What's new

Đi Mộc châu ngày 30/04/2011

Status
Not open for further replies.
Tuyển LEAD và bạn đồng hành Đi Mộc châu ngày 30/04/2011

Các bác ơi, em mới tham gia diễn đàn nè, có gì các bác chỉ giáo nhé. Đợt 30 tháng 4 nè em muốn đi mộc châu. Cụ tỷ là từ hà nội - mai châu - mộc châu. . EM đã có xế rồi. Số dt em là 0986348533..
Lịch trình đi như sau : Thời gian từ ngày 30/4/2011 đến ngày 02/05/2011.

Sáng 30 tháng 4 : Đi sớm khoảng 5h30 gặp nhau ( Địa điểm buổi off sẽ bàn) .
6h xuất phát. Từ hà nội lên hòa bình khoảng 100km thôi. Mất khoảng 3 tiếng đến Thung nai - Thăm thú Thung Nai ( Cối xay gió,Thăm quan các bản.....),ăn trưa tại đây và tranh thủ nghỉ ngơi lấy sức.
khoảng 2h30 : Cả đoàn tiếp tục lên Mai Châu - Bản lác ( Ngủ tại bản lác )

Sáng mùng 1 : Đi từ Bản lác đến mộc châu. Thăm thú Mộc châu.
Thăm thú Hồ bảng áng - Thác Dải Yếm - Hang Dơi- Thăm Nông trường chè - Trang trại bò sữa- Có thời gian sẽ thăm thú thêm một số địa điểm khác.
Tối nghi ngơi tại NHÀ anh chị Thanh Lân - ( Mình đã liên hệ nhà rồi) . Đốt lửa trại - giao lưu văn nghệ
Sáng mùng 2 : Nghỉ ngơi lấy sức về Hà nội thôi.
Về chi phí :
- Xăng xe : Xế và ôm tự túc
-Nước uống và quà cáp cũng như các chi phí cá nhân : Tự túc
Chi phí chung :
Ngày Người Số tiền ( ngày / người) Tổng
Tiền ăn 3 16 100,000 4,800,000
Tiền thuê phòng 2 16 40,000 1,280,000
Mua Hoa quả 300,000
Mua Bánh kẹo 300,000
Miếng vá xe 50,000
Phát sinh khác 1,000,000
Tổng: 7,730,000
TÍNH TRUNG BÌNH 1 Người 483,125
Trước khi đi lưu ý :
- Bảo dưỡng xe
-Đổ xăng đầy trước khi buộc đồ.
- Xe phải có đầy đủ gương chiếu hậu, vì đường đồi núi nên các bạn tốt nhất là đi xe số chứ đừng đi xe ga nha.
- Các bạn nhất thiết phải mang đầy đủ giấy tờ.

Để chuyến đi an toàn và vui vẻ các đồ dùng cần chuẩn bị mang theo :( đoàn mua )
Giấy vệ sinh, khăn ướt,
Dầu gió, thuốc đau bụng,kem chống muỗi
Bông , egô,

Các vật dụng cá nhân cần chuẩn bị trước khi đi:
Mũ bảo hiểm ( có kính )
Quần áo mưa,
Áo khoác, tốt nhất là áo gió loại mỏng mặc trên đường đi, và mặc khi ngủ .
Giày thể thao
Bảo dưỡng xe trước khi đi lần này ( quan trọng )



Còn điều gì băn khoăn or thiếu sót ta sẽ bổ sung cụ thể vào buổi off để thống nhất cho toàn đội .
Phương châm đi : AN TOÀN _ VUI VẺ _ SUÔN SẺ - CƯỜI NHƯ NẮC NẺ :))
;)
 
Last edited:
Ôi, đang mò mẫm tìm kinh nghiệm của các tiền bối đi Phượt MC để đi trogn dịp 30/4 này thì gặp Topic này.
Mình cũng đang lên kế hoạch đi MC nhưng chưa có kn về thổ địa nơi này nên đang nghĩ là lại đi ô tô ( nhưng mà lên đó lại phải thuê xe máy đi chơi).
các bạn mà có lịch đi thì cho nhóm mình join với nhaaaaa.
Sdt của mình là 01688737082
Cám ơn.
 
