What's new

[Đã chốt đoàn] Đi Côn Đảo ngày giỗ tổ Hùng Vuơng từ 09 -> 12/04/2011

Status
Not open for further replies.
Chưa đi Côn Đảo lần nào, nhưng được cung cấp thong tin trên diễn đàn, mình quyết định mở thớt rủ rê các bạn cùng tham gia khám phá CĐ vào dịp giỗ tổ Hùng Vương này. từ 09/04/2011 -> 12/04/2011

Lịch trình như sau:

Ngày 1:

 7h: Tập trung ở Dinh Thống Nhất. (Ăn Sáng tự túc.).
 7h30. Lên đường đi VT. Chúng ta sẽ đi theo đường Nhơn Trạch (Cầu Ông Lãnh -> Q4->Q7 -> Cầu Phú Mỹ ->Phà Cát Lái -> Nhơn Trạch -> QL 51 -> BRVT)
 8h30, Café ở Nhơn Trạch (Đóng gốp tiền cho thủ quỷ)
 10h30 Tới Bà Rịa. Ghé ăn bánh canh Long Hương VT
 12h. Đến cảng Cát Lỡ. Lấy vé tàu. Tiếp tục Café và mua đồ ăn cho buổi tối trên tàu. Chạy xe đến quán Cây Vú Sữa ăn bánh khọt Vũng Tàu.
 4h Lên tàu ổn định chỗ nghỉ. Đón hoàng hôn trên tàu, chụp hình, giao lưu trên tàu.

Ngày 2:

 7h: Cập cảng Bến Đầm, lên xe về nhà nghỉ của bảo tàng.
 Ăn sáng, sau đó tham quan nhà Chúa Đảo, bảo tàng CĐ, và hệ thống nhà tù CĐ.
 Ăn trưa, nghỉ ngơi.
 13h 30: Thuê xe đi bãi Đầm Trầu, chụp ảnh.
 Quay về thị xã, trên đường về sẽ dừng lại ở bất kì mũi nào để chụp ảnh.
 Về lại bảo tàng, ra đối diện tắm biển. Chơi các trò chơi tập thể tại bải biển
 Ăn tối, cà phê, dạo quanh CĐ.
Tiết mục giao lưu văn nghệ, đốt lữa trại, ăn hải sản nướng tại bải biển.
 22h: Đi nghĩa trang Hàng Dương, thăm mộ cô Sáu, Lê Hồng Phong….

Ngày 3:

 Sáng 4h dậy ngắm bình minh + tắm biển.
 Ăn sáng, sau đó lấy xe máy lên đỉnh dara ngắm toàn cảnh CĐ, chụp hình, viếng miếu bà Phi Yến, di tích cầu Ma Thiên Lãnh, đi vườn quốc gia CĐ.
 Ăn trưa, nghỉ ngơi.
 Ra chợ CĐ mua quà lưu niệm.
 Chiều ra lại cảng Bến Đầm lên tàu về đất liền.

Ngày 4:

 Cập cảng Cát Lở, tìm quán nào đó ăn sáng, chạy xe lên đường Hạ Long café ở Bạch Dinh hoặc Ô Cấp sau đó chia tay để quay trờ về công việc.

Chi phí ước tính khoảng 1.5 triệu.

Mong được gặp lại những người bạn cũ và có thêm nhiều người bạn mới.
Nếu thấy lịch trình mình phù hợp với thời gian và túi tiền của bạn thì hãy tham gia chung nhé!
NickYM: tranhuutan2001,
ĐT: 0974004237,
FB: http://www.facebook.com/Tran.H.Tan

- Các bạn nào muốn tham gia có thể chuyễn khoản tiền cho mình để mình book vé tàu và đặt phòng khách san. (500K).
Số Tài Khoản: 0251001991551 VCB HCM.
Chủ tài khoản: Trần Hữu Tân
Bạn nào không chuyễn khoản được thì có thể gửi tiền vào buổi OFF vào tối thứ 2 lúc 6h30 PM thứ 2 ngày 14 tháng 03 Địa điểm Cafe Trung Nguyên A75 Bạch Đằng, P2 Tân Bình (Gần sân bay Tân Sơn Nhất)
- Đây là chương trình mình dự kiến. Thời gian có thể thay đổi do chưa có lịch tàu chạy. Chi phí tất cả đều share.

Các bạn sang trang 15 để xem và đăng ký mình vào nhóm nào

Danh sách các bạn đặt gạch.

