What's new

Bình loạn bên lề topic [KỶ LỤC MỚI] Chiếc Vespa đầu tiên trên đỉnh Fansipan -3143m

Re: [KỶ LỤC MỚI] Chiếc Vespa đầu tiên trên đỉnh Fansipan 3143m (Nóc nhà Đông Dương)

Năm sau leo fan e vác theo con xe đạp thằng cháu 3 tuổi nhà e đang dùng để bon chen mới được :D
E ngưỡng mộ đoàn bác đấy, trước tiên là vì e thích vespa, sau vì biến ý tưởng thành hiện thực như các bác :)
 
Re: [KỶ LỤC MỚI] Chiếc Vespa đầu tiên trên đỉnh Fansipan 3143m (Nóc nhà Đông Dương)

Leo Fan đúng là đã nhiều nhưng cõng kon Vespa lên đỉnh thì chỉ mới có đội Tiễn của bác. Thật là nể với ý tưởng độc đáo này. Lẽ ra, bác phải post nhiều tấm hình nữa cơ. Hình trình này thật hấp dẫn đây...
Chờ những tấm hình mới...

Mình sẽ post dần dần nhé. Topic chính ở bên vespafriends.com cơ bạn ạ. Mình chia sẻ bên này vì mình sinh hoạt bên phuot.com thôi chứ anh em ở bên kia cả :)

Link nè bạn: ảnh và bài từ trang 4, bạn à ^^
http://vespafriends.com/showthread....-Đông-Dương-(ảnh-và-bài-từ-trang-4)/page4
 
Re: [KỶ LỤC MỚI] Chiếc Vespa đầu tiên trên đỉnh Fansipan 3143m (Nóc nhà Đông Dương)

Năm sau leo fan e vác theo con xe đạp thằng cháu 3 tuổi nhà e đang dùng để bon chen mới được :D
E ngưỡng mộ đoàn bác đấy, trước tiên là vì e thích vespa, sau vì biến ý tưởng thành hiện thực như các bác :)

Cám ơn bạn. Vợ chồng mình khi leo Fan lần 2 đã từng có ý định vác quần áo cưới lên chụp trên đỉnh Fan, cuối cùng lại thôi, mình vẫn tiếc mãi. Ý tưởng thì có nhiều lắm bạn à. Bạn mà vác được cái xe 3 bánh của con bạn lên, quay video lại, chắc chắn cu cậu sau này lớn lên sẽ rất tự hào. Quan trọng là (giống như một cử tri Thái Lan khi đi bầu cử đã nói): không phải nói hay mà phải làm được.

Đã thích và có ý tưởng hay (với chính mình trước đã) thì nên làm ngay, bạn à ^^
 
Re: [KỶ LỤC MỚI] Chiếc Vespa đầu tiên trên đỉnh Fansipan 3143m (Nóc nhà Đông Dương)

Ngày trước ........cũng định vác 1 con cào.....Không ngờ.....

Định thì "lói" làm đếch gì. Bi giờ có người làm thì lại chém.
Bác ko thấy ảnh anh em người ta toàn dân nghiệp dư mà dám tự tháo, tự lắp một em xe vespa để thể hiện tình yêu và đàm mê của người ta. Và lại cũng nỗ lực tự mang một số bộ phận trong khả năng sức khỏe.
Thôi thì dư thế lày. Tôi mà là người chơi xe máy địa hình (như xe cào cào) thì tôi sẽ ko vác xe lên mà là đi xe lên đỉnh fansipan. Nổ máy đi luôn chứ ko phải vác bạn nhé. Tất nhiên đoạn nào xe ko thể đi được thì sẽ dắt và sẽ có thêm vài người định hướng cho xe để có thể lên được nhưng đoạn dốc đứng. Ý tưởng mới đấy. Nếu bạn có đám mê và tình yêu với chiếc xe của bạn là làm được. Bạn có muốn thử sức ko? Hãy suy nghĩ về ý tưởng này và nghĩ cách thực hiện chứ đừng chém nữa.
thank
 
Re: [KỶ LỤC MỚI] Chiếc Vespa đầu tiên trên đỉnh Fansipan 3143m (Nóc nhà Đông Dương)

Chào bạn.
Chúc các bạn hoàn thành chuyến đi đầy ý nghĩa.
Nhóm mình"Vượt bão số 2" gặp các bạn trên đường về và có tặng các bạn Lá quốc kỳ...hehe. Hình như các bạn ko đem theo lên đỉnh Fan thì phải...Tiếc thế...

