What's new

[Đã đi] Dành cho những người bạn có tình yêu với Hà Giang giống như tôi 9-11/11

Dành cho những người bạn có tình yêu với Hà Giang giống như tôi 9-11/11

Chào các bạn!
Chúng tôi muốn tổ chức chuyến đi đến với Hà Giang lần này không phải chỉ để ngắm một mùa hoa TGM mà còn muốn đi tìm những trải nghiệm thú vị, muốn được nhìn ngắm núi non hùng vĩ, trùng trùng điệp điệp, những cung đường quanh co uốn lượn trên sườn núi.

Thời gian từ tối thứ 6 (ngày 9/11) đến (ngày 12/11). HN – HG và HG - HN sẽ đi bằng xe giường nằm (gửi xe máy lên ô tô) – Lên đến thành phố sẽ đi bằng xe máy.

Đội hình đã có 2 xe (4 người), mình muốn tuyển thêm mem cho đông vui. Dự kiến sẽ chốt đoàn khoảng 6 xe, ưu tiên xế. Các bạn muốn khám phá Hà Giang dịp này mời tham gia cùng bọn mình. Hoan nghênh tất cả mọi người!

Hiện tại bọn mình chỉ tuyển thêm xế, sẽ chốt danh sách vào ngày thứ 7 (03/11).
Sau đó mình sẽ nhắn địa điểm offline tới các bạn đã đăng ký và đã fix được xế - ôm (Mình sẽ lần lượt fix ôm theo thứ tự các bạn đã đăng ký). Hoặc nếu các bạn đã fix với nhau rồi thì có thể YM lại với mình để mình tiện sắp xếp nhé.
Mình chỉ chốt danh sách khi các bạn có tham gia buổi offline vào tối chủ nhật (04/11), và có đóng tiền.


Lịch trình chi tiết:

Ngày 0: (đêm ngày 09/11)
Xuất phát lúc 8h30 tại bến xe khách Mỹ Đình đi xe khách giường nằm.

Ngày thứ nhất: (Ngày 10/11) Hà Giang – Quản Bạ -Yên Minh – Phó Bảng - Đồng Văn (195 km)
Đến Hà Giang lúc 4h30 sáng, ăn sáng.

Đi qua quảng trường 26/3 có tượng đài Bác Hồ và các dân tộc. Ngay gần quảng trường là cột mốc km số 0 của quốc lộ 2
Hà Giang – Quản Bạ: 45km (Nếu đi sớm lên được Quản Bạ thì đi được chợ Quyết Tiến)
- Cổng trời Quản Bạ
- Núi đôi Quản Bạ
- Vào bản Thanh Vân mua rượu ngô – bản của người dân tộc Bố Y

Quản Bạ - Yên Minh: 50 km
Qua Quản Bạ 11km vào thăm làng văn hóa Quốc Gia Lùng Tám. Cách Yên Minh 10 km là rừng thông đẹp nhất Việt Nam suốt dọc đường Đoạn nào đẹp thì cứ dừng lại chụp ảnh (toàn thông là thông)
Ăn trưa ở Yên Minh

Yên Minh – Phố Cáo – Phó Bảng – Đồng Văn (90km) Tham quan phó bảng, nhà cổ, cửa khẩu Phó Bảng - 1 trong những cửa khẩu chính của Hà Giang chụp ảnh tại cột mốc gianh giới Việt Trung.
- Rời khỏi Phó Bảng. Qua đèo Na Khê, đứng trên đỉnh đèo có thể nhìn toàn cảnh thung lũng + bản của người Mông Trung Quốc! Đến Sà Phìn đến thăm Dinh vua Mèo (Vương Chí Sình) ở Sà Phìn -cách đường chính 800m). Đứng ở ngã ba đường (có bảng chỉ dẫn: Đồng Văn : 15km, Lũng Cú: 26 km) nhìn xuống thung lũng sẽ thấy xã Sà Phìn, có Dinh nhà họ Vương ở đó.
Nghỉ đêm tại Đồng Văn

Ngày thứ hai: (ngày 11/11) Đồng Văn – Lũng Cú – Đồng Văn - Mèo Vạc (100 KM)
6h Đi chợ phiên Đồng Văn
9h Xuất phát đi cột cờ Lũng Cú - điểm cực bắc của tổ quốc(quãng đường 26km).
-Vào Lô Lô chải (cách cột cờ Lũng Cú vài km, từ cột cờ Lũng Cú, đi ngược lại một đoạn đường rồi rẽ phải sẽ đến con đường độc đạo vào bản tận cùng Tổ quốc này)
-Quay lại Đồng Văn, ăn trưa
(Có thể hỏi thăm và treck cái Đồn Cao… đường này chỉ đi bộ lên đc và ngắm toàn cảnh Đồng Văn từ trên cao xuống – cũng khá đẹp)
Sau đó tiếp tục đi Mã Pì Lèng - con đường hạnh phúc - con đèo huyền thoại đẹp nhất Việt Nam. Quãng đường qua đèo Mã Pì Lèng hiểm trở nhưng rất đẹp và hùng vĩ - đứng trên đỉnh đèo ngắm sông Nho Quế).
Nghỉ đêm tại Mèo Vạc.

Ngày thứ ba: (ngày 12/11)
Option 1: Mèo vạc – Yên Minh - Quản bạ - Hà Giang (đi lại đường cũ)
- Sáng: ăn sáng và chơi ở chợ Mèo vạc, đi Lùng Phình (rượu Ngô)
- 9h: quay về Hà Giang: trên đường đi sẽ có nhiều thời gian tham quan hơn, ngó nghiêng các bản làng, cái này cũng khá thú vị (bán của người H’Mông trắng, người Dao áo chàm, thăm thú 1 số nơi như sau (nếu có thời gian):
1. Tham quan bản người Tày, ngâm chân lá thuốc bắc ^^
2. Đến bản người dân tộc Dao trên độ cao hơn 600m với điểm xuất phát, cách Hà Giang 3 km. Trên đường thưởng thức cảnh đẹp hùng vĩ của rừng núi, đồi cọ, ngắm phong cảch và những bản làng, hệ thống ruộng bậc thang từ trên cao, có thể hỏi chỗ tắm thuốc của người Dao
- Chiều: có mặt ở HG, tranh thủ nghỉ ngơi, hoặc đi.
- Ăn tối: Oánh chén 1 bữa no say, chia tay Hà Giang
- Tối bắt xe về HN, 4h sáng hôm sau có mặt tại HN và 7h đi làm.

Option 2: Mèo Vạc – Bảo Lâm - Thị Trấn Bắc Mê - Hà Giang (160 km)

6h Dậy sớm đi chợ phiên Mèo Vạc.
Quãng đường khoảng 160km qua Bảo Lâm, Bắc Mê 60km đầu tiên đi trên núi, xuống dần cho đến quốc lộ 34 nối Cao Bằng - Hà Giang.
đi tiếp 20km đến thị chấn Bảo Lâm, nghỉ ăn cơm trưa.
1h chiều đi tiếp từ Bảo Lâm qua Bắc Mê (40km) về Hà Giang (40km nữa).
Đến khoảng 5h chiều về đến nơi.
Nghỉ ngơi, ăn tối tại Hà Giang.
Tối bắt xe về HN, 4h sáng hôm sau có mặt tại HN và 7h đi làm.
Kết thúc chuyến đi.

Chi phí dự tính : 1,5triệu/1 người (bao gồm ôtô 2 chiều, tiền phí gửi xe máy theo ô tô, nhà nghỉ, ăn uống, vé thăm quan, thuốc men, bông băng) thiếu bù, thừa trên 100k trả lại, dưới 100k để cho lần off sau chuyến đi. Xăng xe - Sự cố xe cộ xế ôm chia nhau.

Các bạn sẽ đóng trước là 500K để book vé xe khách và mình chỉ chốt các bạn có đóng tiền. Tiền sẽ không được trả lại trong trường hợp đã book vé mà các bạn thay đổi.

Các bạn đăng ký ghi rõ:
- Tên + Xế/ Ôm + Năm sinh
- Số điện thoại + mail/ yh

Lịch off dự kiến vào 8h tối chủ nhật (04/11) chốt xe và đóng tiền địa điểm off sẽ thông báo đến các bạn tham gia.

Liên lạc với mình theo YM: cucliti
 
Last edited:
Re: Dành cho những người bạn có tình yêu với Hà Giang giống như tôi 9-11/11

Cùng thời gian và ý tưởng nhưng nhóm mình xuất phát sớm hơn síu và đi từ Cao Bằng qua
http://www.facebook.com/events/436629749735090/
mong đ giao lưu cùng mọi người
Mình cũng rấthy vọng được giao lưu cùng các bạn

@ Ruatoc do: Em rất cảm ơn anh ruatocdo đã chia sẻ những kinh nghiệm rất quý :D
 
Re: [Tuyển xế]Dành cho những người bạn có tình yêu với Hà Giang giống như tôi 9-11/11

cho mình đăng ký chân xế nhé. Nguyễn Văn Đạo
sinh 1984
01639079336
 
Re: [Tuyển xế]Dành cho những người bạn có tình yêu với Hà Giang giống như tôi 9-11/11

Yêu cầu các xế về học móc lốp hết đi nhé :D
 
Last edited:
Re: [Tuyển xế]Dành cho những người bạn có tình yêu với Hà Giang giống như tôi 9-11/11

yêu cầu các xế về học móc lốp hết đi nhé :D

Bạn xe đạp yên tâm là tớ đã phỏng vấn các bạn rồi, các bạn nam đều có kinh nghiệm móc lốp cả :). Còn bạn xe đạp đỏ có khi phải kiểm tra xem có bít đi xe có gắn động cơ ko nhỉ
 
Re: [Tuyển xế]Dành cho những người bạn có tình yêu với Hà Giang giống như tôi 9-11/11

Bài này tớ copy lại sang đây nhé:
Điều đầu tiên khi sử dụng xe máy lưu thông trên đường là bạn phải có giấy phép lái xe theo đúng loại xe mà mình đang sử dụng , phải có Giấy bảo hiểm trách nhiệm dân sự bắt buộc cho xe đó. Và bắt buộc phải đội nón bảo hiểm cho người ngồi trên xe.

Quy định đi đường

1 Chốt và dẫn đoàn làm gì?

Phải phân công người dẫn đoàn và người chốt đoàn: về nguyên tắc, dẫn đoàn dẫn đường đi và điều phối tốc độ của đoàn (ví dụ: khi có đoạn giới hạn tốc độ tối đa) và tính toán khi nào cả đoàn nên dừng lại như khi đổ xăng, thay quần áo (mưa, rét, nóng), hay các việc khác. Còn chốt đoàn nhằm đảm bảo không ai bị rớt lại đoàn và đảm bảo đoàn đi với khoảng cách đồng đều. Khi có ai tụt lại, chốt đoàn phải tụt lại theo và cùng xe tụt lại đó đi nhanh hơn để bắt kịp đoàn. Chính vì vậy, Cần phân công 2 xe đi cuối thay nhau chốt và giám sát lẫn nhau.

- Xe dẫn đoàn thì đến chỗ rẽ thì dừng lại chờ anh em cùng rẽ. Trong trường hợp dừng trời tối, anh chị em dừng lại thì bật xi nhan phải để các xe khác còn nhìn thấy mà chọn lựa việc join đoàn (nếu là thành viên) hay né ra chỗ khác mà không cán phải chúng ta. Dẫn đoàn cần đặc biệt tinh tế trong việc cho anh chị em dừng, nghỉ; căn tầm xăng; chọn chỗ rộng, thoáng, cảnh đẹp. Ngoài ra phải chú ý đường, biển báo. Biển báo hạn chế tốc độ
- Chốt đoàn phải mang đồ nghề sửa xe, cứu thương và có hiểu biết cũng như khả năng xử lý và phản ứng nhanh với các sự cố hỏng hóc về xe cộ, sơ cứu


2 Xế ôm lưu ý gì?

- Kiểm tra xe trước mỗi chuyến đi: đảm bảo an toàn khi đi đường và không làm tổn hại đến chiếc xe yêu quý của mình

- Về khoảng cách giữa các xe: Ở các đoạn Quốc lộ hay Cao tốc, khoảng cách giữa các xe khoảng 50m là vừa (vì tốc độ xe khi đó khoảng 50-60km/h) đảm bảo an toàn.