1. Trần Hữu Tân (Xế )
2. QuynhNhu (Ôm)
3. chunguahoang
4. Conlele
5. pjan
6. 04hcb
7. laca
8. trainhangheo
9. vanpth
10. Embracing_Hearts
11. LyThong
12. TOMATO + 1 ôm
13. traveladd
14. Pisces Ly
15. Greece
16. banglangtieuthu
17. Đỗ Quế Mi Hương
18. Milu
19. dung07041974
20. huynhvinhtam
21. huongngoclan
22. Bé Gió
23. vucsautham
24. Rayan
25. Jsmile
26. Dã Hạc
27. bạn của Dã Hạc
28. beejoy
29. bạn của beejoy
30. maruco
31. pucca300
32. matkeing
33. bạn của Milu
34. quvuthudu + 2 bạn
37. superBecon
38. babyone + bé Cún
40. Như Ngọc ( xế )
41. Yến Lan (ôm )
42. trhien82
43. hoasaudong0410
44. bemo.dkny
45. KevinAuto
46. HieuKen
47. Jinnynhungoc
 
Last edited by a moderator:
Các bạn cứ yên tâm. Mọi việc rồi cũng sẽ qua. Cám ơn bác @huynhvinhtam đã tận tình phổ biến thông tinh rất hữu ích.
Thay mặt chủ thớt và các phần tử trong đoàn gởi lời cám ơn sâu sắc đến bác.
Thanks tamcrazy đã thay lời cảm ơn đến anh @huynhvinhtam . Các bạn mang xe đi vui lòng đảm bảo kính chiếu hậu cho xe mình nhé (để khỏi làm phiền mấy anh Hugo áo vàng ấy mà).
 
Mọi người bỏ ít phút đọc tham khảo Quy định đi đường cho nhà phuoter nhé
Quy định đi đường

1 Chốt và dẫn đoàn làm gì?

Phải phân công người dẫn đoàn và người chốt đoàn: về nguyên tắc, dẫn đoàn dẫn đường đi và điều phối tốc độ của đoàn (ví dụ: khi có đoạn giới hạn tốc độ tối đa) và tính toán khi nào cả đoàn nên dừng lại như khi đổ xăng, thay quần áo (mưa, rét, nóng), hay các việc khác. Còn chốt đoàn nhằm đảm bảo không ai bị rớt lại đoàn và đảm bảo đoàn đi với khoảng cách đồng đều. Khi có ai tụt lại, chốt đoàn phải tụt lại theo và cùng xe tụt lại đó đi nhanh hơn để bắt kịp đoàn. Chính vì vậy, Cần phân công 2 xe đi cuối thay nhau chốt và giám sát lẫn nhau.

- Xe dẫn đoàn thì đến chỗ rẽ thì dừng lại chờ anh em cùng rẽ. Trong trường hợp dừng trời tối, anh chị em dừng lại thì bật xi nhan phải để các xe khác còn nhìn thấy mà chọn lựa việc join đoàn (nếu là thành viên) hay né ra chỗ khác mà không cán phải chúng ta. Dẫn đoàn cần đặc biệt tinh tế trong việc cho anh chị em dừng, nghỉ; căn tầm xăng; chọn chỗ rộng, thoáng, cảnh đẹp. Ngoài ra phải chú ý đường, biển báo. Biển báo hạn chế tốc độ
- Chốt đoàn phải mang đồ nghề sửa xe, cứu thương và có hiểu biết cũng như khả năng xử lý và phản ứng nhanh với các sự cố hỏng hóc về xe cộ, sơ cứu


2 Xế ôm lưu ý gì?


- Kiểm tra xe trước mỗi chuyến đi: đảm bảo an toàn khi đi đường và không làm tổn hại đến chiếc xe yêu quý của mình

- Về khoảng cách giữa các xe: Ở các đoạn Quốc lộ hay Cao tốc, khoảng cách giữa các xe khoảng 50m là vừa (vì tốc độ xe khi đó khoảng 50-60km/h) đảm bảo an toàn.

- Khi chạy tối, tốc độ sẽ giảm và các xe có thể đi gần nhau hơn - khoảng 20m - tuy nhiên, lúc này xe trước và xe sau sẽ đi so le với nhau (như trên 2 đường thẳng song song, nhưng không cách quá xa. Tưởng tượng như vết chân các bác để lại trên cát ấy, . Lợi ích của việc đi so le với nhau là các xe có thể soi đèn cho nhau, không bị khuất tầm nhìn, và nếu có xe nào rủi ro ngã thì xe sau không bị dính theo. trong trường hợp không áng chừng được khoảng cách là thế này. Mỗi xe đi làm sao để ít nhất nhìn được một xe đi sau và một xe đi trước mình. Đảm bảo mình đi đúng theo đội và thằng đằng sau cũng đi đúng theo mình.

