What's new

Đã chốt danh sách - Phượt Cao Bằng ngắm Tam Giác Mạch 23 - 25/4/2010

Status
Not open for further replies.
Tình hình là em đang định làm cung này vào dịp giỗ tổ, hành trình thì đã ok còn lịch trình và thăm thú các nơi dư lào cho nó hợp lý thì nhờ các bác tư vấn. Em định đi trong 3 hôm (23, 24, 25/4 - tranh thủ dịp được nghỉ giỗ tổ)
Hành trình: Hà Nội - Thái Nguyên - Bắc Kạn – Nà Phặc - Cao Bằng - Pắc Bó - Trà Lĩnh - Trùng Khánh - Bản Giốc - Quảng Uyên – Đông Khê – Thất Khê – Tràng Định – Na Rì - Bắc Kạn - Thái Nguyên - Hà Nội.
Quãng đường:
Hà Nội – Thái Nguyên: 78km (đi thẳng đường Bắc Thăng Long - Nội Bài 1.2km , rẽ phải đường Bắc Thăng Long – Hải Bối 6.4km, rẽ trái Quốc lộ 3 57.1km)
Thái Nguyên – Bắc Kạn: 85km ( Đi thẳng theo Quốc lộ 3)
Bắc Kạn – Thị trấn Nà Phặc ( Huyện Ngân Sơn – BK): 39km ( Quốc lộ 3)
TT Nà Phặc – TX Cao Bằng: 74km ( Quốc lộ 3)
TX Cao Bằng – Pác Bó: 57km ( đi theo Tỉnh lộ 203)
Pác Bó – TT Trà Lĩnh : 53km (Tỉnh lộ 203 9km, Rẽ trái Tỉnh lộ 210 42km, …)
TT Trà Lĩnh – TT Trùng Khánh: 31km (Tỉnh lộ 211)
TT Trùng Khánh – Thác Bản Giốc (Xã Đàm Thuỷ - huyện Trùng Khánh): 20km (Tỉnh lộ 211 6km, rẽ phải đi thẳng 13km)
Thác Bản Giốc – TT Quảng Uyên (CB): 47km ( Quay ra 13km, rẽ vào Tỉnh lộ 211 10km, rẽ vào Tỉnh lộ 206 24km,…)
Quảng Uyên – TT Đông Khê (Huyện Thạch An, Tỉnh Cao Bằng): 44km (Quốc lộ 3 22km, Tỉnh lộ 208 20km,…)
Đông Khê – TT Thất Khê( Huyện Tràng Định, Tỉnh Lạng Sơn): 26km (Quốc lộ 4A 24km, …)
Thất Khê – TT Na Rì ( Bắc Kạn): 70km ( Quốc lộ 3B 67km, …)
Na Rì – TX Bắc Kạn: 27km ( Quốc lộ 3B)
TX Bắc Kạn – Tp Thái Nguyên: 78km (Quốc lộ 3 73km,…)
Tp Thái Nguyên – Hà Nội: 78km
Tổng : 807Km
Bác nào đồng hành với em ko ạ? Hoặc các bác có đoàn nào cũng đi dịp này thì cho em nhập bọn với, vì tình hình là đến giờ em vẫn chưa tìm được ôm nào cả
 
Last edited by a moderator:
Chắc nguyenkhc và tui làm chan bơm vá rồi, ông đem thêm bộ đồ nữa nhé.

Ok, lần nào đi balo cũng chỉ đồ sửa xe và đồ chung.

Theo tớ ko nên nhận thêm nữa, đoàn tầm 5-6 xe là đẹp nhất, giảm thiểu rủi ro chờ đợi và bị câu giờ. Quá nhiều xe bị loãng và mất thời gian đợi chờ nhau và sẽ thêm các vấn đề phát sinh dọc đường.
 
Cũng trừ Hoẵng ra nhé, Hoẵng cũng có nốt rùi. Chắc có đủ cho cả xế đấy, xế nguyenkhc xem có phải mua nữa hung.

Bảo em Thảo phân công bắt đầu đi mua đồ từ hum nay đi cho sớm chợ, lại kịp chia đồ để mọi người cầm. Hung lại cập rập. 3 ngày nữa là té rùi.
 
Cũng trừ Hoẵng ra nhé, Hoẵng cũng có nốt rùi. Chắc có đủ cho cả xế đấy, xế nguyenkhc xem có phải mua nữa hung.

Bảo em Thảo phân công bắt đầu đi mua đồ từ hum nay đi cho sớm chợ, lại kịp chia đồ để mọi người cầm. Hung lại cập rập. 3 ngày nữa là té rùi.

Condom đeo chân ở nhà vẫn còn, khoản này như vậy là tự sắm nhé.

Ngoài ra, có khả năng trời mưa. Mọi người mang luôn áo mưa balo hoặc cái túi nilong to đùng để có thể nhét balo vào trong khi mưa.

Ngoài ra, cũng cực quan trọng (đặc biệt lưu ý các xế): theo tớ các xe nên buộc ở phía đuôi xe, làm sao để có thể buộc balo hay đồ chung ở đó. N hư vậy ôm đỡ phải đeo cái balo cả ngàn cây số. Tớ có kinh nghiệm buộc là 2 thanh tre thật khỏe, buộc chéo nhau ở phần đuôi xe, tạo thành chữ X nối tiếp phần yên xe phía sau. Buộc như vậy mà chắc thì khi đổ xăng cũng không cần tháo balo, còn nếu balo xô về phía mông của ôm, thì chỉ cần tháo balo khi đổ xăng chứ không cần tháo 2 thanh tre/nẹp tre đó.

Vẫn quan điểm cũ: 5-6 xe là đẹp
 
Balô mà xô về phía mông của của ôm thì mông của ôm sẽ xô đi đâu hả nàng =)) Mai Hoẵng đi lấy xe rùi xách lun sang cho xế chế kỉu rì thì chế nhá.

Ai cũng nốt thì đến bao giờ nốt xong hả nàng ngocmeo. Quan điểm trước của Hoẵng thậm chí là 5 xe là đẹp, chứ ko nghĩ nó lến 6,7 như bây giờ. Chưa kể, còn 2 đồng chí nữa nằm trong danh sách mà chưa thèm đặt gạch. Đủ xe rùi thì tuyển ôm thui, ko nên thêm xe nữa.
 
Buộc 2 cái thanh vào càng xách xe thì có lợi lúc đổ xăng, nhưng có nhiều cái bất lợi như cồng kềnh, còn nữa, nếu cái túi đồ chung đc buộc gần vào thì lúc ôm mang balo sẽ khỏe hơn vì gác cái balo lên đó. Nên làm cái chai 1,5lit đựng xăng phòng các cây "hết xăng".
 
Ok, lần nào đi balo cũng chỉ đồ sửa xe và đồ chung.

Theo tớ ko nên nhận thêm nữa, đoàn tầm 5-6 xe là đẹp nhất, giảm thiểu rủi ro chờ đợi và bị câu giờ. Quá nhiều xe bị loãng và mất thời gian đợi chờ nhau và sẽ thêm các vấn đề phát sinh dọc đường.

Mình có cái túi cờ lê kìm tu vít nhỏ. Mua 2 năm rồi, mang đi rồi mang về, chưa đc bóc tem :D
 
Status
Not open for further replies.

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
36,689
Bài viết
1,135,330
Members
192,419
Latest member
Binany
Back
Top