What's new

Đi phượt dính ngay vố hàng rởm khi sửa xe

Các bác thân mến em xin mạn phép đi lạc đề 1 chút ! Sau 1 thời gian trinh chiến và yêu đương con ngựa cà tàng của em đã lọc cọc, em trước tết em cũng có kế hoạch đi phượt 1 chuyến. E tính thay nhông dĩa xích cho em nóa trơn chu mặc dù mới có 8000km thôi ợ. Các bác tư vấn dùm em địa chỉ thay ngon lành được không ạ, chứ thấy các bác phản ánh các tiệm sửa xe thế này em cũng hơi xoắn. Cám ơn các bác nhiều nhiều !
mình xin tham mưu cho ban 1 bộ mà mình vẫn đi! bộ này có thể đưa vào xe độ máy luôn cũng ok! (thông số như zin) nhông con thái mặt trời, nhông to mạnh quang, xích minkher! nhông con và nhông to bạn qua nga đen phố huế! xích min bạn sang hàng đối diện nhà nga đen bên kia đg! chỗ ngay đầu ngã tu! mình di bộ này gần 2 năm rồi! hôm lắp lên thì chạy 1 tuàan sau tăng xích, từ đó đến h gần 2 năm ồi chưa phải động chạm gì vào! chi phí hồi đó mua chưa đến 200k!
 
Hôm nay mình có nhờ thằng em ở Hà Nội chạy ra Đại Lý Phụ tùng của Mạnh quang để mua 1 bộ nhông + sên + dĩa cho con Bel 125cc của mình.
Xin nhờ các Anh em tư vấn dùm xem các chỉ tiêu sau đây của em có đúng không nha:
- Bộ nhông sên dĩa của Mạnh Quang thì dành cho Bel 125 và 250 thì cũng như nhau?
- Thông thường thì nhông sẽ là 14 và dĩa sẽ là 38?
- Sên của Mạnh quang có không hay là của Hãng khác, hình như là của Nhật thì phâi?
- Có 2 loại giá: khoảng chừng 580.000VND và >1 triệu. Các bác vui lòng tư vấn thêm dùm em.
- Ship bằng đường bưu điện từ Hà Nội vào Saigon khoảng bao nhiêu tiền vậy các bác?

Chân thành cảm ơn.
 
Mình đã mua đầy đủ bộ nhông đĩa và cả xích của SIAM từ hồi Thiên Nhân ra triển lãm ở Cung Văn hóa Hữu Nghị Việt - Xô nhưng cách đây hơn 1 năm mình mới thay bộ nhông xích đó. Giờ đi ngon lắm ! Nhông xích thì SIAM hoặc D.I.D mà tiến thôi !
Giờ mình đang cân nhắc sang dùng sên kép của DID không biết có ổn không nhỉ ? Có phải làm gì thêm cho con xe mới lắp được sên không nhỉ ? Hay cứ thay vào là OK ?
nếu hàng DID zin thì ok, nhưng mua chợ thì ko ok lắm đâu.
Bây h ngoài Hà nội dùng Mạnh Quang nhiều lắm. Đồ Mạnh quang là hàng VN nhưng là LD Thái lan đó bác, 1 bộ nhông xích Mạnh quang chạy cỡ 30.000km ko hỏng đâu, DID chưa chắc đc 25.000km mà giá lại gấp 3 bác ạh. em test thử nhiều bộ rồi.
 
Bonus thêm một tí vì có mấy bác ở trên tư vấn hàng DID và SIAM em có ý kiến như sau :

Hàng SIAM thì em nghĩ là không nên. Còn DID thì có thể cân nhắc nhưng có mấy vấn đề như sau các bác cần lưu ý :
DID trong SG khá thịnh hành, nhưng thời gian gần đây đang mất thị phần nhiều do bị làm nhái nhiều quá và cũng chẳng có chính hãng ở VN nên chẳng có chương trình chống hàng giả hàng nhái gì hết, hàng giả tran lan hết cả. Tuy nhiên nếu hàng chuẩn của nó thì chất lượng cũng ổn. Có điều các bác có mua được hàng chuẩn không thôi.

Ngoài HN thì DID không thịnh hành bằng Mạnh Quang, hàng Mạnh Quang chất lượng ngon tương đương hàng Nhật, Thái, giá mềm hơn hàng Nhật Thái. Các bác chọn hàng này sẽ yên tâm hơn vì ít hàng nhái hơn.

Hàng Mạnh Quang đắt hơn mấy hàng trung quốc và hàng gia công ở cái link bác Independence post ở trên khoảng 20%-30% , tuy nhiên nếu quy ra thời gian sử dụng thì lại rẻ hơn nhiều. Em ví dụ : Em thuê xe đi phượt khoảng 2000km (xuyên việt, cả đi cả về là hơn 4000 km) xe chở đôi. Xe thuê nên chỉ dùng nhông xích gia công. Sau chuyến đi về là cảm giác sắp phải thay bộ mới đến nơi rồi. Trong khi đó hàng Mạnh Quang các bác đc bảo hành đến tận 30.000km dùng lâu hơn gấp gần chục lần, giá lại chỉ đắt hơn khoảng 20-30%.

Chúc các bác luôn có một hành trình an toàn và vui vẻ .

