What's new

Côn đảo - cuộc hành trình đầy sóng gió

Có những năm tháng đi qua mà chẳng để lại những ấn tượng hay hồi ức đáng nhớ, nhưng cũng có những ngày ngắn ngủi khi trãi nghiệm cùng nhau lại cảm thấy cuộc sống thật đẹp và đầy ý nghĩa. Đó là những cảm nhận của Di khi mà Di có 1 chuyến đi có 1 -0- 2 mà không phải ai cũng có may mắn sống sót trở về nguyên vẹn.Khi cả nhóm phải vượt đại dương trong màng đêm thăm thẳm, trước những cơn sóng dữ cao 7 -8m, lênh đênh 16h trên biển không ăn, không uống để đến được Côn đảo. Nhờ sự trợ giúp của những con người chưa 1 lần biết nhau, cảm nhận được tình người ấm áp, thêm yêu quê hương đất nước và con người Việt Nam.
Bây giờ chúng ta sẽ bắt đầu chuyến đi đầy chất phiêu lưu mạo hiểm, mọi người theo chân Di bắt đầu cuộc hành trình nhé


Sau khi chốt đoàn là 11 người, chia làm 2 team
- 2 người ra CĐ = máy bay
- 9 người ra CĐ = thuyền hơi (Tp.HCM – Sóc Trăng – Côn Đảo)
Ngày 7/3/2013
Xe khởi hành lúc 0g30 nên cả nhóm tập họp lúc 7g30 tại bến xe miền Tây.

01_zps810be674.jpg

2 thuyền đã được chuyển đến bến xe miền Tây

02_zpsdc72e21f.jpg

Mọi người đang kiểm tra lại những vật dụng còn thiếu để mua thêm

03_zps6d32ad7f.jpg

Mua thêm mấy can đựng xăng để thuyền ra khơi

04_zpsa689de63.jpg

Mọi việc đã hoàn tất, giờ chỉ còn chờ đến giờ lên xe xuống Sóc Trăng thui

05_zps08fd8650.jpg

12g30 Xe cũng khởi hành ..sau mấy giờ ngồi chờ đến sốt cả ruột ^^

06_zps38654d31.jpg

Dừng chân tại nhà chờ xe Phương Trang tại Tiền Giang

07_zps1384b968.jpg
 
Last edited:
Đi PHUOT..... ít nhiều phải có một chút khái niệm là đi du lịch '' bụi '' là đi theo sở thích của mình, là đi du lịch tự túc trên mọi hành trình và trên mọi phương tiện ... PHUOT là một cách đi du lịch tự do không bị ràng buộc bất cứ thứ gì... có những lúc và những cá nhân hay một nhóm người nào đó họ phượt chưa định được thời gian cũng như chưa định được nơi đến ...
Có một vấn đề cũng cần biết là đôi khi cùng một nới đến mà đi PHUOT thì có thể là Thiệt hại '' kinh phí '' cao hơn nhiều so với mua Tour ...
Cũng tiện đây mình xin góp 1 chương trình Phượt...cũng bằng Thuyền Phao.....
Chỉ dùng Thuyền Phao đi ven theo biển để đến các vùng miền rất rất hoang sơ ...ở miền Trung Việt Nam_ cụ thể là Quãng Nam thì có các điểm xuống thuyền tại cửa Đại và ra Cù lao Chàm ( Hội An ) ( cự ly khoãng 8 hải lý )...cung đoạn từ Cù Lao Chàm đi ra Đà Nẵng khoãng 12 hải lý ... và từ Sông hàn Dà nẵng vòng qua Bãi Bụt Tiên Sa ( tham quan ) chạy cặp theo chân bán đảo Sơn trà Băng ngang qua cửa biển Da Nang rồi chạy ven theo bờ biển ra Lăng cô khoãng khoãng non 40 hãi lý (_ một Hải lý khoãng 1 cây số 8 _ 1800 mét ! ( cung đoạn này rất đẹp men theo chân núi Hải Vân...và chỉ đi theo cách cặp bờ biển chứ không tính theo đường chim bay cho nên mới ra con số Hải lý là như vậy ...) Có những Bãi cát vàng óng mịn Nơi đây là nơi lý tưỡng dứng chân để đi câu cá đêm , dựng trại nghĩ qua đêm ....chổ này không đi bằng đướng bộ để xuống đây được ! nếu có đi được thì cũng không ai đi vì rất gian nan mới xuống đươc.
Chương trình thì đơn giãn vậy Nhưng các bạn đã phải qua 3 tình thành đó _ tình Quảng Nam , TP Đà nẵng và Lăng cô Thuộc tỉnh Thừa Thiên- Huế ....
Các cung đường du lịch bằng Thuyền phao như tôi vừa gợi ý có nhiều thuận lợi như cự ly từ điểm xuất phát đến điểm đến ngắn và chỉ men theo bờ biển cho nên ít nguy hiểm ( kể cả khi biển động nhẹ hoặc có gió cấp 4...5 ) Thắng cảnh thiên nhiên thì rất tuyệt vời.... có những nơi hoang sơ đến rợn người....
Vài ý với ACE như vậy ai có ý kiến cách đi và nơi đến nào hay hơn thì bổ sung góp ý và xây dựng thành cung đường Phượt Biển cho nhà PHUOT chúng Ta ....
Và những nhóm Phượt nào muốn đi theo hành trình này thì cứ Ghé Hội an hoặc Đà nẵng thuê hẳn Ca-nô hay thuyền máy để thực hiện chuyến đi và khám phá những điều hay điều mới và những bức tranh thiên nhiên bao la hùng vĩ của núi và biển theo ý mình....
Nếu ai có ý định PHUOT như vậy thì tôi cũng xin tham gia 1 '' dé '' ... Trân trọng Kính chào Đoàn kết và xây dưng !!!!!!!!!!!

