What's new

[Đã đi] [BTGroup] Tuyển xế, Sài Gòn - Mũi Kê Gà - Đà Lạt - Bảo Lộc - Madagui [5N4Đ], 30/4

[BTGroup] Tuyển xế, Sài Gòn - Mũi Kê Gà - Đà Lạt - Bảo Lộc - Madagui [5N4Đ], 30/4

Xin chào mọi người, mình thay mặt BTGroup đăng topic xin hướng dẫn và tuyển xế.


1. LỊCH TRÌNH DỰ KIẾN

Ngày 1 (27/4) Sài Gòn - Mũi Kê Gà (210km)
Cung đường dự kiến: SG - Cát Lái - Bà Rịa - đường ven biển Hồ Cốc, Hồ Tràm - Laig - Kê Gà. Nghe nói tuy xa hơn QL1 khoảng 40km nhưng cảnh rất đẹp.
768bf446.jpg


(ảnh: Google)

Xuất phát lúc 5h sáng, dừng chân ăn sáng ở Bà Rịa, đến Kê Gà tầm 11h trưa, tìm chỗ ăn uống, có thể là quán Cây Dừa theo gợi ý của 1 bạn trên internet.
Chiều: tham quan hải đăng Kê Gà, ngọn hải đăng được xem là cổ và cao nhất Việt Nam. Ngọn hải đăng được xây từ thời Pháp thuộc, năm 1899, ngọn hải đăng cao gần 70m. Nếu hôm đó nước cạn, có thể đi bộ ra được, còn không thì phải thuê ghe với giá 40k/người.
Tối: ăn hải sản tươi ngon, đi ngủ sớm lấy sức cho chặng đường ngày mai [có lẽ sẽ bât khả thi vì tính nhiều chuyện của chị em nên chắc sẽ nằm hú hí tâm sự tới khuya]


Ngày 2 (28/4) Mũi Kê Gà - Đà Lạt (khoảng 250km)
Cung đường dự kiến: Kê Gà - Mũi Né - Bàu Sen - Ngã 3 Lương Sơn - đường đi thủy điện Đại Ninh - Đức Trọng - Đà Lạt
Theo lời 1 người bạn của mình thì tỉnh lộ 719 ôm theo mũi Kê Gà rất hoang sơ, đừơng Hàm Tiến - Mũi Né - Hòn Rơm - Bàu Sen đẹp thanh bình, đường Đại Ninh đẹp hùng vĩ & đầy cảm giác mạnh.
Sáng dậy sớm ngắm bình minh trên biển, ăn sáng rồi xuất phát lúc 7h, dừng ăn trưa ở Đức Trọng.
Tới Đà Lạt tầm 3h chiều. Tới khách sạn, nhận phòng, nghỉ ngơi.
Tối đi ăn miến lòng gà hay bánh canh chả cả ở gần chợ. Trời lạnh, được húp sì sụp tô bánh canh nóng hổi, cay cay lại ngọt thanh thì còn gì bằng! Sau đó có thể là cafe, Cung Tơ Chiều, chẳng hạn?

222160_10150178223403844_599523843_6744381_5390544_n.jpg




Ngày 3 (29/4) Đà Lạt
Đà Lạt thì đáng yêu quá rồi. Vấn đề là trong 1 ngày ở Đà Lạt thì nên đi đâu? Vì thường thì những địa điểm như Ga Đà Lạt, nhà thờ Domaine, thung lũng Tình yêu, hồ Than Thở, đồi thông 2 Mộ, XQ sử quán, vườn hoa thành phố, Dinh Bảo Đại, thiền viện Trúc Lâm... mọi người đều đi cả rồi. Nên mình đưa ra 2 lựa chọn, sẽ tùy theo số đông mà quyết nhen, dĩ nhiên ai có ý kiến khác thì cứ nói để mọi người cùng lựa chọn.