- Khi chạy tối, tốc độ sẽ giảm và các xe có thể đi gần nhau hơn - khoảng 20m - tuy nhiên, lúc này xe trước và xe sau sẽ đi so le với nhau (như trên 2 đường thẳng song song, nhưng không cách quá xa. Tưởng tượng như vết chân các bác để lại trên cát ấy, . Lợi ích của việc đi so le với nhau là các xe có thể soi đèn cho nhau, không bị khuất tầm nhìn, và nếu có xe nào rủi ro ngã thì xe sau không bị dính theo. trong trường hợp không áng chừng được khoảng cách là thế này. Mỗi xe đi làm sao để ít nhất nhìn được một xe đi sau và một xe đi trước mình. Đảm bảo mình đi đúng theo đội và thằng đằng sau cũng đi đúng theo mình.

- Khi trời tối nếu dừng lại yêu cầu các xế bật xi nhan xe để các xe nhận ra nhau, và để các phương tiện khác nhận biết xe

- Dọc đường đi, khi xe nào có vấn đề gì cần dừng khẩn cấp hoặc cần sự hỗ trợ của mọi người, các ÔM sẽ phải có trách nhiệm liên lạc với ÔM của leader hoặc xe nào gần ngay mình nhất. Chính vì thế các ôm lưu ý có số của tất cả các ôm khác trong máy điện thoại, để khỏi mất công moi giấy ra tìm số khi cần. Các xế cũng cần chỉ đạo các ôm quan sát xe đi trước đi sau trong đoàn, để đảm bảo mọi người luôn quan sát thấy nhau để có thể bảo vệ và đảm bảo an toàn cho nhau.

- Xế cẩn thận, chắc chắn và có tinh thần trách nhiệm với Ôm cũng như trách nhiệm với lịch trình của cả đoàn

- Không vượt xe dẫn đầu trong bất cứ trường hợp nào: Xe dẫn đi nhanh mình đi nhanh, họ đi chậm mình đi chậm, họ dừng mình cũng phải dừng. Nếu bắt buộc phải vượt với lý do chính đáng thì sau đó phải giảm tốc độ xuống 10km/h chờ họ vượt lên rồi mới được trở lại vận tốc ban đầu

- Đến chỗ rẽ, xe dẫn đầu sẽ dừng lại chờ đủ người rồi đi. Đề nghị mọi người dừng sau xe dẫn đầu theo thứ tự trước sau. Không dừng trước xe dẫn đầu, ko dồn cục quanh xe dẫn đầu gây cản trở giao thông và có thể gây nguy hiểm.

- Qua ngã ba ngã tư ko thấy xe dẫn đầu đứng chờ thì mặc định đi thẳng.

3 Không phạm cấm kị


- Tuyệt đối không được vượt dẫn đoàn, trừ khi đang đà lên dốc, nhưng sau khi lên dốc xong phải giảm tốc độ nhường dẫn đoàn đi trước.

- Tuyệt đối không được tách đoàn

- Tuyệt đối không được lạng lách đánh võng khi đang lưu thông trên các tuyến đường

- Các vấn đề cư xử, hành xử với dân địa phương, mọi người đều biết phải làm gì tốt nhất cho mình và cho người khác.

- Không uống nhiều bia rượu trong các chặng nghỉ trên đường đi (đặc biệt là các chặng nghỉ trưa, giữa đường) hoặc làm ảnh hưởng đến lịch trình của ngày tiếp theo


4 Vượt oto

- Không được vượt khi trước mặt là khúc cua khuất tầm nhìn, ta ko biết đằng trước có xe ngược chiều gì. Nếu cố vượt thì xác suất gặp tai nạn là cực kỳ cao.

- Chỉ được vượt bên trái, trừ khi đường có làn dành riêng cho xe máy.

- Bật xi nhan trái, nhá còi liên tục và di chuyển vào vùng gương chiếu hậu trái của ô tô.

- Chờ đến khi ô tô có dấu hiệu nhường đường mới được vượt. Ko thì tiếp tục chờ cho đến khi nó nhường đường.

- Cần đặc biệt kiên nhẫn và cẩn thận khi vượt xe siêu trường, xe container. Những loại xe này thân rất dài, khó vượt, hút gió mạnh, dễ bị đuôi xe quệt vào. Do vậy chỉ vượt khi đường đủ rộng và xe ô tô đã chắc chắn tỏ dấu hiệu nhường đường. Nếu loại xe này phóng nhanh thì chập nhận đi đằng sau.

- Nếu xe ngược chiều phóng nhanh tiến gần và lấn hết làn đường thì phải tấp ngay vào sát lề bên phải, thậm chí nếu cần có khi phải phi tạm xuống mương, ruộng để tránh. Nhiều xe điên đi lấn hết đường và ko thèm tránh ai cả.

5 . Đi đường đèo dốc :

- Tùy độ dốc mà về số thích hợp: 3, 2, 1

- Không đi xe ga (Attila, SCR, LX, SH, PS, Nouvo, Mio, Click...), vừa hại xe vừa nguy hiểm khi lên dốc xuống dốc.

- Cách nhau tối thiểu 10m, nếu ko sẽ đâm xe liên hoàn khi xe đầu bị đổ. Nhất là khi xuống dốc.

- Khi lên dốc, nếu vít ga ko thấy gì là do máy quá nóng. Phải dừng lại, nghỉ 15 phút chờ máy nguội. Tuyệt đối ko phun nước vào máy vì sẽ gây nứt.

- Các xe phổ thông, đời ko quá cũ thì phanh trước là đĩa, phanh sau là cơ (phanh đùm). Khi lên dốc, khói xe khét, phanh sau ko khét. Khi xuống dốc khói xe ko khét nhưng phanh sau khét. Đây là điều bình thường. Nếu cảm thấy mùi khét phát ra ở máy chứ ko phải ở đuôi xe (nơi có ống xả và phanh sau) thì phải dừng lại xem xét)

- Khi xuống dốc KHÔNG ĐƯỢC CẮT CÔN ĐỂ XE TRÔI TỰ DO. Nếu cảm thấy xe trôi dốc quá nhanh cầm bóp kết hợp hai phanh đồng thời về số 3, thậm chí sô 2 để hãm bớt.

- Do vậy việc kiểm tra tổng thể xe là rất cần thiết. Đặc biệt là 2 phanh trước sau.

Cuối cùng, mỗi thành viên hãy luôn tự ý thức : trên đường Phượt điều gì cũng có thể xảy ra, mỗi người chúng ta hãy luôn cẩn thận, ngoài sống vì đam mê của mình cũng cần sống vì niềm vui của những người xung quanh nữa, có biết bao người mà niềm vui của họ chỉ đơn giản là thấy chúng ta luôn mạnh khỏe...Trước khi cơn say mạo hiểm đẩy chúng ta vào một hành động điên rồ và bất cẩn nào đó, hãy nghĩ đến những ai sẽ khóc nếu ta không trở về...
 
Re: [Tuyển xế]Dành cho những người bạn có tình yêu với Hà Giang giống như tôi 9-11/11

- Khi xuống đèo vào cua nên mở hết cua, tránh bó vỉa đề phòng xe lên đèo ngược chiều

- Khi lên đèo vào cua nên bó vỉa sát vách núi, tránh mở hết cua đề phòng xe xuống đèo ngược chiều
---------------------------------------------------------------------
Mình thấy đa phần là các bạn ÔM không quan tâm lắm đến các vấn đề đi lại trên đường, hầu hết là phó thác cho XẾ trong khi việc đi lại cẩn thận đảm bảo an toàn cho cả 2 và cả nhóm.

Với kinh nghiệm làm ôm ko pro lắm mình chia sẻ mấy điều

- Các bạn ôm thường ngại ngồi sát xế điều đó làm xế khó điều khiển xe, do đó khuyến cáo đã là Ôm thì phải ôm

- Khi đi mình thường đeo găng tay sợi trắng mặc dù mình ko phải lái, lý do là để dễ nhìn lúc ra hiệu cho các xe đằng sau và nếu ko may ngã sẽ giảm thương tích ở tay.

- Khi xe vào đoạn cua hoặc đường xóc, cần giảm tốc độ ôm vẫy tay ra hiệu cho các xe sau bằng cách giơ tay vẫy, lòng bàn tay hướng xuống mặt đường

Tránh trường hợp ôm thì ung dung ngắm trời ngắm đất rồi thi thoảng vỗ vai xế chỉ cái này cái kia đẹp, trong khi xế tay vai mỏi nhừ đang cắm mặt xuống đường...
Nói chung đi đường Ôm nên chia sẻ với xế chứ ko nên phó mặc.

