What's new

[Hỏi đáp] Có bạn nào xài xe đạp gấp chưa?

Cùng tầm giá như tern link D8 trên (12 triệu), em có thể mua con touring nào? Nhờ các bác tư vấn giúp. Xin cảm ơn.
Nếu là folding bike Tern link D8 quá ok
Nếu là xe mới hàng hiệu mua được ở Việt Nam trong tầm 12 triệu thì mountain bike hoặc hybrid bike của Cannondale, GT, Giant, Jett xài ngon
Thuần touring trong tầm 12 triệu chỉ có ráp Windspeed long rider (giá dao động tầm 8 triệu trở lên tuỳ groupset )
Còn mua cũ thì phải lùng thôi... lâu lâu ra đường thấy mấy chiếc hàng bãi mà ham :))
 
Nếu là folding bike Tern link D8 quá ok
Nếu là xe mới hàng hiệu mua được ở Việt Nam trong tầm 12 triệu thì mountain bike hoặc hybrid bike của Cannondale, GT, Giant, Jett xài ngon
Thuần touring trong tầm 12 triệu chỉ có ráp Windspeed long rider (giá dao động tầm 8 triệu trở lên tuỳ groupset )
Còn mua cũ thì phải lùng thôi... lâu lâu ra đường thấy mấy chiếc hàng bãi mà ham :))

Bác giải thích giùm:
Tại sao folding bike Tern link D8 lại quá OK?
Có thể là hơi cực đoan, nhưng em không thấy có chiếc xe Folding bike nào (dùng cho touring) tử tế mà giá dưới 1000$ cả.
Với số tiền 12T, em nghĩ nên mua xe Windspeed Long Rider như bác giới thiệu, cho nó lành.
 
Bác giải thích giùm:
Tại sao folding bike Tern link D8 lại quá OK?
Có thể là hơi cực đoan, nhưng em không thấy có chiếc xe Folding bike nào (dùng cho touring) tử tế mà giá dưới 1000$ cả.
Với số tiền 12T, em nghĩ nên mua xe Windspeed Long Rider như bác giới thiệu, cho nó lành.

Bạn sẽ có một phần câu trả lời của mình khi xem bài #12 của topic
Mình không sở hữu folding bike nên đây chỉ là ý chủ quan của mình:
Nếu lựa chọn trên chất lượng Tern không kém gì Dahon.
Một chiếc xe tốt (và đắt tiền) bao gồm rất nhiều thứ cấu thành nên nó: sườn tốt, groupset ngon, thậm chí là bộ nắm tay tốt cũng làm nên một chiếc xe tốt... nên 12 triệu ở đây bạn có được ở đây ít nhất là một dàn sườn của một thương hiệu bảo đảm, khi bạn thấy groupset nguyên bản không phù hợp nữa bạn có thể lên groupset ngon hơn Sram Dualdrive 10 líp chẳng hạn
Nhờ bạn capcuu góp thêm ý cho mình mọi người có thêm hiểu biết về vấn đề này...
 
Bạn sẽ có một phần câu trả lời của mình khi xem bài #12 của topic
Mình không sở hữu folding bike nên đây chỉ là ý chủ quan của mình:
Nếu lựa chọn trên chất lượng Tern không kém gì Dahon.
Một chiếc xe tốt (và đắt tiền) bao gồm rất nhiều thứ cấu thành nên nó: sườn tốt, groupset ngon, thậm chí là bộ nắm tay tốt cũng làm nên một chiếc xe tốt... nên 12 triệu ở đây bạn có được ở đây ít nhất là một dàn sườn của một thương hiệu bảo đảm, khi bạn thấy groupset nguyên bản không phù hợp nữa bạn có thể lên groupset ngon hơn Sram Dualdrive 10 líp chẳng hạn
Nhờ bạn capcuu góp thêm ý cho mình mọi người có thêm hiểu biết về vấn đề này...

Việc tranh cãi xe nào tốt hơn khá "vô cùng". Em xin phép ko nói thêm về chuyện này. Chỉ cố gắng chia sẻ một số ý kiến

Em ví dụ thế này nhé:
1. Vấn đề hàng chính hãng:
Kể cả Dahon ( Hoặc Giant, hoặc Canondale ) cũng đều có hàng tốt, hàng không tốt chính hãng. (không phải hàng nhái nhé). Tương tự như xe máy Honda Nhật, Honda Thái, và Honda Việt Nam, một chiếc xe Dream Thái chắc chắn tốt hơn Dream Việt, cho dù cả 2 chiếc xe đều là chính hãng.
Các hãng xe đạp cũng vậy, cùng hãng, Đài Loan sx chất khác, TQ sx chất khác, Mỹ sx handmade chất lượng khác hẳn.
Điều này cũng chính xác với các phụ tùng đi kèm xe đạp
Đây cũng là lý do tại sao các cửa hàng xe đạp bán xe chính hãng Giant, Trek.... rẻ hơn cả website Mỹ. Có lý do đấy các bác ạ. Bọn Mỹ nó không ngu đâu.