Chung ơi, Chung ghi lại danh sách cụ thể xế và ôm lại đi cho mọi người cùng biết nhé. Và ghi rõ địa điểm off lần 2 nha chung
 
Mình xin công bố danh sách mới nhất chuyến này :

Xế
STT Tên ĐT Yahoo
1 Nhơn 01686.603.005
2 Chung 0983.869.997 [email protected]
3 Hậu 01288.300.330 [email protected]
4 Luân 0979.736.503 [email protected]
5 Nghĩa 0979.543.985 [email protected]
6 Khánh(ôm) 01668.068.608 [email protected]
6 Dân 01653.455.045 [email protected]
7 Bình 0982.882.044 [email protected]

Ôm
STT Tên ĐT Yahoo
1 Yến 0986.348.533 [email protected]
3 Lan 0982.009.479
7 Hạnh 0988.081.520 [email protected]
8 Ngọc 0978.777.659

Những bạn đăng ký đi nhưng chưa đóng tiền :
9 Hải 0934.510.581 [email protected]
10 Linh 0904.639.680 [email protected]
11 Huyền 01679.092.790
12 bạn của Linh
Các số thứ tự giống nhau là 1 cặp Xế-Ôm
Các số thự tự từ 1-8 ( trừ Hậu ) đã đóng tiền. Tổng số tiền mọi người đóng hôm này mình đã nhận là 2.200.000đ ( 11 người )
Các ôm còn lại sẽ bốc thăm cho khách quan để chọn xế nhé

Như vậy là đã đủ người rồi nhé 16 người 9 nam - 7 nữ. chia 8 xe. Nếu các bạn còn lại đóng tiền đầy đủ , mình chốt danh sách luôn ở đây
Ace chuẩn bị đồ đạc tinh thần sức khỏe lên đường thôi nào
 
Last edited:
Chung ah, địa điểm off lần 2 chưa có? Đoàn ta thế cũng đông rồi, nên chốt danh sách thôi.
 
Mộc Châu - Sơn La

Các địa điểm có thể tạt ngang ngửa hai bên đường
+ Hang Kia (trên đường đi) (Đường đi xấu đấy, mùa này hy vọng là có hoa đào hoa mận rùi)
+ Chạy sâu vào đường 6 cũ và thị trấn nông trường Mộc Châu. Nói chung là chơi cả ngày thoải mái (có đồi chè & đồi chè ). CÓ THỂ CHÔM CHÔM MẬN ở dọc đường (theo như Bà già mách nước)
+ Khu du lịch Bản Áng - Rừng Thông (Mộc Châu) (đến Mộc Châu rùi đi them khoảng 3km là đến, cảnh nhìn thì cũng không đặc biệt lắm, nhưng lên ảnh vẫn khá lung linh , với cả có cánh đồng cũng tương đối đẹp)
+ Thác dải yếm (cách Mộc Châu khoảng 7km, trên đường đi cửa khẩu Lóng Sập)
+ Rồi đi cửa khẩu Loong sập (qua Mộc Châu rồi, không phải trên đường, cách MC khoảng 30km, đường khá dốc & khá đẹp, đặc biệt là nếu có nắng, đại loại cảnh sắc như mùa thu ở châu Âu). Lên cửa khẩu sẽ bị các chú ở đấy dặn dò là không được chụp ảnh, cứ vâng dạ thôi, còn chụp thoải mái.
 
Tớ copy cái Quy định đi đường của bác Gà trưởng ( bác viết hay quá ) cho đoàn bọn em tham khảo. Mọi người cả xế và ôm đọc kỹ nhé.

1 Chốt và dẫn đoàn làm gì?

Phải phân công người dẫn đoàn và người chốt đoàn: về nguyên tắc, dẫn đoàn dẫn đường đi và điều phối tốc độ của đoàn (ví dụ: khi có đoạn giới hạn tốc độ tối đa) và tính toán khi nào cả đoàn nên dừng lại như khi đổ xăng, thay quần áo (mưa, rét, nóng), hay các việc khác. Còn chốt đoàn nhằm đảm bảo không ai bị rớt lại đoàn và đảm bảo đoàn đi với khoảng cách đồng đều. Khi có ai tụt lại, chốt đoàn phải tụt lại theo và cùng xe tụt lại đó đi nhanh hơn để bắt kịp đoàn. Chính vì vậy, Cần phân công 2 xe đi cuối thay nhau chốt và giám sát lẫn nhau.

