khỏe đến từ... chiếc xe đạp

Mau mau biết để đề phòng thôi nào các bác ơi!

giat-minh-truoc-moi-nguy-suc-khoe-den-tu-chiec-xe-dap-0.jpg

Cùng học cách đạp xe tốt cho sức khỏe nào!

- Ấy muốn giảm béo? Hãy đạp xe thật chậm (nhịp tim không quá 65% nhịp tim tối đa) liên tục trong 20 phút mỗi ngày để đốt cháy lượng mỡ thừa ở vùng bụng dưới và đùi nhé!

- Ngược lại, đạp xe với tốc độ nhanh và cường độ cao (nhịp tim đạt tới 85%) lại hỗ trợ cho hệ thống tim mạch, phổi của chúng mình hoạt động tốt hơn. Chưa hết, nó còn giúp lưu thông khí huyết, xua tan mệt mỏi đó các ấy ạ!

- Ngoài ra, teen cũng có thể phối hợp giữa 2 phương pháp đi xe này để đạt hiệu quả tốt nhất nếu định luyện tập đạp xe trên quãng đường dai nhé! Điều chỉnh tốc độ để nhịp tim luôn nằm trong khoảng 65% - 85% là hợp lý nhất nha!

Theo Kenh14

Giờ mới biết lắm mối nguy đến thế. Bản thân em xưa giờ chưa từng gặp ai đi xe đạp bị chấn thương sọ não mà toàn té xuống bị...ben hoặc tải cán...ngang qua chết thôi.
PHNGUYEN
 
Re: Bicycle Road Experience - Chia sẻ kinh nghiệm với những người thích mua xe để Độp

bácHihi nên các kụ cứ làm quả mũ bảo hiểm cho chắc, dù phải nghiến răng vì ko có cái nào 30k như mũ bảo hiểm xe máy đâu :))
 
Re: Bicycle Road Experience - Chia sẻ kinh nghiệm với những người thích mua xe để Độp

Chào cả nhà và chào bác scooby..
E đang định dóng 1 chiếc xe để phượt...ngắm nghía con xe của bác thấy phê phê.
Bác cho e 1 vài kinh nghiệm đc ko..
E cao 1m68 nặng 68kg thì đi cỡ nào thì vừa..16 hay 17 hả pác :)
E kết quả càng trước của bác lắm...nó là hiệu j và ko bít có bán rời ở đâu ko ?
E định dóng 1 con lai giữa Road và MTB
 

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
36,682
Bài viết
1,135,152
Members
192,383
Latest member
BJ39
Back
Top