What's new

[Đã chốt đoàn] Đi Tibet 15 ngày : 1 đến 16/9/2012

Cập nhật ngày 17/07/2012

Lịch trình Tibet :

14 Days Tour In Chengdu-Tibet-Lhasa-Gyangtse-Shigatse-Kailash-Zhangmu

Ngày 01 : 01/9/2012
Bay tới Thành Đô . Nhận khách sạn và lấy permit Tibet .

Ngày 02 : 02/9/2012
Bay chuyến sáng từ Thành Đô tới Lhasa . Buổi chiều và tối nghỉ ngơi ,có thể tranh thủ đi ngắm phố Bangkhor hoặc thăm Jokhang

Ngày 03 : 03/9/2012
Thăm Drepung, Sera monasteries , Norbulinka,Tibetan museum

Ngày 04 : 04/9/2012
Thăm cung Potala Palace, Ganden Monastery.

Ngày 05 : 05/9/2012
Sáng lên xe đi thăm hồ Namtso Lake . Chiều muộn quay về Lhasa

Ngày 06 : 06/9/2012
Lhasa - Gyantse , Thăm hồ Yamdrok lake , đèo Karola , Gyantse Dzong ,Gyantse Kumbum stupa,và tu viện Peikhor

Ngày 07 : 07/9/2012
Từ Gyantse quay lại Shigatse . Thăm tu viện Tashilunpo , Sakya và nghỉ đêm ở Sakya hoặc Shigates

Ngày 08 : 08/9/2012
Sakya - Lhatse - Tingri - Everest Base Camp . Thăm tu viện Rongbuk và EBC . Nghỉ đêm ở Tingri

Ngày 09 : 09/9/2012
Tingri - Saga

Ngày 10 : 10/9/2012
Saga - Darchen . Ngắm cảnh núi Mt Kailash dọc đường.

Ngày 11 : 11/9/2012
Từ Darchen tiếp tục đi Tsaprang .

Ngày 12 : 12/9/2012
Thăm vương quốc cổ Guge Kingdom, Tu viện Tholing, thung lũng Zanda và sau đó nghỉ đêm ở Thatapuri (gần thung lũng
Garuda)

Ngày 13 : 13/9/2012
Thăm thung lũng Garuda buổi sáng ,trưa đi đến Paryang ,có qua ngắm cảnh hồM anasarovar lake.

Ngày 14 : 14/9/2012
Thăm hồ Peiku Tso , tiếp tục đi về Saga

Ngày 15 : 15/9/2012
Từ Peiku Tso đi tiếp đến Zhangmu và qua biên giới Nepal đến Kathmandu
Chia tay đoàn .


Chi phí dự tính với đoàn 17 người : 925$/người (đi bằng xe Landcruiser – đắt nhất )
Chi phí bao gồm :
※Tất cả các permit cần thiết
※Hướng dẫn viên nói tiếng Anh
※Nhà nghỉ / khách sạn
※Xe : 5 Land Cruisers
Không bao gồm :
※Vé máy bay
※Vé vào các địa điểm tham quan
※Visa Trung Quốc
※Chi tiêu cá nhân

Hiện tại do đoàn mình có 15 người và chọn phương tiện di chuyển là xe bus ,nên giá em nghĩ nó sẽ dao động quanh mức 1000$/người . Em nghĩ nên ước một con số hơn là chốt số cụ thể ,như vậy chuẩn bị dễ hơn ,lúc đến nơi có gì giảm được ta sẽ mặc cả giảm ,chẳng hạn dồn người giảm số phòng , giảm tiền ăn ,tham quan …
Nhà nghỉ / khách sạn em sẽ yêu cầu bên FIT ở mức tốt nhất họ có thể đáp ứng và cân đối với chi phí của đoàn bỏ ra . Sẽ rất khó để có thể có đủ dịch vụ ở những chỗ hẻo lánh ,nhưng sẽ cố gắng để đoàn được 3 ngày tắm rửa /lần .
Như vậy công tất cả vé máy bay và các khoản ăn uống ,có lẽ sẽ chi phí cho 15 ngày tính từ HN đến khi sang đến Kathmandu sẽ tầm 2500$ (khoảng 50 triệu vnd ) .

