What's new

[Đã chốt đoàn] Đi Bắc Hà - Hà Giang - Cao Bằng-Bắc Cạn 8 - 16.10.2011

Tháng 10 chẳng còn lúa chín bao nhiêu hết thậm chí chẳng còn tẹo nào í, nhưng mà có hoa tam giác mạch nở trắng, cũng là mùa thu nên cũng hứa hẹn là mê mải. Vậy nên dù thời gian khởi hành muộn hơn dự kiến nhưng tớ vẫn mong được lên đường đến nơi ấy...

Chi tiết cung đường là như ri:

- Tối thứ 7, 08/10/2011: Lên tàu đi HN-Phố Lu( Lào Cai) chuyến 21h10 - 4h10 sáng Chủ Nhật ,09/10/2011 tới nơi.

- Ngày 1, Chủ nhật,09/10/2011: Phố Lu( Lào Cai) - Bắc Hà( 35km) - Xã Lùng Phìn(14km) - Xín Mần(23km) - Hoàng Su Phì(34km) : 110km.

- Ngày 2, thứ hai,11/10/2011 : Hoàng Su Phì - Hà Giang - Quản Bạ - Yên Minh - Phó Bảng : 200 -240km.

Đi theo đường tắt từ ngã ba Vinh Quang là rẽ lên Pố Lồ rẽ qua Đản Vân về Tùng Sán - Bó Đướt - Bản Chang - Quảng Ngần và rẽ về Việt Lâm - Vị Xuyên theo quốc lộ 2 chạy thẳng về Tp.Hà Giang( đường này ngắn hơn đường về ngã ba tân Quang nhưng chỉ đi được nếu trời không mưa:D. Trường hợp trời mưa sẽ đi đường mà mọi người hay đi:) )

- Ngày 3: Phó Bảng -Cột cờ Lũng Cú - Đồng Văn – Mèo Vạc – Niêm Sơn – Bảo Lạc : 161km. Ở Lũng Cú có hang Sìn Mần Khang khá hay mà cũng ít đoàn đi ( nhờ đồn Biên Phòng dẫn ).Mình lên Lũng Cú có leo đấy ạ( 1 chút), buổi sáng sẽ tranh thủ nhờ cậy để đi nghía cái hang

- Ngày 4 :Bảo Lạc - Nguyên Bình – Cao bằng – Quảng Uyên – Trùng Khánh : 180km.

- Ngày 5: Trùng Khánh – Thác Bản Giốc – Động Ngườm Ngao - Trùng Khánh hoặc về luôn Cao Bằng luôn nếu còn sớm.

- Ngày 6: Trùng Khánh/or Cao Bằng - Ba Bể: 180 km or 120 km[/I]

- Ngày 7: Hồ Ba Bể : Chỉ ăn chơi nhảy múa các kiểu thôi ^^

- Ngày 8,chủ nhật 16/10/2011 : Hồ Ba Bể - Hà Nội: 270 km.

Để có được lịch trình này, tớ xin gửi lời cảm ơn đến các bác trên Phuot.com đã hết sức nhiệt tình giúp đỡ, đặc biệt là bác xiphe, ovuong, xoai, bachma..

Tớ dự định chốt 5 xe và nay đã có 1 ôm là tớ:D Tớ cần tuyển thêm 06 xế và 03 ôm, ưu tiên có xe máy nhé. Với số lượng như vậy thì có 1 xe đi 02 xế, phòng khi xế mệt thì đổi phiên.

Vì nếu thuê xe máy ở ngoài thì đi đường xa không yên tâm cho lắm, xe yếu hoặc xe hư hỏng nhìu thì khổ:(

Ai có nhu cầu quăng gạch, đổ bêtong các thể loại thì p.m tớ nhé:

Đt: 0989 673 327
Y!M: nangthuytinh052
 
Last edited:
Bác sửa phần resize cái hình lại ấy. Em chưa nhìn được trọn vẹn cái đuôi xe sau khi ráp cái baga vào:D

Cơ mà nhìn rất là tiện nhé, các xế nhà mình vào xem và về thực hiện gấp gấp!! Chị em ôm lại có cả chỗ dựa lưng đấy ợ(HH)(HH)
 
Ngồi mò cách up bây giờ mới được (hơi bị lười)

Cái baga xe thì khoan 3 lỗ như thế này
e64e490896124401f3f7d4fdc03ff0ec_35150110.p1000002.120x1.jpg

Cái baga mua ở chợ TÂN THÀNH cũng khoan 3 lỗ y chang.
bdcf2671e0a64c25d2f705b2450dcada_35150122.p1000003.120x1.jpg

Bắt 3 con ốc 12 li vô thì ra như thế này.
63d6cac32770abfc9ea273a3a9666199_35150132.p1000007.120x1.jpg

Nhìn xa thì như vầy.
394da48445623a733595b6948da88de9_35150141.p1000008.120x1.jpg

Đi trên đường khi chở ba lô thì như thế này.ôm có thể dựa lưng vào hành lý cột phía sau ngủ ngon lành vì rất vững chắc,khi đổ xăng không cần tháo đồ ra,cứ bật yên lên bình thường.sau khi đi chơi về tháo ra cất đi chờ chuyến khác
2c2910838c48af244e30c7881e578493_35150104.img4462.120x1.jpg



Trời,lại quên bung cái hình ra rồi mới dán vào,xóa bài viết để làm lại cũng không được,mà viết bài khác thì MOD nói spam,khó quá làng nước ơi !!!
 
Last edited:
Cám ơn anh quanggia đã chia sẽ hình. Tuy nhiên, theo mình, cái baga nó phát huy tác dụng nhiều hơn trong những ngày về (đổ đèo)

Cái baga thì rất tiện lợi với những xe moto có trọng lượng nặng (trọng lượng xe chứ không phải trọng lượng vật chở)
Còn với những xe máy có trọng lượng nhẹ, (như xe wave...) thì baga chỉ nên chịu những vật nhẹ thôi, để tránh mất cân bằng trọng tâm xe (bởi vậy nên phần máy (engine) xe là phần khá nặng, thường đặt ở giữa, có khuynh hướng lệnh về trước).
Đối với xe có trọng lượng nhẹ, lại chịu thêm 1 baga với nhiều vật nặng, ôm lại có khuynh hướng dựa lưng, thì đầu xe rất dễ bị quẫy do:
- Đầu xe sẽ có khuynh hướng bốc lên (không bám đất), rất dễ ngã, nhất là khi cán 1 viên đá
- Và, nếu lên đèo, thì xe càng có khuynh hướng lộn ngược đầu ra sau, nhất là vào khúc cua đèo
- Trường hợp hiếm xẩy ra, nhưng cũng có thể nghĩ đến: trong điều kiện gió bão, baga để phía sau làm tăng khả năng chắn cản gió, thì rất dễ bị gió thổi tạt ngang, gây té

Thường đi đường trường, sức khỏe và độ nhanh nhạy càng về sau càng kém, nên cũng cần chú ý loại bỏ các yếu tố có thể gây nguy hiểm như trên càng nhiều càng tốt, hoặc ước lượng được nguyên lý cân bằng xe cũng giúp mình chủ động tay lái khi thấy có khả năng gặp sự cố

Nên, theo mình, khi đi lên phía bắc, thường là leo đèo, nên cần để trong lương xe dồn về phía trước, để gìm đầu xe xuống đất. Do đó, baga chỉ nên mang các vật nhẹ. Với các vật nặng, cố gắng ở giữa xe, nhưng phải ko ảnh hưởng tay cầm lái.

Khi đi về, thường là đổ đèo, thì baga có thể chứa đồ càng nặng càng tốt, vì nó sẽ giảm khả năng lộn chuối xe về trước.
 
Chính xác,hôm đầu tiên mình chạy hơi khó chịu vì xe không cân,nhưng qua hôm sau thì bình thường ,chạy đường bằng thìl lái và ôm ngồi lùi ra sau (hehe) lên đèo thì lái và ôm xích lên phía trước (hehe),ôm của mình đi liên tục nên hiểu ý rất dễ lái xe !!
098bc19574f979eea68936084f76ea60_35152340.p1010429.700x0.jpg

Sẵn thử tấm hình nữa luôn(NO)(NO)
Vậy là được rồi !!!
 
Last edited:
Mới biết up ảnh (mò từ sáng tới giờ) sung quá nên tặng các bạn mấy tấm ảnh trẻ em vùng cao HÀ GIANG mới chụp trong chuyến đi hồi tháng 2-2011.




Bé gái chụp tại đỉnh cột cờ LŨNG CÚ

39fe8dd6885a96fa8ea931ebcca437b2_35154556.img4955.700x0.jpg


2 chị em trên đường từ LŨNG CÚ về thị trấn ĐỒNG VĂN

ca4c633b08c9a06f95908e020311cacd_35154569.img4991.700x0.jpg


2 anh em ở gần chợ ĐỒNG VĂN

ca1623221adb3dedd8149036a9d5e282_35154583.img5005.700x0.jpg


Chụp chung với 1 đoàn đi ô tô từ HÀ NỘI,gặp họ từ HÀ GIANG từ đó gặp hoài dù không đi chung,rất dễ thương.


6b8bb4c4491933a837e3fce7814a442c_35154605.img5007.700x0.jpg



2 mẹ con đi làm nương về,mẹ mới 19 mà con đã 4 tuổi rồi,4 tuổi mà phải gùi 1 gùi khoảng 5 kg,đang đi trên đèo MÃ PÍ LÈNG.


8b89848146ca6631ece319515940c59b_35154614.img5036.700x0.jpg



Cô bé dân tộc bán cải ở chợ phiên MÈO VẠC , phải thức sớm xuống núi với cha mẹ nên gương mặt đờ đẫn...

36ce5e7fc183fde84b0da5d8838a47fe_35154618.img5070.700x0.jpg


3 em nhỏ trên đưởng MÈO VẠC đi CAO BẰNG,lúc này nhiệt độ khoảng 6 độ,mình mặc 4 cái áo mà vẫn lạnh run,trong khi........

a379b5a8d6d68428d3d2d920ca445cd3_35154629.img5114.700x0.jpg
 
Cám ơn anh quanggia đã chia sẽ hình. Tuy nhiên, theo mình, cái baga nó phát huy tác dụng nhiều hơn trong những ngày về (đổ đèo)

Cái baga thì rất tiện lợi với những xe moto có trọng lượng nặng (trọng lượng xe chứ không phải trọng lượng vật chở)
Còn với những xe máy có trọng lượng nhẹ, (như xe wave...) thì baga chỉ nên chịu những vật nhẹ thôi, để tránh mất cân bằng trọng tâm xe (bởi vậy nên phần máy (engine) xe là phần khá nặng, thường đặt ở giữa, có khuynh hướng lệnh về trước).
Đối với xe có trọng lượng nhẹ, lại chịu thêm 1 baga với nhiều vật nặng, ôm lại có khuynh hướng dựa lưng, thì đầu xe rất dễ bị quẫy do:
- Đầu xe sẽ có khuynh hướng bốc lên (không bám đất), rất dễ ngã, nhất là khi cán 1 viên đá
- Và, nếu lên đèo, thì xe càng có khuynh hướng lộn ngược đầu ra sau, nhất là vào khúc cua đèo
- Trường hợp hiếm xẩy ra, nhưng cũng có thể nghĩ đến: trong điều kiện gió bão, baga để phía sau làm tăng khả năng chắn cản gió, thì rất dễ bị gió thổi tạt ngang, gây té

Thường đi đường trường, sức khỏe và độ nhanh nhạy càng về sau càng kém, nên cũng cần chú ý loại bỏ các yếu tố có thể gây nguy hiểm như trên càng nhiều càng tốt, hoặc ước lượng được nguyên lý cân bằng xe cũng giúp mình chủ động tay lái khi thấy có khả năng gặp sự cố

Nên, theo mình, khi đi lên phía bắc, thường là leo đèo, nên cần để trong lương xe dồn về phía trước, để gìm đầu xe xuống đất. Do đó, baga chỉ nên mang các vật nhẹ. Với các vật nặng, cố gắng ở giữa xe, nhưng phải ko ảnh hưởng tay cầm lái.

Khi đi về, thường là đổ đèo, thì baga có thể chứa đồ càng nặng càng tốt, vì nó sẽ giảm khả năng lộn chuối xe về trước.
Lý thuyết của bác rất chuẩn. Nhưng thực tế có vài điểm chưa sát:
- Không có chuyện ngày về đổ đèo nhiều đâu ạ. Vì lên đèo và xuống đèo là liên tiếp.
- 1 ba lô (cho phượt xe máy) thì ~3-5kg thôi (tùy độ tham :D). Không đến mức mất cân bằng và cản gió lắm đâu. Nhưng cứ ưu tiên ba lô nhẹ ra sau.
- Chả có xe nào 2 người mà không buộc sau cả. Không thể loại bỏ được. Cố mà sống chung với lũ thôi.

Mình thấy cái nguy hiểm hơn lại ở kỹ năng đi xe ý:
- Luôn dùng số để hãm dốc. Hạn chế tối đa dùng phanh. Đang đổ đèo mà hết má phanh hoặc đứt phanh thì... :(. Cũng không nên để tốc độ đổ dốc quá cao. Lo cho các bạn trẻ thôi, chứ như tớ đổ dốc 40km/h đã thấy bất an rồi. Đi số thấp thì tốn xăng nhưng an toàn hơn.
- Không nên chạy liền tù tì quãng đường dài. Máy nóng, ì, dễ hỏng. Cái này thì thấy xe hơi ì là dừng nghỉ thôi, ko tưới nước vào máy nóng. Mà dân phượt thì thường xuyên dừng chụp ảnh, cũng tiện cho máy nghỉ.
- Đi theo đoàn thì nên giữ khoảng cách xe, tối thiểu 10m cho an toàn.
Xem thêm mục kỹ năng đi phượt.
Chúc cả nhà vui.
 
Risize lại mấy tấm hình cho các bạn xem,đây chỉ là sáng kiến cá nhân của mình thôi,thấy tiện thì các bạn làm theo (không chịu trách nhiệm trước pháp luật à nha )

baga xe
42d11e40cf116c704c69bfbcfce810dc_35178788.p1000002.700x0.jpg





baga mua ngoài chợ
216f6092aa142901dc55b238b440d591_35178790.p1000003.700x0.jpg





gắn 2 cái vào thì xong
514417d09ad5c35c335088455d869cb5_35178791.p1000007.700x0.jpg





Nhìn xa thì như vầy
4c03afd1f18510df6d57d62a0c187b3e_35178793.p1000008.700x0.jpg





Khi chở đồ thì như thế này ( ôm cứ cười tít mắt vì có chỗ dựa lưng )
058cda820055dc3008303f1300b35c64_35179266.img4462.700x0.jpg




Còn dư chỗ up hình,1 chú bé dân tộc đang hăng hái chiến đấu với tô hủ tíu mì !!
4ee9fdb65e40a52d0b1ba6e9445e87bf_35178811.p1010394.700x0.jpg




Ngay cổng chợ MÈO VẠC các cô gái dân tộc ôm 1 con gà đứng bán (mỗi người chỉ có 1 con thôi nhé !!không hiểu tại sao nữa )mà có tới mấy chục người ôm 1 con gà đứng bán và họ rất văn minh hơn người KINH chúng ta ở chỗ xếp hàng 1 ngay ngắn từ ngoài cổng chợ vào tới bên trong,hoàn toàn không thấy xô đẩy,chen lấn và thích nhất là không mời chào,bạn cứ tà tà xem thấy thích thì hỏi mua họ mới nói giá,nếu không mua cũng không bị đốt phong lông như chợ BẾN THÀNH nhà mình đâu.
Thấy sao nói vậy ,quí vị xem xong đừng chém em nhé !!
9043a2c554ad2cf93117770bc81666c1_35178787.img5061.700x0.jpg
 