2. Vấn đề hàng nhái:
Khi mua xe, các bác chọn những khung xe hãng Giant, Canondale cho .... an toàn, phụ tùng cứ shimano mà nện cho yên tâm... thực ra không yên tâm chút nào đâu ạ.
Hãng càng lớn, càng nổi tiếng thì càng nhiều hàng nhái, hàng luộc, lướt..... nhất là ở VN môi trường nhộm nhoạm hiện nay, số người chơi xe ngày càng nhiều mà số người hiểu biết về xe không tăng lên mấy. Rất dễ mua phải hàng nhái.
Vậy nên, đôi khi một chiếc xe "vô danh" kiểu Bike-friday, một bộ phanh là lạ Magura, hoặc group Sram (không phổ biến lắm) lại là giải pháp an toàn, ít nhất là ở VN chưa thấy hàng nhái bao giờ :D

3. Câu chuyện xe đạp gập:
Gập thì gọn rồi, ai chả biết . Giant cho ra đời mấy dòng xe gập vài năm nay, nhưng toàn Giant Trung Quốc, chứ ko thấy Giant thế giới có mấy chiếc này.
Vậy xe đạp gập nào tốt, ngon bổ, rẻ???? Xe gập thì chắc chắn là ko có
Có một vài lý do để cho những chiếc xe địa hình, road vừa tốt vừa rẻ, một trong số đó là vì những loại xe này bán được nhiều. Sx với số lượng lớn nên giá của nó cũng rẻ theo.
Nhưng xe gập thì không, số lượng sx vẫn quá ít so với xe địa hình và xe road. Đây có thể là nguyên nhân chính cho việc những chiếc xe gập có giá khá cao.
Thêm 1 lý do là xe gập có nhiều khớp nối, nên vấn đề sx gặp nhiều khó khăn để đảm bảo khung xe chắc chắn. Trên thực tế có rất ít xe gập có khung xe đủ chắc để làm xe touring
Một chiếc Dahon tử tế giá tầm 700-800$ ( dòng touring của dahon cũng tầm gần 1000$ thì phải)
Tern cũng không khác mấy
Bike-friday giá tối thiểu 1300$
Brompton thì giá trên trời, và ko có dòng touring
Các dòng xe gập khác như Oyama, birdy..... em chưa từng được thử , nên ko nhận xét ở đây

4. Lời khuyên là gì?
Có lẽ là các bác mới chơi xe đạp cứ mua xe địa hình mà chạy. Vừa rẻ, vừa khỏe, phụ tùng thay thế cũng sẵn.
Chơi vài năm rồi, có ý định sắm thêm xe để quẳng lên oto thì hẵng tính đến xe gập, coi như là phương án dự phòng
 
Dựa vào thông tin các bác tư vấn ở đây thấy dòng hybrid bike hợp với em hơn (đạp lòng vòng, thể dục dạo phố, lâu lâu đạp xa cũng chỉ tầm 20km). Còn xe địa hình nhìn hầm hố, nhưng chắc hiếm khi có dịp sử dụng tính năng của em nó.
Em chắc chơi con nguyên chiếc thôi, chứ xe ráp thì chưa đủ trình.
Hóng các bác tư vấn tiếp. Xin cảm ơn.
 
Dựa vào thông tin các bác tư vấn ở đây thấy dòng hybrid bike hợp với em hơn (đạp lòng vòng, thể dục dạo phố, lâu lâu đạp xa cũng chỉ tầm 20km). Còn xe địa hình nhìn hầm hố, nhưng chắc hiếm khi có dịp sử dụng tính năng của em nó.
Em chắc chơi con nguyên chiếc thôi, chứ xe ráp thì chưa đủ trình.
Hóng các bác tư vấn tiếp. Xin cảm ơn.