Plan A: sáng: làm 1 tour tham quan 3-4 điểm trong và gần gần thành phố gọi là hoài niệm, có thể sẽ là: vườn hoa Thanh Tâm - nhà thờ Domaine... Chiều: tìm đến vườn hoa/trang trại dâu (cái này phải hỏi han gấp vì chưa có thông tin gì cụ thể).

Plan B: đi xa xa khỏi tp như suối Vàng, Đèo D'ran

Nghĩ tới đã thích rồi. Riêng mình thì chỉ cần tản bộ loanh quanh những con phố nhỏ, ngắm những hàng rào hoa tim tím hay những bông hoa dại mọc ven lối đi ở Đà Lạt đã là quá đủ. Nghĩ lại mới thấy, cái không khí chiều sương Đà Lạt sao mà dễ làm người ta yêu nhau đến vậy?

228171_10150178223668844_599523843_6744388_5569814_n.jpg


Sáng thì vô ấp Ánh Sáng, muốn ăn món gì cũng có. Tối lang thang hồ Xuân Hương, ăn bắp nướng, uống sữa đậu nành và tản bộ trong gió lạnh. Xế ai người nấy ôm, còn không được thì các ôm tự ôm lẫn nhau.


Ngày 4 (30/4) Đà Lạt - Bảo Lộc
(120km)
Trên đường đi ghé thác Dambri hùng vĩ

DSC_0070-1.jpg

(mượn ảnh của bác langbianoz, ở topic này https://www.phuot.vn/threads/16084-Bảo-Lộc-lặng-lẽ-nơi-này!)


Chiều thăm tu viện Bát Nhã, tìm chút bình yên cho tâm hồn...

Ngủ đêm ở Bảo Lộc, nơi mà mình đã đi ngang qua rất nhiều lần trên tuyến đường lên Đà Lạt nhưng chưa bao giờ dừng chân.


Ngày 5 (1/5) Bảo Lộc - Madagui - Sài Gòn
(190km)
Nói thật là mình rất muốn ghé vào đồi trà chụp hình nhưng ko biết đồi trà nào được vào nữa...
Dừng ăn trưa ở Madagui và về tới Sài Gòn tầm 4h chiều.


2. NHÂN SỰ DỰ KIẾN

Hiện tại, nhóm mình có 2 xế và 5 ôm, dự định tuyển thêm 3 xế nữa và sẽ đi không quá 7 xe.


3. CHI PHÍ DỰ KIẾN

(tạm thời dự trù bình quân là như vầy, có thể thay đổi vì đi đúng dịp lễ)
Xăng: xế & ôm tự share
Tiền ăn: 180k/ngày x 5 = 900k
Tiền ngủ: 100k/đêm x 4 = 400k
=> 1.3tr/người, tính xông xênh cho thuốc men và chi phí khác: không quá 1.5tr/người/5 ngày 4 đêm
Dự định thu trước: 800k/người vào ngày offline.


4. NGÀY OFFLINE DỰ KIẾN: 8h sáng chủ nhật, 15/4/2012, địa điểm: Cafe Miền Đồng Thảo (Nguyễn Trọng Tuyển, Q.Phú Nhuận - điểm hẹn tình yêu của chúng ta :") hị hị)
 
Re: [BTGroup] Tuyển xế, Sài Gòn - Mũi Kê Gà - Đà Lạt - Bảo Lộc - Madagui [5N4Đ], 30/4

Mình thích cách suy nghĩ của caonguyen_dom :), cái ava yêu thế :D
 
Re: [BTGroup] Tuyển xế, Sài Gòn - Mũi Kê Gà - Đà Lạt - Bảo Lộc - Madagui [5N4Đ], 30/4

oh ye ! Vậy là lại đc quay lại đà lạt, nói thật em mới từ đó về nhưng mà vẫn còn quá nhiều điều ở đó mà em chưa đc biết.
 
Re: [BTGroup] Tuyển xế, Sài Gòn - Mũi Kê Gà - Đà Lạt - Bảo Lộc - Madagui [5N4Đ], 30/4

Cả nhà ơi cho mình bít ngày nào chốt đoàn thế ????

