Các chuyến đi đã post trên Phuot.com:
- Sáu ngày đêm dzọc nát Bình Tiên, Bình Lập...
- Dọc đường gió bụi: Cà Ná về Sài Gòn theo đường ven biển.
- Bò lech xứ Tuy Hòa
Lộ trình khoảng 750km từ TP HCM - Lagi - Phan Thiết - Bàu Thêu - Phan Rí - Phan Rang.
Một chuyến đi không phải là xa nhất nhưng có lẽ là một trong những chuyến "cưỡi ngựa sắt" ngao du nhiều nhất cùng bà xã qua nhiều địa danh, địa phương ngay trong mùa hè nóng đổ lửa trong vòng 6 ngày với sức khỏe không lấy gì làm ok cho lắm.
Chuyến đi này được dự tính từ 3 tuần trước nhưng cách ngày đi một ngày thì pà xã mới soạn hành trang. Do nhiều kinh nghiệm ở các chuyến trước rồi nên lần này dù cuộc du phượt có thể kéo dài 6 ngày nhưng hành lý bọn mình khá gọn nhẹ, trang phục không mang nhiều vì những nơi dừng chân như nhà nghỉ hay khách sạn đều có thể tự giặt đồ, phơi phóng (mùa hè mà, rất mau khô) - tất cả chỉ xếp gọn vào một vali nhỏ ràng sau baga và một túi nhỏ đeo vai đựng nước uống, nón... là xong!
5h sáng ngày 5.6.2011, bọn mình đạp máy xe khởi hành trực chỉ hướng cầu Phú Mỹ. Chuyến này sẽ qua phà Cát Lái, vượt Nhơn Trạch ra QL51 hướng về Bà Rịa. Đoạn Cát Lái này sẽ rút ngắn vài mươi cây số đường xấu trên QL51 do đang sửa chữa. Tuy nhiên không phải đoạn nào mình cũng tìm đường rút ngắn để đi đâu, cụ thể là trong các đoạn sau này: bọn mình đi những cung đường ngút ngoắc, thậm chí là chọn lộ đá đỏ, đường đất... chỉ vì nó sẽ qua những nơi có nhiều cảnh đẹp. Còn đoạn QL51 từ TP ra thì chả có gì ngoài cả đống đoạn sửa, đinh tặc và hàng quán xô bồ.
Bình minh trên cầu Phú Mỹ:
Thời tiết thì đã theo dõi dự báo và ảnh vệ tinh từ nhiều ngày trước nên chuyến này chỉ ngoại trừ một lần trú mưa nhỏ ở suối Nhum thì tất cả thời gian còn lại đều là nắng ráo cho đến khi về.
Đoạn về trên xe, khi đến Hàm Minh thuộc địa phận Hàm Thuận Nam thì mưa đổ xuống ầm ầm, gió cuốn ngút trời - lúc này thì bôn mình trong xe lớn rồi, phẻ và thật may mắn.
Trên phà Cát Lái, nhìn qua cảng cùng tên:
Trở lại chuyến đi: khởi hành lúc sáng sớm đã lắm vì trời mát lạnh, ít xe và cảnh bình minh thì thật tuyệt vời. Vượt cầu Phú Mỹ trong gió lồng lộng, vừa tới Cát Lái thì chờ 5 phút là chạy lên phà ngay, trời vẫn sáng dần trong ánh nắng ban mai của một ngày mới tràn ngập niềm phấn khích của khởi đầu một chuyến đi.
Cái "khoái" đầu tiên của chuyến đi là nhìn cảnh bình minh tuyệt đẹp:
Bên kia phà Cát Lái là con đường TL769 đâm thẳng tới thành Tuy Hạ. Theo web huyện Nhơn Trạch thì thành nằm trên địa bàn xã Phú Thạnh, là địa bàn tiếp giáp với 3 xã là Phú Đông, Đại Phước, Vĩnh Thanh ) và tiếp giáp Sông Sâu một nhánh của Đồng Nai, Cù Lao Ông Cồn thuộc địa bàn xã Đại Phước và xã Long Tân thuộc huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai. Đây là thành trì do thực dân Pháp xây dựng và trấn giữ cho đến ngày rút quân về nước sau hiệp định Geneva và trở thành kho bom của quân đội Mỹ. Hiện tại thì thành Tuy Hạ thuộc Bộ tư lệnh căn cứ Long Bình Tổng cục kỹ thuật K862 quản lý.
Chuyến đi lần trước mình cứ thắc mắc điều này khi trên đường từ QL51 qua Nhơn Trạch lại phải đánh một vòng thành để ra Cát Lái (dù trên bản đồ thấy đường thẳng qua thành ngắn hơn nhiều), chuyến này mình giải tỏa được thắc mắc đó khi đi thẳng: hóa ra khu vực quân đội nên không được vào, vì vậy phải chạy đánh một vòng cung để qua thành này.
