What's new

[Chia sẻ] Đông Nam Hoa lục 2019 - Đông còn vương nắng

20191227_101405.jpg


Chuyến đi thăm miền Đông Nam Hoa lục lần này đã ấp ủ từ rất lâu, thế nhưng vì nhiều lý do, có lẽ là do duyên mệnh chưa tới, nên đến những ngày cuối cùng năm 2020, trước khi thế giới cùng đón chào thập kỉ mới với bao hân hoan (và cuối cùng hóa ra lại đầy bất hạnh) mới có thể nhẹ nhàng tung bước quẩy túi lên đường.

Một vòng cung với điểm khởi đầu là Quảng Châu nhộn nhịp, sau đó là Phúc Kiến ẩn chứa nhiều thú vị, rồi ngược lên Hoàng Sơn danh tiếng lẫy lừng, lướt qua Hàng Châu phong tình, Ô Trấn hoài cổ, thăm thú và chiêm ngưỡng sự phồn hoa của Thượng Hải rồi lại quay vòng về thưởng thức dimsum và chìm đắm trong phong cách sống "Live for Dimsum" của xứ Quảng.

Một hành trình lang bạt 14 ngày, điểm đến thì xác định nhưng chân người đi thì tự do, ý chí phiêu bồng, cuộn trôi theo dòng người và duyên mệnh.
 
Last edited:
Chơi ở Chuxi mất tầm khoảng 2 tiếng, sau đó di chuyển về HongKeng và tham quan một vài Thổ lâu nổi tiếng ở đây.

Cụm HongKeng lối vào đẹp đẽ, quy hoạch chuẩn mực, là nơi rất nhiều du khách muốn thăm thú Thổ lâu có thể dễ dàng đi tới.

Trong các Thổ lâu chính, dưới sân thường có bày biện các bàn trà để mội người cùng thưởng thức những danh trà tuyệt hảo của Phúc Kiến như Kim Tuấn Mi (Jin Jun Mei), Đại Hồng Bào (Da Hong Pao) hay Thiết Quan Âm (Tieguanyin). Khách có thể mua trà được với giá phải chăng (rất nhiên là sau khi trả giá qua lại tới lui) để mua về làm quà hoặc tự thưởng. Chỉ khoảng 10 -15 tê/1 cân thì phải (1 cân TQ tương đương 500g).

Từ bên ngoài cổng chào của cụm Thổ lâu HongKeng, có thể dễ dàng bắt xe bus về Hạ Môn - thành phố ven biển phồn hoa của tỉnh Phúc Kiến. Xe chạy đều đều chừng 20p - 30p lại có một chuyến. Lên xe, tranh thủ chợp mắt một giấc tầm 03 tiếng hơn là rời làng quê đến phố thị.

Thành phố Hạ Môn sầm uất với tàu cảng giao thương qua lại, là một trong những nơi giàu có nhất tỉnh Phúc Kiến, đồng thời cũng xanh sạch và có bầu trời trong nhất nhì Trung Quốc.

Trong một vài phút bối rối, kẻ lang thang đã phải bắt taxi về khách sạn cách nơi xe bus trả khách đến hơn 10km :(, dĩ nhiên là tốn kha khá ngân lượng trong khi hoàn toàn có thể, nếu bình tĩnh hơn, mở Moovit tìm chuyến bus tiện nhất.

Nhưng có đi taxi mới biết taxi TQ khó bắt như thế nào, dù là ở địa phương nào đi chăng nữa. Xe chỉ dừng được ở một số điểm, không phải khi nào giơ tay ra vẫy cũng có xe đậu vào. Bắt mỏi tay gần 15p mới có một cố tài xế dễ thương ghé lại cho lên ngồi :(, cảm kích hết mức.

Vì khách sạn ở gần bến cảng Lundu và gần khu trung tâm - phố đi bộ Trung Sơn nên từ trong lòng thành phố, xe đi ta đó phải đi đường vành đai. Thời gian khi ấy đã điểm hơn 5h chiều, nắng vàng bắt đầu rót mật bắt đầu chậm rãi tạm biệt Hạ Môn. Mặt trời đỏ ối từ từ lẩn khỏi ánh mắt chờ mong say mê tìm kiếm của kẻ lữ khách và người đi đường trên con phố bao dọc đường bờ biển, núp sau xuống đảo Cổ Lãng Dữ (Gulangyu hay Kulangsu) - hòn đảo xinh đẹp cực kì nổi tiếng của Trung Quốc - nơi mà từ phía Hạ Môn đã có thể nhìn thấy rõ nét dáng hình và cảnh vật.

Cảnh tượng mê đắm lòng người - biển, hoàng hôn và đảo. Hạ Môn như chào đón kẻ lữ khách mệt nhoài sau một ngày rong chơi bằng một bức tranh lãng mạn sống động đến nghẹt thở. Chỉ tiếc là không kịp chụp lại bức tranh đó trong chiếc taxi cứ lao vun vút trên con đường lồng lộng gió.

Chào Hạ Môn, chào Cổ Lãng Dữ, hẹn mai gặp lại. Buổi tối sẽ là một chuyến food tour gần phố đi bộ Trung Sơn để thưởng thức những món ăn Phúc Kiến đặc sắc chuẩn vị.
 
Sáng sớm, từ khu Bưu điện cổ thành phố, bắt một chiếc taxi đi cảng Xiamen International Cruise Terminal đi đảo Cổ Lãng Dữ. Mùa du lịch, lượng khách đổ về đảo tham quan rất đông, thường là phải đặt vé online trước, nhưng mình đi mùa thấp điểm, cứ ra bến tàu là mua vé đi luôn được thôi.
 

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
59,430
Bài viết
1,175,888
Members
192,102
Latest member
FSevenStore
Back
Top