Hehe, sẽ chốt đoàn khi nào số xế chắc chắn (xế 1/2 gạch thì ko tính) = số ôm chắc chắn hoặc là vào ngày 15/4.
 
Re: [BTGroup] Tuyển xế, Sài Gòn - Mũi Kê Gà - Đà Lạt - Bảo Lộc - Madagui [5N4Đ], 30/4

trước giờ em toàn đi có một mình. Lần này có ôm chắc chắn sẽ thú vị lắm đây. Hì.
 
Re: [BTGroup] Tuyển xế, Sài Gòn - Mũi Kê Gà - Đà Lạt - Bảo Lộc - Madagui [5N4Đ], 30/4

Hehe, sẽ chốt đoàn khi nào số xế chắc chắn (xế 1/2 gạch thì ko tính) = số ôm chắc chắn hoặc là vào ngày 15/4.

Mình muốn biết để còn đi xe đi bảo dưỡng bào trì ấy mà.. :p
 
Re: [BTGroup] Tuyển xế, Sài Gòn - Mũi Kê Gà - Đà Lạt - Bảo Lộc - Madagui [5N4Đ], 30/4

Các bạn tham khảo bài này của Linh Evil nhé:

1.Chuẩn bị Xe cộ:
- Chuẩn bị chu đáo, nên kiểm tra và bảo dưỡng toàn bộ xe (mất khoảng 80K), thay dầu trước và sau khi đi, săm xe thủng 3 lỗ phải thay luôn, phải có gương, phanh phiếc phải ổn, không được sâu quá không được cứng quá.
- Các loại xe thông thường là tốt nhất, như Jupiter, Future, Wave…do các xe này bền, thông dụng rất dễ tìm chỗ sửa chữa, không nên đi xe quá cũ hơi yếu như Dream, Serius đời đầu, Vespa cổ, xe ga và các loại xe của Tàu do tính ổn định không cao.
- Đi Mink thì phiêu hơn nhưng đi Mink cần phải có hiểu biết nhất định về xe cộ, biết tự sửa xe và biết dong xe hê hê
- Xe tốt nhất để đi lên núi là cào cào do xe khoẻ, độ bền cao, tay lái ổn định và chắc chắn.
- Đi dọc đường nên đổ đầy xăng khi có thể vì không biết phía trước có cây xăng hay không.
2. Các chuẩn bị cho việc đi xe:
Do đặc trưng các chuyến đi bằng xe máy, ít cũng 200km, nhiều khoảng trên dưới 1000km, chuẩn bị tốt và kỹ càng là cách tốt nhất để chuyến đi thành công và an toàn.
- Mũ bảo hiểm: nhất thiết phải có, đơn giản là bảo vệ cho chính mình và cũng tránh phiền hà với CSGT, đội mũ tốt nhất nên mua loại có hàm, kính kín, đi sẽ đỡ bị gió bụi người lái không mệt mỏi và độ an toàn được nâng lên.
- Trong túi luôn có áo đi mưa, nhất thiết phải có, vì mưa có thể xảy ra bất cứ lúc nào trên đường đi, đặc biệt vùng núi rất dễ có mưa cục bộ trong một khoảng núi mà rất to, không có chỗ trú. Mà nhớ là để áo mưa ở chỗ nào dễ lấy nhé, như gài vào dây buộc đồ, giỏ xe, hoặc balô có những ngăn nhỏ, chứ nếu để trong cốp xe, chằng buộc các thứ cẩn thận lên, khi mưa lấy xong áo mưa cũng ướt hết.
- Nên mang theo áo mưa phủ mặc cùng với quần mưa trong bộ quần áo mưa, như thế sẽ không bị ướt quần, ủng đi mưa thì có thể mua loại ủng mỏng bằng nilon có trong các siêu thị độ 4k một gói có 2 đôi, hoặc ủng đi mưa 30k của Rando, nên có một tấm áo mưa để phủ cho đồ phía sau