- Xe dẫn đoàn thì đến chỗ rẽ thì dừng lại chờ anh em cùng rẽ. Trong trường hợp dừng trời tối, anh chị em dừng lại thì bật xi nhan phải để các xe khác còn nhìn thấy mà chọn lựa việc join đoàn (nếu là thành viên) hay né ra chỗ khác mà không cán phải chúng ta. Dẫn đoàn cần đặc biệt tinh tế trong việc cho anh chị em dừng, nghỉ; căn tầm xăng; chọn chỗ rộng, thoáng, cảnh đẹp. Ngoài ra phải chú ý đường, biển báo. Biển báo hạn chế tốc độ
- Chốt đoàn phải mang đồ nghề sửa xe, cứu thương và có hiểu biết cũng như khả năng xử lý và phản ứng nhanh với các sự cố hỏng hóc về xe cộ, sơ cứu


2 Xế ôm lưu ý gì?

- Kiểm tra xe trước mỗi chuyến đi: đảm bảo an toàn khi đi đường và không làm tổn hại đến chiếc xe yêu quý của mình

- Về khoảng cách giữa các xe: Ở các đoạn Quốc lộ hay Cao tốc, khoảng cách giữa các xe khoảng 50m là vừa (vì tốc độ xe khi đó khoảng 50-60km/h) đảm bảo an toàn.

- Khi chạy tối, tốc độ sẽ giảm và các xe có thể đi gần nhau hơn - khoảng 20m - tuy nhiên, lúc này xe trước và xe sau sẽ đi so le với nhau (như trên 2 đường thẳng song song, nhưng không cách quá xa. Tưởng tượng như vết chân các bác để lại trên cát ấy, . Lợi ích của việc đi so le với nhau là các xe có thể soi đèn cho nhau, không bị khuất tầm nhìn, và nếu có xe nào rủi ro ngã thì xe sau không bị dính theo. trong trường hợp không áng chừng được khoảng cách là thế này. Mỗi xe đi làm sao để ít nhất nhìn được một xe đi sau và một xe đi trước mình. Đảm bảo mình đi đúng theo đội và thằng đằng sau cũng đi đúng theo mình.

- Khi trời tối nếu dừng lại yêu cầu các xế bật xi nhan xe để các xe nhận ra nhau, và để các phương tiện khác nhận biết xe

- Dọc đường đi, khi xe nào có vấn đề gì cần dừng khẩn cấp hoặc cần sự hỗ trợ của mọi người, các ÔM sẽ phải có trách nhiệm liên lạc với ÔM của leader hoặc xe nào gần ngay mình nhất. Chính vì thế các ôm lưu ý có số của tất cả các ôm khác trong máy điện thoại, để khỏi mất công moi giấy ra tìm số khi cần. Các xế cũng cần chỉ đạo các ôm quan sát xe đi trước đi sau trong đoàn, để đảm bảo mọi người luôn quan sát thấy nhau để có thể bảo vệ và đảm bảo an toàn cho nhau.

- Xế cẩn thận, chắc chắn và có tinh thần trách nhiệm với Ôm cũng như trách nhiệm với lịch trình của cả đoàn

- Không vượt xe dẫn đầu trong bất cứ trường hợp nào: Xe dẫn đi nhanh mình đi nhanh, họ đi chậm mình đi chậm, họ dừng mình cũng phải dừng. Nếu bắt buộc phải vượt với lý do chính đáng thì sau đó phải giảm tốc độ xuống 10km/h chờ họ vượt lên rồi mới được trở lại vận tốc ban đầu

- Đến chỗ rẽ, xe dẫn đầu sẽ dừng lại chờ đủ người rồi đi. Đề nghị mọi người dừng sau xe dẫn đầu theo thứ tự trước sau. Không dừng trước xe dẫn đầu, ko dồn cục quanh xe dẫn đầu gây cản trở giao thông và có thể gây nguy hiểm.