Mình thấy Giant ESCAPE quá đẹp luôn, bạn ghé qua mấy đại lý của Giant xem thử
 
Mình có vài dòng chia sẻ với các bạn đang và sẽ có ý định chơi xe đạp gập thế này nhé.
1. Mục đích mua: nếu các bạn muôn có một chiếc xe tiện dụng để đi lại với khoảng cách ngắn, thích sự khác biệt và trải nghiệm với những con đường thành phố khi có thời gian rảnh thì xe đạp gấp là lựa chọn tốt. Hãy nên chọn xe đạp 20" nhé các bạn, nó phù hợp cho chiều cao, cân nặng và form dáng hơn là các loại xe đạp có kích thước nhỏ hơn.
2. Chọn hãng xe: Hiện nay ở Việt Nam cũng có rất nhiều hãng xe đạp có loại xe gấp từ DAHON, TERN, XTASY, GALAXY, ALEOCA, TWITTER, FORNIX, GAINT, FORMAT, HACHIKO, JAVA, K-ROCK...với mức độ thương hiệu, giá cả, chất lượng rất khác nhau.
Mình nghĩ vẫn đề hãng xe ở đây không quan trọng, cái chính là mục đích sử dụng xe và túi tiền của bạn.
3. Giá thành: Theo kinh nghiệm chơi xe đạp gấp của mình, mình sẽ chia thành 4 loại như sau (chỉ hãng xe phổ thông nhé các bạn):
+ Loại 1: DAHON, TERN (từ 9 trở lên)
+ Loại 2: XTASY, JAVA (7 triệu -12 triệu)
+ Loại 3: TWITTER, HACHIKO, K-ROCK, LEISURE, GAINT (5 triệu - 9 triệu)
+ Loại 4: GALAXY, ALEOCA, FORMAT, FORNIX (3-8 triệu).
4. Chất lượng: Rất khó nói về chất lượng của các loại xe của từng thương hiệu vì tiền nào của nấy các bạn nhé. Để nói xứng với đồng tiền bát gạo thì mình sẽ chọ xe đạp TERN - X và TERN - LINK. TERN-X thì rất tuyệt, xe chắc chắn, chạy rất lướt nhưng vẫn có cảm giác đầm xe, bộ đề, líp, vành, khung xe được trang bị tốt. Nếu nó về VIETNAM cũng có giá không dưới 800 USD.
Đối với dòng xe TERN-LINK giá mềm hơn, dao động từ 8,5 triệu - 18 triệu đồng, so với các loại xe cùng mặt bằng thì bề ngoài TERN-LINK không thật sư đẹp, trang bị của xe cũng khá là bình dân, nhìn không đc thể thao. Tuy nhiên, nước sơn của nó khá tốt, bóng bẩy, rất chắc chắn, ít chi tiết phụ ở dòng xe này.
Loại xe thứ 3, mình cũng rất ưng ý với con TWITTER, bên ngoài nó rất đẹp, phong cách thể thao, có những thiết kế rất cập nhật, như trang bị của vành xe, căm (tăm) xe, phanh đĩa trước và sau...giá cả lại rất phù hợp. Cái quan trọng là mình có thể độ lên các phụ tùng nếu mình không thích, chứ không như TERN rất khó để nâng cấp.
Còn các loại xe 4 gồm GALAXY, ALEOCA, FORMAT, FORNIX theo mình nghĩ với giá tiền từ trên dưới 4 triệu bạn có thể lựa chọn các dòng xe này. Tuy nhiên, nếu các bạn không vệ sinh xe thường xuyên thì rất dễ bị gỉ sét ở một số bộ phận như ốc, xích, líp...kể cả khung xe.
5. Lời khuyên:
Như đã đề cập ở mục 4, với những bạn có điều kiện một tí theo mình các bạn có thể cân nhắc chọn 3 thương hiệu xe này cho mình
+ TERN-LINK: Uư điểm: xe chắc chắn, khung nhôm 6061 (toàn bộ), trọng lượng 12.5 kg, phụ tùng cũng khá tốt, xe chạy đầm, nước sơn đẹp, thương hiệu tốt, bảo hành khung trọn đời. Nhược điểm: Cổ điển, chỉ có phanh cơ, xe nhìn rất đơn giản, ít phụ kiện, khó nâng cấp thể phụ tùng (thêm đĩa, líp, phanh đĩa...).
+ TWITTER và XTASY: Đây là 2 hãng xe mang thương hiệu Đức, một đã có tên tuổi và kinh nghiệm một thì rất mới. Xe naỳ được sản xuất tại Trung Quốc và Đài Loan. Xe rất đẹp, hiện đại, mang phong cách thể thao (với TWITTER), chất lượng xe rất khá so với giá thành (tầm giá khoảng 5-9 triệu).
Hy vọng những chia sẻ này giúp ích được các bạn trong việc lựa chọn một chiếc xe ưng ý.
 
3. Câu chuyện xe đạp gập:
Gập thì gọn rồi, ai chả biết . Giant cho ra đời mấy dòng xe gập vài năm nay, nhưng toàn Giant Trung Quốc, chứ ko thấy Giant thế giới có mấy chiếc này.

Vậy mấy chiếc Giant xếp khung thép đang bán trên thị trường hiện nay có đủ chắc chắn để đạp nhẹ nhàng dài ngày không ạ? leo một vài con dốc ngắn có đc không?
 
Mình có đem về một vài chiếc xe đạp gấp. Mình thấy thế này:
-Thực tế thì bánh xe đạp gấp khá nhỏ, không phù hợp với đường sá ở VN
-Với thực trạng ở các thành phố lớn như SG - HN, có gấp lại cũng không biết cất ở đâu khi ra đường :)
Đa phần khách hàng sử dụng xe đạp gấp đều ở những khu vực quy hoạch tốt như Q.7, Q.2. Ở đó có hạ tầng, không gian và dân trí phù hợp để sử dụng những loại xe này.
Cá nhân mình thích fixed gear nhiều màu hơn, vì có lẽ mình là nam và thích cái gì đơn giản :)
Cảm ơn chủ thớt đã mở topic để có đôi dòng chia sẻ,
 

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
59,325
Bài viết
1,175,233
Members
192,049
Latest member
marketingdulich
Back
Top