- Sáu ngày đêm dzọc nát Bình Tiên, Bình Lập...
- Dọc đường gió bụi: Cà Ná về Sài Gòn theo đường ven biển.
- Bò lech xứ Tuy Hòa
Lộ trình khoảng 750km từ TP HCM - Lagi - Phan Thiết - Bàu Thêu - Phan Rí - Phan Rang.
Một chuyến đi không phải là xa nhất nhưng có lẽ là một trong những chuyến "cưỡi ngựa sắt" ngao du nhiều nhất cùng bà xã qua nhiều địa danh, địa phương ngay trong mùa hè nóng đổ lửa trong vòng 6 ngày với sức khỏe không lấy gì làm ok cho lắm.
Chuyến đi này được dự tính từ 3 tuần trước nhưng cách ngày đi một ngày thì pà xã mới soạn hành trang. Do nhiều kinh nghiệm ở các chuyến trước rồi nên lần này dù cuộc du phượt có thể kéo dài 6 ngày nhưng hành lý bọn mình khá gọn nhẹ, trang phục không mang nhiều vì những nơi dừng chân như nhà nghỉ hay khách sạn đều có thể tự giặt đồ, phơi phóng (mùa hè mà, rất mau khô) - tất cả chỉ xếp gọn vào một vali nhỏ ràng sau baga và một túi nhỏ đeo vai đựng nước uống, nón... là xong!
5h sáng ngày 5.6.2011, bọn mình đạp máy xe khởi hành trực chỉ hướng cầu Phú Mỹ. Chuyến này sẽ qua phà Cát Lái, vượt Nhơn Trạch ra QL51 hướng về Bà Rịa. Đoạn Cát Lái này sẽ rút ngắn vài mươi cây số đường xấu trên QL51 do đang sửa chữa. Tuy nhiên không phải đoạn nào mình cũng tìm đường rút ngắn để đi đâu, cụ thể là trong các đoạn sau này: bọn mình đi những cung đường ngút ngoắc, thậm chí là chọn lộ đá đỏ, đường đất... chỉ vì nó sẽ qua những nơi có nhiều cảnh đẹp. Còn đoạn QL51 từ TP ra thì chả có gì ngoài cả đống đoạn sửa, đinh tặc và hàng quán xô bồ.
Bình minh trên cầu Phú Mỹ:
Thời tiết thì đã theo dõi dự báo và ảnh vệ tinh từ nhiều ngày trước nên chuyến này chỉ ngoại trừ một lần trú mưa nhỏ ở suối Nhum thì tất cả thời gian còn lại đều là nắng ráo cho đến khi về.
Đoạn về trên xe, khi đến Hàm Minh thuộc địa phận Hàm Thuận Nam thì mưa đổ xuống ầm ầm, gió cuốn ngút trời - lúc này thì bôn mình trong xe lớn rồi, phẻ và thật may mắn.
Trên phà Cát Lái, nhìn qua cảng cùng tên:
Trở lại chuyến đi: khởi hành lúc sáng sớm đã lắm vì trời mát lạnh, ít xe và cảnh bình minh thì thật tuyệt vời. Vượt cầu Phú Mỹ trong gió lồng lộng, vừa tới Cát Lái thì chờ 5 phút là chạy lên phà ngay, trời vẫn sáng dần trong ánh nắng ban mai của một ngày mới tràn ngập niềm phấn khích của khởi đầu một chuyến đi.
Cái "khoái" đầu tiên của chuyến đi là nhìn cảnh bình minh tuyệt đẹp:
Bên kia phà Cát Lái là con đường TL769 đâm thẳng tới thành Tuy Hạ. Theo web huyện Nhơn Trạch thì thành nằm trên địa bàn xã Phú Thạnh, là địa bàn tiếp giáp với 3 xã là Phú Đông, Đại Phước, Vĩnh Thanh ) và tiếp giáp Sông Sâu một nhánh của Đồng Nai, Cù Lao Ông Cồn thuộc địa bàn xã Đại Phước và xã Long Tân thuộc huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai. Đây là thành trì do thực dân Pháp xây dựng và trấn giữ cho đến ngày rút quân về nước sau hiệp định Geneva và trở thành kho bom của quân đội Mỹ. Hiện tại thì thành Tuy Hạ thuộc Bộ tư lệnh căn cứ Long Bình Tổng cục kỹ thuật K862 quản lý.
Chuyến đi lần trước mình cứ thắc mắc điều này khi trên đường từ QL51 qua Nhơn Trạch lại phải đánh một vòng thành để ra Cát Lái (dù trên bản đồ thấy đường thẳng qua thành ngắn hơn nhiều), chuyến này mình giải tỏa được thắc mắc đó khi đi thẳng: hóa ra khu vực quân đội nên không được vào, vì vậy phải chạy đánh một vòng cung để qua thành này.
Last edited: