What's new

Độc hành Bình Thuận - Lâm Đồng - DakLak : Mây trời, Nắng biển và Gió núi

Độc hành Bình Thuận - Lâm Đồng - DakLak : Mây trời, Nắng biển và Gió núi

Lại một lần nữa, hắn vác balo lên đường. Gác lại những rủ rê của bè bạn về những chuyến phượt đông người vui vẻ, hắn chọn độc hành qua những cung đường đầy nắng và gió. Lý do cho một chuyến độc hành thì nhiều, chỉ đơn giản là để có những khoảng thời gian thật sự chỉ là của riêng mình. Lần này hắn chọn một cung đường dài với mây trời,nắng biển và gió núi, kế hoạch được chia thành 05 ngày đường nhởn nhơ:
Ngày 1 :
Hồ Chí Minh – Bình Thuận : Hồ Chí Minh – Cát Lái – Hương Lộ 19 – Long Thành - QL51 – Bà Rịa – Long Điền – Long Hải- TL44A – Hồ Tràm – Bình Châu – QL55 – LaGi – Kê Gà (Hải đăng).
Ngày 2 :
Bình Thuận – Lâm Đồng : Kê Gà – Phan Thiết – Mũi Né – TL706 – Bàu Sen – Lương Sơn_Đại Ninh – Ninh Loan – Tà Hih (Thác Bảo Đại) – Đại Ninh (Thác Ponguar, Gogha, hồ Đại Ninh) - QL20 – Đức Trọng.
Ngày 3 :
Lâm Đồng – DakLak : Đức Trọng – Liên Nghĩa – QL27 – Đạ RSal –Krông Nô – Hồ Lak – QL27 – Hòa Hiệp – TL690 – Ea Kao (Hồ Ea Kao)- Hòa Khánh.
Ngày 4 :
DakLak – Dak Nong : Hòa Khánh (Thác Dray Nur, Dray Sáp, Gia Long) – Ea Na - Đak Rô – TL 684 – Quảng Sơn – TL684 – Gia Nghĩa. (Thác Dak G’Lun Tuy Đức-Dak R’til; Thác Diệu Thanh Dak R’Lấp)
Ngày 5:
Dak Nong – Hồ Chí Minh: Gia Nghĩa – QL14 – Đồng Xoài – TL753 – Ang Tang – TL 322 - Trị An (Hồ Trị An) - TL762 – Dầu Giây – TL769 – Long Thành – TL769 – Cát Lái - Hồ Chí Minh.
Hắn đã rất tâm đắt với câu nói “ hạnh phúc là trên đường đi chứ không phải đích đến”, rất nhiều nghĩa trong cuộc sống này. Nhưng với những chặng đường phượt của hắn thì rõ ràng đó chính là nghĩa đen. Với tôn chỉ đó, hắn không quan tâm đích mình đến tại đâu, ăn ngủ thế nào, mà chỉ tập trung vào những gì mình thấy được trên mỗi vòng xe. Kế hoạch ra để định hình một cung đường, nhưng hắn biết sẽ không bao giờ hắn làm theo đúng 100% những gì đã định. Và quả thật, thực tế là như vậy; nhưng chính những lúc vượt ra khỏi những ranh giới của kế hoạch, thì hắn lại có thêm nhưng cảm giác mới mẻ đáng nhớ cho chuyến độc hành của mình. Hồi ức này, như thói quen sau mỗi chuyến đi của hắn, để hồi tưởng lại những cảm xúc đã qua và chia sẽ cùng những tâm hồn đồng điệu.

148739_421089097901095_100000000241389_1575392_233966029_n.jpg


to be continued...
 
Last edited:
Re: Độc hành Bình Thuận - Lâm Đồng - DakLak : Mây trời, Nắng biển và Gió núi

Thế đấy, lẽ ra phải kiểm tra xem bác bomcuoi đã đi về chưa, xem nửa chừng thế này chỉ có hai trường hợp xảy ra:
1_Xách xe, vác balo lên đường hoặc bắt xe đò đuổi kịp bác í.
2_Ngồi ở SG mà tâm hồn cứ rong ruổi theo cái cung đường mênh mang dài tít tắp trời thì cao lồng lộng, đường thì rộng thênh thang ấy...

Chúc bác bomcuoi có một chuyến đi thật sảng khoái và ý nghĩa. Ở đâu đó có rất nhiều người đang thầm chúc cho bác và chờ đợi những dòng tường thuật ngắn gọn nhưng súc tích và cả góc ảnh đẹp nữa...

Chúc đủ !
 
Re: Độc hành Bình Thuận - Lâm Đồng - DakLak : Mây trời, Nắng biển và Gió núi

Lại một lần nữa, hắn vác balo lên đường. Gác lại những rủ rê của bè bạn về những chuyến phượt đông người vui vẻ, hắn chọn độc hành qua những cung đường đầy nắng và gió. Lý do cho một chuyến độc hành thì nhiều, chỉ đơn giản là để có những khoảng thời gian thật sự chỉ là của riêng mình. Lần này hắn chọn một cung đường dài với mây trời,nắng biển và gió núi, kế hoạch được chia thành 05 ngày đường nhởn nhơ:
Ngày 1 :
Hồ Chí Minh – Bình Thuận : Hồ Chí Minh – Cát Lái – Hương Lộ 19 – Long Thành - QL51 – Bà Rịa – Long Điền – Long Hải- TL44A – Hồ Tràm – Bình Châu – QL55 – LaGi – Kê Gà (Hải đăng).
Ngày 2 :
Bình Thuận – Lâm Đồng : Kê Gà – Phan Thiết – Mũi Né – TL706 – Bàu Sen – Lương Sơn_Đại Ninh – Ninh Loan – Tà Hih (Thác Bảo Đại) – Đại Ninh (Thác Ponguar, Gogha, hồ Đại Ninh) - QL20 – Đức Trọng.
Ngày 3 :
Lâm Đồng – DakLak : Đức Trọng – Liên Nghĩa – QL27 – Đạ RSal –Krông Nô – Hồ Lak – QL27 – Hòa Hiệp – TL690 – Ea Kao (Hồ Ea Kao)- Hòa Khánh.
Ngày 4 :
DakLak – Dak Nong : Hòa Khánh (Thác Dray Nur, Dray Sáp, Gia Long) – Ea Na - Đak Rô – TL 684 – Quảng Sơn – TL684 – Gia Nghĩa. (Thác Dak G’Lun Tuy Đức-Dak R’til; Thác Diệu Thanh Dak R’Lấp)
Ngày 5:
Dak Nong – Hồ Chí Minh: Gia Nghĩa – QL14 – Đồng Xoài – TL753 – Ang Tang – TL 322 - Trị An (Hồ Trị An) - TL762 – Dầu Giây – TL769 – Long Thành – TL769 – Cát Lái - Hồ Chí Minh.
Hắn đã rất tâm đắt với câu nói “ hạnh phúc là trên đường đi chứ không phải đích đến”, rất nhiều nghĩa trong cuộc sống này. Nhưng với những chặng đường phượt của hắn thì rõ ràng đó chính là nghĩa đen. Với tôn chỉ đó, hắn không quan tâm đích mình đến tại đâu, ăn ngủ thế nào, mà chỉ tập trung vào những gì mình thấy được trên mỗi vòng xe. Kế hoạch ra để định hình một cung đường, nhưng hắn biết sẽ không bao giờ hắn làm theo đúng 100% những gì đã định. Và quả thật, thực tế là như vậy; nhưng chính những lúc vượt ra khỏi những ranh giới của kế hoạch, thì hắn lại có thêm nhưng cảm giác mới mẻ đáng nhớ cho chuyến độc hành của mình. Hồi ức này, như thói quen sau mỗi chuyến đi của hắn, để hồi tưởng lại những cảm xúc đã qua và chia sẽ cùng những tâm hồn đồng điệu.

148739_421089097901095_100000000241389_1575392_233966029_n.jpg


to be continued...

Chắc mùa hè này mình cũng làm 1 cú giống chú luôn quá, đi cái này lấy tư tưởng viết văn nỗi không nhỉ?
 