- Khi đi đường nên đi giày và mặc áo vải thô, sẽ làm giảm nguy cơ bị xây xát nếu ngã xe. Em thấy đi giày là rất cần thiết, hoặc là khi dừng xe tránh bị gai cắm vào chân, không nên đi giày cao gót và các loại dép. Mùa hè nên mặc áo pull bên trong và mặc áo thô bên ngoài, áo thô sẽ giúp cân bằng nhiệt của cơ thể. Tốt nhất là mua loại áo chuyên dụng cho đi xe máy, loại rẻ có bán ở Showroom Yamaha Hoà Mã, giá 130k một chiếc dành cho mùa hè, mùa đông có áo khá tốt bán tại của hàng của X120 Vincom giá khỏang 700k một bộ.
- Nên đi găng tay, theo em mua cái loại găng mà minh leo FXP là hay nhất, thoáng mà dày lại rẻ. Đi găng tay se đỡ mỏi tay hơn nhiều.
- Nên chằng buộc balô cẩn thận, thường là 2 người có 2 cái balô, một chiếc để ở giữa xe, một chiếc buộc sau xe, không nên đeo balo khi đi đường xa, làm giảm sức khoẻ của người đi xe, trừ túi máy ảnh và vật dụng tuỳ thân.
Mang theo CMT, giấy tờ xe và bằng lái xe.
3.Cách tổ chức đi xe:
Theo tôi tốt nhất là 4, 5 xe một nhóm, nếu đoàn đông thì nên chia ra, tuỳ theo mỗi đoàn. Mỗi nhóm nên có một người kinh nghiệm hoặc tìm hiểu kỹ cung đường dẫn đầu, và các thành viên khác không được vượt qua người này. Đến ngã ba thì người dẫn đầu sẽ dừng lại và chỉ đường cho các xe tiếp theo. Người cuối cùng là người cầm đồ sửa xe. Và nếu đoàn đông gồm nhiều nhóm thì không nên vượt qua xe đầu tiên dắt đường cho cả đoàn.
Trước khi đi mọi người nên nắm chắc cung đường một chút. Nghĩa là các thị trấn mình sẽ qua, đề phòng lạc nhóm thì biết đường mà hỏi. Cái này quan trọng lắm, trên đường đi khoảng 30 km một thị trấn lại có các điểm rẽ ngang rẽ dọc, đoàn khoảng 5 xe lại rải ra trên cả một quãng dài không đi cùng nhau thì tốt nhất là biết các thị trấn xe qua để hỏi người đi đường.
Một điểm nữa không kém quan trọng: mỗi xe nên cách nhau ít nhất 6-10 m, chẳng may nếu xe trước có bị ngã hoặc nổ lốp thì xe sau sẽ không cán phải, mà không được đi cạnh nhau (song song) vì sẽ rất khó tránh, hạn chế nói chuyện với xe khác khi đi đường.
Các nhóm nên chặt chẽ hơn một chút về thời gian, bản thân từng người một nên cố gắng thu xếp công việc cá nhân trong chuyến đi sao cho nhanh nhất để tránh ảnh hưởng tới đoàn. Như thế đi mới đảm bảo được lịch trình và thăm thú được nhiều nơi, và hay nhất là tránh việc đi về ban đêm, tầm nhìn hạn chế nên không an toàn, lại dễ lạc đường.
Mỗi một xe nên có bản đồ (tờ photo có đánh dấu đường đi bằng bút đỏ) và lịch trình chi tiết, số ĐT của các thành viên, trưởng đoàn, người liên lạc tại HN để nắm thông tin và chủ động nhất với các tình huống bất trắc không như ý muốn.
4. Cách đi xe máy trên đường:
Tôi nói chuyện đi đường, âu cũng là cách cho thêm an toàn. Tham gia giao thông không phải là trò đùa, mà liên quan đến tính mạng của bản thân mình cũng như người khác. È hèm.
- Không nên đi sang phần đường của xe ngược chiều, đặc biệt là trong những đoạn cong khuất tầm nhìn (đường núi rất hay có). Khi vào cua phải đảm bảo tốc độ sao cho luôn trong phần đường của mình, không được lấn vào vạch phân cách giữa đường. Khi cua không được cắt côn mà chạy đồng ga đồng tốc.