Mình qua lại dọc cung đường Huế - Đà Nẵng - Phú Yên, từ trên đèo cao ngắm những eo biển xanh rì hoang sơ dưới kia mà thèm nhỏ dãi... vì biết đi bằng đường bộ ko thể nào đến được, chỉ có cách đi bằng tàu. Mình thích ý tưởng này của bạn. Nếu có tổ chức, mình xin đặt gạch.
 
các bạn đã từng tự leo lên tàu phao không có sự giúp đỡ chưa ? Các bạn sẽ làm gì khi tàu phao bị lật do sóng cao ? Leo lên tàu phao từ đất cạn khác dưới nước nhiều. Tôi đã từng làm qua mà vẫn xem là 1 thử thách. Không có tàu phao thì bạn thử leo lên thuyền thúng cũng có cảm giác gần như thế, có điều bạn phải thử sau 1 giờ lặn biển mới cảm nhận được sự nguy hiểm của nó.

Khi nhập môn loại thuyền hơi roll up này thì những tình huống như bác đã nêu, các hội viên đều phải học và nắm bắt cac kỹ thuật xử lý tình huống, nói chung dễ và đơn giản lắm bác. Sẵn dịp ngày 6/4/2013 tới trong hội có tổ chức khám phá hồ Trị An bằng thuyền hơi, câu cá, cắm trại và ngủ qua đêm trên đảo hoang gần rừng Mã Đà, số lượng tham gia khoảng 7 chiếc. Nếu bác muốn giao lưu thì PM nhé.
ních facebook của em : vu.pham.3954
 
Cảm ơn những lời góp ý của các bác , em sẽ ghi nhớ cho những chuyến đi sau này. Mà nếu có đi nữa chắc em cũng phải trang bị thêm quần áo và đội thêm nón bảo hộ cho an toàn => vì mấy bác ném đá em nhiệt tình quá.
Trên mỗi cung đường phượt, không hẳn và bắt buộc là tất thành viên phải có kỹ năng cần thiết, thì mới có thể gọi là phượt an toàn và thông minh.
Điều em cần ở những người bạn đồng hành trong chuyến đi này là: niềm tin, gắn bó biết cảm thông và sẻ chia những khó khăn mà nhóm đã gặp phải trong suốt cuộc hành trình từ lúc xuất phát cho đến lúc về.
Giả sử nếu các bác ở trong hoàn cảnh như vậy thì em không chắc là mấy bác có còn giữ nổi bình tĩnh,vững niềm tin động viên nhau để mà đi tiếp như những người bạn đồng hành này không nữa.
Trong cuộc vui không biết ai là bạn, lúc hoạn nạn mới biết bạn là ai. Và ít ra khi kết thúc cuộc hành trình này, trở về với cuộc sống hiện. Ở mỗi người vẫn còn lưu lại những kỷ niệm, cảm xúc khó quên về những người bạn đồng hành của mình.
Đây là suy nghĩ của riêng em, nếu mấy bác thích thì LIKE cho em cái;)

Nói theo kiểu giám khảo các cuộc thi là: TÔI THÍCH BẠN RỒI ĐÓ HÔ HÔ HÔ
 
1 hồi sau, anh đưa lên 1 con Nhum hay còn gọi là Nhím biển, tua tủa gai, những gai nhọn luôn ngọ nguậy.

