What's new

[Chia sẻ] [Fansipan] - Ra đi để tìm lại chính mình...

[Ngày đầu tiên] - Fansipan, ra đi để tìm lại chính mình!


Hồi ký này viết về chuyến đi Phượt Fansipan trong dịp nghỉ 30/04 - 01/05, nơi tôi đã tìm thấy niềm vui sống tiếp theo của đời mình ^^!...

Độc hành trên chiến xe - chinh phục Fansipan hung vĩ.



Một chút gì đó gọi là tuổi trẻ bốc đồng, một cảm hứng sau những ngày làm việc nhàm chán, chuyến đi Phượt Fansipan ấy đã được tạo dựng lên một cách nhanh chóng, dĩ nhiên nó chứa đầy rủi ro cùng với bản kế hoạch cung đường không rõ ràng và chi tiết.
Đã đắn đo rấtnhiều trước giờ xuất phát, nhưng khi niềm cảm hứng là quá lớn thì không gì cóthể ngăn cản được. Nhìn vào ngọn núi Fansipan kiêu hãnh, tôi thấy một chuyến đibình thường là không tương xứng. Fansipan là cái gì đó quá đơn giản với dân phượtthời gian qua, vậy thì sẽ thú vị hơn nếu bạn độc hành bằng chiến xe (Kop chiến)trên toàn bộ quãng đường, xuất phát từ Quảng Ninh, với kinh nghiệm phượt Fan làcon số không tròn chĩnh. Một thú vui chắc hẳn sẽ làm tôi quên đi những stressbao ngày qua (trước khi nhận ra mình đã nhầm).


Khởi hành chuyến đi, từ bỏ sự độc hành mơ ước.

Tôi thích sự đặcbiệt, nhất là những điều người ta cho là điên dại J, tôi không nhận được sự ủng hộ từ bất kỳ ai, có khi người ta còn cườitrừ thầm nghĩ: “Nó nói chơi ấy mà”. Đi Fan thì chắc chắn rồi, nhưng độc hànhthì lần này là không thể. Thời gian chuẩn bị quá ngắn, cùng kinh nghiệm quá ít ỏi để thực thi điều điên rồ này. Thay vì quá mạo hiểm, tôi san sẻ cùng với một nhóm nhỏ những người bạn cùng sở thích, được tập hợp trong vỏn vẹn 2-3 ngày trên diễn đàn www.phuot.vn.

Sau buổi Offline nhanh chóng tại Hà Nội, cả đoàn thống nhất cung đường cùng thời gian khởi hành. Với tư cách người đứng ra tổ chức chuyến đi, tôi đã dự buổi Off muộn tới 2h đồng hồ, tất nhiên mọi chuyện vẫn trong tầm tính toán khi quyền Leader được gửi choanh Doan Nguyen. Cùng với chiếc Blackberry gần ngấp ngoái vì sắp hết pin, tôi đã hoàn thành tốt nhiệm vụ trên đường phi lên Hà Nội cùng chiến xe, tụ hợp được tất cả tại một địa điểm, trước khi sập nguồn hẳn.


28/04/2013 – Khởi hành!


Tối hôm ấy sau buổi Off, tôi tranh thủ phóng khắp Hà Nội cùng em gái Vũ Ngân, đã chém gió với chị Hà Ly, rồi thâu đêm cùng trận đấu mà Liverpool đã chiến thắng 6 – 0 trước Newcastle tại Kop Café. Một giấc ngủ ngắn trước giờ khởi hành cùng niềm vui chiến thắng, có lẽ vậy mà 7h30 sáng 28/04/2013, tôi đã bình minh cùng tâm trạng rất hào hứng cùng với một thể lực sung mãn :>.


8h00 Sáng:


Vậy là đến phútcuối, đoàn Phượt Fan đã có tất cả là 08 mem, thay vì 07 mem như ban đầu. Lý dolà thím Ly Huynh đã rủ rê thành công chị gái là Zu Be bám đuôi cùng. Sau khichuẩn bị phân chia đồ đạc chung, cùng với vài pics điểm danh, cả nhóm lên đườngcùng với tâm trạng rất thoải mái. Tôi được Leader phân công là Xế của bạn NganLe Trang, một cô nàng Biên tập viên khá ư là nói nhiều, dĩ nhiên tôi cũng phảinói nhiều, trái hẳn với mục tiêu ít nói ban đầu L, nhưng bù vào đó là một sự hiểu biết khá sâu về công việc của các Biên tập viên Truyền hình :D.
Di chuyển khoảng 30p, cả đoàn dừng lại với bữa sáng đầu tiên. Trên đường đi có khá nhiều đoànphượt cùng đường với tinh thần hừng hực khí thế.