Danh sách đoàn :
Hiện tại đến thời điểm ngày 17/07/2012 thì đoàn có 15 thành viên : gồm có 5 người trong SG và 10 người từ HN .
Team HN gồm có :
-Đinh Quang Huy ( sdt : 0982 403 360 )
-Bạn Hằng
-Chị Nga
-Chị Thái
-Chị Lan
-Chị Phương
-Chị Diệp
-Anh Cường
-Anh Hà
-Anh Thành
Team SG gồm có 5 người
-Chị Hương (sdt : 090 366 2822)
-Bạn Ngọc
-Chị Nga
-Anh Hưng
-Chị Liên

Team HN sẽ bay cùng nhau chặng HN –Thành Đô bằng China Southern , đến nơi lúc 16h30 ngày 1/9/2012. Transit ở Quảng Châu
Team SG có 4 người sẽ đến nơi lúc 12h15 ngày 1/9/2012 . Riêng chị Liên xuất phát từ Đài Loan ,và cũng đến nơi lúc 16h30 với team HN .

Dự tính công việc
-Giữa tháng 7/2012 bắt đầu làm visa Trung Quốc .
-Tuần đầu tiên tháng 8/2012 sẽ tập trung bản scan các giấy tờ cần thiết để gửi sang cho đại lý FIT làm permit vào Tibet . Chốt vé máy bay chặng Thành Đô – Lhasa với Fit
-Giữa tháng 8 đặt khách sạn nghỉ đêm ở Thành Đô . Tham khảo giá chặng biên giới Zhangmu – Kathmandu . Nếu cần thì tiếp tục đặt FIT hoặc tìm 1 dịch vụ khác rẻ hơn.
-Nếu tình hình chính trị ở Tibet xấu đi ,2 tuần trước khi đi không thấy thông tin về permit thì cả hai team SG và HN sẽ off để tìm giải pháp . Kế hoạch B hiện tại có :
-Khu vực Kham
-Khu vực Amdo
-Cửu trại Câu và các danh thắng ở Thành Đô
-Nepal
Đồ đạc cần chuẩn bị :
Các anh chị trong đoàn tự chuẩn bị đồ dung cá nhân ,các loại thuốc dành riêng .
Đoàn chỉ mua chung :
-Bình oxy trên xe .
-Thuốc độ cao .

Liên hệ
Mọi người có thể liên lạc với em và chị Hương theo sdt đã ghi ở trên .
Mọi thông tin khác có thể qua topic này hoặc qua Group trên facebook ở địa chỉ :
https://www.facebook.com/groups/209719539133228/
 
Last edited by a moderator:
nhóm HAN theo mình k nên mua trực tiếp của China Southern ở HN ( mình đã mua và check so sánh ) thì mua qua ctrip rẻ hơn, tuyến tiết kiệm nhất của nhóm HAn vẫn là: đi đường bộ qua NN, bay nội địa NN-CHENG.
Việc di chuyển đi Minibus với đoàn đông là hay, vì rẻ hơn, vui hơn, dễ quản lý đoàn hơn.
Thế đã nhờ ! :)

Mình đi CTC hồi tháng 10 năm ngoái cũng đến Thành Đô theo cách bay từ Nam Ninh, giá ~ 700-900 tệ
 
@chị pretiny : chị ơi chị đặt ở mục nào thế ạ ? em ko tìm ra cái mức giá đó ,em xem trên trang chủ của AA thì giá chặng HAN-KUL là 105$ all-in ,chặng KUL-Chengdu là 152$ All-in ,như vậy tổng cộng cũng vẫn là 257$ ạ .
@All : Từ SG đi thì em ko nắm rõ lắm ,còn từ HN đi thì hiện tại có 3 options :
-Đi máy bay thẳng từ HN-Chengdu
-Đi xe khách qua HN- Nam Ninh rồi từ Nam Ninh bay đi Chengdu
-Đi tàu hỏa từ HN-Nam Ninh rồi từ Nam Ninh bay đi Chengdu