Chuẩn rồi đấy. Đúng là bây giờ thật giả lẫn lộn chả biết thể nào mà lần, các nhà sản xuất chẳng thấy có phương pháp chống hàng nhái để cho người sử dụng còn phân biệt.
 
Hôm nay mình có nhờ thằng em ở Hà Nội chạy ra Đại Lý Phụ tùng của Mạnh quang để mua 1 bộ nhông + sên + dĩa cho con Bel 125cc của mình.
Xin nhờ các Anh em tư vấn dùm xem các chỉ tiêu sau đây của em có đúng không nha:
- Bộ nhông sên dĩa của Mạnh Quang thì dành cho Bel 125 và 250 thì cũng như nhau?
- Thông thường thì nhông sẽ là 14 và dĩa sẽ là 38?
- Sên của Mạnh quang có không hay là của Hãng khác, hình như là của Nhật thì phâi?
- Có 2 loại giá: khoảng chừng 580.000VND và >1 triệu. Các bác vui lòng tư vấn thêm dùm em.
- Ship bằng đường bưu điện từ Hà Nội vào Saigon khoảng bao nhiêu tiền vậy các bác?

Chân thành cảm ơn.

Xe 125cc và 250cc khác nhau nhông ,dĩa bác àh.bác lên Google gõ trang Mạnh Quang họ có ghi rõ nhông của Beo 125 hay beo 250 mà .
Xe 250 đi nhông trước là 14 thì nhông sau khoảng 32(?) là OK , cá biệt có anh đã để nhông sau 30 luôn .
250cc mà đi nhông sau 38 là bị dư máy nhiều lắm, chạy không ngon đâu.
 
Xe 125cc và 250cc khác nhau nhông ,dĩa bác àh.bác lên Google gõ trang Mạnh Quang họ có ghi rõ nhông của Beo 125 hay beo 250 mà .
Xe 250 đi nhông trước là 14 thì nhông sau khoảng 32(?) là OK , cá biệt có anh đã để nhông sau 30 luôn .
250cc mà đi nhông sau 38 là bị dư máy nhiều lắm, chạy không ngon đâu.

Em thì cũng nghe mọi người nói Mạnh Quang good nên có ý muốn xài thử nhưng chưa có dịp .
Con bel đi Mạnh Quang mà được 30000km là quá good rồi , 1 bộ DID không được 100 000km là chắc chắn .
Em mua xích DID , và nhông mặt trời tổng cộng cũng same same 1 tr nhưng cảm thấy cũng bất an vì Xích và nhông không cùng bộ : cho dù xích good cỡ nào nhưng khi nhông mòn thì phải thay cả xích và nhông cùng lúc , do đó khi có điều kiện vẫn muốn mua luôn 1 bộ Mạnh Quang chạy cho biết
 
Từ gần chục năm trở lại đây mình toàn dùng hàng Việt Nam, Nhật Bản cho con xe của mình. Xăm lốp thì cứ Sao Vàng mà chơi, còn nhông xích thì cứ Mạnh Quang, D.I.D mà chơi. Mình sửa xe toàn yêu cầu đưa mình kiểm tra trước khi cho thợ nó lắp vào xe
 
Từ gần chục năm trở lại đây mình toàn dùng hàng Việt Nam, Nhật Bản cho con xe của mình. Xăm lốp thì cứ Sao Vàng mà chơi, còn nhông xích thì cứ Mạnh Quang, D.I.D mà chơi. Mình sửa xe toàn yêu cầu đưa mình kiểm tra trước khi cho thợ nó lắp vào xe

D.I.D thì em có nghe qua vì trước có thằng em hay phân phối kinh doanh sản phẩm đó. Nhưng thấy giá hơi cao bác ạ. Mạnh Quang thì em chưa nghe qua ? dùng có ổn không ?”
 
Bác nào xính ngoại và nhiều tiền cứ phải ngoại mới yên tâm thì chịu khó đắt một tí dùng hàng thái hàng nhật cũng đc. Còn em thì do đặc thù cv hay phải chạy xe đường dài và liên tục, “kinh qua” các loại nhông xích cũng nhiều thì em vote 1 phiếu cho Mạnh Quang, chất lượng hoàn toàn tương đương với các hãng mà giá rẻ hơn. Theo em là dùng cái nào cũng đc miễn là phải đảm bảo an toàn
 
Em thấy từ đầu đến giờ các bác cứ chê bôi Việt Nam, nhưng thât ra em nghĩ vn mình sản xuất rất ổn. Mình đủ sức sản xuất những chi tiết phức tạp đòi hỏi sự chính xác cao. Tại sao em nói vậy ?
Em nhân viên kĩ thuật, chuyên cài đặt cấu hình dây chuyền sản xuất tại MQ. Nói chung là chi tiết siêu phức tạp bên em cũng đều làm được. Có những máy CNC, máy đo thuộc hàng cao cấp nhất hiện nay. Ngoài bên em ra ở VN chỉ có Honda có thêm 1 chiếc. Em dẫn các bác khách nước ngoài đi xem các bác ý còn không thể ngờ VN có thể có đơn vị tư nhân đầu tư công nghệ khủng thế cơ mà. Bác muốn sản xuất chi tiết nào của động cơ con Boeing thì mang qua đây, nhớ cầm thêm cục tiền nhé ? Để mai em post vài ảnh cty em cho các bác xem.
 

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
59,321
Bài viết
1,175,214
Members
192,046
Latest member
kubetjungleboss
Back
Top