03 Lần dính đinhcủa chiếc Air Blade tội nghiệp.


Giữa trưa nắng ráo, cả đoàn đặt chân tới mảnh đất Phú Thọ, sau khi an toàn qua vài điểm CSGT bắt xe đột xuất, sự đen đủi đầu tiên đã ập tới. Chiếc Air Blade của anh Tiến Hoàng đã bị đinh đâm lần thứ 01, khá may mắn vì điểm sửa xe cũng không xa. Nghỉ chân tại xưởng của anh sửa xe vui tính, tiếng cười đã tràn trềtrên gương mặt của tất cả mọi người cùng màn chém gió đặc sắc của các thànhviên nhóm, nhất là thím Huỳnh và a Tiến. Chỉ có một tin buồn duy nhất là đoàn đã đi lạc đường, thôi thì đâm lao phải theo lao, đường phía trước tuy xa hơn nhưng biết đâu lại chứa nhiều điều hay ho, thú vị để thử sức mọi người, ví dụ như 2 lần dính đinh tiếp theo của anh Tiến Hoàng chẳng hạn @@!
Lần bục lốp xe thứ 02, tất cả đã hơi oải vì cơn đói. Bỏ qua những km trước mắt, cả đoàn đã cómột bữa ăn trưa khá ngon mà giá lại khá rẻ mạt, tâm trạng hào hứng hơn rất nhiềusau khi chợp mắt 10 phút. Tiếp tục lên đường cho tới khi trời đất u ám, chiếcAB lại dở chứng lần 03, dĩ nhiên lần này thì phải thay cả Xăm và Lốp @@, quáchát cho những ai ghét ướt át. Di chuyển thêm khoảng 30 p tiếp theo thì cơn mưađêm ập tới, trong khi đường đến – SAPA vẫn còn rất xa so với dự kiến ban đầu.


Cùng với thể lựcđã mệt mỏi và những suy nghĩ ngổn ngang, cả đoàn dừng lại tại một cây xăng venđường tiếp nhiên liệu cho xe, nạp đồ ăn thức uống cho người. Đã lâu lắm rồikhông vận động, có vẻ mọi người ai cũng đã thấm mệt. Vài chiếc bánh mỳ khô và sữacũng có tác dụng đáng kể, chúng tôi mau chóng quên đi cơn đói, nhưng cơn mệt mỏivẫn chưa chịu rời đi. Đến một lúc nào đó bạn sẽ không còn quan tâm tới sự sạchsẽ nữa, đôi khi mặt đất cũng có thể gọi là giường. Có những điều bạn sẽ khôngbao giờ làm khi chỉ có một mình, lăn ra trước cửa cây xăng là một điều như vậy.Nhưng với cả một đoàn người chung trí hướng thì không còn sợ người ta chê baihay dị nghị nữa, tất cả lăn ra thở dài trên đất như những kẻ tị nạn đáng thương.Ngửa mặt lên nhìn trời hy vọng gặp những vì sao, nhưng mây mù đã làm cho chungquanh u ám một màu duy nhất, lặng lẽ nghỉ ngơi 20 p rồi lại bắt đầu hành quân.






23h30: Đêm Lào Cai.


Mệt mỏi quá nhiều sau ngày di chuyển đầu tiên,bỏ lại mục tiêu SAPA ở đó, tất cả đã trú chân đêm đầu tiên tại Nhà nghỉ MùaXuân – TP. Lào Cai từ hồi 23h30 ngày 28/04/2013.
Vậy là ngày đầutiên đã trôi qua, chuyến đi còn tới 03 ngày đêm nữa. Sau khi gột rửa những bụibẩn đường trường cùng với nước ấm, cả đoàn gột sạch những mệt mỏi cùng giấc ngủtiếp theo. Đêm đầu tiên trôi qua không có bất kỳ sự kiện nào khác, có lẽ vớingày đầu tiên thì những mệt mỏi đó đã được coi là hơi nhiều, nhưng dĩ nhiên sovới những ngày tiếp theo thì nó chưa là gì ^^!...
 
Mình muốn góp ý với bạn 1 điều ... trên đường phượt ngoài trường hợp xui xẻo như bị đinh đâm lủng bánh xe thì đành phải chịu ... chứ trường hợp bạn đi phượt mà để hết xăng dọc đường thật ko nên ... bao giờ cũng phải tính toán cung đường xa bao nhiêu để đổ xăng cho thích hợp ... và lúc nào cũng phải để ý đồng hồ báo xăng xe mình ... ko bao giờ để gần hết thì mới đổ xăng cả . Chắc các bạn cũng không đi phượt thường xuyên nên ít để ý điều này .
 
Mình thì ít thật, nhưng các xế còn lại toàn tay cứng, và có kinh nghiệm cả. Cũng để ý liên tục chứ, sai lầm ở đây là đoạn tời Sapa, hào hứng quá. Thấy cây xăng mà bình còn 1/3 cũng k đổ (nghĩ rằng truoc mặt kiểu j chả còn cây nữa). K ngờ Sapa ít cây xăng quá thôi :). Lần đó đã tự rút ra nhiều bài học r, cám ơn b góp ý!
 

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
55,676
Bài viết
1,171,168
Members
192,353
Latest member
buyverifiedwised
Back
Top