Em cũng vừa tìm hiểu về đi tàu hỏa . Giải pháp tàu hỏa em thấy cũng là một giải pháp hay ,vì vé tàu nằm HN - Nam Ninh có 400k với khoang 6 và 600k với khoang 4 ,sau đó đến Nam Ninh thì bay nội địa đến Chengdu ,theo như anh i_swear_all4one nói chỉ mất khoảng 700 đến 900 tệ (khoảng gần 3 triệu)
Nếu sắp xếp được thì một đêm trên tàu cũng không đến mức mệt mỏi ,và ngày hôm sau đến nơi cũng lại bay .
Giải pháp xe khách thì cũng tương tự ,tuy nhiên một đêm trên xe khách em sợ có thể ảnh hưởng đến sức khỏe mọi người (chẳng hạn say xe,mất ngủ )
Về thời điểm off ,em nghĩ nếu off sớm thì những ai chắc chắn đi thống nhất phương án và đặt vé luôn sẽ có cơ hội mua rẻ hơn và chắc chắn có vé .
Tuy nhiên nếu đã đi cùng một đoàn ,nếu thời gian off muộn hơn tức là sẽ có nhiều người chắc chắn tham gia hơn . Do đó có thể cùng nhau đặt vé và đi chung (có thể tránh được lạc đoàn ,hoặc tìm nhau ...)
Đấy là suy nghĩ của em .Lần đầu em đứng ra hô hào nên cũng nhiều cái chưa biết làm thế nào ạ. Mong cả nhà cho ý kiến .
 
@chị pretiny : chị ơi chị đặt ở mục nào thế ạ ? em ko tìm ra cái mức giá đó ,em xem trên trang chủ của AA thì giá chặng HAN-KUL là 105$ all-in ,chặng KUL-Chengdu là 152$ All-in ,như vậy tổng cộng cũng vẫn là 257$ ạ .
@All : Từ SG đi thì em ko nắm rõ lắm ,còn từ HN đi thì hiện tại có 3 options :
-Đi máy bay thẳng từ HN-Chengdu
-Đi xe khách qua HN- Nam Ninh rồi từ Nam Ninh bay đi Chengdu
-Đi tàu hỏa từ HN-Nam Ninh rồi từ Nam Ninh bay đi Chengdu

Em cũng vừa tìm hiểu về đi tàu hỏa . Giải pháp tàu hỏa em thấy cũng là một giải pháp hay ,vì vé tàu nằm HN - Nam Ninh có 400k với khoang 6 và 600k với khoang 4 ,sau đó đến Nam Ninh thì bay nội địa đến Chengdu ,theo như anh i_swear_all4one nói chỉ mất khoảng 700 đến 900 tệ (khoảng gần 3 triệu)
Nếu sắp xếp được thì một đêm trên tàu cũng không đến mức mệt mỏi ,và ngày hôm sau đến nơi cũng lại bay .
Giải pháp xe khách thì cũng tương tự ,tuy nhiên một đêm trên xe khách em sợ có thể ảnh hưởng đến sức khỏe mọi người (chẳng hạn say xe,mất ngủ )
Về thời điểm off ,em nghĩ nếu off sớm thì những ai chắc chắn đi thống nhất phương án và đặt vé luôn sẽ có cơ hội mua rẻ hơn và chắc chắn có vé .
Tuy nhiên nếu đã đi cùng một đoàn ,nếu thời gian off muộn hơn tức là sẽ có nhiều người chắc chắn tham gia hơn . Do đó có thể cùng nhau đặt vé và đi chung (có thể tránh được lạc đoàn ,hoặc tìm nhau ...)
Đấy là suy nghĩ của em .Lần đầu em đứng ra hô hào nên cũng nhiều cái chưa biết làm thế nào ạ. Mong cả nhà cho ý kiến .
Xe khách HN - NN không có chuyến đi tối đâu em ơi, thường là nó sẽ chạy đầu giờ sáng (khoảng từ 7h - 9h), sang đến NN là chiều, rồi đi MB đến Chengdu luôn, đến nơi khoảng 12h đêm, nếu sáng hôm sau đi Tibet luôn thì hơi mệt. Đi xe khách thì sẽ được drop-off ngay gần sân bay còn đi tàu thì hình như sẽ xuống trung tâm rồi mới bắt xe bus ngược ra sân bay. Vé MB thì NNG - CTU vào khoảng 650 - 950 tệ cả thuế & phí, xe khách giá là 450k, tàu thì anh không rõ nhưng có ấn tượng là không rẻ đến mức 400k :)
 