- Qua ngã ba ngã tư ko thấy xe dẫn đầu đứng chờ thì mặc định đi thẳng.

3 Không phạm cấm kị


- Tuyệt đối không được vượt dẫn đoàn, trừ khi đang đà lên dốc, nhưng sau khi lên dốc xong phải giảm tốc độ nhường dẫn đoàn đi trước.

- Tuyệt đối không được tách đoàn

- Tuyệt đối không được lạng lách đánh võng khi đang lưu thông trên các tuyến đường

- Các vấn đề cư xử, hành xử với dân địa phương, mọi người đều biết phải làm gì tốt nhất cho mình và cho người khác.

- Không uống nhiều bia rượu trong các chặng nghỉ trên đường đi ( đặc biệt là các chặng nghỉ trưa, giữa đường) hoặc làm ảnh hưởng đến lịch trình của ngày tiếp theo


4 Vượt oto

- Không được vượt khi trước mặt là khúc cua khuất tầm nhìn, ta ko biết đằng trước có xe ngược chiều gì. Nếu cố vượt thì xác suất gặp tai nạn là cực kỳ cao.

- Chỉ được vượt bên trái.

- Bật xi nhan trái, nhá còi liên tục và di chuyển vào vùng gương chiếu hậu trái của ô tô.

- Chờ đến khi ô tô có dấu hiệu nhường đường mới được vượt. Ko thì tiếp tục chờ cho đến khi nó nhường đường.

- Cần đặc biệt kiên nhẫn và cẩn thận khi vượt xe siêu trường, xe container. Những loại xe này thân rất dài, khó vượt, hút gió mạnh, dễ bị đuôi xe quệt vào. Do vậy chỉ vượt khi đường đủ rộng và xe ô tô đã chắc chắn tỏ dấu hiệu nhường đường. Nếu loại xe này phóng nhanh thì chập nhận đi đằng sau.

- Nếu xe ngược chiều phóng nhanh tiến gần và lấn hết làn đường thì phải tấp ngay vào sát lề bên phải, thậm chí nếu cần có khi phải phi tạm xuống mương, ruộng để tránh. Nhiều xe điên đi lấn hết đường và ko thèm tránh ai cả.

5 . Đi đường đèo dốc :

- Tùy độ dốc mà về số thích hợp: 3, 2, 1

- Không đi xe ga (Attila, SCR, LX, SH, PS, Nouvo, Mio, Click...), vừa hại xe vừa nguy hiểm khi lên dốc xuống dốc.

- Cách nhau tối thiểu 10m, nếu ko sẽ đâm xe liên hoàn khi xe đầu bị đổ. Nhất là khi xuống dốc.

- Khi lên dốc, nếu vít ga ko thấy gì là do máy quá nóng. Phải dừng lại, nghỉ 15 phút chờ máy nguội. Tuyệt đối ko phun nước vào máy vì sẽ gây nứt.

- Các xe phổ thông, đời ko quá cũ thì phanh trước là đĩa, phanh sau là cơ (phanh đùm). Khi lên dốc, khói xe khét, phanh sau ko khét. Khi xuống dốc khói xe ko khét nhưng phanh sau khét. Đây là điều bình thường. Nếu cảm thấy mùi khét phát ra ở máy chứ ko phải ở đuôi xe (nơi có ống xả và phanh sau) thì phải dừng lại xem xét)

- Khi xuống dốc KHÔNG ĐƯỢC CẮT CÔN ĐỂ XE TRÔI TỰ DO. Nếu cảm thấy xe trôi dốc quá nhanh cầm bóp kết hợp hai phanh đồng thời về số 3, thậm chí sô 2 để hãm bớt.

- Do vậy việc kiểm tra tổng thể xe là rất cần thiết. Đặc biệt là 2 phanh trước sau.
 
Status
Not open for further replies.

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
59,320
Bài viết
1,175,202
Members
192,043
Latest member
sugarrushonline
Back
Top