- Khi trời tối nếu dừng lại yêu cầu các xế bật xi nhan xe để các xe nhận ra nhau, và để các phương tiện khác nhận biết xe

- Dọc đường đi, khi xe nào có vấn đề gì cần dừng khẩn cấp hoặc cần sự hỗ trợ của mọi người, các ÔM sẽ phải có trách nhiệm liên lạc với ÔM của leader hoặc xe nào gần ngay mình nhất. Chính vì thế các ôm lưu ý có số của tất cả các ôm khác trong máy điện thoại, để khỏi mất công moi giấy ra tìm số khi cần. Các xế cũng cần chỉ đạo các ôm quan sát xe đi trước đi sau trong đoàn, để đảm bảo mọi người luôn quan sát thấy nhau để có thể bảo vệ và đảm bảo an toàn cho nhau.

- Xế cẩn thận, chắc chắn và có tinh thần trách nhiệm với Ôm cũng như trách nhiệm với lịch trình của cả đoàn

- Không vượt xe dẫn đầu trong bất cứ trường hợp nào: Xe dẫn đi nhanh mình đi nhanh, họ đi chậm mình đi chậm, họ dừng mình cũng phải dừng. Nếu bắt buộc phải vượt với lý do chính đáng thì sau đó phải giảm tốc độ xuống 10km/h chờ họ vượt lên rồi mới được trở lại vận tốc ban đầu

- Đến chỗ rẽ, xe dẫn đầu sẽ dừng lại chờ đủ người rồi đi. Đề nghị mọi người dừng sau xe dẫn đầu theo thứ tự trước sau. Không dừng trước xe dẫn đầu, ko dồn cục quanh xe dẫn đầu gây cản trở giao thông và có thể gây nguy hiểm.

- Qua ngã ba ngã tư ko thấy xe dẫn đầu đứng chờ thì mặc định đi thẳng.

3 Không phạm cấm kị


- Tuyệt đối không được vượt dẫn đoàn, trừ khi đang đà lên dốc, nhưng sau khi lên dốc xong phải giảm tốc độ nhường dẫn đoàn đi trước.

- Tuyệt đối không được tách đoàn

- Tuyệt đối không được lạng lách đánh võng khi đang lưu thông trên các tuyến đường

- Các vấn đề cư xử, hành xử với dân địa phương, mọi người đều biết phải làm gì tốt nhất cho mình và cho người khác.

- Không uống nhiều bia rượu trong các chặng nghỉ trên đường đi ( đặc biệt là các chặng nghỉ trưa, giữa đường) hoặc làm ảnh hưởng đến lịch trình của ngày tiếp theo


4 Vượt oto

- Không được vượt khi trước mặt là khúc cua khuất tầm nhìn, ta ko biết đằng trước có xe ngược chiều gì. Nếu cố vượt thì xác suất gặp tai nạn là cực kỳ cao.

- Chỉ được vượt bên trái.

- Bật xi nhan trái, nhá còi liên tục và di chuyển vào vùng gương chiếu hậu trái của ô tô.

- Chờ đến khi ô tô có dấu hiệu nhường đường mới được vượt. Ko thì tiếp tục chờ cho đến khi nó nhường đường.

- Cần đặc biệt kiên nhẫn và cẩn thận khi vượt xe siêu trường, xe container. Những loại xe này thân rất dài, khó vượt, hút gió mạnh, dễ bị đuôi xe quệt vào. Do vậy chỉ vượt khi đường đủ rộng và xe ô tô đã chắc chắn tỏ dấu hiệu nhường đường. Nếu loại xe này phóng nhanh thì chập nhận đi đằng sau.

- Nếu xe ngược chiều phóng nhanh tiến gần và lấn hết làn đường thì phải tấp ngay vào sát lề bên phải, thậm chí nếu cần có khi phải phi tạm xuống mương, ruộng để tránh. Nhiều xe điên đi lấn hết đường và ko thèm tránh ai cả.

5 . Đi đường đèo dốc :

- Tùy độ dốc mà về số thích hợp: 3, 2, 1

- Không đi xe ga (Attila, SCR, LX, SH, PS, Nouvo, Mio, Click...), vừa hại xe vừa nguy hiểm khi lên dốc xuống dốc.

- Cách nhau tối thiểu 10m, nếu ko sẽ đâm xe liên hoàn khi xe đầu bị đổ. Nhất là khi xuống dốc.

- Khi lên dốc, nếu vít ga ko thấy gì là do máy quá nóng. Phải dừng lại, nghỉ 15 phút chờ máy nguội. Tuyệt đối ko phun nước vào máy vì sẽ gây nứt.

