What's new

[Chia sẻ] Bộ sửa xe 59k ( mình ko kinh doanh nha )

Em có xe wave cũ , vậy muốn thay bánh trước và bánh sau khi gặp sự cố thì nên mua những dụng cụ gì ạ?
À cho e nơi mua ở TP. HCM luôn vì cũng mù mờ mấy cái này lắm.
 
Hả :| Thay bánh :|, bạn thay cả vành cả lốp cả săm à :|. Chắc phải mang thôi vài cái bao tải đồ thay đó +_+.
Còn thay săm (ruột xe) bạn cần 2 cái tròng 14-17 và 17-19 (mình không nhớ cỡ xe wave lắm mang máng thôi). Bạn có thể mang hẳn xe ra chỗ mua đồ mà ướm thử. Một cái cờ lê nhỏ để mở dây phanh (10-12), 3 cái móc lốp, một cái bơm và một cái săm (ruột xe)
Bánh trước thì thường là đĩa mình chưa mở bao giờ. Nhưng cũng thường ít sự cố.
 
Lưu ý cac bạn khi thay xăm không nên tháo cả bánh xe mà chỉ tháo trục để lọt xăm là được , tháo ra hết sẽ khó lắp vào đấy .
 
Hả :| Thay bánh :|, bạn thay cả vành cả lốp cả săm à :|. Chắc phải mang thôi vài cái bao tải đồ thay đó +_+.
Còn thay săm (ruột xe) bạn cần 2 cái tròng 14-17 và 17-19 (mình không nhớ cỡ xe wave lắm mang máng thôi). Bạn có thể mang hẳn xe ra chỗ mua đồ mà ướm thử. Một cái cờ lê nhỏ để mở dây phanh (10-12), 3 cái móc lốp, một cái bơm và một cái săm (ruột xe)
Bánh trước thì thường là đĩa mình chưa mở bao giờ. Nhưng cũng thường ít sự cố.

Thanks bác nhiều, hì hì ý e chỉ là thay săm thôi chứ ko phải cả bánh tại do vẫn chưa hiểu lắm về cái này. Ngoài tròng , móc lốp, cờ lê thì có cần mua tuốc nơ vít, kìm chết, kìm thường ko bác?
 
Nhưng thứ mình kể là những thứ tối thiểu để có thể tháo được săm ra ngoài và thay săm mới vào, trong trường hợp cơ bản nhất là săm bị thủng.
Tuốc vơ vít thì không cần.
Những thứ phụ thêm có thể là kìm trong trường hợp bạn sợ có đinh hay vật nhọn cắm sâu vào lốp mà không rút ra theo cách thông thường được (chọn loại kìm có mũi nhọn ấy nhé). Hoặc cầm thêm cái mở van để xì hơi săm cho dễ + nhanh, cái này nếu không có bạn lấy que tăm hay vật gì nhọn như đầu bút bi ấn vào cũng có thể làm được - hơi lâu chút thôi nên mình không kể ra. Trường hợp cần vá thì lại cần thêm miếng vá, keo vá, miếng mài săm, búa cao su. Chả hạn thế. Bạn chịu khó theo dõi một lần người ta thay là sẽ nhận ra được ngay là cần những gì ;).
 
Những thứ cần nhất :

1 - Cờ lê vòng ( choòng ) mở ốc trục trước sau , mỗi xe mỗi khác nên tự tìm hiểu .

2 - Kìm để rút đinh ra khỏi lốp và mở chốt khoá càng giữ mâm trục .

3 - Cờ lê 10-12 để mở ốc phanh .

4 - Nạy lốp chỉ cần 3 cái , khi khó nạy nắn lốp phía đối diện để đỡ căng .

5 - Bơm chân .

6 - Luôn có 2 xăm dự phòng , hễ thủng là mua ngay xăm mới còn ở nơi vắng vẻ thì giữ xăm cũ để vá . Thực tế là mình chưa bao giờ vá mặc dù có mang theo đồ .

Ngoài ra mang thêm gì nữa thì tuỳ nhưng mình thấy chỉ cần vậy là đủ , búa cao su không cần vì kê xăm lên dép hoặc miếng vải rồi dùng cờ lê hay kìm gõ là ok .
 
e541301f.jpg


Thanh sắt cậy lốp 3 thanh 18k
Bơm 22k
Keo 5k
Miếng vá 11k
Miếng sắt mài 3k

Bác nào muốn mua qua cầu văn điển tìm bách hóa cơ khí.
Vừa làm 1 bộ xong.
Giúp anh em tiết kiệm đến từng đổng nhỏ nhất.

Hôm trước e cũng về quê làm 1 bộ.bơm 30k,3 thanh móc lốp,1 lọ keo,1 miếng đánh xăm,18 miếng dán 30k nữa :))
 
Nhưng 3 cái móc lốp kia được vài lần là bị cong hết,k dùng lâu được.Đang tính sang lò rèn bên cạnh nhà đặt hẳn 1 bộ bằng thép nguội :))
 
Phải mua cái móc lốp đúc ý, kiểu như cái này này thì đảm bảo ăn ngay.
Untitled.jpg

1 bộ 3 cái như cái dày nhất khoảng 100K. có đắt không ???=))
 

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
59,311
Bài viết
1,175,022
Members
192,036
Latest member
imperiaglobalgate
Back
Top