Em thấy cái vụ khoan phía sau barga của bác Quang hay đấy. Kiểu gì cũng phải chở đồ phía sau( nhiều hay ít thôi), chứ chở hai bên y như sọt í thì ôm ngồi cũng vất vả:( ( nói vậy thôi chứ em cũng chưa tưởng tượng ra được cái kiểu sẽ ngồi thế nào nếu buộc đồ y như buộc sọt:D )

Với lại cái ngày dừng ở Yên Minh, sau khi mình chia bớt quần áo thì mỗi xe có nhiệm vụ nhận thêm 1 bao đồ vừa vừa để chở theo cơ mà:)

Các xế hay ôm nào có xe về suy nghĩ phương án để chở đồ sao cho tiện nhứt hén. Nếu ngại khoan xe (hoặc xe ko có thanh barga với bề mặt rộng) thì các bác có thể làm thử với 2 thanh gỗ ( dẹt dẹt nhưng chắc chắn nhé), buộc vào hai thanh sườn của cái barga hay sao ấy nhỉ:D. Rồi chất đồ lên, chạy vòng vòng thử xem sao:D

Em đã thấy nhìu đoàn cũng buộc như thế rồi:)

Nhớ demo vụ này trước nhá các bác, ko thì đến lúc lại cuống cả lên thì (NO) ( NO)

Hẹn mọi người vụ off ẹp tới!!
 
Tối nay off xong rồi nhé. Đoàn SGN có những người sau đã đóng tiền cho mình

1. notruoiochan : 700k

2. tran.nguyen: 700k

3. nheomat: 700k

4. Bác luc: 700k

5. Bạn bác luc: 700k


Tổng cộng: 3,500k

Hiện nay phân công đội ngũ của đoàn như thế này:

1.2: Bác Quang + ôm : Dẫn đoàn

3.4: Em Huy + nheomat: chị nheomat làm thủ quỹ

4.5: Xế ? + notruoiochan: ---->> tuyển xế

5.6: bạn bác luc + ôm: --->> ôm dự kiến là : bạn tvdk

7.8 : bác luc + tran.nguyen

9.10: Xế?+ hagattini : Chốt đoàn. ---->> xế dự kiến: ndbaoanh

Đoàn ko tuyển thêm Ôm. Các xế ôm có tên : ndbaoanh, luc, tvdk nhanh chóng chuyển tiền cho mình đóng cọc nhé. Nếu ko thấy thông tin phản hồi của các bạn về thời gian chuyển cọc, mình sẽ nhận các bạn khác có ý muốn đi theo đoàn.

Để tránh trường hợp sắp đến ngày đi mà có bạn ko đi nữa ( ko tự tìm được người thay thế cho đoàn) thì mất tiền cọc.

Do đội HN rất ít người vậy nên sẽ ko có khoản mua đồ chung nữa.

Bạn nào có xe thì tự chuẩn bị xăm và bugi dự phòng. Chi phí tu bổ xe và gửi xe máy theo tàu( nếu có) thì tự chia với nhau theo thỏa thuận.

Mình sẽ mua ít thuốc men và miếng vá xe mang theo.

ĐOÀN CẦN THÊM 1 XẾ CÓ XE.

P/s: Hôm ni xôm tụ phết, khoái!

Chủ thớt đâu nhỉ? Cho mình ké 4 ngày đầu được không? 1 xế + 1 ôm. Đến Cao Bằng mình chia tay mọi người về Ba Bể trc.
Nếu được ý ới giúp mình nhé!

Nguyễn Tiến Thùy - tienthuy_mr 0976 096 946 - yahoo: tienthuy_mr - email: [email protected]
 

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
59,337
Bài viết
1,175,279
Members
192,056
Latest member
Lyminhchung
Back
Top