Re: Độc hành Bình Thuận - Lâm Đồng - DakLak : Mây trời, Nắng biển và Gió núi

Xin lỗi các bác!

Tình hình là em đã hoàn tất cung này và đang cày dự án. Công việc lại cuốn vào không có thời gian nhiều cho cảm xúc quay về nên hồi ức có phần chậm trễ. Các bác thông cảm cho em.

@ NET : em chắc với bác, nếu có tâm hồn của một nhà văn, thì rất ok đấy ạ :).
 
Re: Độc hành Bình Thuận - Lâm Đồng - DakLak : Mây trời, Nắng biển và Gió núi

Hắn là một con người khó hiểu – nhiều người đã nói như thế! Cũng phải thôi, chính hắn nhiều lúc cũng không hiểu được mình. Như lúc này đây, giữa cái nắng như thiêu đốt của vùng ven biển, hắn vẫn cứ lượn lờ xe trên đường mà không tìm nơi nào đó đánh một giấc no say như thường ngày hắn vẫn làm sau cử cơm trưa. Với hắn, được ngồi trên chiếc xe, vi vu giữa thiên nhiên tự do như thế này thì ít khi có khái niệm mệt mỏi. Con xế tội nghiệp vẫn gồng mình với hắn trong cái nắng gay gắt. Nắng khiến mặt đường phí a trước xa xa như loang loáng nước. Nắng khiến cho bánh xe chà xát trên mặt đường như muốn chảy tan ra. Nắng như muốn đốt cháy bàn tay của hắn. Thế nhưng nắng không thể làm mất đi vẻ thanh bình mát lạnh của cảnh vật xung quanh.


529720_426742360669102_100000000241389_1585065_692705067_n.jpg




Đó là mảng xanh mát dịu đập vào mắt hắn. Cảnh vật không có gì, chỉ là những bụi cây, vạt cỏ bên đường nhưng sao trông thanh bình đến kì lạ. Với hắn, những lần độc hành, và những phút giây đứng trước những cảnh vật như thế, khiến hắn lại tiếp tục tìm đến với những chuyến độc hành tiếp theo. Những hình ảnh của quê hắn như hiện ra trước mắt, với kỷ niệm những ngày về quê ngoại, lăn tăng chạy chân sáo theo những chú bò lang thang hết ngọn đồi này đến ngọn đồi khác. Vui đùa với nắng với gió, chóng mắt lên tìm những trái dú dẻ, chim chim dại chín mọng. Những kỷ niệm tuổi thơ mà hắn thầm cảm ơn miền quên nghèo đã mang đến cho hắn.

526708_427090187300986_100000000241389_1586579_480498764_n.jpg



Chợt bồi hồi nghĩ đến những đứa trẻ phố thị ngày nay, bận rộn với những chiếc cặp nặng trĩu cùng với lịch học dày kín cả ngày. Mệt mỏi. Lo âu. Còn đâu những cảm xúc ngọt ngào với thiên nhiên thanh bình, với kỷ niệm tuổi thơ chăn trâu, bắt bướm? Chợt lẩm bẩm, có cần không một nền giáo dục như thế? Có cần không những đứa trẻ vào học lớp 1 ê a, chưa thạo tiếng mẹ đẻ đã phải thi xếp lớp bằng tiếng Anh ngữ? Có cần không những đôi mắt ngây thơ đã phải đeo đôi kiếng dày cộm khi còn chưa biết tại sao mình lại cần những đôi kính ấy? Đất nước phát triển, con cái thành tài có nhất thiết phải đánh đổi cả một tuổi thơ của đời người. Hắn bâng khuâng. Đơn giản bởi trước mắt hắn là những khung cảnh thật đẹp thật êm dịu mà tuổi thơ của hắn đã gắn bó phần nào.

74729_425899650753373_100000000241389_1582341_773334452_n.jpg



Quê hắn không có biển, nhưng những thảm cỏ xanh, những vạt lúa non tơ, những đàn bò nhởn nhơ gặm cỏ thì rất gần với ký ức của hắn về tuổi thơ êm đềm. Việt Nam, những cảnh vật rất Việt Nam, êm đềm và bình dị. Dù cho sau này, Việt Nam có phát triển đến đâu, nhưng trong tâm khảm của hắn vẫn có những vạt cỏ xanh êm đềm như thế.