Anh bảo cắt gai của nó đi, để ra 7 Cạnh nướng hay nấu ăn. Lòng thầm nghĩ con này làm sao ăn, không biết vị thế nào nhỉ?... àh…làm sao cắt? Loay hoay 1 hồi lôi cây kéo bé tẹo ra ngồi cắt từng gai một.. bị gai đâm trúng tay 2 phát..nhức buốt, nọc độc còn ghim trên tay, phải nặn nặn, hút hút máu ra 1h sau mới hết…hic. Thấy 3 đứa cắt từng cây gai mà thảm..anh giành lấy, moi cây đũa tre ra chặt gai.. O_O….cứ tưởng gai nó cứng phải lấy kéo cắt mới đứt ai ngờ lấy đũa gạt mạnh nó cũng gãy…sao ko nói trước để người ta làm, làm cắt từng cọng gai để bị đâm như vậy hở trờiiiiiii >.<

Lần sau bị gai nhum đâm thì ngâm vào nước đái 1 chút rồi rửa sạch, gai nhum sẽ tự trồi ra.
 
cộng tất cả niềm đam mê của mình rồi bình phương lên sau đó công cả đời mình cũng ko làm đc như các bạn.
Ngả mũ khâm phục 4 người các bạn!!!!
 
69_zpsd3548ce0.jpg

Thanks mấy lon bia của Sơn....^^

Kể từ khi chị Ka Di up ảnh này lên FB (tức là còn trước khi tung lên đây) em đã đau đáu câu hỏi "Sao kiểm lâm Hòn Bảy Cạnh sang chảnh thế, uống toàn KEN????" Hóa ra toàn hàng từ thiện=))
 
các bạn đã từng tự leo lên tàu phao không có sự giúp đỡ chưa ? Các bạn sẽ làm gì khi tàu phao bị lật do sóng cao ? Leo lên tàu phao từ đất cạn khác dưới nước nhiều. Tôi đã từng làm qua mà vẫn xem là 1 thử thách. Không có tàu phao thì bạn thử leo lên thuyền thúng cũng có cảm giác gần như thế, có điều bạn phải thử sau 1 giờ lặn biển mới cảm nhận được sự nguy hiểm của nó.
Công nhận là cái này cảm giác mạnh, vừa hơi sợ lại vừa thích, chỉ 1 lần nhưng nghĩ lại vẫn thấy phê.
 
Hổm rày không còn rong chơi mấy ngàn dặm trên con Daehan,lang thang vào phuot lại nhằm vào cái vụ vượt biển này,đâm ra tò mò vì Côn Đảo là nơi chưa từng đến,vào ngay trang 4,lần qua trang 3 rồi 2,rồi 1.Tui bèn phải trở lại bắt đầu từ 1,2,3...để cảm ơn.Đến đây tôi bắt đầu thấy không lên tiếng không được,vì các bạn trẻ này quá liều mạng.
Bác sĩ Alain Bombard,năm 1951,27 tuổi,một mình vượt Đại Tây Dương bằng thuyền chèo để chứng minh sức chịu đựng của con người khi bị đắm tàu.Ông đi bằng quyết tâm và lòng nhân hậu của một Bác sĩ,cũng như dựa trên kiến thức của một nhà khoa học,sau 67 ngày hải hành từ eo Gibraltar, Ông đã đến châu Mỹ.Chuyến đi kiểu này chưa có người lặp lại,ngoại trừ trường hợp đặc biệt của Người tù khổ sai Papilon.
Dĩ nhiên,chuyến đi của các bạn "dễ" hơn,nhưng độ nguy hiểm theo tôi cũng chẳng khác,nhất là ban đêm.Tôi dám chắc các bạn đã không cho cha mẹ hay về chuyến đi này.Bây giờ mọi chuyện đã ổn,tôi sẽ tiếp tục xem cuộc hành trình "điên khùng" của các bạn;nhưng cũng xin có một lời chân thành là "trách các bạn đã quá liều mạng",nhất là 2 bạn Nam,đã không suy nghĩ khi lôi kéo 2 bạn Nữ vào một cuộc phiêu lưu vô cùng nguy hiểm.Đây là một kỳ tích,nhưng không nên khuyến khích.
Tôi chưa đọc hết,nhưng các bạn có biết rằng ngoài sóng gió,thì cái mênh mông trơ trọi giữa biển đêm là nỗi sợ hãy của những người trôi giạt một mình trên biển?
Phiêu lưu là thuộc tính của doanh nhân,chúc các cháu sẽ là những doanh nhân thành đạt.
Doigiaymoi.
 

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
59,305
Bài viết
1,174,980
Members
192,029
Latest member
shopdenled9
Back
Top