Nhóm mình rất cảm kích trước tấm lòng của các bạn.
Lúc nhận lá quốc kỳ thấy yêu tổ quốc và con người Vn vô cùng.
Tiếc là: Sáng hôm sau mưa bão sầm sập, nhóm mình tâm trạng hoang mang ko biết đi hay dừng dưới mưa gào gió rít.
Đến lúc cả đoàn hạ quyết tâm tiếp tục cuộc hành trình thì chỉ kịp đi giầy, mặc áo mưa và thế là đi.
Lá cờ được để trong balo và các balô được để lại trại cho khỏi ượt.
Đây cũng là sơ xuất của đoàn và các thành viên cũng vô cùng áy náy. Tuy nhiên vì thế chúng tôi lại càng cố gắng và quyết tâm vượt thử thách.Việc chúng tôi đã làm được xét về chiều sâu cũng là thể hiện lòng yêu nước, thể hiện nghị lực của thanh niên Việt Nam.
Một lần nữa xin cám ơn các bạn
 
Re: [KỶ LỤC MỚI] Chiếc Vespa đầu tiên trên đỉnh Fansipan 3143m (Nóc nhà Đông Dương)

Định thì "lói" làm đếch gì. Bi giờ có người làm thì lại chém.
Bác ko thấy ảnh anh em người ta toàn dân nghiệp dư mà dám tự tháo, tự lắp một em xe vespa để thể hiện tình yêu và đàm mê của người ta. Và lại cũng nỗ lực tự mang một số bộ phận trong khả năng sức khỏe.
Thôi thì dư thế lày. Tôi mà là người chơi xe máy địa hình (như xe cào cào) thì tôi sẽ ko vác xe lên mà là đi xe lên đỉnh fansipan. Nổ máy đi luôn chứ ko phải vác bạn nhé. Tất nhiên đoạn nào xe ko thể đi được thì sẽ dắt và sẽ có thêm vài người định hướng cho xe để có thể lên được nhưng đoạn dốc đứng. Ý tưởng mới đấy. Nếu bạn có đám mê và tình yêu với chiếc xe của bạn là làm được. Bạn có muốn thử sức ko? Hãy suy nghĩ về ý tưởng này và nghĩ cách thực hiện chứ đừng chém nữa.
thank

Bác này không hiểu bác battramdao rồi, bác có ý khác cơ.
 
Re: [KỶ LỤC MỚI] Chiếc Vespa đầu tiên trên đỉnh Fansipan 3143m (Nóc nhà Đông Dương)

Hôm các bạn đi lên đỉnh cũng là lúc nhóm của mình đi xuống và gặp nhau đấy !! Mình thấy mấy anh Porter vác từng bộ phận của chiếc Vespa, thấy lạ nên mình hỏi các anh ấy vác xe lên đây làm gì nhưng các anh trả lời là ko biết. Giờ thì mình mới hiểu đó là ý tưởng của các bạn !
Mình nghĩ sẽ ý nghĩa hơn nếu chiếc Vespa này được đưa lên Fan bằng chính sức lực của các bạn! Xin chúc mừng sự thành công của các bạn và đội ngũ Porter!

He he he , bác này nói đúng nhỉ, em đồng ý, nếu gọi là 1 chuyến đi chơi cho vui cả hội thì đc, muốn khiêng gì gì khiêng, còn cái vét pa chỉ là cái cớ cho vui, nó chỉ thực sự có ý nghĩa nếu cả hội các bác tự khiêng, các bác cửu vạn người Mông không đc sờ tay vào bất kỳ bộ phận nào của chiếc vespa ,,,thế mới có ý nghĩa chứ, nếu các bác chấp nhận thuê tiền để khiêng, sao không khiêng cả xe để đỡ mất công tháo ??
và đã mất công tháo, sao các bác lại tiếc công khiêng,,,, và giả sử nếu các bác đã khiêng, sao lại tiếc công lắp he he ????

chỉ vì em xem ảnh thấy các bác quá lười, các bác không thể nói khiêng cả cái xe vespa lên, các bác không lắp đèn , không lắp phanh , ko côn, ko đèn hậu, ko lốp sơ cua, ko đề , ko xi nhan. nói chung là không tất, các bác không thể gọi là đó là cái xe vespa, nó chỉ là cái khung, động cơ, và 2 cái bánh,
nó không thể gọi là cái xe vespa, và các bác, lên xấu hổ vì đã lười nhác, may đc cái áo rồi mà lại tiếc cái khuy he he ,,,
 
Re: [KỶ LỤC MỚI] Chiếc Vespa đầu tiên trên đỉnh Fansipan 3143m (Nóc nhà Đông Dương)

Suýt nữa thì quên, em rất thích chuyến đi này của các bác, ảnh rất đẹp vả cả hội các bác đã rất vui, thế là đc he he
 
Re: [KỶ LỤC MỚI] Chiếc Vespa đầu tiên trên đỉnh Fansipan 3143m (Nóc nhà Đông Dương)

@voòng ngẩu pín: mục đích chính của nhóm là tự tháo, tự lắp, tự mang những bộ phận của chiếc Vespa phù hợp với sức khỏe của mình lên đỉnh Fan và làm cho nó nổ máy, để được nghe tiếng Vespa ròn rã trên đỉnh Fan, để được ngửi mùi khói thơm thơm ở một địa điểm đặc biệt.