IMG_1412.jpg


Hắn bước xuống, tựa lưng vào gốc cây, đăm chìm trong không gian yên bình ấy. Tiếng gió biển vi vu nhè nhẹ. Tiếng gặm cỏ rào rạt của đàn bò. Tiếng xao động của mặt nước khi cơn gió thoảng quan. Tiếng ụm bò giữa trưa hè oi ả. Những âm thanh của cuộc sống như xoắn vào người hắn. Đê mê. Thanh thản. Không còn những bản hợp đồng. Không còn những bữa tiếp khách say khướt. Không còn những ánh đèn lập lòe xanh đỏ chốn thị thành. Hắn cảm thấy nhẹ nhàng biết bao. Những khoảnh khắc độc hành như thế đã hồi sinh cho hắn tiếp tục trong cuộc đời này.




To be continued…
 
Last edited:
Re: Độc hành Bình Thuận - Lâm Đồng - DakLak : Mây trời, Nắng biển và Gió núi

Cho em hỏi cung đường từ Phan thiết qua Lương sơn và Đại ninh đi Lâm đồng và cung đường từ Phan thiết qua Ma lam Gia bắc đi Lâm đồng thì đường nào đeọp hơn?Khoảng cách thì giữa 2 cung đường đường nào gần và đường nào xa hơn ạh?

Để tạm tư vấn về khoảng đường như đã hỏi, tôi xin tạm ghi ra ra đây để bạn tham khảo:

Option1: Nếu bạn đi QL1 đến Phan Thiết và định đi Di Linh thì:
a- đi đèo Ma Lâm sẽ gần hơn vì hết đèo Ma Lâm là đến Di Linh ngay.
b- đi đèo Đại Ninh - khi hết đèo phải chạy ngược lại (hương về Bảo Lộc) khoảng 20 - 30KM mới đến Di Linh
Option 2: Nếu bạn đi QL 1 đến Phan Thiết và đi tiếp Đa Lạt: cả 2 đèo đó đến Da Lat có lẻ bằng nhau
a - Nếu thích đi đèo Ma Lâm thì đi theo hướng trên - sau đó đi Da Lat.
b - Nếu thích đi đèo Đại Ninh thì chạy thêm một đoạn đến Đại Ninh - Lương Sơn rẽ trái vào đèo Đại Ninh
Quang cảnh cả 2 đèo Đại Ninh và Ma Lâm đều đẹp, tuy nhiên, nếu bạn thích chạy motor thì tôi khuyên bạn nên đi đèo Đại Ninh vì đèo này chạy rất "cảm giác" - theo thiển ý của tôi bạn nên "leo" đèo Ma Lâm và "đổ" đèo Đại Ninh thì mới nhận biết cảm giác chạy motor thích thế nào.
 
Re: Độc hành Bình Thuận - Lâm Đồng - DakLak : Mây trời, Nắng biển và Gió núi

Anh có thể chĩ dùm em cung đường đi chính xác đến Đà lạt qua qua đường đèo Đại Ninh ko ạh?Vì em hay đi đường Ma lâm hơn...Nếu tới Phan thiết,chúng ta sẽ rẻ hướng nào để đi bằng đèo Đại ninh?Cung đường này em nghe nói có vài đoạn ko hiển thị trên bản đồ GPS đúng ko ạh?Tình trạng mấy cây xăng có thường ko anh?Hay thuộc dạng hoang vắng?Có bảng chỉ đường thường ko ạh?Cám ơn anh nhiều...Và câu cuối cho em hỏi,cung đường Ma lâm và Đại ninh thì cung nào gần hơn?
 