- Các xe phổ thông, đời ko quá cũ thì phanh trước là đĩa, phanh sau là cơ (phanh đùm). Khi lên dốc, khói xe khét, phanh sau ko khét. Khi xuống dốc khói xe ko khét nhưng phanh sau khét. Đây là điều bình thường. Nếu cảm thấy mùi khét phát ra ở máy chứ ko phải ở đuôi xe (nơi có ống xả và phanh sau) thì phải dừng lại xem xét)

- Khi xuống dốc KHÔNG ĐƯỢC CẮT CÔN ĐỂ XE TRÔI TỰ DO. Nếu cảm thấy xe trôi dốc quá nhanh cầm bóp kết hợp hai phanh đồng thời về số 3, thậm chí sô 2 để hãm bớt.

- Do vậy việc kiểm tra tổng thể xe là rất cần thiết. Đặc biệt là 2 phanh trước sau.

Cuối cùng, mỗi thành viên hãy luôn tự ý thức : trên đường Phượt điều gì cũng có thể xảy ra, mỗi người chúng ta hãy luôn cẩn thận, ngoài sống vì đam mê của mình cũng cần sống vì niềm vui của những người xung quanh nữa, có biết bao người mà niềm vui của họ chỉ đơn giản là thấy chúng ta luôn mạnh khỏe...Trước khi cơn say mạo hiểm đẩy chúng ta vào một hành động điên rồ và bất cẩn nào đó, hãy nghĩ đến những ai sẽ khóc nếu ta không trở về...
 
Mình chỉnh sửa và tóm tắt nội qui trên như sau:
1 Lead và Chốt
-Lead: dẫn đầu, điề phối tốc độ cả nhóm, ko chạy quá nhanh, trừ phi chốt yêu cầu. Tới đoạn rẽ lead hoặc kế lead dừng lại chỉ hướng cho mọi người. Tất cả không được vượt lead trừ khi lên dốc, xuống dốc bị tuột thắng :D.
-Chốt: hộ tống cả đoàn, nếu có thành viên rớt lại, xe thành viên hư hỏng báo cho lead biết để cả đoàn dừng lại nghỉ ngơi sửa chữa. Qua ngã rẽ báo hết để người điều khiển biết thu dọn. Chốt tuyệt đối đi sau cùng và kiên nhẫn.. có nhiều trường hợp chốt máu quá chạy trước dẫn đến cả đoàn rối loạn. ( nhưng HCM-Vt chắc ko sao :D)
2- Xế và Ôm:
-Xế: trước khi đi phải đảm bảo chất lượng xe pháo, xăng và sức khỏe. Trong khi đi phải tuân thủ nội qui của đoàn, ko vượt quá số km giwof qui định trên công tơ mét , ko vượt mặt lead và rớt lại thì phải báo cho chốt.
-Ôm: có trách nhiệm phải gắn bó và phối hợp với xế, hiểu và thông cảm với xế, tránh nói nhiều làm phân tâm, không được ý kiến ý cò chạy nhanh chậm vì xế diều phối tốc độ và giữ khoảng cách của cả đoàn. Nhắc nhở xế chú ý khi xế mải mê ngắm các chân dài đi ngược chiều hoặc lưu ý xế về khoảng cách trước sau khi xế không quan sát hết tình hình.
-Ôm và xế như cá với nước nên các bạn phải hài hòa cộng tác với nhau nha.

3- Vấn đề mục này tự suy xét :D

4-Tuân thủ luật giao thông. Không phóng nhanh vượt ẩu, tập trung hết sức vì an toàn của bạn và ôm iu quý. Các bạn đi phượt lần đầu càng nên cẩn thận, đã có kinh nghiệm các bạn trong đoàn lùa lẫn nhau do ko chủ được tốc độ. :D

5- Tuyến mình đi ko có đèo dốc nên khỏi lo, nhớ mang theo và thu lại dây thun phòng khi cần dùng tới mua rất mắc. Nhưng cũng chú ýe là phanh phải đảm bảo vì đi chung hay thắng gấp.

Cuối cùng cám ơn wit_eyes , khi muốn làm gì khác thường hãy chú ý đến mọi người xung quanh và chấm chấm chấm.. theo tình thần Phượt ra khơi chơi tới bến nhá!
 
