Re: [KỶ LỤC MỚI] Chiếc Vespa đầu tiên trên đỉnh Fansipan 3143m (Nóc nhà Đông Dương)
Đọc lại comment của bạn, mình thấy bạn rất thú vị và "nguy hiểm" đấy. Nên mình rất vui khi được tiếp lời bạn:
nếu các bác chấp nhận thuê tiền để khiêng, sao không khiêng cả xe để đỡ mất công tháo ??
- một em xe Vespa nặng cỡ khoảng 130-150kg. Anh porter người Mông khỏe nhất cũng chỉ gùi được một cái gùi tầm 30 kg. Để nguyên cả xe thì chắc chỉ có bạn mới khiêng được. Mình chịu.
- thế nên, bọn mình đã tự tháo chiếc xe ra, sao cho các bộ phận không có bộ phận nào nặng quá 30kg để các anh porter có thể khiêng lên được. Xe có 3 phần nặng nhất đó là khung xe (~ 30kg), máy (31kg) và trục trước gồm bánh (20kg) thì bọn mình tự tháo và phải nhờ các anh porter khiêng hộ. Đây là việc cần thiết vì trong đoàn không ai đủ sức khỏe để vác những phần nặng thế này lên đỉnh Fan cả. Và nói thật với bạn là tất cả các dân leo Fan nghiệp dư như bọn mình, mình cũng chưa thấy ai vác được balo nặng hơn 15kg lên đỉnh Fan, bạn nhé.
và đã mất công tháo, sao các bác lại tiếc công khiêng,,,, và giả sử nếu các bác đã khiêng, sao lại tiếc công lắp he he ????
- Bọn mình tự tháo, tự khiêng những phần sức khỏe cho phép, đó là 2 cốp, đầu đèn, yên, xăng + nhớt, và bọn mình đã đứng 1 tiếng rưỡi đồng hồ dưới trời mưa bão, trên đỉnh Fan để lắp nó vào, đạp nổ, ăn mừng và lại tháo nó ra. Nếu tiếc công, chắc bọn mình sẽ không làm được như vậy
các bác không thể nói khiêng cả cái xe vespa lên, các bác không lắp đèn , không lắp phanh , ko côn, ko đèn hậu, ko lốp sơ cua, ko đề , ko xi nhan. nói chung là không tất, các bác không thể gọi là đó là cái xe vespa, nó chỉ là cái khung, động cơ, và 2 cái bánh,
nó không thể gọi là cái xe vespa
- Bạn chắc là rất sành sỏi về chơi xe nhỉ? Mình thì ít kinh nghiệm lắm, mới biết chơi Vespa khoảng chục năm thôi. Và mình đã kiểm tra đỏ hết cả mắt mà không thấy em Vespa Super nào lại có đề và xi nhan. Chắc cái này hôm nào mình phải vác sách qua học hỏi bạn thêm.
- còn về chiếc Vespa, các bộ phận chủ yếu là cơ khí, cho nên chỉ cần có khung, máy và hai bánh là chiếc Vespa có thể nổ và chạy được. Có thể so sánh một chiếc Vespa với một chiếc Toyota Yaris bây giờ. Nội thất của Yaris rất khiêm tốn, không thực sự tiện nghi. Yaris cũng chỉ có 4 cái bánh, máy, khung xe. Vậy mà nó vẫn là xe chạy trong thành phố được ưa chuộng nhất và bán không bị mất giá. Còn các hãng xe khác của Hàn Quốc thì tiện nghi hơn rất nhiều (về nội thất) nhưng sau 1, 2 năm đi thì ọc ạch và bán mất giá.
Một vài chia sẻ rất nhỏ với bạn.