- Quan sát kỹ các biển báo trên đường để chủ động chạy xe
- Khi vượt phải quan sát xe ngược chiều, nên vượt bên trái, tuy nhiên xe máy cũng có thể vượt được bên phải. Đặc biệt không được vượt ở những đoạn đường cong, hạn chế tầm nhìn, hêhê tự dưng đang vượt lại xuất hiện một ông ô tô ngược chiều là toi đấy, nếu chạy tốc độ quá cao sẽ không xử lý kịp.
- Không được chạy quá nhanh. Mình đi chơi chứ không đi đua xe. Yếu tố an toàn đưa lên hàng đầu. Đi xe kém chạy chậm là chuyện thường, nếu không đã thành tay đua chuyên nghiệp. Đi nhanh nguy hiểm lắm, tự dưng nổ lốp hoặc gặp em chó, em người chạy ngang đường sẽ rất nguy hiểm. Mình rong ruổi trên đường là ngắm cảnh, và mục đích chính là đi chơi, đừng đua nhau xem ai về trước.
- Khi muốn tránh một cái gì đấy sang phía bên phải hoặc bên trái cũng nên quan sát xem đằng sau có xe nào không, nếu trường hợp không quan sát kịp nên giảm tốc độ (phanh lại) chứ đừng đánh tay lái đặc biệt là sang bên trái, ô tô đời mới êm như ru, nó bên cạnh mình dek biết được, tự dưng tạt vào đầu xe nó không cần biết ai đền nhưng mình thiệt đã.
- Nên liếc gương một tí xem có em nào đằng sau không ?
- Đi ban đêm không nên bật pha, mà dùng cốt, nhất là những xe đèn sáng quá làm chói mắt người đi nguợc nhiều gây nguy hiểm cho người khác.
- Gặp ô tô con mà đèn sáng quá chiếu vào mặt mình, không nên đi sát bên đường, vì bên đường hay có người đi xe đạp hoặc oto đỗ, hoặc đống cát, chói mắt đek nhìn thấy gì mà tương phải em ôto đậu bên đường thì cũng vui lắm. Tốt nhất là giảm tốc độ và cố gắng giữ thẳng hướng đi của mình. Có thể phát hiện ra xe ngược chiều ở khúc cua thông qua ánh đèn ban pha.
- Những đoạn đang làm đường thì nên đi dò dẫm, vì rất hay có hố, ban đêm mà rơi xuống hố nghe cũng đáng yêu.
Túm lại, không đi tốc độ quá cao.
Chuyện đi xe là sự nghiệp của người đi xe nhất là ngưòi đi chơi bằng xe. Thế nên quan trọng là an toàn. Chuyện ai đi giỏi hơn ai, không thành vấn đề mà yếu tố an toàn đưa lên hàng đầu. Đôi lời nhắn nhủ mong các bác đọc qua, và viết thêm kinh nghiệm để em học hỏi.
(source: Linh Evil)
 
Re: [BTGroup] Tuyển xế, Sài Gòn - Mũi Kê Gà - Đà Lạt - Bảo Lộc - Madagui [5N4Đ], 30/4

Hehe, anh Sở đúng là 1 phần ko thể thiểu của nhà BTGroup. Lâu lâu hâm nóng tí :">

396904_10150461573467309_672342308_8823593_78044140_n.jpg
 
Re: [BTGroup] Tuyển xế, Sài Gòn - Mũi Kê Gà - Đà Lạt - Bảo Lộc - Madagui [5N4Đ], 30/4

tớ là mấy: là bạn nào nhỉ? không tham gia phượt vụ này à.

tolamay là chị Vân xinh đệp, con gái Hải Phòng hiền lành, dịu dàng, ngây thơ đấy anh ạ.
 

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
36,677
Bài viết
1,135,088
Members
192,372
Latest member
bancadoithuongonl
Back
Top