Cám ơn chủ thớt. Hy vọng sẽ được bám càng chủ thớt một chuyến. Đã sms cho chủ thớt, nếu đi, cho mình theo với.
Mình chỉ cần một xe đạp loại trung bình, hình thức không quan trọng lắm, khung chắc và nhẹ. Hiện nay đang đi xe martin @ giá 1.650.000đ mua từ cách đây 3 năm (phải thay hết căm bánh sau rồi).
Cái cần thiết nhất khi đi mua xe đạp ở Cambodia là
kiến thức về xe & phụ tùng. Bên đó thì loại xe thường, xe xịn đều có cả, nhưng xe xịn ít hơn. Trong đống vàng thau lẫn lộn đó ta phải biết
đâu là vàng, đâu là thau
Mất công, tốn chi phí qua đó mà lại đem cục thau về thì kỳ cục quá.
Nếu cục thau thôi cũng đủ xài thì không cần phải xuất ngoại cho tốn kém
Những bạn trong các chuyến đi trước thì đều bị
tẩu hoả nhập ma, choáng váng trước rừng xe có cả ngàn kiểu, hàng trăm hiệu mà chưa từng nghe nói tới.
Và chính tôi bây giờ cũng còn choáng váng khi đứng trước rừng xe đó. Do đó lựa dùm thì tôi không dám, tư vấn chút ít thì được.
Dòng xe xịn là một trò ăn chơi đòi hỏi kiến thức nhiều, kỹ năng vận hành, sửa chữa cao thì mới cảm nhận được nhiều nỗi sung sướng (gọi là PHÊ). Còn mỗi chút đem ra thợ thì theo tôi chưa nên chơi xe xịn, vì khi đó sẽ không có được cái gọi là PHÊ của thú chơi xe đạp, trái lại chỉ thêm bực mình vì cái xe nó cứ không chịu theo ý mình, thấy khó sử dụng, phiền phức, tốn tiền hoài, ...
Căm xe đạp thì tôi vẫn phải tự rút trước mỗi chuyến đi xa, chưa có bộ căm nào tôi dùng được quá 3 năm cả (căm xịn thứ thiệt đó). Bơm bánh xe tôi cũng không dám đem ra ngoài tiệm bơm, tôi phải tự bơm lấy để đo áp suất bánh xe, ...
Trò chơi nào cũng lắm công phu