Mình chỉnh sửa và tóm tắt nội qui trên như sau:
1 Lead và Chốt
-Lead: dẫn đầu, điề phối tốc độ cả nhóm, ko chạy quá nhanh, trừ phi chốt yêu cầu. Tới đoạn rẽ lead hoặc kế lead dừng lại chỉ hướng cho mọi người. Tất cả không được vượt lead trừ khi lên dốc, xuống dốc bị tuột thắng :D.
-Chốt: hộ tống cả đoàn, nếu có thành viên rớt lại, xe thành viên hư hỏng báo cho lead biết để cả đoàn dừng lại nghỉ ngơi sửa chữa. Qua ngã rẽ báo hết để người điều khiển biết thu dọn. Chốt tuyệt đối đi sau cùng và kiên nhẫn.. có nhiều trường hợp chốt máu quá chạy trước dẫn đến cả đoàn rối loạn. ( nhưng HCM-Vt chắc ko sao :D)
2- Xế và Ôm:
-Xế: trước khi đi phải đảm bảo chất lượng xe pháo, xăng và sức khỏe. Trong khi đi phải tuân thủ nội qui của đoàn, ko vượt quá số km giwof qui định trên công tơ mét , ko vượt mặt lead và rớt lại thì phải báo cho chốt.
-Ôm: có trách nhiệm phải gắn bó và phối hợp với xế, hiểu và thông cảm với xế, tránh nói nhiều làm phân tâm, không được ý kiến ý cò chạy nhanh chậm vì xế diều phối tốc độ và giữ khoảng cách của cả đoàn. Nhắc nhở xế chú ý khi xế mải mê ngắm các chân dài đi ngược chiều hoặc lưu ý xế về khoảng cách trước sau khi xế không quan sát hết tình hình.
-Ôm và xế như cá với nước nên các bạn phải hài hòa cộng tác với nhau nha.

3- Vấn đề mục này tự suy xét :D

4-Tuân thủ luật giao thông. Không phóng nhanh vượt ẩu, tập trung hết sức vì an toàn của bạn và ôm iu quý. Các bạn đi phượt lần đầu càng nên cẩn thận, đã có kinh nghiệm các bạn trong đoàn lùa lẫn nhau do ko chủ được tốc độ. :D

5- Tuyến mình đi ko có đèo dốc nên khỏi lo, nhớ mang theo và thu lại dây thun phòng khi cần dùng tới mua rất mắc. Nhưng cũng chú ýe là phanh phải đảm bảo vì đi chung hay thắng gấp.

Cuối cùng cám ơn wit_eyes , khi muốn làm gì khác thường hãy chú ý đến mọi người xung quanh và chấm chấm chấm.. theo tình thần Phượt ra khơi chơi tới bến nhá!

Mình bổ sung thêm nhá

- Khoảng cách giữa 2 xe khi chạy là 3m -> 10m (3m là chạy chậm, 10m là chạy nhanh) để đảm bảo là xế sau không hôn mông ôm trước, khi thắng gấp.
- Tránh chạy hàng 2, chạy ra giữa đường nếu không cần thiết, thỉnh thoảng check gương chiếu hậu xem đoàn còn theo kịp hay không để báo cho người trước (bóp còi bíp bíp để dừng)
- Giữa xe trước và sau, nên chạy so le nhau (tránh chạy trên 1 đường thẳng)
 
Ba địều bổ sung của laca là rất cần thiết. Đặc biệt là khoảng chạy so le nhau, trong tình trạng là QL51 đang thi công rầm rộ, tầm nhìn rất hạn chế!
 
Hey dà, còn 2 ngày nữa, sắp được lênh đênh rồi, :D
Theo như a Tân nói, dây thừng sẽ mua chung cả đoàn nhỉ, tránh trường hợp mỗi người phải tự mua từng cái cho lich kích, okie?
Quên, chưa giới thiệu, em ở nhóm 5 nhé, hôm nay mới được chốt, hì, hình như là người cuối cùng tham gia đoàn, thích thế chứ
tên: Hưng, nick phuot: meth
sđt: 0903364866
 
Hey dà, còn 2 ngày nữa, sắp được lênh đênh rồi, :D
Theo như a Tân nói, dây thừng sẽ mua chung cả đoàn nhỉ, tránh trường hợp mỗi người phải tự mua từng cái cho lich kích, okie?
Quên, chưa giới thiệu, em ở nhóm 5 nhé, hôm nay mới được chốt, hì, hình như là người cuối cùng tham gia đoàn, thích thế chứ
tên: Hưng, nick phuot: meth
sđt: 0903364866
Xin giới thiệu mọi người, đây là 1 dược sỉ nhé, đoàn mình càng an tâm chuyện thuốc men say tàu xe rồi nhé.
 
Last edited:
Status
Not open for further replies.

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
59,321
Bài viết
1,175,214
Members
192,045
Latest member
hoangngoc29
Back
Top