P/S riêng xế: Khi buộc đồ cứ căn chỗ ngồi sao cho ôm có muốn ngồi dịch ra sau cũng ko được vì vướng đồ

P/S riêng ôm: Xế mà mệt buồn ngủ thì cứ tai xế mà hát tình ca, đảm bảo tay lái xế sẽ lụa hơn rất nhiều
---------------------------------------------------------------------
Các xe nên dán đề can phản quang phía sau xe để nhận biết đoàn và xe của mình
---------------------------------
from xedap:
Kinh nghiệm là thế, nhưng nhớ và làm theo như pản xạ là cả 1 vấn đề, nhiều cái mình cũng chưa biết nhưng có 1 số điểm đáng lưu ý sau:
- Đi theo đoàn, cần có ng dẫn và chốt để đảm bảo quân số + vận tốc
- K đi dàn hàng ngang 3 4 gì đó cũng nguy hiểm
- Xe yêu cầu lắp gương theo xe lúc mua mới (k chơi trang trí)
- Nên Dán phản quang đằng sau, đi lúc tối dễ nhận ra nhau
- Ôm thì nên ngồi sát xế, tạo thành 1 khối, tránh ngồi vắt vẻo đằng sau, nếu bạn nào ngại thì nói luôn vì sẽ ở nhà luôn, tớ đi với bạn thì bạn thi thoảng hát cho nghe, ngẫu hứng thôi, k cần full bài, 1 chút sự hỏi thăm, chăm sóc, lấy cốc nước, miếng bánh,....dù là nhỏ nhưng sẽ tạo cho xế thoải mái nhiều.
- Ôm nếu bóp đc vai hoặc cổ cho xế thì tốt :D
- Mọi ng nhiều ng chắc sẽ lần đầu gặp nhau như mình, nhưng mọi ng chú ý khi đi dù k pải xế mình, xe mình cũng nên chú ý xem gồm bao nhiều xe, nhận dạng ntn,...tránh TH chả biết có bn ng đi :-s
- Đi đường đèo đi đúng làn đường
- Xe cộ trứoc khi đi nên ra hàng kiểm tra các thứ: phanh trước sau, dầu nên thay, lốp mòn quá thì thay, mua thêm 1 cái săm dự trù để dùng nếu cần
- MỌi ng hôm off nên tư vấn vào cung đường để nghỉ giữa đường, ăn chơi, chụp ảnh, và cũng để cái xe nó nghỉ phục vụ mình tiếp
- Đi mặc áo dài tay, đi giầy kín, mũ bảo hiểm, kính, loại kín càng tốt, găng tay
 
Last edited:
Re: [Tuyển xế]Dành cho những người bạn có tình yêu với Hà Giang giống như tôi 9-11/11

Cảm ơn thông tin rất hữu ích của chiecxedapmaudo nha
 
Re: [Tuyển xế]Dành cho những người bạn có tình yêu với Hà Giang giống như tôi 9-11/11

Không biết tình hình thế nào bạn chủ thớt ơi.
 
Re: [Tuyển xế]Dành cho những người bạn có tình yêu với Hà Giang giống như tôi 9-11/11

Không biết tình hình thế nào bạn chủ thớt ơi.

Tình hình là rất tình hình các bạn ôm ạ, Hiện tại không có thêm bạn xế nào đăng ký mà toàn là các bạn đăng ký full xe thôi, hoặc chưa sure
Vậy nên rất xin lỗi các bạn ôm đã đăng ký nhé!
Tối qua mình cũng có nhắn YM cho bạn monicalee rồi mà.
 
Re: Dành cho những người bạn có tình yêu với Hà Giang giống như tôi 9-11/11

Đã đi và đã về thành công, HG cũng k khó như mình nghĩ :p duy chỉ có mưa và nổ lốp giữa đg là 2 vấn đề lớn nhất
 

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
36,911
Bài viết
1,140,446
Members
192,961
Latest member
Smokingmonkey
Back
Top