Nếu trời không mưa bão, chắc bọn mình sẽ mang cả lốp sơ cua và những phụ tùng khác lên. Nếu bọn mình chỉ coi anh em porter là đội vác thuê, thì bọn mình tiếc gì mà không thuê thêm 1-2 người để vác lên toàn bộ đồ :). Có đôi lúc, bỏ lại những đồ không cần thiết cũng là một cách ứng xử và một sự nhân văn đấy, bạn ạ.

Và ngay cả cách bạn comment ở đây cũng sẽ thể hiện văn hóa ứng xử của bạn ngoài đời đấy. :)

Còn nhiều đoạn video clip trên đỉnh nữa, có lẽ khi bạn được xem thì bạn sẽ hiểu thời tiết hôm đó nó như thế nào, xem ảnh chưa hình dung ra được đâu.

Và mình cũng xin hỏi, bạn đã leo Fan chưa? Leo được mấy lần rồi? Bạn có vác hộ balo cho bạn nào đi cùng đoàn với bạn không? Cám ơn bạn.
 
Re: [KỶ LỤC MỚI] Chiếc Vespa đầu tiên trên đỉnh Fansipan 3143m (Nóc nhà Đông Dương)

Đọc lại comment của bạn, mình thấy bạn rất thú vị và "nguy hiểm" đấy. Nên mình rất vui khi được tiếp lời bạn:

nếu các bác chấp nhận thuê tiền để khiêng, sao không khiêng cả xe để đỡ mất công tháo ??
- một em xe Vespa nặng cỡ khoảng 130-150kg. Anh porter người Mông khỏe nhất cũng chỉ gùi được một cái gùi tầm 30 kg. Để nguyên cả xe thì chắc chỉ có bạn mới khiêng được. Mình chịu.
- thế nên, bọn mình đã tự tháo chiếc xe ra, sao cho các bộ phận không có bộ phận nào nặng quá 30kg để các anh porter có thể khiêng lên được. Xe có 3 phần nặng nhất đó là khung xe (~ 30kg), máy (31kg) và trục trước gồm bánh (20kg) thì bọn mình tự tháo và phải nhờ các anh porter khiêng hộ. Đây là việc cần thiết vì trong đoàn không ai đủ sức khỏe để vác những phần nặng thế này lên đỉnh Fan cả. Và nói thật với bạn là tất cả các dân leo Fan nghiệp dư như bọn mình, mình cũng chưa thấy ai vác được balo nặng hơn 15kg lên đỉnh Fan, bạn nhé.

và đã mất công tháo, sao các bác lại tiếc công khiêng,,,, và giả sử nếu các bác đã khiêng, sao lại tiếc công lắp he he ????
- Bọn mình tự tháo, tự khiêng những phần sức khỏe cho phép, đó là 2 cốp, đầu đèn, yên, xăng + nhớt, và bọn mình đã đứng 1 tiếng rưỡi đồng hồ dưới trời mưa bão, trên đỉnh Fan để lắp nó vào, đạp nổ, ăn mừng và lại tháo nó ra. Nếu tiếc công, chắc bọn mình sẽ không làm được như vậy :)

các bác không thể nói khiêng cả cái xe vespa lên, các bác không lắp đèn , không lắp phanh , ko côn, ko đèn hậu, ko lốp sơ cua, ko đề , ko xi nhan. nói chung là không tất, các bác không thể gọi là đó là cái xe vespa, nó chỉ là cái khung, động cơ, và 2 cái bánh,
nó không thể gọi là cái xe vespa

- Bạn chắc là rất sành sỏi về chơi xe nhỉ? Mình thì ít kinh nghiệm lắm, mới biết chơi Vespa khoảng chục năm thôi. Và mình đã kiểm tra đỏ hết cả mắt mà không thấy em Vespa Super nào lại có đề và xi nhan. Chắc cái này hôm nào mình phải vác sách qua học hỏi bạn thêm.
- còn về chiếc Vespa, các bộ phận chủ yếu là cơ khí, cho nên chỉ cần có khung, máy và hai bánh là chiếc Vespa có thể nổ và chạy được. Có thể so sánh một chiếc Vespa với một chiếc Toyota Yaris bây giờ. Nội thất của Yaris rất khiêm tốn, không thực sự tiện nghi. Yaris cũng chỉ có 4 cái bánh, máy, khung xe. Vậy mà nó vẫn là xe chạy trong thành phố được ưa chuộng nhất và bán không bị mất giá. Còn các hãng xe khác của Hàn Quốc thì tiện nghi hơn rất nhiều (về nội thất) nhưng sau 1, 2 năm đi thì ọc ạch và bán mất giá.

Một vài chia sẻ rất nhỏ với bạn. :)
 

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
59,305
Bài viết
1,174,985
Members
192,031
Latest member
dentramper
Back
Top