Re: Độc hành Bình Thuận - Lâm Đồng - DakLak : Mây trời, Nắng biển và Gió núi

Anh có thể chĩ dùm em cung đường đi chính xác đến Đà lạt qua qua đường đèo Đại Ninh ko ạh?Vì em hay đi đường Ma lâm hơn...Nếu tới Phan thiết,chúng ta sẽ rẻ hướng nào để đi bằng đèo Đại ninh?Cung đường này em nghe nói có vài đoạn ko hiển thị trên bản đồ GPS đúng ko ạh?Tình trạng mấy cây xăng có thường ko anh?Hay thuộc dạng hoang vắng?Có bảng chỉ đường thường ko ạh?Cám ơn anh nhiều...Và câu cuối cho em hỏi,cung đường Ma lâm và Đại ninh thì cung nào gần hơn?

Để đi đèo Lương Sơn - Đại Ninh : từ Phan Thiết, em đi về Hòn Rơm - Bàu Trắng đến Lương Sơn (gặp quốc lộ 1A), quẹo phải theo QL1A khoảng 500m, phía tay trái có con đường (cạnh bưu điện) : đó là đường Lương Sơn - Đại Ninh. Đi thẳng theo đường đó sẽ lên đèo Đại Ninh. Nhớ đổ xăng ngoài QL1A (cách bưu điện khoảng 300m về hướng ra Bắc). Chỉ cần đổ đầy bình là em có thể đi lên đến Đức Trọng. Đường Lương Sơn - Đại Ninh khá vắng, nên cẩn thận vẫn hay hơn.

Còn về 2 cung đường, bác observer đã nói ở trên, khoảng cách như nhau. Anh đồng ý với ý kiến của bác ấy. Em có thể tham khảo.

Chúc em có chuyến đi thành công!
 
Re: Độc hành Bình Thuận - Lâm Đồng - DakLak : Mây trời, Nắng biển và Gió núi

còn mình nghĩ, nếu muốn an toàn thì leo đèo đại ninh, đổ đèo gia bắc sẽ an toàn hơn ( leo đèo thì mình đi phía sát núi, đổ đèo cũng đi sát núi)

Để tạm tư vấn về khoảng đường như đã hỏi, tôi xin tạm ghi ra ra đây để bạn tham khảo:

Option1: Nếu bạn đi QL1 đến Phan Thiết và định đi Di Linh thì:
a- đi đèo Ma Lâm sẽ gần hơn vì hết đèo Ma Lâm là đến Di Linh ngay.
b- đi đèo Đại Ninh - khi hết đèo phải chạy ngược lại (hương về Bảo Lộc) khoảng 20 - 30KM mới đến Di Linh
Option 2: Nếu bạn đi QL 1 đến Phan Thiết và đi tiếp Đa Lạt: cả 2 đèo đó đến Da Lat có lẻ bằng nhau
a - Nếu thích đi đèo Ma Lâm thì đi theo hướng trên - sau đó đi Da Lat.
b - Nếu thích đi đèo Đại Ninh thì chạy thêm một đoạn đến Đại Ninh - Lương Sơn rẽ trái vào đèo Đại Ninh
Quang cảnh cả 2 đèo Đại Ninh và Ma Lâm đều đẹp, tuy nhiên, nếu bạn thích chạy motor thì tôi khuyên bạn nên đi đèo Đại Ninh vì đèo này chạy rất "cảm giác" - theo thiển ý của tôi bạn nên "leo" đèo Ma Lâm và "đổ" đèo Đại Ninh thì mới nhận biết cảm giác chạy motor thích thế nào.
 
Re: Độc hành Bình Thuận - Lâm Đồng - DakLak : Mây trời, Nắng biển và Gió núi

Ý của bác là khi đi thì đi cung đường Đại ninh,khi về lại về bằng Gia bắc??? Lúc trước em chưa dám đi Đại ninh vì dư ân vụ lật đèo của người Nga.Em toàn đi cung Gia bắc về về QL 1A thôi :)
 
Re: Độc hành Bình Thuận - Lâm Đồng - DakLak : Mây trời, Nắng biển và Gió núi

Bác chủ chụp hình đẹp và có hồn quá , thanks nhiều nhiều
 

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
36,703
Bài viết
1,135,673
Members
192,450
Latest member
accounts000100
Back
Top