Đấy là thông tin em đọc trên mạng ,có thể thông tin cũ nên giá sẽ thay đổi ,em cũng ko dám chắc . Nếu bỏ xe khách thay bằng tàu thì sao hả anh ? Nằm tàu 1 đêm ,sáng hôm sau đến nơi rồi .
 
Đấy là thông tin em đọc trên mạng ,có thể thông tin cũ nên giá sẽ thay đổi ,em cũng ko dám chắc . Nếu bỏ xe khách thay bằng tàu thì sao hả anh ? Nằm tàu 1 đêm ,sáng hôm sau đến nơi rồi .

Từ HN thì chúng ta có thể book xe 16 chỗ để đi, chi phí khoảng 1.4M. Đi tầm sáng, quá trưa tới nơi rồi lên xe đi Nam Ninh.
Chi phí book xe từ Cửa Khẩu đi Nam Ninh thì để anh xem lại bảng thống kê chi phí đi CTC năm ngoái đã :D
 
Chị là chị chipchina bên ttvnol đúng ko ạ ? em rất thích cách viết của chị , rất cảm xúc í :D mà sao chị ko viết tiếp loạt bài "đường xa mây trắng" ?
Còn về thuốc , chị cho em biết tên thuốc với được ko ạ ? để có gì em hỏi mua cho tiện ạ :D em cảm ơn chị nhiều

Mình đang viết dở đấy chứ, nhưng thi thoảng viết mấy câu:D
Thuốc chống sốc độ cao mình uống loại trong bài viết này:
http://www.autonet.com.vn/khampha/hanhtrinh/201002/Hành-trinh-ve-dat-Tay-Tang-P1-1916273/
Thực ra theo hướng dẫn sử dụng thì ko cần uống tới 3 ống 1 ngày như trong bài viết này đâu, chỉ cần 1 lọ buổi sáng và bổ sung 1 lọ trc khi đi ngủ là ấm cật rồi. Thuốc này bán khắp Chengdu mà, bạn ko lo ko tìm thấy chúng.
Đồ đạc cũng nên mang ít thôi vì bên đó đồ outdoor rẻ chết đi được, mình hơi hối hận vì mang lắm quần áo đi, nên chỉ tậu đc thêm vài thứ:D
 
Hi em, lúc chị check thì còn vé promo HN-KL giá 71$ (chưa thuế) nhưng khi em check thì đã hết promo rồi, chỉ còn ngày 30/8 thôi, như vậy lại phải ở KL 1 ngày 2 đêm thì cũng ko tiện lắm. chắc mình lựa chọn cách bay từ Nanning thì đỡ hơn
 
Nếu sắp xếp được thì một đêm trên tàu cũng không đến mức mệt mỏi ,và ngày hôm sau đến nơi cũng lại bay .
Giải pháp xe khách thì cũng tương tự ,tuy nhiên một đêm trên xe khách em sợ có thể ảnh hưởng đến sức khỏe mọi người (chẳng hạn say xe,mất ngủ )
.

Năm ngoái mình có đi Nam Ninh bằng đường bộ, theo mình thấy thì đường đi ở nhà mình thì xấu chứ sang NN rồi thì đường êm ru, không say cũng không mệt đâu (lúc chưa đi thì mình còn ái ngại tí vì cũng say sưa lắm dưng mà ngồi trên xe rồi thì ... ngon hehe)
Còn vụ tàu, mình chưa đi thử nhưng nếu nó cũng giống tàu lên Lào Cai thì chắc mình die luôn, rung lắc mà bí bách nữa :help mọi người có thấy vậy không ạ?
 

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
59,319
Bài viết
1,175,183
Members
192,043
Latest member
sugarrushonline
Back
Top